Biển Nhật Lệ – Điểm đến tránh nóng trong dịp hè không thể bỏ lỡ

Biển là nơi mà tâm hồn tìm thấy sự tự do và bình yên, nơi mọi lo toan dường như tan biến theo cơn sóng vỗ. Nếu bạn chưa “đánh dấu” cho mình một địa điểm hoàn hảo thì hãy đến ngay bãi biển Nhật Lệ. Nơi đây giống như liều thuốc chữa lành tâm hồn cho bạn vậy. Vẻ đẹp hoang sơ kết hợp với sự yên tĩnh của biển rất thích hợp để bạn healing. Vậy hãy cùng Gạo House khám phá chi tiết địa điểm này nhé!

biển nhật lệ
Điểm đến tránh nóng tuyệt đẹp – Biển Nhật Lệ

1. Tìm hiểu tổng quan về bãi biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ là địa điểm du lịch nổi tiếng khắp 3 miền. Với vẻ đẹp hoang sơ, mát mẻ đã mê hoặc gọi mời nhiều du khách đến khám phá. Tuy bãi biển gần khu vực dân cư nhưng vẫn giữ được không gian yên bình, cảnh sắc hiếm có. 

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Bãi biển Nhật Lệ thuộc tỉnh nào Quảng Bình?

Biển Nhật Lệ tọa lạc tại 189 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình. Đây là địa điểm du lịch có vị trí địa lý đắc địa, bởi cách trung tâm thành phố Quảng Bình khoảng 1km, cách ga Đồng Hới khoảng 5km và sân bay là 8km. 

du lịch biển nhật lệ
Biển Nhật Lệ tọa lạc tại 189 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình

1.2. Biển Nhật Lệ có đẹp không, nên đến vào thời gian nào?

Thời điểm lý tưởng để du lịch biển Nhật Lệ là tháng 5 đến tháng 8. Lúc này ở Quảng Bình, thời tiết khô ráo, ít mưa bão, nhiệt độ ổn định, không nắng quá gắt nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi nói chung và tắm biển nói riêng. Tuy nhiên, du khách có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bởi nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp tự nhiên, không khí trong lành và mát mẻ. 

khách sạn gần biển nhật lệ
Thời điểm lý tưởng để du lịch biển Nhật Lệ là tháng 5 đến tháng 8

Xem thêm:

====> Địa Chỉ May Áo Thun Đồng Phục Đi Du Lịch Biển.

1.3. Hướng dẫn lộ trình và phương tiện di chuyển đến bãi biển Nhật Lệ

Theo kinh nghiệm du lịch biển Nhật Lệ, Gạo House gợi ý cho bạn một vài phương tiện di chuyển thuận tiện sau đây:

  • Tàu hỏa: Nếu bạn là người “nghiện” ngắm cảnh đẹp trên chặng đường đi đến bãi biển Nhật Lệ thì tàu hỏa phù hợp hơn hết. Giá vé dao động từ 350.000  VNĐ – 1.400.000 VNĐ/chặng, tùy vào từng loại ghế giường nằm hay ghế ngồi. 
  • Xe khách: Du khách di chuyển từ ga Hà Nội đến bến xe Đồng Hới sẽ có giá từ 250.000 VNĐ/vé. Còn từ Sài Gòn tới Đồng Hới khoảng 600.000 VNĐ/vé, tùy thuộc vào loại vé xe và ghế ngồi.
  • Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng nhất, chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ hơn. Giá vé dao động từ 1.200.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ/chuyến, tùy thuộc từng hãng bay. 
khách sạn biển nhật lệ
Phương tiện di chuyển đến bãi biển Nhật Lệ

2. Trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ lỡ trên biển Nhật Lệ

Nhiều người chọn đi du lịch biển Nhật Lệ bởi có lẽ làn nước ở đây vừa trong vừa mát, và có nhiều trò giải trí hấp dẫn để bạn khám phá. Cùng Gạo House trải nghiệm từng hoạt động một nhé!

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Tham gia các trò chơi vui nhộn trên biển

Đến với thiên đường nghỉ dưỡng, du khách nhất định hãy thử hết các trò chơi như chèo thuyền sup, cano dạo biển, lướt ván,… hoặc tổ chức các hoạt động teambuilding vui nhộn. Các hoạt động này không chỉ giúp bạn xả stress, mang lại tiếng cười giòn tan mà còn giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. 

biển nhật lệ có đẹp không
Cscs trò chơi thú vị trên biển Nhật Lệ

Tuy nhiên, trong quá trình tham gia các hoạt động vui chơi, các bạn đừng quên chú ý an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh nhé. Đặc biệt, khi chơi dưới nước dễ đuối sức nên cần lưu ý. 

Xem thêm:

====> Đặt May Áo Thun Đồng Phục Cao Cấp, Uy Tín, Chất Lượng.

2.2. Chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp

Bạn đang bị gò bó trong cuộc sống bộn bề hàng ngày và muốn tìm nơi yên tĩnh để thư giãn? Sao không thử ngắm bình minh hay hoàng hôn tại biển Nhật Lệ nhỉ? Với đường bờ biển dài tít tắp tận chân trời, vào sáng sớm, khi ánh nắng đầu tiên nhuộm vàng bãi cát, chiếu lên mặt nước, một ngày mới bắt đầu, một khởi đầu mới, mang đến cho bạn hy vọng và khát khao mới. 

biển nhật lệ về đêm
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh vào bình minh hoặc hoàng hôn trên biển Nhật Lệ

Hay những buổi chiều chiều, hoàng hôn buông xuống, bãi biển như khoác lên mình chiếc áo màu cam lung linh rực rỡ, vẽ lên một khung cảnh lãng mạn, thơ mộng. Bạn có thể ngồi thư giãn và ngắm nhìn vẻ đẹp mê hồn này hoặc tạo dáng check in để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp đó.

2.3. Trải nghiệm câu mực đêm thú vị

Khi những tia nắng cuối cùng trên biển Nhật Lệ vụt tắt, bãi biển khoác lên mình chiếc áo đen huyền bí, là lúc ngư dân nơi đây bắt đầu chuyến đi săn bắt của mình. Bạn cũng có thể tham gia vào hoạt động câu mực đêm, sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo, đáng nhớ đó. 

bãi biển nhật lệ
Trải nghiệm câu mực đêm

Trong chuyến đi, các ngư dân địa phương sẽ tận tình hướng dẫn cho bạn cách câu mực, phân biệt các loại hải sản và chia sẻ bí quyết chế biến. Được hòa mình vào không gian tĩnh lặng của biển đêm, trải nghiệm câu mực và thưởng thức thành quả ngay trên tàu quả là một chuyến đi thú vị.  

3. Đến bãi tắm Nhật Lệ mặc đồ gì cho chất?

Một bộ áo đồng phục đẹp, phù hợp không chỉ tôn lên vóc dáng của bạn mà còn giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn đó. Hãy cùng Gạo House tham khảo những item mang nét riêng của bạn nhé!

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.1. Áo gia đình đi biển nổi bật, cá tính 

Gạo House giới thiệu đến bạn mẫu áo đồng phục gia đình nổi bật và cá tính, giúp mỗi thành viên trong nhà tỏa sáng bên bờ biển. Với thiết kế dáng oversize rộng rãi, màu sắc tươi sáng, chất vải thoáng mát giúp mọi người khi mặc lên cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

áo gia đình biển nhật lệ
Mẫu áo gia đình đẹp, hot trends tại Gạo House

Các mẫu logo hay slogan vui nhộn giúp cả nhà chiếm trọn spotlight giữa đám đông. Áo gia đình như một cuốn album giúp khi lại những khoảnh khắc tươi vui của mọi thành viên. 

Xem thêm:

====> 99+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Giá Rẻ, Chất Lượng Tại Gạo House.

3.2. Mẫu áo nhóm trẻ trung, phong cách

Đồng phục nhóm đang được nhóm bạn trẻ và nhiều công ty ưa chuộng bởi thiết kế thoải mái và năng động. Gạo House chú trọng dùng gam màu sắc tươi sáng, họa tiết nổi bật và kiểu dáng rộng rãi giúp cả nhóm nổi bật, thoải mái khoe cá tính. Đặc biệt, item được may từ chất vải cotton mềm mịn, nhẹ và thoáng khí giúp người mặc thấy được thoải mái, dễ chịu. Hơn nữa, nhóm bạn cũng có thể sáng tạo các câu slogan, hình ảnh hay logo nhóm độc quyền để tạo sự khác biệt và mang dấu ấn riêng cho nhóm mình.

áo nhóm chất biển nhật lệ
Mẫu áo nhóm – áo team building chất, độc đáo tham gia hoạt động biển

Xem thêm: 

====> 199+ Mẫu Áo Phông Đồng Phục Nhóm Cá Tính, Độc Đáo Của Gạo House.

4. Thưởng thức món ăn hấp dẫn tại biển Nhật Lệ

Nếu có dịp nghỉ dưỡng tại bãi biển Nhật Lệ mà du khách không thưởng thức ẩm thực nơi đây quả thật là một điều đáng tiếc. Vậy hãy cùng Gạo House khám phá xem có những món ăn đặc sản nào nhé!

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Các món hải sản tươi ngon

Khi đến biển Nhật Lệ, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các loại hải sản tươi ngon tuyệt vời như hàu, nghêu, sò, ốc, ghẹ, tôm hùm và mực,… Đặc biệt là những món cá như cá mú, cá hồ, cá chim, cá hồng và cá chình. 

bãi biển nhật lệ thuộc tỉnh nào
Các món hải sản tại bãi biển Nhật Lệ

Du khách có thể ghé vào các nhà hàng ven biển hoặc những gánh hàng rong để thưởng thức các món nướng và luộc hấp hòa cùng hương vị của biển. Vừa ngồi tận hưởng những món ăn tươi rói, vừa ngắm nhìn khung cảnh biển dạt dào, sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận tuyệt vời, nhớ mãi không quên. 

4.2. Đẻn Biển – Đặc sản hương vị lạ

Đẻn biển là một trong những món đặc sản lạ và cực hấp dẫn chỉ có ở vùng biển Quảng Bình. Thực khách có thể thưởng thức nhiều món ăn khác nhau được làm từ loại hải sản này như: hầm củ quả, nấu cháo, ram đẻn rán giòn và cả món tiết đẻn pha rượu cực tốt cho sức khỏe. 

bãi tắm nhật lệ
Món Đẻn biển độc lạ, thơm ngon

4.3. Lẩu cá khoai thơm ngon

Nếu bạn đi du lịch biển Nhật Lệ vào tháng 10, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món đặc sản lẩu cá khoai. Đây là một trong 100 món ăn tiêu biểu được yêu thích nhất ở Việt Nam. Cá khoai được chọn lọc kỹ lưỡng, thịt chắc và tươi ngon, được chế biến cẩn thận, bỏ đầu đuôi và ướp gia vị thơm phức. Món lẩu này được nấu với nước dùng nóng hổi, kết hợp hoàn hảo cùng các loại rau tươi xanh, mang đến hương vị vừa miệng và ấm lòng cho thực khách.

giới thiệu về bãi biển nhật lệ
Lẩu cá khoai thơm ngon

Xem thêm:

====> Gợi Ý Địa Chỉ In Áo Thun Đồng Phục Chất Lượng, Sắc Nét.

4.4. Bánh xèo thơm ngon giòn rụm

Nhắc đến bánh xèo ta phải nói đến địa chỉ làm bánh ngon nhất ở chợ Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn. Bánh xèo nơi đây được làm từ gạo lứt, ăn kèm với cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm gia truyền. Dậy từ sáng sớm, ghé qua chợ, bạn sẽ được thưởng thức những mẻ bánh vừa mới ra lò nóng hổi, thơm nức mũi. 

khách sạn nhật lệ
Món bánh xèo giòn rụm, thơm nức mũi

4.5. Cháo canh – đặc sản Quảng Bình nức tiếng

Nếu như phở là món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, thì cháo canh được coi là một văn hóa ẩm thực Quảng Bình. Mỗi bát cháo canh tại đây đều mang đậm bản sắc với sự kết hợp hoàn hảo của cá, tôm, thịt, và bánh canh mềm dẻo, hòa quyện trong nước dùng đậm đà. Để tăng thêm phần hấp dẫn, bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với rau tươi xanh và nem rán giòn rụm, cảm nhận hương vị trong từng thìa súp chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

khách sạn tại biển nhật lệ
Cháo canh đặc sản Quảng Bình

5. Gợi ý những địa điểm du lịch gần bãi biển Nhật Lệ

Khu du lịch biển Nhật Lệ không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ mà còn có rất nhiều địa điểm check in hấp dẫn đang chờ đón bạn. Hãy khám phá ngay!

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

5.1.Ngây ngất trước vẻ đẹp Cầu Nhật Lệ

Cầu Nhật Lệ là cây cầu dài nhất Quảng Bình, bắc ngang qua dòng sông Nhật Lệ. Đứng trên cầu, du khách được chiêm ngưỡng trọn vẹn hình ảnh dòng sông tĩnh lặng, thơ mộng cùng sự nhộn nhịp của hai bên bờ thành phố đầy sôi động. 

khách sạn ven biển nhật lệ
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cầu Nhật Lệ

5.2. Vi vu trên Cồn cát Quang Phú

Một địa điểm check in bạn không nên bỏ qua khi đến nghỉ dưỡng ở biển Nhật Lệ Quảng Bình đó chính là cồn cát Quang Phú. Đến đây, bạn có cảm giác như mình đang đứng giữa sa mạc thực sự. Với những hạt cát mịn màng, trắng xóa trải dài vô tận. Đặc biệt, du khách có thể tham gia các trò chơi cực hấp dẫn trên cồn cát này nhé!

ảnh biển nhật lệ
Tham gia trượt ván trên cồn cát Quảng Phú

Xem thêm:

====> Check In Trên Cồn Cát Quang Phú Với Áo Đồng Phục Chất.

5.3. Khám phá vẻ đẹp đầy cuốn hút của làng biển Bảo Ninh

Bạn là một người nghệ sĩ có tâm hồn ca nhạc hay một họa sĩ yêu cái đẹp hay đơn giản chỉ muốn tìm một không giãn để thư giãn. Vậy bạn đừng bỏ qua thời điểm ngắm bình minh hay hoàng hôn tại làng biển Bảo Ninh. Điểm đến chỉ cách biển Nhật Lệ khoảng 7km, vì thế việc di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn. Đến đây, du khách không những bị thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn cảm nhận rõ hơn sự bình yên và giản dị trong cuộc sống người làng chài. Hơn nữa, du khách sẽ được nghe kể về lịch sử lâu đời, gắn liền với nền văn hóa tín ngưỡng đặc sắc của người dân miền biển. 

biển nhật lệ đẹp
Khám phá vẻ đẹp đầy cuốn hút của làng biển Bảo Ninh

5.4. Tham quan Tượng đài mẹ Suốt

Đừng để chuyến đi của bạn lãng phí! Nếu du khách đã đến Quảng Bình, đừng quên ghé thăm tượng đài Mẹ Suốt nhé! Tượng đài nằm trên trục đường Quách Xuân Kỳ, thành phố Đồng Hới. Cái tên “Mẹ Suốt” đã trở thành tên gọi thân thương mà người dân dành cho anh hùng Nguyễn Thị Suốt, sinh năm 1906 tại Bảo Ninh. Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ ác liệt, mẹ Nguyễn Thị Suốt đã dũng cảm đảm nhận nhiệm vụ kết nối liên lạc giữa Đồng Hới và Bảo Ninh. Cũng chính là mẹ một mình chèo đò đưa bộ đội qua sông, vận chuyển dược đạn dù máy bay Mỹ liên tục bắn phá.

ngắm biển nhật lệ
Tham quan Tượng đài mẹ Suốt

Nhờ vào sự kiên cường đó, mẹ được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân na,ư 1967. Đến ngày 11/10/1968, mẹ đã hy sinh trong một trận bom càn quét của máy bay Mỹ. Tên tuổi của mẹ luôn là biểu tượng anh hùng cách mạng và hình mẫu lý tưởng của bao người phụ nữ Việt Nam kiên cường. 

5.5. Quảng Bình Quan – điểm đến check in được yêu thích

Trong chuyến đi du lịch biển Nhật Lệ, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan Quảng Bình Quan – một công trình kiến trúc cổ của thành phố. Trước đây, nơi đây là một cửa ải chiến lược quan trọng, đóng vai trò chủ chốt trong việc bảo vệ biên cương và là tuyến phòng thủ kiên cố trong nhiều cuộc chiến tranh giữ nước của ông cha ta. 

khu du lịch biển nhật lệ
Check in tại thành cổ Quảng Bình Quan

Xem thêm:

====> Công Ty In Đồng Phục Theo Yêu Cầu Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng.

5.6. Tìm hiểu di tích lịch sử hào hùng Thành cổ Đồng Hới

Thành cổ Đồng Hới tọa lạc tại phường Hải Đình, cách biển Nhật Lệ khoảng 3km. Đây là một di tích lịch sử quý báu còn sót lại từ cuộc chiến tranh giữ nước thời Trịnh – Nguyễn. Thành cổ như một nhân chứng sống cho nghệ thuật xây dựng thành lũy của dân tộc trong thời kỳ chiến tranh loạn lạc. Khi ghé thăm nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính và có cơ hội hiểu biết thêm về kỹ thuật xây dựng và bảo vệ thành trì của ông cha ta trong thời kỳ khó khăn nhất. 

kinh nghiệm đi biển nhật lệ
Tìm hiểu di tích lịch sử hào hùng Thành cổ Đồng Hới

5.7. Ngắm nhìn Chùa Đại Giác đẹp nguy nga, tráng lệ

Chùa Đại Giác tọa lạc tại Quảng Bình, cách khu du lịch biển Nhật Lệ khoảng 5km. Đây là một điểm du lịch tâm linh khá nổi tiếng ở Quảng Bình, thu hút đông đảo du khách, tăng ni và Phật tử hàng năm đến tham quan, học tập và chiêm bái. Điểm ấn tượng nhất trong chùa là tượng Phật A Di Đà bằng đá cẩm thạch nguyên khối và được xem là bức tượng Phật lớn nhất tại Việt Nam. 

khu nghỉ dưỡng biển nhật lệ
Ngắm nhìn Chùa Đại Giác đẹp nguy nga, tráng lệ

6. Gợi ý một số khách sạn biển Nhật Lệ

Việc lựa chọn một khu khách sạn gần biển Nhật Lệ phù hợp sau một chặng hành trình du lịch là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, du khách không cần tốn nhiều công sức tìm kiếm, bởi Gạo House sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý để nghỉ ngơi. 

  • Sun Spa Resort: Tọa lạc tại Mỹ Cảnh, Bảo Ninh, Xã Bảo Ninh, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình. Giá dao động khoảng 1.700.000 VNĐ/đêm.
  • Khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ: Có địa chỉ ở 121 Trương Pháp, phường Hải Thành, Hải Thành, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình. Giá dao động khoảng 900.000 VNĐ/đêm.
  • Royal Quang Binh Hotel: Tọa lạc tại 22 Hồ Xuân Hương, Đồng Mỹ, Phường Đồng Mỹ, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình. Giá dao động khoảng 700.000 VNĐ/đêm. 
  • Nam Long Hotel: Tọa lạc tại 46 Nguyễn Trãi, Phường Hải Đình, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình. Giá dao động khoảng 400.000 VNĐ/đêm. 
biển nhật lệ quảng bình
Khách sạn gần biển Nhật Lệ

Xem thêm:

====> Gợi Ý 299+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Có Cổ Đi Du Lịch Cùng Công Ty.

7. Du lịch biển Nhật Lệ cần lưu ý điều gì?

Khi đi du lịch biển Nhật Lệ, du khách nên lưu ý những điểm sau đây để có một chuyến đi suôn sẻ và thú vị:

  • Du khách hãy kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi để tránh những ngày mưa bão.
  • Tuân thủ các quy định và hướng dẫn khi tắm biển hay vui chơi trên biển.
  • Chuẩn bị các đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, kính râm, áo, mũ chống nắng để bảo vệ làn da và mắt.
  • Hãy giữ gìn vệ sinh môi trường chung, không vứt rác bừa bãi.
  • Nên chọn các quán ăn, nhà hàng uy tín, hãy cẩn thận với những thực phẩm không được bảo quản đúng cách để tránh ngộ độc thực phẩm.
biển nhật lệ ở đâu
Những lưu ý khi đi du lịch bãi biển Nhật Lệ

Mỗi một chuyến đi là một hành trình đầy kỷ niệm, được khám phá, được thư giãn khiến tâm hồn mình thảnh thơi hơn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên, chuẩn bị cho chuyến đi du lịch biển Nhật Lệ trong thời gian sớm nhất. Đồng phục Gạo House luôn ở đây đồng hành cùng bạn trong mỗi chuyến đi, những chiếc áo đồng phục đẹp sẽ giúp bạn lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan