Gợi ý lịch trình, điểm vui chơi tại khu du lịch Cồn Phụng từ A-Z

Vẻ đẹp xứng danh xứ sở tại khu du lịch Cồn Phụng xuất hiện khiến ai nấy cũng phải say đắm ngay từ lần đầu đến tham quan. Cồn Phụng là một cù lao nằm trên con sông Tiền thơ mộng ở thành phố Bến Tre, từ những dòng nước xanh thẳm, cho đến những bóng cây rợp mát khắp lối đi. Bất cứ ai đặt chân lên mảnh đất này cũng đều cảm thấy lòng bình yên, thoải mái đến lạ thường. Hãy để Gạo House dắt bạn đi một vòng quanh trải nghiệm tại khu du lịch này nhé! 

Khu du lịch Cồn Phụng
Cồn Phụng là điểm du lịch rất được yêu thích tại Bến Tre

Tham Khảo: 

1. Khu du lịch Cồn Phụng ở đâu?

Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng được biết đến với tên gọi khác là cồn Tân Vinh nằm tại ấp 10, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Với tổng diện tích hơn 30000m2, khu du lịch được mẹ thiên nhiên ban tặng cho những cảnh sắc cực kỳ tươi đẹp. Bên cạnh đó, sự yên bình của miền sông nước cũng xuất hiện thu hút nhiều du khách đến tham quan mỗi năm.

Khu du lịch Cồn Phụng
Cồn Phụng là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Tân Vinh

2. Khái lược về khu du lịch Cồn Phụng

Cồn Phụng thuộc một trong 4 vùng đất tứ Linh nằm trên sông Tiền là Long, Lân, Quy, Phụng. Sở dĩ có tên Cồn Phụng là do từ khi ông Nguyễn Thành Nam đặt từ khi đến đây xây dựng chùa Nam Quốc Phật vào hồi đầu thế kỷ XX. Khi công trình này đang trong quá trình xây dựng, những người thợ nhặt được một chiếc chén cổ có hình chim Phụng nên đã đặt là Cồn Phụng.

Khu du lịch Cồn Phụng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách từ các hoạt động đậm chất miền Tây cho đến nhiều món ăn đặc sản Bến Tre thơm ngon khó cưỡng. Nếu bạn đang tìm một điểm đến dừng chân lý tưởng vào dịp hè sắp tới thì hãy đến ngay vùng đất “xứ dừa” này nhé!

Khu du lịch Cồn Phụng
Cồn Phụng nổi tiếng với khung cảnh non nước hữu tình

3. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre

Khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km. Để di chuyển đến đây bạn chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ và có thể tham khảo một số phương tiện như sau:

3.1. Đi xe khách

Có rất nhiều tuyến xe khách mà bạn có thể lựa chọn để đến Cồn Phụng. Giá vé di chuyển thường dao động từ 60.000 – 70.000 Vnđ/ chuyến. Bắt xe ở bến xe Miền Tây, bạn có thể chọn một số hãng xe như:

  • Xe Thịnh Phát Bến Tre: Chạy tuyến Sài Gòn – Bến Tre, khởi thành tại 25A Sư Vạn Hạnh, Phường 9, Quận 5, TPHCM.

  • Nhà xe Hồng Phượng: Chạy tuyến Sài Gòn – Bến Tre.

  • Nhà xe Thảo Châu: Khởi hành tại 70B Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TPHCM.

  • Nhà xe Thanh Thủy: Khởi hành từ 280 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, TPHCM.

Khu du lịch Cồn Phụng
Cồn Phụng nằm ngay đường lớn nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng ô tô

3.2. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Ngoài xe khách a thì bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc oto. Bắt đầu từ TPHCM => Đi theo đường Võ Văn Kiệt đến QL1A => Đi thẳng đến vòng xoay Trung Ương => Rẽ vào QL60 => Đi thẳng qua cầu Rạch Miễu sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào Cồn Phụng.

3.3. Đến Cồn Phụng bằng máy bay

Nếu bạn đang ở các tỉnh khác như Hà Nội thì có thể di chuyển đến khu du lịch Cồn Phụng bằng máy bay. Bạn có thể mua vé máy bay đến Cần Thơ hoặc Sài Gòn rồi di chuyển từ sân bay đến khu du lịch.

Khu du lịch Cồn Phụng
Bạn có thể đến Cồn Phụng bằng máy bay

4. Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng mùa nào đẹp nhất?

Cồn Phụng được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vị trí cực kỳ thuận lợi từ thời tiết cho đến đường đi nên bạn có thể ghé khu du lịch vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, để có thể trải nghiệm hết phong cảnh hữu tình cũng như thưởng thức mùa trái cây với nhiều loại quả hấp dẫn thì bạn nên đến vào dịp hè tầm tháng 6, 7, 8.

Còn từ tháng 8 trở đi, đây là thời điểm mùa nước nổi nên sẽ khó để có thể trải nghiệm hết mọi hoạt động tại khu du lịch. Nhưng vào thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ngập trắng nước, xung quanh là những cánh đồng hoa súng nở rộ.

Khu du lịch Cồn Phụng
Cồn Phụng đẹp nhất từ tháng 6, 7, 8

5. Giá vé khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre

Giá vé khu du lịch Cồn Phụng chi tiết cụ thể như sau:

  • Người lớn: 15.000 Vnđ/ người

  • Trẻ em: 10.000 Vnđ/ người

Giá vé không bao gồm các chi phí tham quan vui chơi, dịch vụ khác. Ngoài ra, với những du khách đã đặt dịch vụ nhà hàng ăn uống tại khu du lịch sẽ được miễn phí vé vào cổng.

6. Khu du lịch Cồn Phụng có gì chơi? Review các hoạt động hấp dẫn nhất

Bên trong khu du lịch Cồn Phụng ở Bến Tre hội tụ rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho bạn tham gia như tát mương, bắt cá, khám phá nét đẹp đặc trưng của người dân vùng Nam Bộ và thưởng thức những món ăn ẩm thực thơm ngon.

Khu du lịch Cồn Phụng
Cồn Phụng có những điểm du lịch vô cùng đẹp

6.1. Check-in trang trại nuôi ong

Trải nghiệm đầu tiên khi đến khu du lịch Cồn Phụng là tham quan tại trang tại nuôi ong. Đây được xem là một trong nghề truyền thống của người dân nơi đây. Những con ong trong trang trại to múp, vo ve thành đàn, mùi hương mật ngọt bay khắp nơi khiến bạn say đắm lòng người. Bạn có thể tự mình đi trải nghiệm công việc của những người nuôi ong và check-in những độc đáo mang về. Tuy nhiên, hãy nghe theo sự chỉ dẫn của chủ trang trại nơi đây nhé!

Khu du lịch Cồn Phụng
Trang trại nuôi ong đầy thú vị

6.2. “Cực đã” với trải nghiệm đi xe ngựa và chèo xuồng ba lá

Để có thể thử cảm giác của những vị quý tộc ngày xưa thì bạn nên trải nghiệm đi xe ngựa và chèo xuồng ba lá. Ngồi trên xe ngựa đi ngang qua con đường rợp bóng lá dừa xanh mướt, cùng những hàng tre ven đường mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái. Vẻ đẹp bình yên nơi đây sẽ khiến lòng bạn thanh thản hơn, đồng thời xua tan đi được những mệt mỏi trong cuộc sống.

Ngoài ra, chèo xuồng ba lá tại khu du lịch Cồn Phụng cũng là một trải nghiệm độc đáo giúp bạn hiểu rõ hơn về nét đẹp đặc trưng của con người miền Tây Nam Bộ.

Khu du lịch Cồn Phụng
Trải nghiệm cực đã với các cuộc đua xe ngựa

6.3. “Rót” mật vào tai cùng giai điệu đờn ca tài tử

Ngồi trong ngôi nhà mái lá đúng chất miền Tây, nghe những câu hát đờn ca tài tử là một trong những trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Người nghệ sĩ sẽ mặc tà áo dài truyền thống, ngồi hát bên cây đàn tranh mộc mạc. Trong lúc đắm chìm trong giai điệu đờn ca, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản tại vùng miền Nam Bộ như nhãn, chôm chôm, đu đủ,…

Khu du lịch Cồn Phụng
Rót mật cùng các giai điệu đờn ca tài tử

6.4. Hấp dẫn với trò bắt cá dưới mương

Nếu bạn muốn thực sự hóa thân thành một người nông dân mặc áo bà ba, khăn rằn thì nên tham gia trò chơi bắt cá dưới mương tại khu du lịch Cồn Phụng. Trải nghiệm này còn được biến tấu thành những trò chơi hấp dẫn, nhảy xuống áo và thi nhau bắt cá lóc, ai bắt được nhiều sẽ chiến thắng. Sau trò chơi mặt ai nấy cũng lấm bùn nhưng đừng e ngại, vì những tiếng cười vui vẻ sẽ hiện lên trên khóe môi bạn.

Khu du lịch Cồn Phụng
Tham gia trò chơi bắt cá dưới mương

6.5. “Thót tim với trò” câu cá sấu

Nếu bạn muốn trải nghiệm những cảm giác mạnh thì đừng ngần ngại thử thách bản thân với khu vực cá sấu. Những chú cá sấu dưới nước ngoi những chiếc răng nanh sắc nhọn nên đang chờ bạn đến chinh phục. Đây là trò chơi vô cùng thú vị, hấp dẫn thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan.

Khu du lịch Cồn Phụng
Thử thách cùng trò chơi câu cá sấu

6.6. “Độc lạ” bảo tàng Dừa Bến Tre

Khi đến khu du lịch Cồn Phụng bạn không nên bỏ qua bảo tàng Dừa Bến Tre. Bảo tàng rộng lớn xuất hiện giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bên trong khu nhà lớn sử dụng chất liệu từ dừa, phía trong cũng có nhiều vận dụng như bàn ghế, ấm trà, đàn nhị, đàn bầu được làm từ dừa. Hương thơm từ dừa tỏa ngát quanh nhà, sự độc lạ này mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Khu du lịch Cồn Phụng
Thăm thú tại Bảo Tàng Dừa

6.7. Tìm hiểu quy trình làm kẹo dừa tại xưởng sản xuất

Không chỉ có bảo tàng Dứa, khu du lịch Cồn Phụng còn có một nhà xưởng sản xuất kẹo dừa. Đến đây, bạn sẽ được tham quan toàn bộ quy trình sản xuất những viên kẹo dừa nổi tiếng Bến Tre từ khâu chế biến cho đến nấu kẹo, đóng gói. Và đặc biệt bạn đừng quên mua đặc sản này về làm quà cho những người thân yêu nhé!

Khu du lịch Cồn Phụng
Khám phá quy trình làm đặc sản kẹo dừa

6.8. “Phá đảo” khu trò chơi nước

Vào những ngày hè oi nóng, khu vực trò chơi nước là điểm dừng chân thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm. Tại khu vực này, bạn sẽ được tham gia các dịch vụ hấp dẫn như: đạp xe qua cầu ván, zipline qua hồ, cầu dây văng,… Những trò chơi thú vị được tổ chức vào những ngày lễ hay những ngày cuối năm mang lại tiếng cười giòn tan cho du khách.

Khu du lịch Cồn Phụng
Phá đảo khu vực công viên trò chơi nước

7. Bí kíp mặc đẹp check in khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre

Để trải nghiệm trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên và hòa mình vào những trò chơi hấp dẫn bạn nên chọn những mẫu áo phông đồng phục gọn gàng, đi giày dép bệt để tiện di chuyển. Đặc biệt, mang theo nón, mũ vì mùa hè tại Bến Tre rất nắng nóng.

Một gợi ý hoàn hảo cho bạn là diện đồng phục tại Gạo House. Bạn có thể tham khảo những siêu phẩm thời trang cực Hot, luôn “cháy hàng” tại Gạo House trong mùa hè sắp tới:

  • Áo nhóm đồng phục polo oversize: Một thiết kế hot hit rần rần trên mạng xã hội đã được Gạo House cập nhật trong mùa hè này là mẫu áo nhóm polo oversize. Kiểu dáng áo Regular Fit đặc trưng, cùng những hình in nổi bật, sắc nét giúp cả nhóm trở thành tâm điểm trong đám đông.

Khu du lịch Cồn Phụng
Mặc áo đồng phục oversizer khi đến Cồn Phụng
  • Đồng phục nhóm cổ tròn: Khi diện áo cổ tròn tại Gạo House, cả nhóm sẽ toát lên vẻ đẹp trẻ trung, năng động và vô cùng hack tuổi. Mẫu áo được Gạo House tô điểm với nhiều hình in cực chất và được may bằng chất vải thun cotton mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc.

Khu du lịch Cồn Phụng
Check-in Cồn Phụng cùng đồng phục sắc màu
  • BST áo nhóm sắc màu phối sơ mi Đẹp – Độc – Chất: Mẫu áo đồng phục được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng về cuộc sống luôn vui tươi, muôn màu muôn vẻ nhưng không kém phần sôi động bắt mắt.

Khu du lịch Cồn Phụng
Check-in Cồn Phụng cùng áo thun gia đình đẹp

>>> Xem Thêm: BST Áo Nhóm TeamBuiling Trendy Và Phá Cách Nhất Hiện Nay

8. Thử thách “1 ngày ăn sập” khu du lịch Cồn Phụng

Không chỉ được tham quan cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà đến Cồn Phụng bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon “quên lối về”. Dưới đây là “thử thách 1 ngày ăn sập” tại Bến Tre mà Gạo House muốn gợi ý cho bạn.

8.1. Ngọt dịu với gỏi hủ dừa

Món gỏi hủ dừa là một trong những đặc sản miền Tây với vị ngon, giòn, chua chua ngọt ngọt hợp khẩu vị với nhiều người. Món ăn có sự thanh mát từ củ hủ dừa, kết hợp với vị béo béo của tôm và thịt, tô điểm thêm một chút rau răm, đậu phộng rang bùi bùi thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, nước mắm trộn gỏi vị chua chua ngọt ngọt càng thêm hấp dẫn và bạn nhất định phải thử khi đến khu du lịch Cồn Phụng.

Khu du lịch Cồn Phụng
Thưởng thức món gỏi hủ dừa

8.2. Thưởng thức vị ngọt của tôm hấp trái dừa

Một món ăn vô cùng đơn giản, dễ làm mà vẫn có hương vị thơm ngon khó quên ngay từ lần đầu tiên thưởng thức là tôm hấp trái dừa. Những con tôm đỏ tươi, ngon ngọt được hấp dưới vị thơm, béo của nước dừa. Khi thưởng thức những con tôm hấp nước dừa, vị thơm ngon ngấm dần trong khoang miệng đọng lại vị ngọt ở đầu lưỡi khiến bạn ngỡ ngàng, khen hết ý.

Khu du lịch Cồn Phụng
Thơm ngon, ngọt thịt cùng món tôm hấp trái dừa

8.3. Mát miệng với món cá tai tượng chiên xù

Một trong những món ăn độc đáo được nhiều du khách yêu thích khi đến khu du lịch Cồn Phụng là cá tai tượng chiên xù. Những con cá béo ngây được chiên vàng giòn trên bếp lửa, thêm một chút gia vị hành lên trên bốc lên hương thơm nức mũi làm siêu lòng bao vị khách khó tính.

9. Những điều cần lưu ý khi đến khu du lịch Cồn Phụng ở Bến Tre

Một vài thông tin khi ghé thăm Cồn Phụng mà bạn nên lưu ý như sau:

  • Vườn trái cây tại khu du lịch Cồn Phụng xuất hiện khá nhiều. Tuy nhiên, bạn đừng tùy tiện hái vì có thể là của những người nông dân tại đây.

  • Khi trải nghiệm xuồng ba lá thì không nên ngồi lên thành xuống. Bởi vì nếu có va chạm thì bạn sẽ bị thương đấy.

  • Nên diện những loại trang phục dễ chịu, thoải mái vì tại khu du lịch bạn cần di chuyển khá nhiều. Lựa chọn hợp lý nhất là đồng phục tại Gạo House.

Đến Cồn Phụng bạn nhất định phải tham dự các hoạt động vui chơi
Đến Cồn Phụng bạn nhất định phải tham dự các hoạt động vui chơi

Tham Khảo: 

Trên đây là những chia sẻ chi tiết khu du lịch Cồn Phụng về lịch trình và những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Đến với Cồn Phụng, những mệt mỏi trong bạn sẽ dần tan biến, thay vào đó là cảm giác thoải mái và thư giãn hết sảy. Bạn hãy nhanh tay đặt ngay những mẫu đồng phục tại Gạo House để có một chuyến đi ý nghĩa, vui vẻ nhất nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan