Khu sinh thái rừng Hà Gia Quảng Nam điểm “xả stress” cuối tuần lý tưởng

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho một chuyến đi xa nhưng vẫn muốn chọn một không gian thơ mộng, hữu tình thì khu sinh thái rừng Hà Gia là một điểm đến thích hợp dành cho bạn. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên đậm chất miền quê Việt Nam, cùng nhiều hoạt động giải trí thú vị níu chân bao du khách tứ phương đến và trải nghiệm. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết hơn về khu du lịch sinh thái Hà Gia qua bài viết dưới đây nhé! 

Điểm du lịch sinh thái Hà Gia mang vẻ đẹp hoang sơ huyền bí
Điểm du lịch sinh thái Hà Gia mang vẻ đẹp hoang sơ huyền bí

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu chung về khu sinh thái rừng Hà Gia

Khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia nằm tại khối phố Hà Bản, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cách phố cổ Hội An chỉ 10km và xa bán đảo Sơn Trà khoảng 20km. Với vị trí thuận tiện này đã khiến khu rừng Hà Gia dần trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến du lịch Hội An – Đà Nẵng.

Hà Gia có diện tích rộng lớn với khung cảnh thiên nhiên xanh mướt, tươi mới
Hà Gia có diện tích rộng lớn với khung cảnh thiên nhiên xanh mướt, tươi mới

Rừng Hà Gia là khu du lịch có diện tích hơn 11ha, xung quanh được bao bọc bởi những con sông, cây cối và ao hồ, đầm sen thơ mộng. Khu du lịch được xây dựng nằm cạnh sông Cổ Cò, bên trong được trang trí bởi những đồ gỗ nội thất cũ từ xa xưa tạo nên một vùng quê thu nhỏ tái hiện lại nếp sống giản dị của người dân Việt xưa.

Đến khu sinh thái rừng Hà Gia bạn không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp bình dị đậm chất miền quê Việt Nam mà còn cảm nhận được tình yêu thương, ấm áp của người dân nơi đây dành cho nhau. Bên những con sông yên ả, cùng hàng tre đong đưa theo gió khiến bạn dần quên đi mọi sự sầm uất, hối hả của cuộc sống hiện đại và đắm chìm vào sự dân dã của một làng quê, hòa mình cùng thiên nhiên thư giãn.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Khung cảnh tại Hà Gia vô cùng đẹp và thu hút

2. Cách di chuyển đến khu sinh thái rừng Hà Gia chi tiết nhất

Với địa thế đắc địa, khu du lịch rừng Hà Gia nằm ngay trên đoạn đường di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến phố cổ Hội An. Để di chuyển đến đây bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô tự túc để thấy được vẻ đẹp hai bên đường.

Bắt đầu từ thành phố Đà Nẵng, bạn lái xe dọc theo bờ biển khoảng 20 phút đến khu giải trí CocoBay. Sau đó đi thêm 2km nữa bạn sẽ thấy có bảng chỉ dẫn rẽ vào khu sinh thái Hà Gia. Nếu không muốn tự di chuyển bạn có thể đi tàu thủy đến CocoBay, sau đó thuê xe đến rừng Hà Gia.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Du khách có thể đến Hà Gia theo mọi cung đường

3. Thời gian mở cửa và giá vé khu sinh thái rừng Hà Gia

Để đến và tham quan rừng Hà Gia bạn cần tham khảo thời gian và giá vé mở cổng mà công ty may đồng phục – Gạo House chia sẻ dưới đây.

3.1. Giá vé vào khu du lịch Hà Gia

Giá vé vào cổng của khu rừng sinh thái Hà Gia tương đối rẻ, mức giá cụ thể như sau:

  • Người lớn: 30.000 VNĐ/ người

  • Trẻ em: 20.000 VNĐ/ người

  • Trẻ em dưới 1m1: Miễn phí vé

Đặc biệt, đối với du khách có hộ khẩu tại huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam sẽ được ưu tiên miễn phí vé vào cổng, khi đến du khách cần mang theo căn cước công dân để nhận ngay đặc quyền ưu đãi này). Bên cạnh đó, các chi phí vui chơi, giải trí, thuê vật dụng cắm trại sẽ được tính riêng khi du khách có nhu cầu.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Vé vào cổng tại Hà Gia luôn dưới 30K

3.2. Giờ mở và đóng cửa khu sinh thái rừng Hà Gia

Khu du lịch Hà Gia mở cửa tất cả các ngày trong tuần, do đó bạn có thể đến và trải nghiệm bất cứ lúc nào cùng người thân và bạn bè. Tuy nhiên, để có thể tham gia được hết tất cả hoạt động vui chơi, giải trí, cùng hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên nơi đây bạn nên đến vào buổi sáng là hợp lý nhất.

Hà Gia mở cửa tất cả các ngày trong tuần
Hà Gia mở cửa tất cả các ngày trong tuần

4. Thời điểm lý tưởng đến khu du lịch Hà Gia

Để tận hưởng được trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp ở khu sinh thái rừng Hà Gia bạn nên đến vào thời điểm có khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Thời điểm thích hợp nhất có khí hậu này là từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Đây là khoảng thời gian vừa kết thúc đợt mưa ở Đà Nẵng và Quảng Nam mang đến không gian mát mẻ và khô ráo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến khu du lịch Hà Gia vào khoảng đầu tháng 5 đến cuối tháng 8. Thời điểm này, Quảng Nam có khí hậu thoáng đã, có nắng dịu nhẹ và không có mưa, do đó người dân có thể trải nghiệm hết được cảnh sắc thiên nhiên, hòa mình vào những hoạt động vui chơi, giải trí ở nơi đây.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Thời điểm đến Hà Gia lý tưởng nhất từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 8

5. Những trải nghiệm thú vị chỉ có ở khu sinh thái rừng Hà Gia

Du khách đến khu du lịch rừng Hà Gia không những trầm trồ bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn ngạc nhiên bởi những thiết kế, kiến trúc độc đáo. Dưới đây là một số trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến với rừng Hà Gia.

5.1. Phòng nghỉ cổ xưa bên ven sông

Khu sinh thái rừng Hà Gia được lấy cảm hứng từ nét đẹp trong lối sống của người Việt xưa nên phần lớn bên trong được thiết kế bằng những công trình kiến trúc và nội thất tre gỗ độc đáo. Những căn phòng được phủ một màu nâu gỗ cổ kính từ trần nhà có đến các nội thất cơ bản như tái hiện lại thời xa xưa, khi ông cha ta vẫn còn đang gây dựng nước. Nét kiến trúc này như một điểm đặc biệt khiến du khách siêu lòng mỗi khi đến khu du lịch.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Phòng nghỉ cổ xưa ở bên hồ đầy thơ mộng

Ngoài ra, một vài phòng bên ven sông cũng được thiết kế khá độc đáo và thú vị. Nhìn tổng thể bên ngoài, nơi đây giống như một khu chòi đơn sơ cơi phần mái vòm được bao phủ bởi rơm vàng. Nhưng bên trong phòng lại được trang bị đầy đủ tiện nghi như bao khách sạn hiện đại khác. Chắc chắn không gian phòng nghỉ tại đây sẽ giúp bạn cảm nhận được sự yên bình, hòa mình vào đất trời và thiên nhiên xung quanh.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Hình ảnh những ngôi nhà nằm giữa mênh mông sóng nước

5.2. Khu vui chơi, giải trí thú vị

Khu sinh thái rừng Hà Gia cũng được tích hợp khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi đầy màu sắc. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào dòng nước trong vắt ở bể bơi vô cực giúp xua tan đi cái nắng oi ả ngày hè. Hay bạn cũng có thể tham gia những hoạt động trượt đường Zipline dài 250m để băng qua sông thú vị.

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích trò chơi mạo hiểm thì có thể trải nghiệm các hoạt động đồng đội như đua thuyền Kayak trên sông, cần sự khéo léo và chuyên nghiệp. Chắc chắn những hoạt động vui chơi giải trí này sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Điểm vui chơi giải trí tại Hà Gia

5.3. Check-in “sống ảo” tại vườn hoa khoe sắc

Khu sinh thái rừng Hà Gia sở hữu khu vườn ngập tràn sắc hoa rộng lớn. Những loài hoa như mãn đình hồng, mười giờ, sam đến hướng dương đều thi nhau khoe sắc mỗi khi xuân đến. Thỉnh thoảng hai bên đường lại có người kéo xe gỗ, xe ngựa chất đầy màu sắc hoa trên đó, lúc này nhiều du khách thường dừng lại và check-in vài tấm ảnh mang về. Đi sâu thêm vào vườn hoa, bạn sẽ gặp một góc chụp nào đó tựa như thành phố Đà Lạt, chắc chắn cảnh sắc muôn màu này sẽ níu chân bạn mỗi khi đến đây.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Check-in sống ảo tại khu rừng hoa bạt ngàn

5.4. Con đường tre nối dài hai bên đường 

Không chỉ có những vườn hoa khoe sắc, khu sinh thái rừng Hà Gia còn gắn liền với những con đường tre nối dài hai bên đường. Con đường tre được gắn liền với những giai đoạn lịch sử hào hùng và cuộc sống của người Việt qua hàng năm. Ngay từ khi bước vào khu du lịch, hai rặng tre bên đường sẽ nghiêng nghiêng chào đón bạn, tạo nên một bức tranh tiên cảnh lung linh và thơ mộng. Đến đây bạn đừng quên chụp ảnh ở con đường tre tuyệt đẹp này nhé!

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Con đường tre nối dài đầy thu hút

5.5. Những dịch vụ giải trí độc đáo

Hiện khu sinh thái rừng Hà Gia còn cung cấp rất nhiều dịch vụ giải trí khác độc đáo như đi xe đạp, ngồi thuyền thiên nga/ thuyền Kayak hoặc thuê võng thư giãn. Những hoạt động này được trải nghiệm ngay trên mặt sông êm đềm, tận hưởng những đợt gió hiu hiu mát mẻ giúp mọi người thư giãn và tạo ra những tiếng cười vui vẻ, thích thú.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Các dịch vụ giải trí thú vị tại rừng Hà Gia

6. Tips phối đồ đẹp, Hot nhất khi đến khu sinh thái rừng Hà Gia

Để bộ sưu tập ảnh khi đến khu du lịch Hà Gia thêm màu sắc, phù hợp với không gian đậm chất làng quê tươi đẹp, cùng nhiều cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng thì du khách nên chọn những mẫu đồng phục tại Gạo House. Dưới đây là một vài tips phối đồ đẹp, độc đáo mà xưởng may đồng phục – Gạo House muốn chia sẻ với bạn.

6.1. Áo nhóm gia đình đẹp, chất liệu cao cấp

Áo nhóm gia đình đẹp không chỉ là một thiết kế mang nét đẹp trẻ trung, năng động mà còn như một sợi dây gắn kết giúp cả nhà thêm phần gần gũi và yêu thương nhau hơn. Item được Gạo House sử dụng những màu sắc ưu nhã, điểm nhấn thêm những hình in sắc nét, nổi bật giúp cả nhà thêm phần cuốn hút và ấn tượng trong mắt mọi người.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Set áo nhóm mang đến vẻ đẹp phá cách cho cả gia đình

Để có một outfit hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây các mẹ có thể phối kết với chân váy hoặc váy yếm để thêm phần cá tính, dịu dàng. Còn đối với nét gentle mạnh mẽ của đấng mày râu thì chỉ cần một chiếc quần short hoặc quần âu thanh lịch.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Bộ đồ mang đến vẻ đẹp đầy cuốn hút cho cả nhà

6.2. Đồng phục nhóm, teambuilding phá cách

Không ít hội nhóm, bạn bè, công ty hay doanh nghiệp lựa chọn khu sinh thái rừng Hà Gia để tổ chức các hoạt động teambuilding gắn kết tình cảm. Để chuyến đi đó thêm phần nổi bật và trọn vẹn hơn thì những mẫu áo phông đồng phục nhóm, teambuilding của Gạo House là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Check-in cùng hội bạn với áo đồng phục nhóm

Bộ đồ được sử dụng những màu sắc trung tính, kết hợp với kiểu dáng vừa vặn giúp người mặc dễ dàng hoạt động, hòa mình vào các cuộc vui. Ngoài ra, set áo thun đồng phục còn được may với chất liệu cao cấp, mềm mại, có độ co giãn 4 chiều và thấm hút mồ hôi tốt mang lại sự thoải mái và dễ chịu suốt cả ngày dài hoạt động.

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Trang phục mang vẻ đẹp trung tính nhưng đầy phá cách và cuốn hút

Tham Khảo:

7. Bỏ túi những kinh nghiệm khi tham quan khu sinh thái rừng Hà Gia

Để có một chuyến tham quan khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia Quảng Nam trọn vẹn du khách nên bỏ túi những kinh nghiệm mà Gạo House chia sẻ dưới đây:

  • Nếu bạn muốn cắm trại, mang theo những vật dụng như: Bếp nướng, bia, loa kéo,… ở bên ngoài vào thì cần trả thêm phụ phí

  • Sau khi ăn uống, vui chơi xong bạn cần dọn dẹp sạch sẽ để giữ vệ sinh chung cho khu du lịch

  • Ở khu du lịch Hà Gia có sẵn các dịch vụ cho thuê lều, lò nướng trại, loa kéo,… bạn có thể liên hệ với quản lý để được tư vấn chi tiết

  • Nếu bạn muốn thuê phòng nghỉ tại khu du lịch thì có thể liên hệ quá số điện thoại 023 565 045 67 để được nhân viên lễ tân hỗ trợ

  • Đến đây chụp ảnh du khách có thể thuê áo dài, áo bà ba để có một bộ ảnh theo concept quê hương xinh đẹp, hòa mình vào cảnh sắc dân dã của làng quê Việt Nam

Khu du lịch sinh thái Hà Gia
Đến Hà Gia bạn nên mang theo dụng cụ cắm trại

Trên đây là những chia sẻ của Gạo House về khu sinh thái rừng Hà Gia đậm chất miền quê xưa yên bình. Để có những shoot hình đẹp, cùng diện những mẫu đồng phục gắn kết khi đến khu du lịch thì mọi người có thể liên hệ với Gạo House bằng cách chat trực tiếp qua web hoặc qua zalo để được Gạo House tư vấn nhanh nhất. Chúc quý khách có một chuyến đi ý nghĩa bên cạnh người thân yêu và gia đình.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan