Động Tiên Phi – Hành trình khám phá “viên ngọc quý” bị lãng quên 

Động Tiên Phi là một trong những điểm đến sở hữu không gian tươi mát và trong trẻo. Khi đến tham quan hang động, du khách sẽ phải “choáng ngợp” bởi vẻ đẹp lung linh, kết hợp với bầu không khí mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, tại sao vẻ đẹp kỳ bí, hoang sơ này lại trở thành “viên ngọc quý” bị lãng quên? Qua bài viết dưới đây, Gạo House sẽ cùng bạn khám phá bị mật này nhé! 

động tiên phi
Vẻ đẹp choáng ngợp, cuốn hút chỉ xuất hiện tại Tiên Phi động – Hòa Bình

1. Giới thiệu tổng quan về động Tiên Phi Hòa Bình

Tiên Phi là một trong những địa điểm du lịch thu hút du khách gần xa đến tham quan tại tỉnh Hòa Bình. Động nằm trên độ cao hơn 80m so với mặt rộng và có cửa động quay về hướng Đông Bắc. Để có thể di chuyển vào trong động, du khách sẽ phải đi qua một khe đá hẹp, dốc, vô cùng kỳ bí, huyền ảo.

Con đường đến động Tiên Phi là cả chặng đường dài ngoằn ngoèo uốn lượn trên đồi. Bên cạnh đó, du khách sẽ phải bước qua hàng trăm bậc đá rộng, dọc 2 bên đường là các loại cây rừng đang độ nở hoa trắng muốt. Vừa đi, du khách vừa có thể thưởng ngoạn cảnh đồi núi, thiên nhiên với không khí trong lành. Khi đã leo lên đỉnh đổi, du khách sẽ được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố từ phía xa.

động tiên phi
Bên trong và ngoài hang động đều mang vẻ đẹp lung linh, cuốn hút

Khi bước sâu vào trong động Thiên Phi, du khách sẽ được khám phá trọn vẹn vẻ đẹp huyền bí của những nhũ đá tự nhiên. Mỗi khối đá được tạo thành các hình thù đặc biệt như tiên nữ, tiên ông, voi, hổ,… mang đến vẻ đẹp độc đáo. Cảnh đẹp tại điểm du lịch này sẽ khiến cho nhiều du khách trầm trồ, khen nức nở mãi không thôi. 

2. Động Tiên Phi ở đâu?

Khu du lịch nằm trên đỉnh đồi Thung Phi, thuộc Xóm Gai, phường Tân Hòa, tỉnh Hòa Bình. Vào tháng 6/2000, Tiên Phi được bộ VH-TT&DL công nhận là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Điểm du lịch được ví như “viên ngọc quý”, sở hữu muôn màu sắc, vẻ đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng đặc biệt. 

động tiên phi
Động nằm ở vị trí đắc địa, không khí trong lành, mát mẻ

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến động Tiên Phi Hòa Bình

Động nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 70km và mấy khoảng hơn 1h chạy xe. Để di chuyển đến động bạn có thể lựa chọn các hình thức sau:

  • Di chuyển bằng xe máy: Nếu bạn muốn thưởng ngoạn những cảnh đẹp trên cung đường thì có thể di chuyển bằng xe máy với nhóm bạn hoặc người thân. Thời gian đi khoảng hơn 1h đồng hồ.
  • Đi bằng ô tô riêng: Đối với gia đình có xe riêng có thể di chuyển lên động với thời gian khoảng 1h đồng hồ.
  • Đi bằng xe khách: Bạn có thể di chuyển đến bến xe Mỹ Đình, tìm xe khách Hà Nội – Hòa Bình để đến tham quan khu du lịch. Các chuyến xe lên Hòa Bình rất nhiều và có giá vé khá rẻ.
động tiên phi
Bạn có thể di chuyển đến động bằng xe máy, xe ô tô hoặc xe khách đều được

4. Những trải nghiệm & hoạt động hấp dẫn nhất tại động Tiên Phi Hòa Bình

Động sở hữu vị trí đắc địa, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp nên thường xuyên được du khách đến ghé thăm. Dưới đây là một số hoạt động, trải nghiệm và bạn không thể bỏ qua mà công ty may đồng phục – Gạo House đã tổng hợp được:  

4.1. Check-in cùng các vị trí nhũ hoa nổi bật

Nhũ đá tại động Tiên Phi đã trải qua sự bào mòn của thời gian nên mang đến hình ảnh vô cùng sống động. Có những hỏm nhũ hoa bạn sẽ hình dung ra cung điện, chuông đá, chim đại bàng bay, voi, cống đa,… vô cùng chân thực. Đi sâu vào cuối động bạn sẽ bắt gặp ngay một tiên nữ tỏa sáng lung linh qua những màu sắc rực rỡ. Có thể nói rằng, vẻ đẹp nhũ hoa tại động mang đến sức hút huyền bí, làm say đắm bao du khách. 

động tiên phi
Nhũ hoa đá tạo thành nhiều hình thù độc đáo khác nhau

4.2. Tham quan những kiến trúc độc đáo và đất trời

Cấu trúc của động Tiên Phi được chia làm 2 ngăn với những hoa nhũ nổi bật, độc đáo:

  • Ngăn ngoài dài 15m, chiều rộng 8m, vòm trần cao 20m: Trên vách ngăn và vòm trần ở bên ngoài xuất hiện rất nhiều nhũ đá, vân đá rủ xuống và tạo ra hình ảnh sống động. Bên cạnh đó, ở trên phần vòm động, gần cửa bạn sẽ thấy có một lối thông trông như giếng trời tạo nên khung cảnh mờ ảo, lấp lánh hơn. Đây sẽ là nơi thích hợp để bạn check-in và lưu lại bức ảnh ‘“triệu like” kỳ thú. 
  • Ngăn trong với chiều dài 53m, rộng 20m, vòm trần cao 10m: Phía trên vòm của ngăn trong cũng là những dải nhũ đá rủ xuống mềm mại. Càng sâu bên trong động Tiên Phi bạn sẽ bắt gặp nhiều nhũ đá lạ, giống như tượng hình nàng tiên giáng thế, gắn liền với truyền thuyết nàng Tiên.  
động tiên phi
Kiến trúc hang động độc đáo, chia thành 2 ngăn

4.3. Thưởng thức những món ngon đặc sản

Khi tham quan động bạn không chỉ được ngắm trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên của đất trời ban tặng mà còn được thưởng thức những món đặc sản thơm ngon như:

  • Cá nướng sông Đà: Dòng sông Đà chảy qua Hòa Bình, mang đến nguồn thủy sản vô cùng phong phú, nhất là cá. Những con cá tại đây được đánh bắt và đem nướng luôn nên giữ được độ tươi, ngon, ngọt thị. Sau khi nướng chín, mùi hương phảng phất đặc trưng, làm say lòng bao du khách. 
động tiên phi
Thưởng thức đặc sản thơm ngon, hấp dẫn
  • Rượu cần Hòa Bình: Người dân tại động Tiên Phi thường dùng men lá rừng, kết hợp với gạo nếp nương và trấu để nấu rượu. Rượu cần tại đây được dùng với loại men nổi tiếng là lá cây “trơ trẳng” và một số nguyên liệu đặc biệt, mang đến hương vị tinh túy của đất trời kết tinh trong từng giọt rượu. 
  • Thịt trâu khô: Món ăn là đặc sản của xã Yên Phú, mang hương vị đặc trưng, cuốn hút mà không nơi nào có được.

4.4. Choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Không chỉ ở bên trong mà dọc trên đường và bên ngoài động Tiên Phi cũng sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp bất ngờ. Xung quanh động được bao quanh bởi những câu rừng, hoa nở trắng muốt, điểm nhấn thêm những giàn tìm biếc, giỏ hoa luồn treo lủng lẳng như tổ kiến. Đặc biệt, đứng trên cao hang động bạn sẽ được ngắm nhìn toàn thành phố Hòa Bình từ trên cao nhìn xuống. 

động tiên phi
Chiêm ngưỡng toàn khung cảnh từ trên cao nhìn xuống

5. Mặc gì để hành trình khám phá động Tiên Phi Hòa Bình thêm trọn vẹn?

Đường lên động phải trải qua rất nhiều cung đường, rừng núi và chướng ngại vật khác nhau. Do đó, khi đến tham quan động bạn nên mặc những set đồ rộng rãi, thoải mái. Dưới đây là outfit mà Gạo House chia sẻ, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa giúp bạn thoải mái, dễ chịu trong chuyến đi động Tiên Phi:

  • Áo thun cổ tròn đồng phục gia đình: Với những gia đình muốn đến khám phá, thưởng ngoạn cảnh sắc xinh đẹp tại động thì đừng bỏ qua đồng phục gia đình tại Gạo House. Mẫu áo sở hữu màu sắc rực rỡ, may bằng chất liệu cao cấp giúp cả gia đình bạn luôn thoải mái và có những bức ảnh nổi bật.
động tiên phi
Diện đồng phục đi tham quan mang lại vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng
  • Đồng phục nhóm, teambuilding: Nếu bạn lựa chọn đi du lịch cùng nhóm bạn thì hãy diện đồng phục nhóm. Item không chỉ mang đến sự đoàn kết mà còn có sự đồng bộ, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy thành viên trong nhóm mình.
  • Đồng phục sweater, hoodie: Vào mùa đông, động Tiên Phi thường mang theo không khí lạnh. Lúc này, những chiếc áo đồng phục sweater, hoodie sẽ là sự lựa chọn ưu tiên. Mẫu áo không chỉ có form dáng rộng mà còn được may với chất vải nỉ bông giữ ấm cơ thể cực tốt. 

6. Một số điều cần lưu ý khi đến du lịch Động Phi Tiên

Để có một chuyến đi khám phá động trọn vẹn bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Giày leo núi: Bên trong hang động có thể xuất hiện những mỏm đá trơn trượt nên việc đi giày trekking là điều rất cần thiết. Bạn cần chuẩn bị giày vừa chân, có độ bám tốt để di chuyển với tất cả địa hình trong hang.
động tiên phi
Một vài điều cần chú ý để đảm bảo an toàn khi tham quan động
  • Quần áo thoải mái: Nên lựa chọn trang phục thoải mái, vừa vặn để di chuyển trong động Tiên Phi. Gợi ý tốt nhất cho bạn là lựa chọn những mẫu đồng phục tại Gạo House, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa thoải mái, dễ chịu.
  • Bộ sơ cứu và y tế: Tránh những vết xước khi tham quan hang động bạn nên chuẩn bị bộ y tế. 
  • Nón an toàn: Trong hang có những thạch nhũ cứng, nhọn dễ gây nguy hiểm nên bạn cần bảo vệ đầu bằng chiếc nón nhé.

Động Tiên Phi là điểm du lịch độc đáo, được thiên nhiên ban tặng mà bạn nên đến khám phá. Mong rằng những chia sẻ của Gạo House trên đây sẽ mang đến cho bạn chuyến đi trọn vẹn. Và đừng quên để sở hữu những trang phục đẹp phục vụ chuyến đi hãy đến ngay xưởng may đồng phục Gạo House để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan