Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên sông Chày hang Tối – Quảng Bình

“Và ta đi đi vượt hết núi đồi, phiêu lưu với cuộc đời, mang hành trang kiêu hãnh ngút ngàn”. Câu văn như một bản giao hưởng thôi thúc những bước chân dạo bước khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nơi sông Chày Hang Tối Quảng Bình. Nơi đây là một điểm đến bí ẩn, kỳ bí hòa quyện với thơ mộng của đất trời như mở ra một thế giới mới đầy kỳ tích. Hãy cùng Gạo House khám phá sâu hơn về khu di sản thiên nhiên này nhé!

hang tối
Khám phá vẻ đẹp bí ẩn của sông Chày – Hang Tối

1. Cẩm nang du lịch về Hang Tối mà bạn cần biết

Sông Chày Hang Tối là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp hùng vĩ của các nhũ đá, trong xanh của non nước. Hãy lưu ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch của mình nhé!

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Hang Tối Quảng Bình nằm ở vị trí nào?

Hang Tối Quảng Bình thuộc địa phận của xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60km, nơi đây cũng là một điểm du lịch nằm trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. 

hang tối quảng bình
Hang Tối Quảng Bình thuộc địa phận của xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch

1.2. Giá vé vào tham quan sông Chày hang Tối

Du khách có thể tham khảo giá vé du lịch hang Tối Quảng Bình như sau:

  • Người lớn (cao trên 130cm): giá là 450.000 VNĐ/vé, bao gồm trọn gói tất cả các dịch vụ.
  • Trẻ em (từ 100cm – 130cm): giá là 150.000 VNĐ/vé, bao gồm hoạt động khám phá và tắm bùn, các trò chơi dưới nước. 
  • Trẻ em (dưới 100cm): miễn phí vé, chỉ được tham gia các trò chơi tại bể bơi trẻ em. 
du lịch hang tối
Giá vé vào tham quan sông Chày hang Tối

1.3. Cách di chuyển đến khu du lịch Hang Tối Quảng Bình

Để chuyến đi du lịch Hang Tối thuận lợi nhất, du khách có thể tham khảo một số phương tiện sau đây:

  • Xe máy hoặc ô tô cá nhân: Lộ trình di chuyển từ nơi sống đến điểm du lịch sẽ chủ động hơn khi bạn đi bằng phương tiện cá nhân. Sau khi đến thành phố Đồng Hới, bạn tiếp tục đi về hướng Tây Nam đến QL6, đi theo những con đường xuyên rừng để đến khu vực Sông Chày – Hang Tối. 
  • Xe khách: Xuất phát từ điểm đón địa phương sau đó di chuyển tới điểm dừng của khu du lịch. Giá vé dao động khoảng 200.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/lượt, tùy từng loại ghế ngồi. 
  • Tàu hỏa: Di chuyển từ ga Hà Nội hoặc ga Sài Gòn đến ga Đồng Hới, sau đó du khách có thể thuê xe ôm, taxi để đi đến địa điểm du lịch. Giá vé dao động khoảng 350.000 VNĐ – 600.000 VNĐ/vé.
  • Máy bay: Du khách đặt vé online hoặc mua vé tại sân bay địa phương, sau đó di chuyển tới sân bay quốc tế Đồng Hới. Giá vé dao động khoảng 800.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ/vé.
du lịch hang tối quảng bình
Phương tiện di chuyển đến khu du lịch Hang Tối Quảng Bình

2. Những dịch vụ hấp dẫn tại sông Chày hang Tối Quảng Bình

Khu du lịch Sông Chày Hang Tối Quảng Bình không những “hút hồn” du khách bởi vẻ đẹp tuyệt vời mà còn nhờ vào các dịch vụ hấp dẫn. Hãy cùng Gạo House khám phá những dịch vụ nổi bật tại đây nhé!

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1.Trải nghiệm chèo thuyền ngắm cảnh trên sông Chày

Sông Chày, Hang Tối và Suối Moọc là ba điểm đến lý tưởng để bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ và bí ẩn của vùng đất Quảng Bình. Trong hành trình này, một hoạt động không thể bỏ qua là chèo thuyền trên Sông Chày. Đây không chỉ là cơ hội để bạn vận động thể thao, mà đó còn là cách hoàn hảo để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

hang tối quảng bình giá vé
Trải nghiệm chèo thuyền ngắm cảnh trên sông Chày

Dọc hai bên bờ sông, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những bãi đá vôi có hình thù độc đáo. Những hàng cây sung xanh mướt dọc theo bờ sông càng làm nổi bật vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ của cảnh vật. Khi chèo thuyền, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian tuyệt vời của núi non và sông nước mà còn có cơ hội quan sát những sinh vật thú vị dưới nước và các loài động vật hai bên bờ. Đây chính là một hành trình đầy lôi cuốn mở ra trước mắt bạn một bức tranh thiên nhiên phong phú và sống động.

2.2. Tham gia đu zipline trên sông Chày hang Tối thú vị

Đến Hang Tối, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một trong những hoạt động mạo hiểm hấp dẫn nhất đó là trượt zipline. Đây là hệ thống dài nhất Việt Nam, được trang bị công nghệ hiện đại và đảm bảo an toàn cho người chơi. Đối với những tín đồ yêu thích cảm giác mạnh và thỏa mãn lòng tò mò của mình, đây chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ qua. 

quảng bình hang tối
Trải nghiệm tham gia đu zipline trên sông Chày hang Tối thú vị

Dù đây là lần đầu bạn thử sức với zipline thì cũng đừng lo lắng nhé! Bởi các nhân viên tại đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước, từ cách đeo dây an toàn và quy tắc sử dụng. Hãy tưởng tượng bạn đang lướt trên không trung, cảm giác như đôi cánh đang vươn ra bay lượn qua những tán rừng xanh mướt, bên dưới là dòng sông Chày mát rượi. Thật là đáng để trải nghiệm phải không nào!

Xem thêm: 

====> Gợi Ý Mẫu Áo Thun Đồng Phục Thoải Mái, Mát Mẻ Đi Du Lịch.

2.3. Ngắm nhìn khối nhũ đá độc đáo, đẹp mắt

Hang Tối Quảng Bình như một thanh nam châm có sức hút cực mạnh các nhà thám hiểm và du khách đến ghé thăm. Có lẽ bởi vì nơi đây có vẻ đẹp nguyên sơ như chưa từng in dấu chân của con người. Bước vào hang, du khách như lạc vào một thế giới cổ tích, với những nhũ đá kỳ diệu đang tỏa sáng với muôn hình thù phong phú, tạo nên một bức tranh huyền bí. Hơn nữa, khu vực này chính là nơi ẩn nấp của nhiều động vật như: chim én, voọc Hà Tĩnh, dơi,… mang đến một không gian sống động.

sông chày hang tối
Ngắm nhìn khối nhũ đá độc đáo, đẹp mắt ở Hang Tối

Ngoài ra, hang Tối còn nằm ngay cạnh khu vực sông, vì thế độ ẩm bên trong khá là cao, tạo nên những lớp rêu phong lấp lánh trên trên thạch nhũ. Đứng giữa không gian huyền ảo này, tạo cho bạn cảm giác đang có nhiều điều bí ẩn cần khám phá. 

2.4. Trải nghiệm tắm bùn tại hang Tối

Bước vào trong hang được một đoạn, du khách sẽ ngạc nhiên bởi chiếc hồ bùn nằm trong trong lòng hang. Tại đây, bạn có thể thỏa thích ngâm mình trong làn bùn mịn màng, cảm nhận từng lớp bùn đang ôm lấy cơ thể, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái. 

sông chày hang tối quảng bình
Trải nghiệm tắm bùn tại hang Tối

Trải nghiệm sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn bơi lội qua hồ Thủy Tiên và hồ Bồng Lai mát lạnh, cảm nhận sự sảng khoái tột độ trong làn nước trong xanh, như đang được hòa mình vào một thiên đường yên bình. Đây chính là cơ hội để bạn tận hưởng những khoảnh khắc “thả trôi mình” và làm mới bản thân mình trong không gian kỳ diệu này. 

3. Mẹo phối đồ đẹp khi đến tham quan Hang Tối Quảng Bình

Khi đến tham quan Hang Tối Quảng Bình, việc chọn lựa trang phục phù hợp không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn làm cho chuyến đi thêm phần thú vị. Để có một chuyến đi lưu giữ đầy ắp những kỷ niệm, hãy cùng Gạo House tìm hiểu một số mẹo phối đồ cùng áo đồng phục đẹp và tiện lợi trong phần dưới đây.

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.1. Áo nhóm bạn thân trẻ trung, năng động

Điểm chú ý đặc biệt khi Gạo House thiết kế những mẫu áo nhóm đó chính là sự thoải mái của người mặc. Bởi vậy, mẫu áo nhóm được may theo form dáng oversize rộng rãi kết hợp với chất liệu vải cotton cao cấp, tạo cảm giác mềm mịn, dễ chịu cho người mặc. Điểm nhấn nổi bật của những chiếc áo thun nhóm nằm ở hình in vui nhộn, cá tính hay câu slogan độc đáo, cùng với sự pha trộn màu sắc tươi sáng càng làm cho nhóm bạn thêm phần “bùng nổ”.

áo nhóm hang tối
Mẫu áo đồng phục nhóm trẻ trung, năng động tại Gạo House

3.2. Mẫu áo gia đình đẹp, cuốn hút check in trong Hang Tối

Đồng phục gia đình luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho mọi thành viên. Mẫu áo được Gạo House thiết kế đầy đủ kích thước từ nhỏ đến ngoại cỡ, form dáng oversize rộng rãi, thoải mái. Đặc biệt, chất vải cotton được sử dụng để may áo gia đình nhờ ưu điểm co giãn 4 chiều, thấm hút mồ hôi tốt, an toàn với làn da, mang đến cảm giác dễ chịu cho cả nhà. 

áo gia đình sông chày
Mẫu áo gia đình đẹp, cá tính đi vui chơi tại sông Chày

Để khắc ghi những dấu ấn riêng của gia đình mình, bạn cũng có thể đặt in hình hoặc slogan theo yêu cầu, giúp cả nhà bạn toát lên khí chất riêng nhé. Một bật mí nhỏ, khi đặt may áo gia đình bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn độc quyền. 

Xem thêm:

====> Những Ưu Đãi Độc Quyền Dành Cho Khách Hàng Khi Đặt May Các Mẫu Áo Gia Đình

4. Thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại sông Chày hang Tối Quảng Bình

Sau khi khám phá sông Chày Hang Tối, trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh, chèo thuyền kayak,… Du khách hãy ghé qua các nhà hàng gần đó để thưởng thức đặc sản tại Phong Nha, vừa hòa mình vào thiên nhiên vừa cảm nhận món ăn lướt qua vị giác. 

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Món gà nướng thơm nức

Món gà nướng đặc sản nơi núi rừng không chỉ khiến bạn phải mê mẩn với lớp da vàng giòn rụm mà còn mê mẩn với hương thơm ngào ngạt của các gia vị hòa quyện. Gà được ướp kỹ với tỏi băm, gừng tươi, và các loại thảo mộc như lá hương thảo và xạ hương, từng miếng gà thấm đẫm vị ngọt tự nhiên và hương thơm của các gia vị. Khi nướng, hương thơm nức mũi tỏa ra từ lớp da vàng giòn và thịt gà mềm mại khiến bạn không thể cưỡng lại. Món ăn chắc chắn mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

sông chày quảng bình
Món gà nướng thơm nức mũi

4.2. Sườn nướng ngon đậm đà

Sườn nướng là món ăn khiến bao thực khách phải lòng ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Miếng sườn được tẩm ướp kỹ lưỡng với hỗn hợp gia vị gồm tỏi băm, hành, tiêu, và các loại gia vị đặc trưng như ớt bột Hungary và hạt thì là, tạo nên một hương vị sâu đậm và quyến rũ. Sau khi ướp, sườn được nướng chín đều, lớp da bên ngoài giòn rụm và màu sắc vàng nâu hấp dẫn. Trong khi đó, thịt sườn bên trong vẫn giữ được độ mềm mại và mọng nước, hòa quyện cùng lớp sốt barbecue đặc trưng, đậm đà với vị ngọt nhẹ và hơi cay.

tour phong nha hang tối
Món sườn nướng mật thơm ngon

4.3. Rau rừng hương vị thơm ngon

Rau rừng thường có mùi hương đặc trưng, thanh mát, đôi khi có những loại rau hơi cay hoặc đắng nhẹ, tùy thuộc vào từng loại rau cụ thể. Sự hòa hợp giữa đất trời, dòng nước chảy ra cùng với khí hậu tạo điều kiện cho các loại rau phát triển, vì thế rau nơi đây thường sẽ có hương vị đậm đà hơn so với rau trồng. 

tắm bùn hang tối
Rau rừng ngọt, mát

Xem thêm:

====> Địa Chỉ In Áo Đồng Phục Nhóm Sắc Nét, Đảm Bảo Không Bong Tróc, Bền Màu. 

4.4. Xôi thơm ngon, mềm dẻo

Chạy quanh thành phố khi người dân ngày càng thưa thớt, chỉ có bóng lưng loáng thoáng của bà cụ gánh xôi quen thuộc cùng chiếc xe đẩy phía trước. Dường như đi ăn đêm trong tiết trời mát mẻ đã trở thành một thú vui hơn cả. Vì thế, nếu du khách có dịp ghé qua Quảng Bình thì đừng quên ngồi lại thưởng thức một bó xôi thơm ngon, nóng hổi nhé!

xôi mềm quảng bình
Món xôi mềm tại Quảng Bình

4.5. Cá suối thơm ngon, bổ dưỡng

Thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Quảng Bình nguồn hải sản phong phú, trong đó ngon nhất đó là món cá suối nướng thơm nức mũi. Những con cá béo, tươi sống, phủ lên một lớp bột riềng và thính gạo rồi kẹp lại đưa lên nướng.  Điểm đặc biệt nằm ở cách nướng, con cá được nướng trên cây củi gỗ núi đá, hơ đều tay đến khi cá chín dần

cá suối sông chày
Món cá suối bổ dưỡng

Khi thưởng thức, mỗi miếng cá suối nướng đều có sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngọt tự nhiên của thịt cá và hương thơm của gia vị. Đặc biệt, hương vị khói từ gỗ núi đá làm dậy lên một nét đặc trưng riêng biệt, khiến bạn cảm nhận được sự tinh túy của thiên nhiên trong từng miếng cá. 

5. Gợi ý những địa điểm du lịch gần hang Tối – Quảng Bình

Để những cuộc vui khi khám phá khu du lịch sông Chày Hang Tối ý nghĩa hơn, du khách có thể tiếp tục di chuyển những địa điểm hấp dẫn sau đây:

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

5.1. Bãi đá nhảy hoang sơ, hùng vĩ

Bãi Đá Nhảy là một trong hai bãi biển đẹp nhất tại Quảng Bình, cách Hang Tối khoảng 50km. Đặt chân đến nơi đây, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp khi nhìn thấy những tảng đá lớn được mẹ thiên nhiên điêu khắc thành nhiều hình thù khác nhau. Đứng trên đỉnh núi nhìn xuống, bạn có thể thấy bãi đá như một bức tranh thiên nhiên vô cùng độc đáo. Hình ảnh thủy triều lên, những con sóng xô vào bãi đá nhấp nhô, mang đến cho bạn cảm giác yên bình, thư giãn. Đặc biệt, với background siêu đẹp, bạn không nên bỏ lỡ mà hãy check in ngay, diện một chiếc áo váy xinh và thỏa sức pose dáng, bạn sẽ có những tấm ảnh slay. 

khách sạn hang tối
Check in tại bãi đá nhảy hoang sơ, hùng vĩ

5.2. Khám phá Cồn cát Quang Phú mang vẻ đẹp siêu thực

Cồn cát Quang Phú thuộc địa phận xã Quang Phú, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách Hang Tối khoảng gần 60km. Đến với cồn cát, du khách sẽ được trải nghiệm lướt ván vô cùng thú vị, đặc biệt những ai yêu thích cảm giác mạnh thì đây chính là nơi thuộc về bạn. Ngồi trên ván trượt từ đỉnh cao xuống, băng qua những lớp cát mịn trắng, hòa mình vào làn gió biển, tận hưởng cảm giác lao xuống sẽ khiến bạn cực kỳ thích thú. Hơn nữa, đối với những ai là tín đồ chụp ảnh thì không thể bỏ lỡ địa điểm này, chì cần giơ máy lên là bạn đã có những tấm hình cực chất. 

check in hang tối
Sống ảo ở cồn cát Quảng Phú

Xem thêm:

====> Xưởng Gạo House Nhận May Áo Thun Đồng Phục Cao Cấp, Chuyên Nghiệp. 

5.3. Tham quan khu du lịch suối Moọc xanh mát

Khu du lịch suối Moọc là một điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự thư giãn giữa thiên nhiên xanh mát. Nằm trong lòng khu rừng nguyên sinh của Quảng Bình, cách Hang Tối khoảng 3km, suối Moọc nổi tiếng với làn nước trong vắt, mát lạnh và vẻ đẹp hoang sơ, tươi đẹp. 

khám phá hang tối
Tham gia các trò chơi giải trí ở suối Moọc

Những dòng suối uốn lượn qua các khối núi đá vôi cũ, tạo nên các hồ nhỏ lý tưởng cho việc bơi lội, thư giãn. Nơi đây mang đến không khí trong lành và cảnh quan tuyệt đẹp, bạn có thể đến để tận hưởng những giờ phút yên bình và hòa mình vào vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất này.

5.4. Thám hiểm Thung lũng Ha Ma Đa thú vị

Thung lũng Ha Ma Đa cũng là di sản thiên nhiên thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, cách Hang Tối không xa. Ha Ma Đa là một thung lũng khá bằng phẳng, rộng lớn và được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Khi đến thám hiểm hay cắm trại tại Thung lũng Ma Đa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp có chút kỳ bí. Không khí trong lành và vẻ đẹp hoang sơ của thung lũng mang đến cảm giác thoải mái, bạn như được thả hồn vào thiên nhiên, cảm nhận âm thanh và ngắm nhìn cảnh vật. 

chiêm ngưỡng sông chày
Thám hiểm Thung lũng Ha Ma Đa thú vị

5.5. Thiên đường vô danh – Hang Tiên

Một ngày thay đổi không khí, tìm đến những điều mới lạ thì du khách có thể tham gia hoạt động trekking tại Hang Tiên. Nơi đây được ví như “thiên đường vô danh” bởi khi bước vào, du khách sẽ hút mắt với những lớp thạch nhũ xếp tầng như ruộng bậc thang. 

vẻ đẹp sông chày hang tối
Khám phá vẻ đẹp của Hang Tiên

Hang Tiên không chỉ được thiên nhiên ban tặng sắc xanh như ngọc của rừng già mà còn là những hồ nước trong vắt và hệ sinh thái độc đáo. Cách Hang Tối khoảng 8km, du khách dễ dàng di chuyển tới Hang Tiên để trải nghiệm leo núi khá mạo hiểm với hơn 17km đường núi trơn trượt và hòa mình vào không khí trong lành, mát mẻ. 

5.6. Tham quan di tích Thành cổ Đồng Hới

Thành cổ Đồng Hới nằm trong trung tâm thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, cách Hang Tối khoảng 60km. Năm 1812, thành được xây dựng trên nền đất cũ của chúa Nguyễn Phúc Nguyên. Năm 1824, thành cổ được tu sửa bằng gạch nung chất lượng cao và vữa làm từ mật mía trộn cát. Đặc biệt, với lối kiến trúc độc đáo, được xây theo kiểu thành lũy quân sự đã thu hút được nhiều khách du lịch đến tham quan. 

du lịch sông chày hang tối quảng bình
Chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo của thành cổ Đồng Hới

Xem thêm: 

====> Gợi Ý 199+ Mẫu Áo Polo Đồng Phục Đẹp, Nghiêm Chỉnh, Chất vải thoáng mát.

6. Cần lưu ý vài điều khi đến du lịch hang Tối – Quảng Bình

Du khách hãy lưu ngay những kinh nghiệm sau đây để có một chuyến đi trọn vẹn:

  • Tuân thủ theo quy định chung của sông Chày Hang Tối, phải mặc áo phao khi tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước hay gần sông. 
  • Chuẩn bị những vật dụng cá nhân như mũ, khan, kem chống nắng, xịt chống côn trùng, kính mát,…  
  • Chuẩn bị túi chống nước đựng điện thoại nếu du khách muốn chụp ảnh dưới sông, hồ.
  • Khi tắm bùn trong Hang Tối, du khách chỉ mặc đồ bơi, nếu chưa có sự chuẩn bị hãy mua ở khu du lịch.
  • Vì sông Chày vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, nên khi di chuyển trên những mỏm đá nhỏ bên mép sông cần lưu ý nhé.
kinh nghiệm du lịch hang tối
Những lưu ý, kinh nghiệm khi đi du lịch hang Tối

Chuyến đi sông Chày Hang Tối Quảng Bình sẽ trở nên có ý nghĩa và chủ động hơn nếu du khách có những kế hoạch ngay từ đầu. Và càng trân trọng biết nhường nào khi tất cả mọi người cùng diện một bộ áo thun đồng phục cao cấp tại Gạo House. Hãy nhanh tay đặt cho mình outfit thật xinh xẻo hay cool ngầu để check in ngay tại khu du lịch thiên nhiên đẹp mê hồn như Hang Tối nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan