Khu du lịch Ghềnh Ráng: Vẻ đẹp tuyệt mỹ của miền non nước

Khu du lịch Ghềnh Ráng là một địa điểm dừng chân lý tưởng để bạn xua tan đi mọi mệt mỏi, xô bồ nơi phố thị. Địa điểm du lịch này nằm tại thành phố Quy Nhơn, được mệnh danh là “viên ngọc bích giữa biển xanh”. Với những bãi biển tuyệt đẹp, cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và không khí trong lành chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm lý tưởng tại đây. Cùng Gạo House khám phá nét đẹp tuyệt mỹ của khu du lịch này qua bài viết dưới đây nhé!

Khu du lịch Ghềnh Ráng
Ghềnh Ráng là điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Định

Xem Thêm: 

1. Giới thiệu khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa là một điểm đến du lịch nổi tiếng nằm tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Điểm du lịch này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, đi về phía Đông. Không gian xung quanh được bao bọc bởi những vách đá, đường bờ biển dài vô tận, đẹp như mơ và những dãy đá hoang sơ thu hút. Chắc chắn đến với Ghềnh Ráng bạn sẽ tận hưởng được không khí trong lành, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Khu du lịch Ghềnh Ráng
Ghềnh Ráng nằm tại tỉnh Bình Định

Ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp, khu du lịch này còn tích hợp nhiều hoạt động thú vị cho du khách như tham quan các hang động, bơi lội, câu cá và đi dạo ngắm cảnh hoàng hôn trên biển. Đặc biệt, tại đây còn có rất nhiều món ăn hải sản tươi sống thơm ngon. Chắc chắn đến với khu du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn bạn sẽ có những kỷ niệm tuyệt vời và đáng nhớ cũng người thân và bạn bè. 

2. Sự tích khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Khu du lịch Ghềnh Ráng có một sự tích được lưu truyền cho đến tận bây giờ. Truyền thuyết kể về một người con gái nổi tiếng nhờ sở hữu vẻ đẹp thu hút lòng người, vừa nết na, dịu dàng thùy mị. Nàng đem lòng yêu một chàng trai trong làng, hai người yêu nhau thắm thiết. Cho đến một ngày, viên quan huyện đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của nàng, hắn cho người theo dõi và tìm một cách để bắt nàng về bên hắn. 

Khu du lịch Ghềnh Ráng
Ghềnh Ráng Tiên Sa gắn liền với nhiều sự tích đặc biệt

Nhưng sự ép buộc này khiến nàng đau khổ, để giữ trọn lòng chung thủy với người mình yêu, nàng đã khóc lạy cha mẹ và từ giã người yêu để chạy trốn khỏi làng đến Quy Nhơn. Tên quan huyện thấy vậy liền cho quân lính đuổi theo tìm mọi cách để bắt được nàng, khi đến khu du lịch Ghềnh Ráng – tên này cho ngư dân đặt vì nơi này có nhiều ghềnh. Khi tàu bè qua khu vực này thì sẽ khó đi và phải giảm tốc độ, đi chậm lại nếu không sẽ bị nước ngập vào tàu. Trong nghề đi biển thao tác ấy gọi là ráng và cái tên Ghềnh Ráng cũng bắt đầu từ đó. 

Ghềnh Ráng tạo nên bức tranh thủy mặc cực đẹp
Ghềnh Ráng tạo nên bức tranh thủy mặc cực đẹp

3. Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa ở đâu?

Khu du lịch Ghềnh Ráng cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía Đông Nam, nằm ở số 3 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nơi đây có những bãi đá nối tiếp, uốn lượn tuyệt đẹp theo đường cong của eo núi Xuân Vân. Ngay dưới chân là bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh khiến bạn trầm trồ bởi những khoảnh khắc tuyệt đẹp này. 

4. Cách di chuyển đến khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa

Để di chuyển đến khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa du khách ở những tỉnh thành phía Bắc hoặc trong Nam cần đi máy bay để đến Quy Nhơn. Đặt vé máy bay di chuyển đến sân bay Phù Cát (cách Quy Nhơn khoảng 30km). Sau đó để tới Quy Nhơn bạn có thể đi xe taxi hoặc xe trung chuyển của hãng hàng không Phú Cát với thời gian khoảng 50 phút, chi phí là 50.000 Vnđ/ lượt.

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa
Tìm đường đi di chuyển đến Ghềnh Ráng Tiên Sa khá đơn giản

Đến thành phố Quy Nhơn, bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi để di chuyển đến Ghềnh Ráng. Ngoài ra, để tiết kiệm bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa, hoặc xe khách với thời gian khoảng 10 – 15 phút là đến nơi. 

5. Khu du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn có gì?

Đến với Ghềnh Ráng, bạn sẽ được thả mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng trải nghiệm những trò chơi thú vị, hấp dẫn. Hãy cùng xưởng may đồng phục Gạo House điểm qua một số điều thú vị chỉ có tại khu du lịch Ghềnh Ráng nhé! 

5.1. Thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, mê hồn

Ghềnh Ráng Tiên Sa nằm tại thành phố du lịch nổi tiếng Quy Nhơn của Việt Nam. Với đường bờ biển dài tít tắp, cùng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp trữ tình đã khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho mọi du khách. Đến tham quan khu du lịch Ghềnh Ráng bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của bờ biển, cùng những rạng đá quý tự nhiên say đắm lòng người.

Cảnh sắc khuynh thành tại Ghềnh Ráng Tiên Sa
Cảnh sắc khuynh thành tại Ghềnh Ráng Tiên Sa

Lên đến đỉnh Ghềnh Ráng, bạn có thể phóng xa tầm mắt và ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Quy Nhơn. Các rặng đá chìm vào nước trong xanh, bầu trời thơ mộng, cùng những con sóng dồn dập ập vào bờ đá. Tất cả diễn ra nhẹ nhàng nhưng lại có sức hút đầy mê hoặc.

Đến với Ghềnh Ráng, bạn có thể nghỉ dưỡng tại những resort sang trọng và tiện nghi. Đây cũng là nơi lý tưởng dành cho những du khách muốn tận hưởng sự yên bình và thư giãn trong không gian xanh mát, tràn đầy nắng và gió. Bên cạnh đó, với những dịch vụ ẩm thực đa dạng, bạn có thể thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon, hoặc thử phong cách ẩm thực đa dạng khác. 

Khu du lịch Ghềnh Ráng đẹp
Ghềnh Ráng được yêu thích bởi vẻ đẹp thơ mộng

5.2. Tham gia các hoạt động du lịch hấp dẫn

Đến với khu du lịch Ghềnh Ráng bạn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội ngâm mình trong làn nước xanh mát và thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon. Nếu bạn thích mạo hiểm, bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển hay chèo thuyền Kayak, mang đến trải nghiệm thú vị và đầy hào hứng. Đặc biệt, bạn có thể leo lên đỉnh núi Ghềnh Ráng để có thể ngắm toàn cảnh bãi biển Quy Nhơn và những hòn đảo xung quanh. 

Ngoài ra, bạn có thể tham gia tắm biển, bơi lội, khám phá vẻ đẹp của đáy biển với nhiều loài sinh vật biển đa dạng. Chắc chắn những trải nghiệm này sẽ trở thành kỷ niệm tuyệt vời trong chuyến đi của bạn.

Tham gia hoạt động du lịch đặc sắc tại Ghềnh Ráng
Tham gia hoạt động du lịch đặc sắc tại Ghềnh Ráng

5.3. Đã miệng cùng các món ẩm thực đặc trưng

Khu du lịch Ghềnh Ráng không chỉ có cảnh quan hoang sơ đẹp mắt mà còn là một địa điểm ẩm thực hấp dẫn ở Quy Nhơn. Với các loại hải sản đa dạng và vô vàn các món ăn ngon miệng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực phong phú. 

Đến với Ghềnh Ráng Tiên Sa, bạn không thể bỏ qua những con tôm hùm to, thịt trắng, thơm ngon tại đây. Cách chế biến tôm cũng rất đa dạng, từ rang muối, hấp, nướng đến chế biến theo kiểu phương Tây sốt bơ tỏi thơm ngon, đậm vị.

Ngoài ra, các món cá như cá mú, cá bò da chế biến đơn giản, ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống tạo nên hương vị tuyệt vời, khó cưỡng. Cuối cùng, bạn cũng đừng quên thưởng thức món chả cá – hương vị đặc trưng của thành phố biển Quy Nhơn. 

Đến Ghềnh Ráng thưởng thức cảnh đẹp và những món ăn ngon
Đến Ghềnh Ráng thưởng thức cảnh đẹp và những món ăn ngon

5.4. Bãi trứng – khu du lịch Ghềnh Ráng

Bãi Đá Trứng hay còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu, được tuyên truyền là nơi mà Nam Phương hoàng hậu ưu ái lựa chọn làm bãi tắm riêng. Những bãi đá này hình trứng kỳ ảo, tập trung rất nhiều ngay dưới những vách núi tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. 

Đến với Bãi Trứng bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước xanh mát lạnh mà còn được cảm nhận cảm giác thư giãn khi giẫm bàn chân lên những viên đá tròn, nhẵn, man mát, dễ chịu. Chắc chắn đến với Bãi Đá Trứng bạn sẽ được thả mình trong thiên nhiên bao la, tươi đẹp, thú vị, khó quên. 

Bãi trứng khu du lịch Ghềnh Ráng
Bãi trứng khu du lịch Ghềnh Ráng

5.5. Phá đảo bãi Tiên Sa

Khu du lịch Ghềnh Ráng – Bãi Tiên Sa được ví như một phiên bản Nha Trang thu nhỏ ở Quy Nhơn. Nơi đây sở hữu những hàng thông xanh ngắt ngút ngàn hoa cùng màu trắng xóa của bờ cát và màu xanh của làn nước. Từ bãi Tiên Sa, bạn có thể leo lên đỉnh Ghềnh Ráng để phóng xa tầm mắt nhìn cảnh biển Quy Nhơn đẹp mê hồn, với bức tranh sơn thủy hữu tình. Ngoài ra, khi tắm trên bãi Tiên Sa bạn còn được nằm đón nắng trên bãi biển, nhìn lên bầu trời trong xanh thơ mộng. 

Phá đảo bãi Tiên Sa Ghềnh Ráng
Phá đảo bãi Tiên Sa Ghềnh Ráng

5.6. Ghé thăm khu mộ Hàn Mặc Tử

Đến với khu du lịch Ghềnh Ráng bạn đừng quên đến ghé thăm khu mộ Hàn Mặc Tử. Ông đã có những năm tháng cuối đời tại miền đất Bình Định, nơi ông sống ở là trại phong Quy Hòa, cũng là nơi ông chịu nỗi đau đớn do căn bệnh phong quái ác mang lại. 

Để tưởng niệm một nhà thơ tài ba của Việt Nam, người dân nơi đây đã xây dựng khu mộ Hàn Mặc Tử và trường tu thường xuyên ngay tại khu vực Ghềnh Ráng Tiên Sa này. Giá vé để vào tham quan khu mộ của Hàn Mặc Tử là 10.000 Vnđ/ người. Đến với nơi đây ngoài việc ngắm cảnh bạn còn có cơ hội đến thăm khu mộ một thi sĩ nổi tiếng trong lành thơ mới Việt Nam với những vần thơ sâu sắc, bí ẩn. 

Ghé thăm khu mộ Hàn Mặc Tử
Ghé thăm khu mộ Hàn Mặc Tử

6. Top 3 điểm lưu trú lý tưởng nhất tại khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa

Dưới đây là một vài điểm lưu trú lý tưởng tại khu du lịch Ghềnh Ráng mà bạn có thể tham khảo: 

6.1. Mira Bai Xep Quy Nhon

Mira Bai Xep Quy Nhơn là một trong những khách sạn đẳng cấp nằm ở xóm Bãi Xếp, cách sân bay Phú Cát khoảng 40 phút lái xe. Với vị trí đắc địa, khách sạn Mira Bai Xep Quy Nhơn mang đến cho du khách một không gian thoáng đãng, yên tĩnh và tuyệt đẹp với đường bờ biển dài. 

Trong khách sạn cung cấp những loại phòng với thiết kế hiện đại, sang trọng và tính tế mang đến cho bạn những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn. Ngoài ra, khách sạn Mira Bai Xep Quy Nhơn còn có đầy đủ tiện nghi như nhà hàng, quán bar, phòng tập gym và hồ bơi ngoài trời, cùng những món ăn đặc trưng đảm bảo hài lòng mọi du khách. 

Lưu trú tại khu du lịch Ghềnh Ráng
Lưu trú tại Mira Bai Xep Quy Nhơn khi đến Ghềnh Ráng

6.2. Anantara Quy Nhon Villas

Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng trong phong cách châu Á hiện đại khi đến khu du lịch Ghềnh Ráng thì hãy đến Anantara Quy Nhon Villas. Với tầm nhìn hướng ra biển và vị trí đắc địa, Anantara mang đến cho du khách một không gian yên bình và thư giãn. 

Các biệt thự tại khu nghỉ dưỡng này được bố trí hài hòa với thiên nhiên, tạo cảm giác ấm cúng, mang đến cho khách hàng một không gian sống đầy đủ tiện nghi và thoải mái. Đặc biệt, Anantara Quy Nhon Villas còn có đầy đủ các tiện nghi sang trọng với dịch vụ tốt nhất mang đến cho du khách một trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn và đáng nhớ. 

Khu du lịch Ghềnh Ráng
Lưu trú tại Anantara Quy Nhon Villas

6.3. La Maison Boutique Hotel

La Maison Boutique Hotel được biết đến là khách sạn chất lượng nhất tại khu du lịch Ghềnh Ráng. Tại đây đa dạng các loại phòng khác nhau như: Deluxe, Suite, Sea View,… giúp bạn thỏa sức lựa chọn và trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng hấp dẫn. Tại đây, bạn còn được cung cấp các dịch vụ khác như: Hồ bơi, tiệm cà phê, bữa sáng,… Đặc biệt, từ khách sạn La Maison Boutique du khách cũng dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng trong vùng như: Công viên Ghềnh Ráng, chùa Long Khánh,… 

Lưu trú tại khu du lịch Ghềnh Ráng
Lưu trú tại khu du lịch Ghềnh Ráng

7. Khu du lịch Ghềnh Ráng giá vé

Giá vé vào khu du lịch Ghềnh Ráng cực rẻ chỉ 10.000 Vnđ/ người, phí gửi xe từ 2.000 – 5.000 Vnđ tùy từng nơi. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham quan một số khu vực khác gần Ghềnh Ráng thì có thể đến và trả chi phí khoảng vài chục nghìn tiền vé vào cổng. Với mức giá rẻ như vậy, khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa luôn là địa điểm hấp dẫn được du khách lựa chọn mỗi khi đến Quy Nhơn. 

Gía vé vào khu du lịch Ghềnh Ráng khá phải chăng
Vé vào Ghềnh Ráng khá phải chăng

8. Đến khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa mặc gì?

Để chuyển du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa trọn vẹn nhất bạn nên sắm những bộ đồ có chất vải cao cấp mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu. Và đồng phục tại Gạo House là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Công ty may và in áo đồng phục Gạo House với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ nhân công có chuyên môn cao, vải được nhập trực tiếp không qua trung gian sẽ tối ưu giá thành và mang đến chất lượng tốt nhất cho người mặc. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu đồng phục dưới đây của Gạo House:

  • Đồng phục gia đình: Mẫu áo đồng phục gia đình tại Gạo House được tô điểm thêm những hình in độc đáo, sắc nét. Nhờ dịch vụ in áo đồng phục theo yêu cầu nên cả nhà có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều hình in ý nghĩa. Bên cạnh đó, bộ đồ được may theo chất liệu thun cotton, có độ co giãn 4 chiều và thấm hút tốt. Vì vậy, khi diện bộ đồ cả nhà có thể thỏa sức vui chơi ở khu du lịch Ghềnh Ráng mà không lo cảm giác bí bách, khó chịu.
Mặc đẹp đến khu du lịch Ghềnh Ráng
Mặc đẹp cùng áo gia đình đến Ghềnh Ráng
  • Đồng phục nhóm, teambuilding: Mẫu áo đồng phục nhóm tại Gạo House được thiết kế với form dáng vừa vặn, phù hợp với mọi dáng người. Màu sắc áo được sử dụng những gam màu trung tính để cả nhóm có thể dễ dàng phối kết với nhiều outfit khác nhau. 

9. Các điểm du lịch gần khu du lịch Ghềnh Ráng nhất định phải ghé

Đến với Ghềnh Ráng, bạn cũng đừng quên ghé đến một số điểm du lịch gần đó như: 

9.1. Ghé thăm nhà thờ Ghềnh Ráng

Nhà thờ đá nằm khuất phía đối diện khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử nên ít được du khách biết đến. Tuy nhiên, đến với nhà thờ du khách sẽ bất ngờ nhờ lối thiết kế kiến trúc với cổng gỗ đơn sơ, không gian bên trong xanh mát, cảm nhận khung cảnh yên tình, đơn giản và hài hòa.

Ghé thăm tại điểm du lịch Ghềnh Ráng
Ghé thăm nhà thờ ở Ghềnh Ráng

Nhà thờ được khởi công xây dựng vào tháng 2 năm 1964, khánh thành do Linh mục Phạm Châu Diên là người đứng đầu. Trải qua nhiều năm tháng, nhà thờ được trùng tu tái thiết lại vào năm 2017. Không gian tại chùa được thiết kế nhỏ hẹp nhưng mang đến cho bạn sự yên bình, bài trí đơn giản với ánh sáng soi từ những ô kính ở hai bên tường. Chắc chắn đến với chùa ở khu du lịch Ghềnh Ráng bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình, gần gũi và thân thiện. 

9.2. Check-in Tháp Đôi

Rời khỏi vẻ đẹp của thiên nhiên bạn sẽ đến với nét đẹp của những công trình kiến trúc độc đáo từ thế kỷ X đến XV. Và Tháp Đôi Quy Nhơn là một công trình tôn giáo kiến trúc nổi tiếng được người Chăm xây dựng. Những vẻ đẹp độc đáo của Tháp Đôi sẽ mang đến cho bạn những shoot hình triệu like, màu sắc mới được nhiều du khách đến tham quan nổi tiếng. 

Tham quan tháp đôi tại Ghềnh Ráng
Tham quan tháp đôi tại Ghềnh Ráng

9.3. Khám phá eo gió

Nhắc đến Quy Nhơn chắc chắn mọi người sẽ nhắc đến Eo Gió. Nơi đây có những dãy núi đá cao, ôm lấy đường bờ biển uốn cong tạo nên hình thù như chiếc eo rất đẹp. Tại Eo Gió còn có một con đường cong vừa đẹp, vừa lãng mạn tạo nên bởi hàng ngàn bậc thang đầy độc đáo. Đây chắc chắn là điểm đến gần khu du lịch Ghềnh Ráng khiến bạn hài lòng. 

9.4. Ngắm nhìn Kỳ Cò

Nếu đã đến Eo Gió thì bạn phải đến khám phá bãi biển Kỳ Co. Từ Eo Gió, bạn sẽ được phiêu lưu trên ca nô đến check-in siêu xị tại bãi biển Kỳ Co óng ánh cát vàng cùng mặt nước trong xanh. Bạn hãy nhớ chuẩn bị một mẫu đồng phục thật đẹp khi đến với bãi biển Kỳ Co nhé!  

Check-in tại hòn Kỳ Cò
Check-in tại hòn Kỳ Cò

9.5. Sống ảo tại eo nín thở

Eo Nín Thở là một con đường biển độc đáo với không gian đẹp lấp lánh về đêm và xinh lung linh vào ban ngày. Không chỉ được đắm chìm vào không khí trong lành mà tại Eo Nín Thở còn rất nhiều quán cafe để bạn đến sống ảo và ngồi chill chill ngắm cảnh đẹp. 

Xem Thêm: 

Dạo quanh một vòng tại khu du lịch Ghềnh Ráng bạn sẽ cảm thấy thư giãn, đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên khó quên được. Mong rằng với những chia sẻ của Gạo House trên đây sẽ giúp cho bạn có chuyến du hí trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Nếu bạn chưa biết mặc gì trong chuyến du lịch sắp tới thì đừng bỏ qua mẫu áo đồng phục tại Gạo House với dịch vụ thiết kế theo yêu cầu độc đáo này nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan