Du lịch Kim Bôi Hòa Bình: Giải mã suối nóng HOT nhất ở Tây Bắc

Kim Bôi là một điểm du lịch nằm ẩn giữa núi rừng Tây Bắc hoang sơ vô cùng xinh đẹp. Nơi đây sở hữu địa hình đồi núi, xung quanh được bao bọc bởi những ngọn núi đá vôi hùng ví cùng nhiều con suối nước nóng view siêu đẹp. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết về điểm du lịch Kim Bôi Hòa Bình cùng những điểm du lịch nhất định phải khám phá khi đến Kim Bôi qua bài viết sau đây. 

Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình
Kim Bôi là điểm du lịch vô cùng hot tại tỉnh Hòa Bình

1. Giới thiệu về khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình 

Khu du lịch Kim Bôi thuộc nguồn sông Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình và nằm ở núi rừng Tây Bắc rộng lớn. Kim Bôi nằm cạnh dòng sông Bôi thuộc sông Đáy là một nhánh của sông Hồng. Sông Bôi được phân nhánh và tạo nên nhiều nguồn suối khoáng nóng giúp địa phương có thể phát triển du lịch.  

Kim bôi sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình, với nhiều suối khoáng nóng thiên nhiên là “thần dược” tốt sức khỏe nên thường xuyên thu hút được đông đảo du khách ghé thăm, trải nghiệm. 

Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình
Kim Bôi là điểm du lịch tắm khoáng vô cùng nổi tiếng

2. Cách di chuyển đến khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình chi tiết 

Nếu bạn muốn đi du lịch Kim Bôi Hòa Bình thì nhất định không nên bỏ qua cung đường mà xưởng may áo đồng phục Gạo House chia sẻ như sau: 

  • Khởi hành bằng phương tiện cá nhân từ Hà Nội: đi theo quốc lộ 16 => đến huyện Chương Mỹ => vào Hòa Bình => vào Yên Sơn => di chuyển theo đường 419 => rẽ vào đường Nguyễn Văn Trỗi. Tiếp tục di chuyển qua sông Đáy => rã vào đường Hồ Chí Minh – DT12B là sẽ thấy rất nhiều bảng chỉ dẫn đến Kim Bôi. 
  • Di chuyển bằng máy bay từ Sài Gòn: Đặt vé máy bay xuống sân bay Hà Nội, sau đó bạn bắt xe khách để được “tháp tùng” trực tiếp đến Kim Bôi. 
Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình
Đường đi di chuyển đến Kim Bôi khá dễ tìm

3. Du lịch Kim Bôi Hòa Bình mùa nào đẹp? 

Nằm giữa núi rừng Tây Bắc nên Kim Bôi Hòa Bình luôn giữ khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Do đó, du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để đảm bảo để tránh mùa mưa lũ, mưa to và sạt lở thì bạn nên tránh không đến Kim Bôi vào tháng 7 và tháng 8. 

4. Những trải nghiệm cực HOT chỉ có tại khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình 

Đến du lịch ở Kim Bôi Hòa Bình phải tham gia những hoạt động và trải nghiệm thú vị nào? Gạo House đã điểm danh ở phía dưới, đừng bỏ lỡ: 

4.1. Check-in Cửu Thác Kim Sơn 

Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình
Check-in và du lịch Cửu Thác Kim Sơn

Cửu Thác Kim Sơn là địa điểm du lịch bất cứ ai cũng phải đến một lần nếu có dịp đến Hòa Bình. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, không khí trong lành và là điểm giải nhiệt mùa hè hấp dẫn mà du khách nhất định phải ghé thăm. Dòng thác Cửu Kim Sơn rơi xuống nhẹ nhàng như những dải lụa hệt như mái tóc óng ả của người thiếu nữ. Không gian này hứa hẹn sẽ đem khiến biết bao du khách phải mê mệt khi được trực tiếp ngắm nhìn. 

4.2. Thăm cổ mộ Đống Thếch 

Trong chuyến du lịch Kim Bôi Hòa Bình bạn nhất định phải ghé thăm cổ mộ Đống Thếch. Nơi đây được xây dựng từ năm 1651 và được thiết kế vô cùng độc đáo giúp tạo nên không gian đậm nét văn hóa vô cùng cổ xưa, huyền ảo. Xung quanh cổ mộ Đống Thếch người dân tộc Mường vẫn sinh sống và sinh hoạt rất nhiều. Nếu bạn muốn khám phá kỹ lưỡng hơn về nét đẹp của Việt Nam thì nhất định phải thử đến cổ mộ một lần trong đời. 

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi Hòa Bình
Tham quan cổ mộ Đống Thếch

4.3. Hòa mình vào làn nước mát ở suối khoáng Kim Bôi 

Đã đam mê relax và thả mình vào làn nước suối nóng tốt cho sức khỏe thì bạn nhất định phải ghé suối khoáng Kim Bôi. Ở địa điểm này, cảnh vật phát triển vô cùng tươi tốt, không gian mát mẻ và có rất nhiều loại hình du lịch mọc lên. Trải nghiệm đắm mình vào làn nước nóng thiên nhiên đảm bảo sẽ rất sảng khoái và thoải mái. 

4.4. Tham quan KDL Serena, Kim Bôi 

Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình
KDL Serena, Kim Bôi là điểm du lịch vô cùng HOT

Serena là địa điểm nghỉ dưỡng tại Kim Bôi, nơi đây là sự kết hợp giữa tắm khoáng trị liệu và nghỉ dưỡng cao cấp. Nơi đây là sự kết hợp giữa 2 phong cách là cảm hứng tự nhiên và văn hóa Tây Bắc. Cảnh sắc tại Serena vô cùng tuyệt đẹp, du khách sẽ được ngắm nhìn đồng lúa chín bên dòng sông bôi. Hình ảnh con sông như ôm lấy đất liền là khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và không kém phần thu hút. 

5. Những món ngon đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Kim Bôi Hòa Bình 

Du lịch Kim Bôi Hòa Bình có những món ngon hấp dẫn nào để du khách trải nghiệm? Bạn nhất định phải thưởng thức danh sách sau: 

5.1. Lợn Mán siêu ngon 

Những con lợn Mán thả đồi có lẽ là món ăn siêu ngon và hấp dẫn mà bất cứ ai khi đến Hòa Bình cũng muốn thưởng thức một lần. Lợn Mán thả đồi rất chắc thịt, thịt thơm ngon, vị ngọt nên chế biến bất cứ món gì cũng rất hấp dẫn. Đặc biệt, món ăn được yêu thích nhất với lợn Mán chính là lợn Mán nướng ống tre, món ngon vô cùng HOT và được rất nhiều người yêu thích tìm ăn. 

Khudu lịch suối khoáng kim bôi hòa bình
Thưởng thức món lợn Mán đặc sản thơm ngon

5.2. Măng rừng 

Đến du lịch Kim Bôi Hòa Bình bạn nhất định phải thưởng thức món măng rừng siêu ngon. Các đọt măng được thu hoặc lúc còn non, măng giòn, ngọt nước nên có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Măng luộc, xào… hay làm bất cứ món ăn gì cũng rất tốn cơm và hấp dẫn. 

5.3. Món ngon với gà chạy bộ

 Gà Tây Bắc luôn là món ăn làm nức lòng không ít du khách gần xa. Những con gà được thả rong, chỉ ăn bắp ngô và lúa nên thịt rất chắc, dai, thơm, siêu ngọt. Thịt gà chạy bộ mang đi nướng, luộc hoặc nấu cháo đều rất thơm ngon và bổ dưỡng. 

Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình
Thưởng thức món gà chạy bộ thơm ngon

5.4.Thưởng thức xôi Tây Bắc 

Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình rất hấp dẫn du khách bởi các món xôi đủ sắc màu. Gạo nếp thường được ngâm qua đêm với một vài loài thực vật để nhuộm màu, sau khi xôi được đồ lên sẽ có màu sắc rất đẹp và bắt mắt. Hạt xôi thơm, ngọt, dẻo bùi và màu sắc bắt mắt khi thưởng thức cùng các loại đồ ăn kèm sẽ rất hấp dẫn. 

6. Mặc gì khi đến khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình? 

Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình có rất nhiều cảnh đẹp cùng địa điểm du lịch nổi tiếng, vậy nên khi đến đây du khách cần chuẩn bị một vài trang phục đẹp để có thể tự tin hơn khi check-in. Dưới đây là một vài gợi ý hoàn hảo từ công ty may đồng phục Gạo House. 

  • Áo váy gia đình: Áo đồng phục gia đình may từ vải cotton 100%, kiểu dáng đa dạng phong cách và vô cùng trendy, phong cách như: áo váy yếm, váy trễ vai, đầm suông đuôi cá, váy xòe… mỗi một phong cách đều mang sức hút rất riêng nên bạn đảm bảo sẽ có được những bức hình sống ảo cực đẹp. Áo thun gia đình đặc biệt phù hợp với những ai đến du lịch Kim Bôi Hòa Bình cùng gia đình. 
Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình đẹp
Check-in Kim Bôi cùng áo đồng phục gia đình
  • Đồng phục nhóm, teambuilding: Áo nhóm teambuilding là phong cách hoàn hảo cho những ai đến Kim Bôi cùng hội nhóm, lớp và tổ chức. Sản phẩm được may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, thoáng mát, thấm hút và co giãn 4 chiều. Áo thường được điểm xuyết nhiều hình in trendy trên ngực trái và sau lưng để tạo nên sức hút cũng như vẻ đẹp cá biệt cho người mặc. 

7. Đặc sản làm quà khi đến khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình 

Đến Kim Bôi Hòa Bình nên mua gì về làm quà? Gạo House đã tổng hợp những món quà mà bất cứ ai cũng nên mua về để làm quà cho người thân, bạn bè.

7.1. Quất hồng bì Kỳ Sơn 

Quất hồng bì là thức quả có cùi dày, vị ngọt lịm và trĩu quả. Những quả quất vào mùa thu hoạch có giá rất rẻ chỉ khoảng 20.000 đến 30.000 VNĐ/kg. Bạn hoàn toàn có thể mua theo thức quả này về để làm quà cho bạn bè. 

Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình
Thưởng thức món quất hồng bì đặc sản thơm ngon

7.2. Cam Cao Phong 

Cam Cao Phong có cùi dày, vị ngọt rất riêng và siêu lịm. Những quả cam cao phong căng tròn, chín mọng nước, vị ngọt siêu lịm. Bạn nên ghé Kim Bôi vào tháng 11 đến Tết là có thể mua được loại cam này về làm quà cho người thân, bạn bè. 

8. Dự trù chi phí đến khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình 

Du lịch Kim Bôi sẽ mất khoảng bao nhiêu khoản phí? Gạo House đã đưa ra một bài toán dự trù để bạn có thể đánh giá như sau: 

  • Tiên di chuyển xe khoảng 2 ngày, 1 đêm: Khoảng 1.000.000 VNĐ/người 
  • Xe khách 1.800.000 – 2.000.000 VNĐ/người/ngày
  • Ngoài ra còn chi phí xe ôm và taxi tùy địa điểm di chuyển.
  • Còn chi phí ăn uống, nghỉ ngơi và khách sạn.

Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị khoảng 5.000.000 VNĐ chi phí để đảm bảo chuyến đi được vui vẻ và trọn vẹn nhất. 

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi Hòa Bình
Dự trù đủ chi phí ăn uống để cuộc vui thêm trọn vẹn

9. Gợi ý lịch trình du lịch khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình 

Đâu là lịch trình du lịch Kim Bôi thuận tiện và có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc nơi đây? Hãy cùng tham khảo gợi ý từ Gạo House bạn nhé: 

9.1. Ngày 1 

  • Bắt đầu xuất phát từ Hà Nội từ sáng, đến Kim Bôi vào lúc trưa bạn dừng cân tại suối khoáng ăn trưa và nghỉ ngơi. 
  • Buổi tối: đi dạo, nghỉ dưỡng tại resort, tận hưởng không khí đốt lửa trại. 

9.2. Ngày 2 

  • Buổi sáng thức dậy vệ sinh cá nhân, ăn sáng và tắm suối nước nóng. Đến khu chợ nông sản để mua quà. 
  • Buổi trưa về nghỉ ngơi ăn trưa sau đó tiếp tục thăm quan và đầu giờ chiều di chuyển từ Kim Bôi về Hà Nội. 
Khu du lịch Kim Bôi Hòa Bình
Đường đi di chuyển và lịch trìn di chuyển đến Kim Bôi

10. Những điều cần lưu ý khi đến du lịch Kim Bôi Hòa Bình

Làm sao để chuyến du lịch Kim Bôi Hòa Bình thêm vui vẻ và trọn vẹn, bạn nhất định phải chú ý đến một số vấn đề mà Gạo House tổng hợp sau đây: 

  • Mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân như: giấy tờ, tiền bạc, điện thoại, một vài loại thuốc cần thiết khác
  • Mang theo băng keo cá nhân, thuốc nhức đầu, sạc dự phòng, thuốc cảm cơ bản… 
  • Nên vẽ sẵn lịch trình để chuyến đi được đầy đủ và trọn vẹn nhất

Trên đây là những thông tin về điểm du lịch Kim Bôi Hòa Bình cùng một số mẹo du lịch mà Gạo House đã tổng hợp được. Hy vọng, những thông tin và kiến thức mà Gạo House chia sẻ sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn. Đừng quên ghé đồng phục Gạo House để đặt may những bộ đồng phục để có được những bức hình check-in Kim Bôi ấn tượng nhất bạn nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan