Áo Phản Quang Bảo Hộ Là Gì? Các Mẫu Áo Hot Nhất 2022

Áo phản quang bảo hộ lao động được ứng dụng nhiều khi thực hiện các công việc liên quan đến cộng đồng như: cứu hộ, cứu hoả, giao thông, xây dựng, vệ sinh môi trường,… Chúng được sử dụng để bảo đảm an toàn tính mạng cho người lao động  khi làm việc trong trời tối, thời tiết xấu nhằm hạn chế tối đa những tác động nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Bài viết dưới đây, Gạo House đã tổng hợp các mẫu áo bảo hộ có phản quang đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, mời bạn cùng tham khảo. 

ao-phan-quang-bao-ho-1

Áo bảo hộ phản quang đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Xem thêm: 

Áo phản quang bảo hộ là gì? 

Áo bảo hộ phản quang là loại thiết bị an toàn cá nhân (PPE), được làm bằng vật liệu phản chiếu với những màu nổi bật như xanh lá, màu cam,… và gắn lên các bộ phận chính của quần áo đồng phục như ngực, cánh tay, hai bên đầu gối,…. 

ao-phan-quang-bao-ho-2

Mẫu áo phản quang phát sáng khi ở nơi có ánh sáng yếu giúp hạn chế tai nạn thương tâm xảy ra

Áo phản quang bảo hộ hiện đang được sử dụng rộng rãi cho những người lao động làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng do ban đêm hoặc thời tiết xấu . Dù là mùa đông hay mùa hè ngoài mặc quần áo bảo hộ lao động là đồng phục công ty những người nhân viên, công nhân làm ca đêm thường cần phải mặc thêm những chiếc áo phản quang hay áo gile phản quang để các phương tiện giao thông, những người xung quanh có thể phân biệt được và tránh những tai nạn thương tâm xảy ra. 

Tại sao cần có áo bảo hộ phản quang? 

Thông thường, các sản phẩm quần áo bảo hộ phản quang thường được làm từ vải PU dày có khả năng chống thấm nước tốt hoặc có cấu tạo dạng lưới nhằm tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái cho nhân viên, công nhân khi làm việc trong môi trường nóng bức. 

ao-phan-quang-bao-ho-3

Áo phản quang phát sáng khi trời tối 

Đặc biệt, công dụng chính của áo phản quang là bảo vệ người lao động khi làm việc về đêm, ánh sáng không đủ tốt hoặc những ngày thời tiết xấu. Nhờ ánh sáng phát ra từ các sợi phản quang nên những người xung quanh sẽ biết phía trước có người đang làm việc. Từ đó, sẽ điều chỉnh tốc độ kịp thời và điều khiển phương tiện một cách cẩn thận hơn. 

Áo phản quang bảo hộ có thể đảm bảo an toàn tính mạng cho cả người lao động và người tham gia giao thông trước những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Đối tượng sử dụng áo bảo hộ phản quang 

Chính những lợi ích mà đồng phục bảo hộ lao động phản quang mang lại nên nó được sử dụng rộng rãi trong các trường hợp sau: 

  • Công nhân, nhân viên làm việc trong công trường 
  • Công nhân thi công mặt đường
  • Công nhân vệ sinh đô thị làm việc ca đêm

Áo phản quang bảo hộ lao động gồm những loại nào?

Áo Ghi lê phản quang

Áo ghi lê phản quang là một trong những kiểu áo được sử dụng nhiều nhất trong thị trường áo phản quang hiện nay. Đây làtrang phục bảo hộ lao động có khả năng hiển thị cao nhờ được làm bằng các vật liệu có phản xạ. Chúng được thiết kế theo kiểu áo ghi lê không ống tay áo gọn nhẹ và thường được khoác bên ngoài những chiếc áo bảo hộ lao động bình thường. 

ao-phan-quang-bao-ho-3

Áo bảo hộ phản quang kiểu áo ghi lê

Ưu điểm áo phản quang bảo hộ

Ưu điểm của loại áo này là nhẹ, mặc vào có cảm giác vô cùng thoải mái giúp người lao động cảm thấy  dễ chịu khi làm việc nhiều giờ ngoài trời. Ngoài ra, chúng cũng rất dễ nhận biết bởi hình dáng đặc trưng và màu sắc nổi bật có độ tương phản cao khác biệt với màu nền.

Tính tiện dụng

Để tiện dụng hơn trong quá trình sử dụng, các nhà sản xuất thường thiết kế thêm các túi hộp để người dùng có thể để các vật dụng cần thiết phục vụ cho công việc. Bạn có thể tham khảo các mẫu áo ghi lê 4 túi hoặc 6 túi đang được bán rộng rãi trên thị trường nhé!  

Áo phản quang bảo hộ dạng áo khoác

Tiếp theo chính làmẫu áo bảo hộ phản quang dạng áo khoác, sản phẩm này có thiết kế như một chiếc áo thông thường phần tay áo được thiết kế dài tay để bảo vệ cánh tay không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. 

Khác với áo ghi lê, mặc chiếc áo này bạn không phải mặc quá nhiều lớp áo bên trong. Bởi lẽ, với thiết kế giống chiếc áo khoác chúng có đủ khả năng chống bụi, ngăn hơi lạnh như một chiếc áo bảo hộ lao động thông thường. 

ao-phan-quang-bao-ho-4

Mẫu áo phản quang dạng áo khoác

Có thể nói, áo bảo hộ phản quang dạng áo khoác bảo vệ cơ thể ưu việt hơn áo ghi lê mà vẫn phát huy được tác dụng bảo đảm an toàn cho người lao động nhờ những sợi phản quang phát sáng. 

Áo phản quang bảo hộ hình chữ cái

Ngoài hai loại áo được giới thiệu phía trên, áo phản quang hình chữ cái A, H, V cũng được các công ty chọn làm áo đồng phục sử dụng rộng rãi. 

ao-phan-quang-bao-ho-5

Áo phản quang hình chữ V

Sản phẩm được làm từ những dây phản quang nối liền nhau sau đó được may cố định để tạo thành các chữ cái. Vì thế, áo thường có khả năng phát sáng cực tốt trong điều kiện ánh sáng kém. Màu áo phản quang trênbộ quần áo bảo hộ khá đa dạng nhưng thường được chọn là các tông màu sáng để dễ dàng phát hiện trong đêm. Khi có ánh sáng đèn xe chiếu vào, các sợi vải phản quang sẽ lật tức sáng màu giúp người điều khiển các phương tiện giao thông nhận định được rõ ràng vị trí của người lao động, tránh nguy cơ xảy ra các tai nạn không mong muốn.

Áo phản quang bảo hộ hình chữ cái là loại áo có trọng lượng nhẹ nhất nên các công nhân, kỹ sư có thể khoác chúng bên ngoài bộ quần áo đồng phục bảo hộ một cách dễ dàng, không gây vướng víu, nặng nề khi làm việc. Đặc biệt, kiểu áo này còn được các phượt thủ cực kỳ tin dùng bởi sự đơn giản, thuận tiện và công dụng phản quang hiệu quả. Chúng đảm bảo an toàn cho họ khi đi trên những cung đường. 

Một số mẫu áo bảo hộ phản quang theo từng ngành nghề

Mẫu áo bảo hộ phản quang ngành xây dựng

ao-phan-quang-bao-ho-6

Mẫu áo bảo hộ phản quang cho các kĩ sư xây dựng

Với các công nhân, kỹ sư ngành xây dựngáo quần bảo hộ phản quang gile là kiểu áo được lựa chọn nhiều nhất. Bởi những lý do sau: 

  • Được làm từ chất vải kaki, vải pangrim dày dặn, chắc chắn đảm bảo bền, đẹp theo thời gian 
  • Kiểu áo phản quang bảo hộ dáng ghi lê tiện dụng, phù hợp với đặc trưng công việc 
  • Đảm bảo an toàn cho người sử dụng  trong quá trình làm việc
  • Tạo sự đồng nhất, chuyên nghiệp cho công ty 
  • Có nhiều màu sắc cho bạn thoải mái lựa chọn
  • Gọn nhẹ có thể gấp để gọn trong balo, túi xách

Mẫu áo phản quang bảo hộ cho công nhân vệ sinh môi trường 

Thường là cácmẫu áo bảo hộ lao động kiểu dài tay hoặc ngắn tay phù hợp với từng mùa. Quần áo thường được may từ chất vải kaki dày có thành phần cotton cao có tác dụng thấm hút mồ hôi tốt, bền và đẹp. Thời gian sử dụng thường là 1.5 năm. 

ao-phan-quang-bao-ho-7

Mẫu áo bảo hộ phản quang cho công nhân vệ sinh môi trường 

Đây là kiểu áo đồng phục công ty có thể in thêu logo, thông tin doanh nghiệp nhằm mục đích quảng bá thương hiệu tới cộng đồng 

Mẫu áo phản quang cho các phượt thủ

Để chuyến đi phượt diễn ra thuận lợi nhất kể cả khi thời tiết xấu hoặc đến những cung đường thiếu ánh sáng mà vẫn đảm bảo tính thời trang thì áo bảo hộ phản quang chữ là lựa chọn phù hợp nhất. 

ao-phan-quang-bao-ho-8

Mẫu áo phản quang cho các phượt thủ

  • Áo phản quảng bảo hộ gọn nhẹ, tiện sử dụng 
  • Tránh được các tai nạn không mong muốn xảy ra 
  • Có thể kết hợp với nhiều loại trang phục như: áo khoác, áo len, áo mùa hè
  • Màu sắc đa dạng, mang tính thời trang cao

Cách chọn áo phản quang bảo hộ bền, chất lượng

Với tầm quan trọng củaáo quần bảo hộ phản quang thì việc cân nhắc lựa chọn trước khi đặt mua là rất qua trọng. Để mua được các sản bền, đẹp, chất lượng bạn cần chú ý các điểm sau: 

Chất lượng vải may

Vải may có ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng và độ bền của áo bảo hộ. Với các loại áo phản quang chúng ta cần chắc chắn rằng chúng được làm từ các sợi phát quang và đường may chắc chắn, đều, đẹp không bị bục chỉ hoặc sờn rách sau 1 thời gian sử dụng. 

Kích cỡ, form dáng áo phản quảng bảo hộ

Trang phục bảo hộ phản quang dù tốt đến đâu thì trước hết nó phải đảm bảo vừa vặn và tạo cảm giác thoải mái cho người mặc để hiệu quả làm việc đạt tốt nhất. Do đó bạn không nên chọn những loại áo quá rộng gây vướng víu hoặc những loại áo quá chật gây bí bách, khó chịu. Đặc biệt, mặc chiếc áo quá chật sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự linh hoạt khi vận động, di chuyển trong quá trình làm việc của người sử dụng. 

ao-phan-quang-bao-ho-9

Chọn form áo bảo hộ rộng rãi, thoải mái phù hợp với dáng người

Kinh nghiệm mua áo bảo hộ có phản quang online

Ngày nay, việc mua bán online trên mạng ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, có nhiều gian hàng bán hàng trôi nổi khiến không ít người tiêu dùng mua phải hàng lỗi, hàng kém chất lượng. Vì thế, khimay đồng phục bảo hộ lao động phản quang online bạn cần chú ý kỹ về các thông tin sản phẩm, đơn vị cung cấp để đảm bảo hàng chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Hướng dẫn giặt và bảo quản áo phản quang bảo hộ lao động đúng cách 

Mặc dù cùng mua ở một địa chỉ, cùng một loại áo bảo hộ lao động ở cùng 1 lô sản xuất, cùng sử dụng trong một công việc giống nhau nhưng thời gian sử dụng áo đồng phục bảo hộ phản quang của mỗi người lại khác nhau. Vậy lý do là gì? Theo tìm hiểu, phần lớn là do cách chúng ta  giặt và bảo quản chúng như thế nào. 

Dưới đây là một số hướng dẫn quan trọng trong việc sử dụng quần áo bảo hộ phản quang, mời bạn cùng theo dõi để tham khảo, học hỏi thêm kiến thức để giữ chiếcáo đồng phục bảo hộ lao động của chúng ta bền – đẹp nhất nhé!

Giặt áo bảo hộ phản quang đúng cách 

  • Khi giặt các loại quần áo bảo hộ phản quang bạn không nên sử dụng nước nóng. Bởi, khi giặt ở nhiệt độ cao cấu trúc vải sẽ bị nhão và dãn ra và không còn giữ được độ bền vốn có. Cũng vì lý do đó mà mà dáng áo và kích cỡ ban đầu cũng bị biến đổi, áo có thể bị nhăn và dãn dài hơn so với form áo ban đầu.

ao-phan-quang-bao-ho-10

Giặt áo bảo hộ đúng cách sẽ giúp áo bền đep hơn 

  • Có thể giặt áo phản quang bảo hộ bằng muối sau đó sử dụng xà phòng để giặt lại. Muối có tác dụng làm sạch nhanh các vết bẩn, mồ hôi bám dính trên cổ, tay áo.
  • Nếu áo có vết ố bẩn bạn không nên giặt vội. Bạn nên ngâm áo trong nước lạnh từ 15 – 20 phút sau đó dùng kem đánh răng xoa nhẹ lên vết bẩn. Sau đó giặt bằng xà phòng như bình thường.

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để giặt áo. Vì chúng có thể làm cho các sợi phản quang ở trên bộ quần áo lao động bị phai màu nhanh, dễ bong tróc khiến các sợi phản quang không phát sáng nữa. 

Lưu ý khi phơi quần áo bảo hộ dạ quang, dạ quang

  • Lộn mặt trái bộ quần áo trước khi phơi để tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời khiến áo bị phai màu
  • Không nên phơi ở nơi có ánh sáng mặt trời mạnh

Lưu ý khi bảo quản áo bảo hộ lao động

  • Với áo phản quang, dạ quang không nên là, ủi vì là ủi trực tiếp lên các sợi phản quang sẽ khiến chúng dễ bị bong tróc và trầy xước.
  • Nếu là ủi áo bạn không nên là ủi ở nhiệt độ quá cao vì dễ khiến áo bị nóng, bị chảy đặc biệt là vớibộ quần áo bảo hộ chất vải lưới. 

Xem thêm: 

5 Mẫu Quần Áo Bảo Hộ Chống Dịch Giá Rẻ, Chất Lượng Đáng Mua Nhất

Hy vọng bài viết trên của Gạo House đã giúp bạn hiểu hơn về các loại quần áo phản quang bảo hộ cũng như có thêm các kiến thức bổ ích trong quá trình bảo quản và sử dụng chúng. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan