100+ mẫu đồng phục phục vụ đẹp giúp nâng tầm thương hiệu nhà hàng


Nếu logo là hình ảnh đại diện của một công ty, doanh nghiệp thì đồng phục phục vụ là bộ nhận diện thương hiệu cho một nhà hàng. Do đó, việc đầu tư đồng phục cho nhân viên phục vụ đang được các nhà hàng đặc biệt chú trọng. Vậy, yếu tố nào làm nên vẻ đẹp cho một bộ đồng phục phục vụ và những ý tưởng thiết kế nào HOT nhất hiện nay? Hãy cùng Gạo House khám phá những điều này qua bài viết dưới đây.

đồng phục phục vụ

Đồng phục phục vụ nhà hàng – yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu

Tham khảo thêm: 300 Mẫu áo đồng phục quản lý nhà hàng đẹp, cao cấp và thu hút

Yếu tố tạo nên một set đồng phục phục vụ đẹp

Một mẫu áo đồng phục nhà hàng đẹp không chỉ phụ thuộc vào kiểu dáng mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất liệu, kích cỡ, màu sắc… 

Được may từ chất liệu mềm mịn, thấm hút mồ hôi

Một chiếc áo đồng phục dù có đẹp đến đâu mà chất vải thô cứng, gây khó chịu khi tiếp xúc với da cũng là yếu tố làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm giác của người mặc. Hơn nữa, chất liệu đẹp dễ lên form còn giúp người mặc khoe được các đường nét trên cơ thể. Những nhân viên phục vụ ăn mặc gọn gàng, lịch sự sẽ là cách tạo thiện cảm với khách hàng hữu hiệu nhất mà bất cứ nhà hàng nào cũng nên áp dụng. 

đồng phục phục vụ

Áo cần được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi để đem đến sự thoải mái cho người mặc

Đồng phục nhân viên phục vụ có kiểu dáng basic, dễ mặc

Áo phục vụ nhà hàng cần được may theo form dáng basic, không quá bó sát để đem đến sự tiện lợi và thoải mái cho người mặc. Sở dĩ như vậy là bởi, nhân viên phục vụ phải di chuyển liên tục và thường xuyên để phục vụ, hỗ trợ khách hàng. Và, form suông không bó sát chính là yếu tố giúp họ thoải mái hơn trong suốt quá trình làm việc. 

Màu sắc tạo nên độ phủ thương hiệu

màu sắc tương đồng với bộ nhận diện

Ưu tiên những gam màu tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu

Đồng phục phục vụ mang màu sắc đặc trưng là một điều quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Khách hàng sẽ rất ấn tượng khi bắt gặp hình ảnh đồng phục của nhà hàng có màu sắc tương đồng với logo nhận diện hoặc không gian bên trong. Một số thương hiệu đã thành công trong việc lựa chọn màu sắc để tạo nên độ phủ như: điện máy xanh nổi bật với gam màu xanh dương, thế giới di động gây ấn tượng với gam màu vàng…

Form dáng basic, dễ mặc dễ phối đồ

Các mẫu đồng phục phục vụ thường được thiết kế đơn giản, dễ mặc và dễ phối đồ. Nhân viên có thể lựa chọn những trang phục để phối với áo thun đồng phục như: quần Âu kết, quần jeans và thậm chí là chân váy cho nhân viên nữ. 

Ưu tiên những form dáng basic, dễ mặc dễ phối đồ

Ưu tiên những form dáng basic, dễ mặc dễ phối đồ

555 mẫu đồng phục phục vụ dễ tạo được thiện cảm nhất nhà hàng nên đầu tư

Khi đến một nhà hàng, người đầu tiên khách hàng gặp chính là nhân viên lễ tân và phục vụ. Nếu nhân viên mặc một bộ đồng phục đẹp thì nhà hàng của bạn đã bước đầu tạo được thiện cảm và ấn tượng với khách hàng. Như vậy, điểm phục vụ trong suốt buổi ăn chắc chắn sẽ cao hơn. Và đây còn là cơ hội để bạn có thể xây dựng tệp khách hàng quen. Vậy, mẫu áo phục vụ nhà hàng nào đẹp, nên đầu tư nhất hiện nay? 

Áo đồng phục phục vụ nhà hàng Nhật Bản

Áo đồng phục phục vụ nhà hàng Nhật Bản thường mang thiết kế theo trang phục truyền thống của người Nhật là Kimono. Đây là cách tạo sự khác biệt so với những đối thủ khác trong khu vực. 

áo đồng phục phục vụ nhật bản

Mẫu đồng phục cho nhà hàng Nhật Bản

Do tính chất của Kimono là khó mặc, rườm rà nên phần nào có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của người mặc. Do đó, nhiều chuyên gia đã tạo ra cách là thiết kế cách điệu, cắt xén cho bộ trang phục ngắn đi để người phục vụ có thể di chuyển dễ dàng hơn. Đừng quên tô điểm thêm logo nhà hàng và một vài biểu tượng của Nhật như hoa anh đào, núi Phú Sĩ,… để xây dựng bộ nhận diện cho riêng mình bạn nhé!

Áo đồng phục phục vụ cổ tròn

Áo đồng phục cổ tròn với thiết kế trẻ trung, năng động, có độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi tốt là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho mọi nhà hàng. Với kiểu dáng đơn giản nhưng đầy thời thượng, item này không chỉ phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi và giới tính mà còn phù hợp với mọi lĩnh vực nhà hàng. 

đồng phục phục vụ cổ tròn

Mẫu áo đồng phục phục vụ cổ tròn cho nhà hàng

Dù cho nhà hàng của bạn bán đồ nướng, lẩu, trà chanh, trà sữa hay đồ ăn vặt,… thì đều có thể lựa chọn một chiếc áo thun để làm đồng phục được. 

Áo đồng phục phục vụ cổ bẻ chỉn chu

Theo Gạo House, áo đồng phục cổ bẻ thể hiện sự chỉn chu chuyên nghiệp nên hiện đang được rất nhiều nhà hàng yêu thích và lựa chọn. Do được thiết kế thêm phần cổ bẻ lịch sự chiếc áo sẽ gợi lên vẻ đẹp chỉn chu và chuyên nghiệp cho người mặc. 

áo đồng phục phục vụ nhà hàng

Đồng phục cổ bẻ lịch sự và chỉn chu

Tuy đơn giản và không cầu kỳ, nhưng item này lại được rất nhiều thương hiệu lớn như: Gogi, lẩu Phan, lẩu Thai Deli,… sử dụng và nhận về rất nhiều thành công. Vậy, tại sao nhà hàng của bạn không thử ngay xu hướng này để làm mới phong cách cho mình nhỉ?

Đồng phục phục vụ quán cafe, trà sữa, trà chanh

Quán cafe, trà sữa, trà chanh thường được đông đảo khách hàng là giới trẻ ghé qua. Do vậy đồng phục cho nhân viên của quán nên lựa chọn những thiết kế trẻ trung, năng động.

áo đồng phục phục vụ nhà hàng

Mẫu đồng phục đẹp cho tiệm cafe

Từng bộ phận nhân viên cần có những mẫu đồng phục khác nhau. Đối với đồng phục nhân viên quán cafe, trà sữa, trà chanh, bạn nên chọn mẫu áo thun co giãn tốt và độ thấm hút mồ hôi cao. Do đặc tính công việc thường xuyên phải đi lại, bưng bê đồ uống thì áo thun là lựa chọn vô cùng tiện ích và hiệu quả. 

Mẫu áo đồng phục phục vụ quán buffet

Mẫu áo đồng phục cho nhân viên quán buffet rất đơn giản. Đồng phục thường được may với chất vải thun cotton thoáng mát, áo thường là màu đen hoặc đen cam. Ngoài chất liệu vải thoáng mát, thì form áo và chi tiết đường may cần được chú trọng để mang đến cho người mặc sự chỉn chu và lịch thiệp. Đừng quên “sắm” thêm một chiếc tạp dề để hạn chế dầu mỡ bắn vào cơ thể bạn nhé!

áo đồng phục phục vụ nhà hàng

Mẫu đồng phục dành cho nhà hàng buffet

Hướng dẫn chọn màu đồng phục phục vụ dễ thu hút khách hàng

Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa ấn tượng riêng, áo đồng phục phục vụ cũng cần có màu sắc đặc trưng để làm nên giá trị thương hiệu và thu hút được ánh nhìn từ khách hàng ngay lần đầu gặp mặt. Khi chọn đồng phục cho nhân viên các nhà hàng không chỉ muốn truyền tải thông điệp mà còn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đồng phục phục vụ màu đỏ 

Màu đỏ là gam màu nóng thể hiện sự may mắn, nhiệt huyết và quyền lực, gam màu này còn kích thích sự ngon miệng. Không chỉ vậy màu đỏ còn khơi gợi sự tò mò đối với những người xung quanh. Những nhà hàng chọn màu đỏ chính là thể hiện mong muốn thành công trong công việc, cũng như thu hút sự may mắn.

mẫu đồng phục màu đỏ

Màu đỏ hiện đang được rất nhiều nhà hàng lựa chọn 

Ngoài ra, màu đỏ khiến thực khách có cảm giác đói hơn, mong chờ đồ ăn đến càng nhanh càng tốt và dùng bữa một cách nhanh chóng. Vì vậy màu đỏ rất thích hợp để may đồng phục phục vụ nhà hàng, quán ăn.

Mẫu áo nhân viên phục vụ màu đen

Màu đen trong bộ đồng phục thể hiện sự nghiêm túc, đơn giản. Màu đen được sử dụng rất nhiều khi may đồng phục bởi nó rất dễ phối đồ. Không chỉ vậy, màu đen còn thể hiện sự huyền bí, tạo ra điểm nhấn cho đồng phục. Màu đen còn cho chúng ta thấy được cá tính của nhà hàng thể hiện sự uy quyền. 

Ngoài ra, áo màu đen có thể hạn chế vết bẩn, luôn để khách hàng nhìn thấy sự sạch sẽ, chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ. Đặc biệt, do đặc trưng công việc phải di chuyển nhiều, mồ hôi sẽ làm ướt áo nhưng áo màu đen sẽ không dễ lộ nên nhân viên cũng phần nào an tâm hơn.

Đồng phục phục vụ bàn màu xanh dương

gam màu xanh dương đầy trẻ trung

Gam màu xanh dương đầy trẻ trung và năng động

Màu xanh dương là màu sắc đại diện cho bầu trời, của nước và của biển xanh. Vì vậy mà màu xanh dương mang đến cho ta cảm giác bình yên và vững vàng lại vừa nhẹ nhàng. Xanh dương toát ra vẻ tự tin và thông minh và phù hợp cho cả nam lẫn nữ. 

Khi may đồng phục phục vụ màu xanh dương nên lựa chọn kiểu áo thun cổ tròn. Vì nó tạo cảm giác thoải mái, năng động, trẻ trung và dễ vận động. Chất liệu vải thun mềm mại và thoáng mát giúp nhân viên có cảm giác dễ chịu. Sự năng động, cá tính trong thiết kế này chắc chắn sẽ giúp nhân viên phục vụ trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.

Đồng phục màu cam

Màu cam là màu gắn liền với sự trẻ trung và nhiệt huyết. Đây là màu của sự vui tươi và gây ấn tượng đối với người nhìn. Áo thun đồng phục nhà hàng với màu cam sặc sỡ, tươi vui tạo ra năng lượng và sự ấm áp. Không chỉ vậy, màu cam còn thể hiện sự sáng tạo, đam mê. Đồng phục màu cam sẽ làm nổi bật slogan và logo in trên áo để tạo được ấn tượng hơn với khách hàng, đối tác. 

Mẫu đồng phục màu cam

Màu cam biểu tượng cho sự nhiệt huyết

Đồng phục phục vụ quán ăn màu vàng

Màu vàng là màu của ánh nắng dịu nhẹ, là màu của cuộc sống vui tươi, lạc quan, ấm áp, giàu sang và thịnh vượng. Khi quán ăn lựa chọn màu vàng làm đồng phục cho quán thì đây chính là một cách thu hút tài lộc và gây ấn tượng đối với khách hàng.

Đây là gam màu nóng, màu vàng là màu sắc tượng trưng cho mặt trời và ánh sáng bất diệt. Khi nhân viên mặc áo thun đồng phục màu vàng, họ sẽ trở nên nổi bật hơn, giúp được khách hàng chú ý hơn khi giao tiếp, gọi món.

Mẫu đồng phục màu vàng

Tưởng lạ nhưng màu vàng cũng là gam màu được nhiều nhà hàng yêu thích

Có thể bạn quan tâm:  Đồng phục quán ăn là gì? 100 mẫu đồng phục đẹp và cuốn hút nhất

Trong bài viết này chúng tôi đã giới thiệu đến bạn  những mẫu đồng phục phục vụ đang rất hot và bán chạy nhất thị trường. Hy vọng nó có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đồng phục phù hợp cho nhà hàng, quán ăn của mình.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan