Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng – Sắc màu độc đáo của thiên nhiên

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng là một trong những mảnh đất mang sắc màu tự nhiên của muôn loài chim, cùng với đó là cảnh sắc thiên nhiên yên bình tươi đẹp. Về miền đồng bằng sông nước nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều hấp dẫn và có một chuyến đi đáng nhớ. Nếu bạn vẫn chưa biết có gì độc đáo tại khu du lịch này thì hãy để Gạo House chia sẻ với bạn qua bài viết dưới đây nhé! 

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Gáo Giồng là điểm du lịch sinh thái rất được săn đón tại miền Tây

Tham Khảo: 

1. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng ở đâu?

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 17km, khu du lịch Gáo Giồng có vị trí tại ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đây là một trong số ít khu sinh thái vẫn giữ được trọn vẹn nét đặc trưng hoang sơ của vùng đất Nam Bộ. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là “Đồng Tháp Mười thu nhỏ”.

2. Vài nét tổng quát về khu du lịch sinh thái Gáo Giồng Đồng Tháp

Khu sinh thái Gáo Giồng là nơi sinh sống của hơn 15 loài chim nước như trích mồng đỏ, cồng cộc, vịt trời, le le, điên điển, diệc,… Trong đó, loài cò trắng được xuất hiện nhiều nhất tại khu du lịch này, có số lượng lớn lên đến hàng nghìn con. Đây chính là lý do vì sao rừng tràm này lại được xem là một trong những vườn cò lớn nhất hiện nay tại vùng Đồng Tháp Mười.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Gáo giồng tựa như bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ bình lặng

Trước những năm 1975, khu vực rừng tràm Gáo Giồng là một vùng đất hoang hóa, bị nhiễm phèn nặng không tạo ra năng suất mùa vụ cho bà con nông dân. Sau khi thực hiện chủ trương khai phá Đồng Tháp Mười, các cấp huyện tại Cao Lãnh đã cho khai phá rừng tràm Gáo Giồng. Đến năm 2003, khu du lịch đã được đầu tư với với số tiền lên tới 700 triệu đồng. Hiện. Cho đến hiện nay, nơi đây đã trở thành khu du lịch sinh thái Gáo Giồng nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long được nhiều du khách thường xuyên ghé đến.

Nơi đây sở hữu khung cảnh hữu tình cho dân tình thỏa thích check-in sống ảo
Nơi đây sở hữu khung cảnh hữu tình cho dân tình thỏa thích check-in sống ảo

3. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm thích hợp nhất để đến tham quan khu du lịch Gáo Giồng là vào tháng 9-11 miền Tây vào mùa nước nổi. Lúc này, những cánh đồng sen Gáo Giồng ngập trong nước tỏa ngát hương thơm. Tô điểm thêm màu vàng óng của hoa điên điển, hòa vào màu tím của hoa súng rồi cả màu hồng của những cánh sen. Trên cánh đồng hoa ấy, những đàn cò chim trắng phóc bay lượn tạo ra một cảnh đẹp ngoạn mục khó tìm.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Khung Cảnh Gáo Giồng từ trên cao nhìn xuống

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến khu du lịch sinh thái Gáo Giồng vào mùa hè. Tuy nhiên, lúc này mùa hoa sẽ không còn được nở rộ như mùa nước nổi, cảnh sắc thiên nhiên chìm đắm dưới ánh nắng chói chang. Thời tiết cũng có hơi nắng gắt, ảnh hưởng đến chuyến tham quan của bạn.

4. Cách di chuyển đến khu du lịch Gáo Giồng Đồng Tháp

Gáo Giồng nằm cách thành phố Cao lãnh khoảng 18km, du khách có thể di chuyển bằng con đường sau: Xuất phát từ thành phố Cao Lãnh => Di chuyển đến xã Tân Nghĩa => Rồi đến Gáo Giồng => Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn đến khu du lịch tại ngã 3 => Đi khoảng 3km nữa là đến khu du lịch.

Bạn có thể di chuyển đến Gáo Giồng theo các cung đường lớn
Bạn có thể di chuyển đến Gáo Giồng theo các cung đường lớn

5. KDL Gáo Giồng có gì vui? Tổng hợp các trải nghiệm thú vị nhất

Khu sinh thái Gáo Giồng là một trong những điểm dừng chân lý tưởng cho mọi du khách trong mỗi dịp hè hoặc cuối tuần. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí thôn quê yên bình, mát mẻ, trong lành, cùng những âm thanh của muôn loài chim nghe bình yên đến lạ.

Buổi sáng bình minh khi thức dậy, mở ra trước mắt bạn là một khung cảnh bình yên đến lạ thường. Chiều hoàng hôn buông xuống, một cảm giác nhẹ nhõm, thư thái nơi tâm hồn đưa bạn đến với thế giới cổ tích. Ngoài ra, những trò chơi thú vị, hấp dẫn cũng giúp bạn xua tan đi được mọi lo âu, mệt mỏi nơi phố thị, thay vào đó là những tiếng cười nói tíu ta, tíu tít, những kỷ niệm khó quên.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Gáo Giồng có nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho du khách

6. Giá vé khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng có giá vé vô cùng “hạt dẻ” như sau:

  • Giá vé vào cổng: 20.000 Vnđ/ người, miễn phí vé vào cổng cho trẻ em.

  • Vé tham quan: 150.000 Vnđ/ Từ 1-3 người.

Tại khu du lịch, bạn có thể đặt trước cơm trưa sau những giờ vui chơi hết mình. Bên cạnh đó, ở nhà xe đón khách cũng có chuẩn bị sẵn võng, trà, hạt sen để du khách có thể ngồi nhâm nhi, thưởng thức và xem những đoạn về khu du lịch – miễn phí.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Thưởng thức trà và ngăm cảnh tại đầm sen bạt ngàn

7. Đến khu sinh thái Gáo Giồng chơi gì thú vị?

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng Đồng Tháp hội tụ rất nhiều trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn. Cũng giống như những điểm tham quan khác ở miền Tây, đến đây bạn sẽ được chèo thuyền ba lá, ngắm những loài chim quý hiếm hay đem về những bức ảnh cực đẹp. Hãy để Gạo House đưa bạn đến với “xứ sở cổ tích” mà KDL Gáo Giồng mang đến nhé!

7.1. Trải nghiệm chèo thuyền relax giữa lòng hồ

“Đặc sản xuồng ba lá” ở miền Tây chắc chắn là một trong những trải nghiệm độc đáo không nơi nào có được. Thuyền ba lá chở dọc qua những con kênh, hai bên bờ là rừng tràm xanh ngát mang đến cảm giác relax mọi tâm hồn.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Trải nghiệm chèo thuyền relax giữa lòng hồ

Đi qua những bóng cây mát, vi vu trên mặt hồ yên ả, thỉnh thoảng những tiếng chim lại hót vang trời gọi nhau đi kiếm ăn. Khoảng không gian thả mình trên lòng hồ tại khu sinh thái Gáo Giồng sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị, giúp bạn thư giãn hiệu quả nhất.

7.2. Yomost cảm giác đứng trên đỉnh núi ngắm cảnh

Ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên trên cao là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Gáo Giồng. Khoảnh khắc nhìn thiên nhiên ở gần đã rất đẹp rồi, nay lại được ngắm toàn cảnh thì đúng là một trải nghiệm thú vị, khiến ai nấy đều phải ngỡ ngàng, không hết lời khen ngợi. Bạn sẽ được đứng trên đài quan sát cao 18m để ngắm cảnh, nhìn qua ống nhòm riêng và được hướng dẫn chi tiết để ngắm toàn cảnh tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Đứng trên đỉnh núi ngắm nhìn khung cảnh non nước hữu tình

Nhìn từ xa, cảnh quan thiên nhiên bao la, rộng lớn, những cánh đồng lúa xanh ngắt trải dài xa tít, rồi những ánh nắng chiếu rọi rợp qua bóng cây. Không quá cao sang, hiện đại như những tòa nhà cao tầng chót vót, chỉ là một cảnh vật bình yên được “mẹ thiên nhiên” ban tặng mà khiến ai nấy cũng đều say đắm, ngỡ ngàng.

7.3. Ngắm đàn cò trắng phau ngay trên đài quan sát

Vẫn tại đài quan sát, bạn sẽ được ngắm nhìn hàng trăm chú cò trắng, le le đang bay lượn đi kiếm ăn. Những chú chim thường chia thành đàn nhỏ, lúc thì lặng lẽ kiếm mồi, lúc thì bất ngờ bay vút lên bầu trời xanh tạo nên một khung cảnh sinh động vô cùng.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Ngắm nhìn đàn cò trắng bay trên khu vực đài quan sát

7.4. “Rùng mình” với khung cảnh rừng tràm nguyên sinh

Đến với vùng đất An Giang, Đồng Tháp, bạn sẽ thấy đâu đâu cũng là những cánh đồng lúa chín vàng, những ao sen hoặc rừng tràm xanh mát. Tại khu du lịch này cũng vậy, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi rừng tràm Gáo Giống nguyên sinh trong lành.

Ngồi trên thuyền lướt đi giữa hai bên bờ là những cây tràm già cỗi, bạn sẽ có cảm giác yên bình đến lạ thường. Bên cạnh đó, những góc chụp sống ảo với nón lá với khung cảnh thiên nhiên rừng tràm cũng vô cùng độc đáo, thú vị.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Bình yên đến lạ ở khung cảnh rừng Tràm

7.5. Tìm hiểu cuộc sống của các loài chim

Rời khỏi rừng tràm, bạn sẽ tiếp tục phải ngỡ ngàng giữa trải nghiệm thú vị khi được khám phá cuộc sống của những loài chim. Bởi vì, KDL Gáo Giồng là ngôi nhà của hơn 15 loài chim khác nhau, có số lượng lên đến 10 nghìn con. Ngồi trên thuyền lướt qua khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, bạn sẽ được ngắm nhìn vô vàn chú chim được tự túc kiếm ăn.

Tại đây có loài chim Nhan Điển – loài chim này nằm trong sách đỏ có nguy cơ tuyệt chủng. Nếu may mắn trong chuyến du thuyền này bạn có thể được gặp chúng. Ngoài ra, loài cò trắng, trích mồng đỏ, vịt trời, quốc, cồng cộc, le le,… cũng xuất hiện rất nhiều. Một bức tranh hiếm có ở nơi phố thị tấp nập.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Khám phá cuộc sống thú vị của các loài chim tại Gáo Giồng

8. Thử thách 1 ngày ăn sập khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, bạn còn có thể thưởng thức đặc sản miền Tây thơm ngon, hấp dẫn. Hãy cùng Gạo House dẫn bạn đi ăn sập 1 ngày tại khu du lịch này nhé!

8.1. Các món bánh ngọt hấp dẫn

Bánh ngọt là loại bánh không thể không nhắc đến khi nói về ẩm thực tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng. Với cái nắng oi bức của ngày hè, ăn uống thìa bánh ú thanh mát, thơm mềm lá dừa quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa.

Ngoài ra, món bánh cúc cu, bánh cam và bánh da lợn cũng được du khách đánh giá cao. Những món bánh ngọt dân dã không chỉ trở thành nét đẹp đặc trưng của người dân nơi đây mà còn lưu giữ những kỉ niệm đẹp, khó quên của mỗi người.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Thưởng thức các món bánh khọt hấp dẫn đậm chất miền Tây

8.2. Các món hải sản đã miệng

Ngoài những món bánh ngọt béo ngậy thì hải sản tươi ngon tại nơi đây cũng được chế biến thành những món ăn hấp dẫn, níu chân mọi du khách. Món cá lóc nướng đọt sen được ăn kèm với nước chấm chua ngọt, thơm ngon lạ miệng. Hay lẩu cá linh bông điên điển với vị ngọt thanh, giản dị mà thoảng mùi hương đồng gió nội miền sông nước. Chính những vị ngon đó, món ăn hải sản ngày càng thu hút nhiều du khách đến thưởng thức.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Các món tráng miệng siêu ngon

9. Mặc gì khi đến khu du lịch sinh thái Gáo Giồng?

Không khí tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng vào mùa hè có chút nắng, thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Để có thể hóa mình vào hết những trải nghiệm tại khu du lịch mà vẫn giữ được cảm giác thoải mái, dễ chịu thì bạn nên diện ngay những mẫu đồng phục tại Gạo House.

  • Đồng phục du lịch cổ tròn: Trong chuyến đi này, cả nhóm có thể diện ngay mẫu áo thun cổ tròn in hình độc chất. Mẫu áo thun đồng phục được thiết kế với kiểu dáng Regular Fit đặc trưng, màu sắc bắt mắt, chất liệu vải cao cấp giúp cả nhóm tự tin, thoải mái vận động.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Chinh phục các điểm check-in tại Gáo Giồng với BST đồng phục đẹp
  • Đồng phục du lịch cổ bẻ: Nếu cả nhóm yêu thích vẻ đẹp chỉn chu, thanh lịch thì có thể sở hữu ngay áo đồng phục cổ bẻ. Mẫu áo được tô điểm thêm những đường chi tiết line ở cổ áo và tay áo, phối hài hòa với phần thân áo mang đến hình ảnh tươi trẻ, khỏe khoắn.

>>> Tham Khảo: Mặc Đẹp Check-in Tại Gáo Giồng Với Áo Nhóm Đồng Phục

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Hình in đẹp – độc – chất và thu hút
  • BST áo nhóm sắc màu phối sơ mi Đẹp – Độc – Chất: Để chào hè năm nay, Gạo House đã tung ra set đồ dựa trên cảm hứng về cuộc sống vui tươi, muôn màu, muôn vẻ. Mẫu áo gồm có: Một áo sơ mi may vải đũi, quần đùi đồng bộ, áo hai dây kèm tất cùng màu. Bộ trang phục hứa hẹn sẽ rất Hot Hit vào mùa hè năm nay.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
BST đồng phục sơ mi sắc màu nổi bật và phong cách

10. Hướng dẫn lưu trú tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng được tích hợp rất nhiều homestay và khách sạn để du khách dễ dàng lưu trú, ở qua đêm. Một số nơi lưu trú nổi tiếng được đánh giá tốt mà bạn nên tham khảo như:

  • Tràm Chim Homestay: Nằm tại thị trấn Tràm Chim, Tam Nông, Đồng Tháp.

  • Hai Lúa Homestay: Nằm tại Ấp 4, xã Tân Kiều, Tháp Mười, TP Đồng Tháp.

  • Khách sạn Huỳnh Đức: Địa chỉ tại số 1 đường Ngô Thời Nhậm, Phường 1, Cao Lãnh, Đồng Tháp.

  • Lan Thái Ngọc Hotel: Địa chỉ tại số 8 đường Dương Văn Hòa, Phường 1, Cao Lãnh, Đồng Tháp.

  • Khách sạn Hương Sen: Nằm tại 18 đường Võ Trường Toản, Phường 1, Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Check-in tại khách sạn Hương Sen

11. Bí kíp đến khu du lịch Gáo Giồng ai cũng nên biết

Để có một chuyến du hí với gia đình hoặc bạn bè tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng trọn vẹn nhất bạn nên chuẩn bị vài thứ cần thiết dưới đây:

  • Mang vừa đủ đồ, không nên mang theo quá nặng vì có thể khó di chuyển.

  • Chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, nón rộng vành hoặc nón lá để tránh nắng. Bởi vì vào mùa hè, nếu bạn muốn lên đài quan sát ngắm cảnh thì sẽ rất nắng.

  • Lên chú ý bảo quản cẩn thận những đồ điện tử, điện thoại và máy ảnh. Vì những trải nghiệm thú vị sẽ khám phá trên sông nước.

  • Mang theo nước khi lên thuyền vào rừng. Bởi vì vào sâu trong rừng sẽ không có hàng quán bán nước nào.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng ngày càng trở thành điểm đến ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Không có những công trình nguy nga, hoành tráng mà chỉ là một khu rừng tràm, với những đàn cò trắng trong bầu trời xanh thẳm, yên bình đã đủ để gợi nhớ trong lòng bạn một kỷ niệm khó quên. Hãy sắm ngay những set đồng phục tại Gạo House để chuyến đi thêm phần ý nghĩa nhất nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan