1001 Tips du lịch Thung Nai Hòa Bình chi tiết không nên bỏ qua 

Thung Nai Hòa Bình được mệnh danh là một viên ngọc xanh biếc giữa lòng hồ sông Đà. Bên cạnh đó, hồ sở hữu vẻ đẹp tinh khôi, trong lành nên được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” vì luôn mang đến cảm giác yên bình, khó quên. Hãy cùng Gạo House khám phá điểm relax nổi tiếng này nhé. 

thung nai hòa bình
Thung Nai là một trong những điểm đến gần Hà Nội để đi vào dịp cuối tuần

1. Giới thiệu tổng quan về Thung Nai Hòa Bình

Thung Nai là một món quà từ sông Đà, nằm ngay giữa lòng hồ thủy điện Hòa Bình. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, yên bình và ẩn hiện những hòn đảo nổi bật giữa mặt nước trong xanh. Khung cảnh tại khu du lịch Thung Nai có nét tương đồng với Vịnh Hạ Long nên du khách có thể đến ngắm cảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp và thư giãn tại hồ.

Bên cạnh đó, khi đến đây du khách còn được khám phá những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Thái, Mường. Đặc biệt, trong không gian thoáng mát tại khu du lịch, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản vùng cao, thơm ngon “quên lối về”. 

thung nai hòa bình
Thung Nai sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hữu tình làm xao xuyến lòng người

2. Thung Nai địa chỉ ở đâu?

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà, thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Từ xa xưa, Thung Nai vốn là xứ Mường Thàng, một trong những nơi sinh sống trù phú, nổi tiếng của người Mường. 

Quay trở lại khoảng những năm 80 của thế kỷ trước, khi nhà máy thủy điện sông Đà bắt đầu được xây dựng, Thung Nai Hòa Bình đã trở thành hồ chứa nước lớn. Xung quanh hồ là những ngọn núi nhấp nhô, cùng phong cảnh non nước hữu tình độc đáo. Đến ngày nay, Thung Nai dần trở thành điểm du lịch độc đáo, là nơi nghỉ dưỡng, thư giãn bên gia đình, bạn bè sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

thung nai hòa bình
Khu du lịch Thung Nai nằm rất gần Hà Nội

3. Hướng dẫn đường đi di chuyển đến Thung Nai Hòa Bình

Để di chuyển đến Thung Nai bạn có thể đi bằng ô tô, xe máy hoặc xe khách. Nếu di chuyển bằng xe khách bạn xuất phát từ bến Mỹ Đình và Lương Yên để lên đến Hòa Bình. Sau đó bắt taxi hoặc xe ôm để vào được thị trấn. 

Nếu bạn muốn ngắm trọn vẻ đẹp khung cảnh thiên nhiên thì có thể đi bằng xe máy. Di chuyển theo quốc lộ 6 khoảng 76km, đi hết đường chân dốc Cun thì rẽ phải, đi khoảng 500m thì rẽ trái là đến Thung Nai Hòa Bình. Tuy nhiên, đường di chuyển đến đây rất nhiều khúc cua, gấp khúc dễ xảy ra tai nạn nên bạn cần đi thật cẩn thận. 

thung nai hòa bình
Có thể sử dụng phương tiện cá nhân để đến hồ Thung Nai

4. Nên đến Thung Nai Hòa Bình vào thời điểm nào?

Hồ Thung Nai được xem là một chiếc máy điều hòa tự nhiên, luôn mang theo không khí mát mẻ, trong lành. Do đó, bạn có thể đến khu du lịch vào bất cứ lúc nào trong năm. Tuy nhiên, thời tiết thích hợp nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8. Vào lúc này, bạn có thể thưởng ngoạn ngắm trăng trên lòng hồ sông Đà bởi tiết trời lúc này rất yên bình và mát mẻ. Ngoài ra, nếu bạn đi vào mùa nước cạn thì có thể thăm được động Thác, đền Thác Bờ. 

thung nai hòa bình
Đến Thung Nai vào mùa hè để tận hưởng cảm giác mát mẻ

5. Thung Nai Hòa Bình có gì? Top những trải nghiệm hấp dẫn nhất

Khi đến tham quan, du lịch Thung Nai bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn mà công ty may và in áo đồng phục – Gạo House đã tổng hợp phía dưới đây:

5.1. Tắm hồ relax

Hồ Thung Nai sở hữu dòng nước trong vắt, một màu xanh thơ mộng có thể nhìn xuyên qua đáy. Do đó, một trải nghiệm độc đáo khi đến Thung Nai là tắm hồ relax. Vào cuối tuần, sau những ngày làm việc mệt mỏi, nước ở hồ sẽ giúp bạn chữa lành tinh thần, quên hết mệt mỏi thường nhật. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi tắm hồ Thung Nai Hòa Bình thì bạn đừng quên mặc phao bơi nhé!   

thung nai hòa bình
Tắm hồ mát mẻ, chữa lành tinh thần

5.2. Chèo thuyền xả stress

Một trải nghiệm yêu thích tiếp theo dành cho những ai thích hoạt động thư giãn, nhẹ nhàng là chèo thuyền. Cảm giác được buông mái chèo giữa bức tranh phong cảnh hữu tình, những ngọn đồi nhấp nhô trên mặt nước sẽ giúp bạn xả stress hiệu quả. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chèo thuyền tại hồ Thung Nai Hòa Bình thì đừng lo lắng vì sẽ có người bản địa luôn sẵn sàng giúp đỡ. 

thung nai hòa bình
Chèo thuyền relax thư giãn cuối tuần

5.3. Tham quan suối Trạch

Một trong những bãi tắm hoàn toàn thiên nhiên, độc đáo mà bạn nhất định phải thêm vào lịch trình của mình là suối Trạch. Nguồn nước suối tại đây luôn có một màu xanh bắt mắt, nhìn rõ những hõm đá dưới đáy. Bên cạnh đó, xung quanh suối được bao bọc khung cảnh thiên nhiên êm dịu, tinh khôi giúp bạn quên đi những áp lực trong cuộc sống. Đặc biệt, khu du lịch Thung Nai Hòa Bình này cũng là địa điểm check-in cực đẹp, giúp bạn sở hữu bức ảnh “triệu like”.

5.4. Ngắm cảnh ở bản Ngòi Hòa

Nếu bạn đã đến khu du lịch Thung Nai thì nhất định phải ghé qua bản Ngòi Hoa, một trong những bản cổ của người Mường. Điều đặc biệt ở nơi đây là nằm sâu trong hồ thủy điện Hòa Bình nên phương tiện ghé thăm chủ yếu chỉ có thuyền tôm và bè mảng. Cảnh sắc thiên nhiên độc đáo tại Ốc đảo này đích thị sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho những bạn yêu thích khám phá. 

thung nai hòa bình
Ngắm toàn cảnh sắc tại ốc đảo Ngòi Hoa

5.5. Chiêm bái đền bà Chúa Thác Bờ

Một ngôi đền linh thiêng, thu hút đông đảo du khách đến ghé thăm tại Thung Nai Hòa Bình là đền bà Chùa Thác Bờ. Ngôi đền mang nét kiến trúc độc đáo, được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên và các cột thạch nhũ lung linh, huyền ảo giữa ánh đèn lờ mờ. Để được khám phá lễ hội và chiêm bái tại đền, bạn nên ghé thăm từ ngày 7/1 đến hết tháng 3 âm lịch nhé! 

5.6. Tham quan động Thác Bờ

Động Thác Bờ là điểm du lịch vẫn nằm trong danh sách linh thiêng, huyền bí tại Thung Nai. Khi vào sâu trong động, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khối đá thạch nhũ đa dạng màu sắc, hình dáng với gần hàng nghìn năm tuổi. Điểm đặc biệt khiến bạn thích thú là càng vào sâu trong động bạn sẽ có cảm giác hơi se se lạnh. Vì vậy, nếu muốn trải nghiệm hết vẻ đẹp, không khí mát mẻ tại động Thác Bờ thì bạn có thể đến vào mùa hè nhé! 

thung nai hòa bình
Khám phá vẻ đẹp lung linh bên trong động Thác Bờ

5.7. Phá đảo công viên nước nổi

Công viên nước nổi nằm trên một vùng vịnh sông nước, núi non thuộc bản Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, Hòa Bình. Công viên nước này nằm sâu trong bản Mường cổ, khiến du khách thích thú khi đến tham quan Thung Nai Hòa Bình.

Tại công viên, bạn sẽ được tham gia 34 cụm trò chơi kết cấu phao nổi trên mặt nước và các môn thể thao độc đáo như: mô tô nước, cano câu cá, thuyền bơm hơi, chèo thuyền tôm, đua bè mảng,… Hãy đến công viên nước nổi này với nhóm bạn để trải nghiệm trò chơi độc đáo này nhé! 

thung nai hòa bình
Ghé thăm công viên nước để tham gia 34 cụm trò chơi độc đáo

6. Hướng dẫn mặc đẹp đến du lịch Thung Nai Hòa Bình

Khu du lịch Thung Nai không chỉ sở hữu vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên độc đáo mà còn hội tụ rất nhiều trò chơi hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Đến khu du lịch, việc mặc gì thêm độc đáo, cuốn hút là điều khiến mọi người băn khoăn. Bên cạnh đó, vào từng mùa mà thời tiết tại hồ có sự thay đổi khác nhau. Do đó, trước khi đến Thung Nai bạn có thể tham khảo gợi ý fashion từ xưởng may áo đồng phục dưới đây. 

  • Áo thun cổ tròn đồng phục gia đình: Vào mùa hè, thời tiết tại khu du lịch Thung Nai có thể xuất hiện nắng nóng. Lúc này một chiếc áo thun cổ tròn với chất liệu thun cotton sẽ là item giúp cả nhà thoải mái, vui chơi và tham gia các hoạt động tại đây. Kiểu dáng áo được thiết kế theo form trẻ trung, năng động mang đến vẻ đẹp đồng bộ cho các thành viên trong hành trình du lịch Thung Nai Hòa Bình.
  • Áo nhóm 7 sắc cầu vồng: Nếu thời tiết chuyển thu hơi se se lạnh một chút thì mẫu áo thun đồng phục tay dài 7 sắc cầu vồng tại Gạo House sẽ là item phù hợp. Áo có đủ màu sắc phù hợp với sở thích của từng người, giúp cả nhóm thể hiện “chất riêng” độc đáo
thung nai hòa bình
Đồng phục là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến tham quan Hòa Bình
  • Đồng phục gia đình mùa đông: Vào mùa đông, ở Thung Nai thường mang theo cái lạnh rét buốt. Do vậy một chiếc sweater hoặc hoodie trẻ trung, năng động, giữ ấm cơ thể tốt hứa hẹn sẽ mang đến sức hút tuyệt đối cho cả gia đình. 

7. Tổng hợp những món đặc sản nên thử khi đến du lịch Thung Nai

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp độc đáo mà Thung Nai Hòa Bình còn hội tụ ẩm thực thơm ngon, khơi gợi vị giác trong khoang miệng. Vì vậy, khi đến đây bạn đừng quên thưởng thức những hương vị thơm ngon đặc biệt như sau: 

7.1. Lợn Mường

Lợn Mường (lợn mán, lợn cắp nách,…) là giống bản xứ được nuôi thả rông và tự kiếm ăn chủ yếu tại Hòa Bình. Thịt lợn Mường sau khi được chế biến mang hương vị thơm ngon, mềm giòn, ngậy thịt ăn không ngấy. Thịt thường được đem đi tẩm ướp gia vị Tây Bắc, nướng vàng giòn vô cùng ngon miệng. 

thung nai hòa bình
Thịt lợn Mường thơm ngon thường được nướng với gia vị của người Tây Bắc

7.2. Cá sông Đà

Thung Nai Hòa Bình nổi tiếng với món cá sông Đà. Loại cá này được bán quanh năm, nhưng nhiều nhất vào mùa nước về từ tháng 9 -10. Đặc biệt, ở chân Đền Bà Chùa Thác Bờ, có rất nhiều cửa hàng bán cá nướng sông Đà thơm ngon nức mũi. 

thung nai hòa bình
Cá nướng sông Đà là món ăn nhất định bạn không được bỏ qua khi đến Thung Nai

7.3. Gà đồi chạy bộ

Với địa hình là đồi núi cao, gà đồi chạy bộ ở Thung Nai cũng vô cùng nổi tiếng. Thịt gà thường được nướng than hoa, dai dai, thơm ngọt thịt, thấm đượm trong khoang miệng. Món ăn này thường góp mặt trong bữa chính, hoặc khi người dân nơi đây chiêu đãi khách phương xa. 

thung nai hòa bình
Gà đồi chạy bộ nướng than hoa ở Thung Nai

8. Một số kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hòa Bình ai cũng nên biết

Khu du lịch Thung Nai chắc chắn là một điểm dừng chân lý tưởng để bạn bè, gia đình và người thân yêu xả stress vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, để có một chuyến đi thêm trọn vẹn, hoàn hảo thì trước khi đến khu du lịch bạn nên lưu ý một vài điều sau:

  • Nếu ở qua đêm hãy gọi điện đặt trước nhà nghỉ ít nhất 1-2 ngày nhé. Bởi khu du lịch Thung Nai Hòa Bình khá nổi tiếng và được nhiều người mong muốn khám phá.
  • Trục đường 6 thường xuyên có những trạm kiểm tra tốc độ nên hãy chú ý giảm tốc độ xuống 40km/h với xe máy và 50km/h với ô tô khi vào khu vực này nhé.
thung nai hòa bình
Cẩm nang chi tiết khi tham quan khu du lịch Thung Nai
  • Mặc dù Thung Nai khá gần Hà Nội nhưng đường đi lại vô cùng khúc khuỷu. Do đó, bạn không nên đi vào buổi tối nếu chưa quen đường.
  • Khi tắm hồ Thung Nai bạn nên mặc áo phao, bởi có nhiều vị trí tại hồ rất sâu,
  • Nên mang theo một chiếc loa mini, một cây đàn guitar để buổi tiệc cắm trại của bạn thêm thú vị và vui vẻ hơn nhé! 

Vẻ đẹp của Thung Nai Hòa Bình khó mà có thể tả hết được. Do đó, bạn hãy đến trải nghiệm thực tế để có cái nhìn rõ nét hơn về khu du lịch này nhé. Đừng quên theo dõi xưởng may đồng phục – Gạo House để biết thêm về những địa điểm du lịch khác nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan