Bật mí cẩm nang du lịch hang Sơn Đoòng – Hang động lớn nhất thế giới

Bạn là người chơi hệ trekking, đam mê thử thách mạo hiểm, thích hòa mình vào thiên nhiên? Vậy sao không lên kế hoạch cho chuyến thám hiểm Hang Sơn Đoòng Quảng Bình – hang động lớn nhất thế giới. Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trước cửa vào một thế giới bí ẩn, lòng đất đang mở ra chào đón bạn vào một vương quốc kỳ diệu chưa từng được khám phá. Đừng chần chừ nữa, hãy chuẩn bị cho một hành trình không thể nào quên, đắm chìm trong sự hùng vĩ của thiên nhiên và cảm nhận sự kỳ diệu của hang động lớn nhất thế giới ngay thôi! 

hang sơn đoòng
Thám hiểm, khám phá vẻ đẹp của hang Sơn Đoòng

1. Du lịch hang Sơn Đoòng cần biết những điều gì?

Điểm du lịch Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, viên ngọc quý nằm trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng. Hãy cùng Gạo House khám phá xem nơi đây có gì mà nhiều nhà thám hiểm và khách du lịch đặc biệt quan tâm đến vậy nhé!

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Nguồn gốc của hang Sơn Đoòng – Quảng Bình

Hang Sơn Đoòng thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là hang động thuộc vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam liền với biên giới Lào.  

hang sơn đoòng quảng bình
Hang Sơn Đoòng thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Xem thêm:

====> Top 99+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Cao Cấp Tại Gạo House.

1.2. Sự tích về hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được người dân địa phương tên Hồ Khanh phát hiện ra. Vì ông là người đầu tiên đặt chân đến nên đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã đề nghị ông đặt tên cho hang động. Vì thế, ông đã lấy tên mình làm hang, gọi là hang Hồ Khanh. Tuy nhiên, mấy hôm sau đoàn thám hiểm lại xin phép ông Khanh đặt lại tên là hang “Sơn Đoòng”. “Sơn” có nghĩa trong chữ Hán là núi, và tên “Đoòng” có sẵn từ trước.

bãi thiên nhiên kỳ thú hang sơn đoòng
Sự tích về hang Sơn Đoòng

1.3. Lịch sử hình thành hang Sơn Đoòng từ khi nào?

Theo nghiên cứu, Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2 – 5 triệu năm trước. Hang được hình thành khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước đã làm xói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Qua thời gian, những nơi có đá mềm bị sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, tạo thành những vòm hang tuyệt đẹp mà chúng ta thấy ngày nay. 

bí mật hang sơn đoòng
Lịch sử hình thành hang sơn đoòng

1.4. Người đầu tiên phát hiện ra hang động Sơn Đoòng là ai?

Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được một người dân tên Hồ Khanh phát hiện vào năm 1991. Theo lời ông kể lại, khi vào rừng trong một lần tình cờ trú mưa ở miệng hang. Đến năm 2009, có một đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đến thăm dò thì Hồ Khanh mới báo cho họ.

khám phá hang sơn đoòng
Người phát hiện ra hang động Sơn Đoòng

Sau một thời gian dài không đến hang, ông và đoàn thám hiểm phải khó khăn lắm mới tìm lại được cửa hang. Bởi vốn nằm sâu trong rừng với địa hình hiểm trở, cách xa đường lớn và không có định vị trên Google Earth. Sau khi tới nơi, dưới sự hướng dẫn của ông, đoàn thám hiểm bắt đầu đi sâu vào hang để đo đạc, chụp ảnh và thu thập dữ liệu khoa học. 

1.5. Vẻ đẹp ngoạn mục của cửa hang Sơn Đoòng

Cửa hang Sơn Đoòng mở ra một cảnh tượng ngoạn mục, giống như một cổng vào thế giới bí ẩn của lòng đất. Đứng trước cửa hang, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi kích thước khổng lồ và sự hoành tráng. Được bao quanh bởi những vách đá dựng đứng và cây cỏ xanh mướt, cửa hang hiện lên như một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ. 

chi phí du lịch hang sơn đoòng
Vẻ đẹp ngoạn mục của hang Sơn Đoòng

Ánh nắng lấp ló xen kẽ các khe hở của vách đá tạo nên những hiệu ứng sáng tối lấp lánh trên các bức tường hang, làm nổi bật vẻ đẹp của hang động. Ngắm nhìn không gian rộng lớn và sự hùng vĩ của cửa hang, bạn như bị “cướp mất” hồn, chỉ tập trung nhìn sâu vào sự kỳ diệu và huyền bí sâu trong hang. Ngọn gió mát lạnh từ bên trong thổi ra như mời gọi bạn bước vào một cuộc phiêu lưu không thể nào quên.

Xem thêm:

====> 199+ Mẫu Áo Đồng Phục Đẹp Đi Du Lịch Cùng Công Ty.

1.6. Những kỉ lục mà hang Sơn Đoòng đang nắm giữ

Hang Sơn Đoòng Quảng Bình đạt được những kỷ lục thế giới như:

  • Là hang động lớn nhất thế giới, vượt kỷ lục của hang Deer-Malaysia;
  • Được thời báo New York xếp hạng là 8 trong 52 địa danh nên đến nhất năm 2024;
  • Là hang động được xếp top 1 trong 15 số hang động tráng lệ trên thế giới theo bình chọn của trang Bored Panda;
  • Hang Sơn Đoòng chính thức là địa danh đầu tiên và duy nhất được cả 3 tổ chức Guinness (Anh), Liên minh Kỷ lục Thế giới (Mỹ), và Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (Hồng Kông) xác nhận kỷ lục toàn thế giới tính tới hiện tại. 
chi phí tham quan hang Sơn Đoòng
Những kỉ lục mà hang Sơn Đoòng đang nắm giữ

1.7. Những dấu mốc quan trọng về hang Sơn Đoòng

Từ khi phát hiện ra kỳ quan độc đáo thế giới, bãi thiên nhiên kỳ thú hang Sơn Đoòng đã đánh dấu những cột mốc quan trọng sau:

  • Đầu tháng 12/1990: Ông Hồ Khanh tình cờ phát hiện ra cửa hang trong một lần trú mưa. 
  • Ngày 7/4/2009: Ông Hồ Khanh kể lại cho đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh về sự tồn tại của hang. Sau đó, ông cùng mọi người vào sâu trong hang tiến hành khảo sát và đo đạc. 
  • Ngày 14/4/2009: Hang Sơn Đoòng chính thức được đặt tên và công bố với toàn thế giới qua tạp chí National Geographic.
  • Ngày 17/3/2010: Đoàn thám hiểm hoàn thành công tác khảo sát và đo đạc, khám phá vẻ đẹp toàn bộ hang.
  • Năm 2013: Hang Sơn Đoòng được Guinness công nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. 
  • Năm 2015: Hình ảnh bên trong Hang Sơn Đoòng được phát trực tiếp trên đài ABC News. Tạp chí National Geographic công bố bộ ảnh 360 đẹp rõ nét kèm âm thanh từ bên trong hang.
  • Năm 2020: Hang Sơn Đoòng được vinh danh là một trong 20 kỳ quan thiên nhiên phá vỡ kỷ lục tự nhiên theo tờ Business Insider.
  • Năm 2021: Bộ ảnh 360 của Sơn Đoòng trên National Geographic trở thành một tour du lịch thực tế ảo, thu hút sự quan tâm trong thời gian đại dịch.
  • Ngày 14/4/2022: Google Doodle vinh danh Sơn Đoòng trên trang chủ của trang tìm kiếm Google tại 18 nước trên thế giới.
chi phí đi hang sơn đoòng
Những dấu mốc quan trọng về hang Sơn Đoòng

1.8. Tìm hiểu diện tích kinh ngạc của hang Sơn Đoòng

Hiện nay, hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, vượt qua kỷ lục thế giới của hang Deer trong vườn quốc gia Gunung Mulu, Malaysia. Con số cụ thể như sau:

  • Chiều rộng hàng: 150m;
  • Chiều cao hang: hơn 200m;
  • Chiều dài hang: gần 9km;
  • Vòm hang cao nhất: gần 243,84m, ước tính chứa lọt một tòa nhà cao 40 tầng;
  • Thể tích: 38,5 triệu mét khối, tương đương với 15.000 bể bơi Olympic; 
  • Nhũ đá: một số đoạn cao tới 70m.
chiều dài hang sơn đoòng
Diện tích kinh ngạc của hang Sơn Đoòng

2. Khám phá những điều thú vị khi đến du lịch hang Sơn Đoòng

Tính từ khi phát hiện ra hang vào năm 2009 cho đến nay, hang Sơn Đoòng Quảng Bình vẫn giữ vị trí top 1 hang động kỳ vĩ nhất, lớn nhất và bí ẩn nhất thế giới. Hang động kéo dài hàng chục km trong lòng núi đá vôi kia là cả một hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Khi đến du lịch hang Sơn Đoòng, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây, và bạn cũng có thể tìm thấy những kỳ quan thiên nhiên mà người khác chưa biết. 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Hang động độc đáo, lớn nhất thế giới

Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất với chiều rộng 150m và chiều cao 200m đủ để nhét vừa một sân bóng cỡ lớn nhất hay tòa nhà 40 tầng. Bước vào hang, thiên nhiên nơi đây chào đón bạn bằng một luồng gió mát lạnh, thổi tan những mệt mỏi sau hành trình gian nan băng rừng lội suối suốt 12km. Đứng trước cửa hang, chắc chắn bạn sẽ rất ngỡ ngàng trước kích thước siêu khổng lồ của hang. Khung cảnh rộng lớn cùng với hồ nước tự nhiên dưới cửa hang, những tảng thạch nhũ cao lớn, lung linh như một bức tranh. 

choáng ngợp hang sơn đoòng
Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

Xem thêm:

====> Gợi Ý Địa Chỉ Xưởng May Áo Thun Đồng Phục Uy Tín, Chất Lượng.

2.2. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của khối thạch nhũ

Đến với hang Sơn Đoòng, du khách sẽ bị hút mắt bởi sự đa dạng của các khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Nếu nhũ đá ở động Phong Nha tựa như chùm đèn lấp lánh tráng lệ thì ở Sơn Đoòng, hệ thống nhũ đá tựa như những gã khổng lồ cao lớn đứng sừng sững uy quyền với những cột măng đà cao hơn 70m. 

du lịch hang sơn đoòng
Chiêm ngưỡng nhũ đá hang Sơn Đoòng

2.3. Ngắm nhìn ngọc trai hang động đầy thú vị

Trong hang, người ta còn phát hiện ra những viên thạch nhũ kỳ lạ giống như những hạt “ngọc trai” tự nhiên, thành phần chủ yếu được tạo hóa từ canxit. Thông thường, các viên “ngọc trai” này chỉ có đường kính khoảng 1cm nhưng ở hang Sơn Đoòng lại khác, chúng to đến mức nhìn như quả bóng chày. Khi chiếu ánh sáng đèn pin lên những hàng “ngọc trai” này làm cho các viên thạch nhũ phát ra vẻ đẹp lấp lánh và rực rỡ. 

cửa hang sơn đoòng
Ngắm nhìn hang ngọc trai

2.4. Tham quan vườn địa đàng trong lòng đất

Không chỉ nổi tiếng với kích thước khổng lồ, Hang Sơn Đoòng Quảng Bình còn tạo bất ngờ cho cả thế giới. Một số phần trong hang, các đoạn đổ gãy của trần hang cách đây hàng trăm hàng nghìn năm hình thành những mái vòm như khung cửa sổ khổng lồ. Nhờ đó mà những tia nắng lọt vào bên trong, kết hợp với mạch nước ngầm đã tạo ra một hệ sinh thái độc đáo đẹp không có nơi nào sánh bằng. 

diện tích hang sơn đoòng
Chiêm ngưỡng vườn địa đàng

Phải nói rằng, trong hang Sơn Đoòng như một thế giới đặc biệt khác xa với cuộc sống thực tại. Hiện nay, các nhà khoa học đã tìm thấy hơn 200 loài thực vật sống trong hang, bao gồm: thảo bì sinh, rêu tảo, cây gỗ nhỏ, gỗ lớn cao hơn 30,… Bên trong các khu vực có hồ nước sâu là nơi sinh sống của nhiều loài cá. Hơn nữa, du khách tham quan còn có cơ hội nhìn thấy 7 loài sinh vật như cá, mọt ẩm, cuốn chiếu, nhện, bọ cạp,… trong suốt và không có mắt. 

2.5. Vẻ đẹp hùng vĩ của “Bức tường thành Việt Nam”

Ngay trước cửa hang có một bức tường tạo hóa từ những nhũ đá cao tới 90m, được giới thám hiểm đặt tên là “Bức tường Việt Nam”. Đây cũng là một trong những thử thách khó khăn nhất trước khi rời khỏi hang Sơn Đoòng. Đội ngũ chuyên gia đã lắp đặt hệ thống thang sắt và dây đai bảo vệ cẩn thận để du khách có thể leo qua khối đá này. Sau 20m đầu leo bằng thang, du khách sẽ tiếp tục leo dây với sự hỗ trợ của đội ngũ trợ lý để đến được đỉnh bức tường. 

cảnh đẹp hang sơn đoòng
Bức tường Việt Nam tại hang Sơn Đoòng

Xem thêm:

====> Check In Bức Tường Việt Nam Cùng Áo Thun Đồng Phục Có Cổ Của Gạo House.

3. Những trải nghiệm độc đáo khi du lịch hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng là một trong những kỳ quan thiên nhiên chưa được khám phá hết của thế giới. Sơn Đoòng không chỉ ấn tượng bởi kích thước khủng mà còn bởi những vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí. Hãy chuẩn bị tinh thần để khám phá một thế giới hoàn toàn mới nào!

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.1. Trải nghiệm bơi lội trong hang độc đáo

Trong hang có chứa rất nhiều dòng sông ngầm và hồ nước, vì thế để tiếp tục hành trình khám phá điều bí ẩn hang Sơn Đoòng bắt buộc phải bơi qua. Nước trong hang được lưu thoát liên tục nên rất sạch và mát lạnh, nên bạn có thể thoải mái bơi lội, vừa để trải nghiệm vừa lưu giữ những khoảnh khắc thú vị này. Tuy nhiên, một số khu vực dòng chảy khá xiết, bạn cần phải tuân theo quy định của hướng dẫn viên. 

du lịch hang sơn đoòng quảng bình
Bơi lội trong hang

3.2. Săn ảnh mây vờn và tia nắng thú vị

Những tia nắng lung linh và sương mù đã tạo nên một khung cảnh tuyệt vời cho hang Sơn Đoòng. Đứng giữa không gian đẹp rực rỡ tựa như đang ở xứ sở thần tiên. Để lưu giữ được khoảnh khắc có 1 – 0 -2 này, du khách nên đến đây vào mùa xuân. Bởi thời gian này, ánh nắng mặt trời chiếu rọi qua “khung cửa sổ” của hố sụt, mây mù giăng khắp lối giúp cho khung cảnh trở nên huyền ảo và đẹp hơn bao giờ hết. 

hình ảnh thiên nhiên kỳ thú hang sơn đoòng
Săn mây ở cửa hang Sơn Đoòng

Xem thêm:

====> Công Ty In Đồng Phục Theo Yêu Cầu Chất Lượng.

3.3. Cắm trại nghỉ chân qua đêm trong hang Sơn Đoòng

Cắm trại qua đêm tại Hang Sơn Đoòng là trải nghiệm độc đáo và thú vị. Khu cắm trại nằm bên rìa những hố sụt, bạn có thể vừa ngồi ăn uống vừa ngắm bầu trời đầy sao vào ban đêm. 

chi phí tham quan hang Sơn Đoòng
cắm trại trong hang Sơn Đoòng

Xem thêm:

====> Đặt May Áo Đồng Phục Nhóm Đẹp Đi Cắm Trại Cùng Bạn Bè.

4. Bỏ túi kinh nghiệm du lịch hang Sơn Đoòng – Quảng Bình

Trước khi xách balo lên để đến địa điểm chính Hang Sơn Đoòng, du khách cần tìm hiểu chi tiết các thông tin nơi đây để đảm bảo an toàn và có chuyến đi trọn vẹn.

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Giá vé tham quan khu du lịch hang Sơn Đoòng

Được biết, giá tour Sơn Đoòng khoảng 3000 đô la Mỹ (72.00.000 VNĐ) cho mỗi khách. Chi phí tour đã bao gồm tiễn tại sân bay/ga tàu, ăn uống, nghỉ ngơi trước, trong và sau chuyến đi, trang thiết bị bảo hộ, bảo hiểm du lịch,… 

giá tour sơn đoòng
Chi phí du lịch hang Sơn Đoòng

6 điều cần biết trước khi tham gia tour du lịch hang Sơn Đoòng Quảng Bình:

  • Thời gian tour: Bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm;
  • Chi phí: Giá tour bình thường là 3000 đô la Mỹ/người. Hiện nay giá tour chỉ còn 58.200.000 VNĐ/người cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm;
  • Đăng ký tour: Mỗi năm chỉ được phép tổ chức tối đa là 1.000 khách du lịch, vì thế bạn nên đăng ký sớm tránh trường hợp hết suất tham gia;
  • Lịch trình tour: 4 ngày 3 đêm, cắm trại bên trong Hang Én và Hang Sơn Đoòng thêm 2 đêm ở khách sạn trước và sau chuyến đi. Tour này có mức độ mạo hiểm cấp 6, cao nhất trong các tour của Oxalis đang quản lý;
  • Số lượng tham gia: Mỗi tour chỉ được 10 khách du lịch và 30 trợ lý (gồm chuyên gia hang động, hướng dẫn viên, trợ lý an toàn, đầu bếp và người khuân vác đồ);
  • Yêu cầu đối với bạn tham gia tour: Có kinh nghiệm trekking và đạt đủ tiêu chuẩn sức khỏe. 

4.2. Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch hang Sơn Đoòng

Thời điểm lý tưởng để thám hiểm hang Sơn Đoòng là từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm. Mỗi mùa, Sơn Đoòng đều mang một vẻ đẹp riêng của nó cũng như có đặc điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

Tháng 1 – 3: Mùa xuân ở Phong Nha mang đến một không gian xanh tươi, cây cỏ hoa lá đâm chồi nảy lộc. Hơn nữa, thời tiết lúc này còn se se lạnh, bạn cũng không mất quá nhiều sức khi trekking cả ngày dài. Đặc biệt vào những ngày nắng, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một vùng sáng rực rỡ. 

giới thiệu hang sơn đoòng
Thời gian lý tưởng để đi hang Sơn Đoòng

Tháng 4 – 5: Đây là thời điểm giao mùa, có nắng nhẹ, mưa ít, là thời gian thích hợp để bạn trekking mà không cần phải lo lắng quá về điều kiện thời tiết. Đến hang Sơn Đoòng vào thời gian này, du khách sẽ được ngắm nhìn những tia nắng chiếu xuống các khối đá “wedding cake”, đàn bướm bay lượn, những bông hoa nở rộ ngát hương. Một khung cảnh thiên nhiên tươi mới, có chút thơ mộng xen kẽ huyền bí hiện ra trước mắt bạn. 

Tháng 6 – 8: Thời điểm này bạn sẽ được ngắm nhìn những đám mây bay lơ lửng trong thành hang. Tận hưởng dòng nước mát khi lội suối hay bơi dưới sông ngầm bên trong hang. Vào ngày thứ 4 của chuyến đi, bạn có thể đi thuyền thưởng ngoạn trước khi leo Bức tường Việt Nam, đồng thời ghi lại những bức hình đẹp cùng bạn bè. Bên trong hang luôn duy trì ở mức 18-23 độ C, cho bạn cảm giác mát lạnh và sảng khoái như đi vào một cỗ điều hòa khổng lồ.

4.3. Cần chuẩn bị những gì khi đến khu du lịch hang Sơn Đoòng

Hầu hết các vật dùng cần thiết trong chuyến đi thám hiểm đã được ban tổ chức chuẩn bị đầy đủ. Du khách chỉ cần chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân như quần áo trekking, balo, đồ giữ ấm, đồ chống nắng, đồ bơi, giày leo núi, kính râm, kem chống nắng, thống chống muỗi, bình nước, đồ vệ sinh cá nhân, máy ảnh,…

giá tour đi sơn đoòng
Những vật dụng cần có khi trekking hang Sơn Đoòng

Ngoài ra, khi tham gia trekking, hãy đảm bảo sức khỏe của bạn tốt. Để có thể lực khỏe, bạn cần luyện tập thường xuyên, ít nhất từ 3 đến 6 tháng, mỗi ngày đi bộ khoảng 10km hoặc tập leo đồi cao khoảng 200 – 300m. 

Lưu ý: Để bảo vệ và giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, du khách nên sử dụng các đồ dùng thân thiện với môi trường.

Xem thêm:

====> 201+ Cách Phối Đồ Với Áo Đồng Phục Nhóm Độc Đáo, Cá Tính.

4.4. Hướng dẫn cách di chuyển và phương tiện đến hang Sơn Đoòng

Để tham gia tour du lịch Hang Sơn Đoòng, du khách cần tự di chuyển đến Quảng Bình. Khách du lịch có thể tham khảo một số phương tiện như máy bay, tàu hỏa, xe khách. Du khách đặt vé tại địa phương và dừng chân tại điểm ga Đồng Hới tương ứng. Sau đó, ban tổ chức chuyến tour sẽ đến và đón bạn.

Chi phí bạn có thể tham khảo cho tour du lịch như sau:

  • Máy bay: Từ 800.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ;
  • Xe khách: Từ 500.000 VNĐ – 1.100.000 VNĐ;
  • Tàu hỏa: Từ 200.000 VNĐ – 800.000 VNĐ.
hang sơn đoòng ảnh
Phương tiện di chuyển đến hang Sơn Đoòng

5. Chia sẻ kinh nghiệm phối đồ khi đến du lịch hang Sơn Đoòng

Khi chuẩn bị khám phá bí mật Hang Sơn Đoòng, việc phối đồ sao cho vừa đẹp lại đảm bảo phù hợp với địa hình và khí hậu là điều rất quan trọng. Sau đây, Gạo House sẽ gợi ý cho bạn một vài outfit với áo đồng phục nhóm đẹp để bạn có chuyến thám hiểm vui vẻ nhất.

hang sơn đoòng ở quảng bình
Chia sẻ những kinh nghiệm đi hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng có nhiều khu vực ẩm ướt và ngập nước, vì thế Gạo House mang đến cho bạn những mẫu áo nhóm thiết kế form dáng suông rộng thoải mái. Đặt biệt, áo được may từ chất vải cao cấp có khả năng thấm hút tốt, thoáng khí, đảm bảo cơ thể bạn luôn khô ráo trong quá trình di chuyển. Một điểm nổi bật của mẫu áo đồng phục nhóm, teambuilding đó là được in hình theo yêu cầu, vì thế để lưu giữ những kỷ niệm bạn có thể in các hình liên quan đến hang Sơn Đoòng hoặc slogan cổ vũ tinh thần. 

Xem thêm:

====> 599+ Mẫu Áo Nhóm Đẹp Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân.

6. Cần lưu ý điều gì khi đến du lịch hang Sơn Đoòng

Trước khi tham gia vào chuyến tour, du khách cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tất cả hành lý du khách mang theo sẽ được người gùi hàng mang, bạn chỉ cần mang một chiếc balo nhỏ gồm máy ảnh, bàn chải và kem đánh răng, chai nước. 
  • Công ty du lịch đã chuẩn bị cho bạn lều bạt để nghỉ ngơi và nhà vệ sinh lưu động hết sức sạch sẽ. Sau mỗi chuyến tour sẽ có đội dọn dẹp tất cả các thùng nhựa mang ra khỏi hang để chôn lấp. 
  • Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình bạn cần tuân thủ tuyệt đối các quy định mà công ty đặt ra. 
  • Lưu ý khi di chuyển trong hang bạn chỉ đi theo người hướng dẫn, không đi các lối khác để đảm bảo an toàn cho bạn và kỳ quan thiên nhiên.
  • Trên quãng đường đi nếu bạn thấy rắn hoặc con vật khác, chỉ nên lẳng lặng đi qua, không được chọc vào chúng, vì chúng được cảnh báo rất độc. 
  • Bạn không thể tự ý tổ chức tour trong Hang Sơn Đoòng mà bắt buộc phải thông qua đăng ký với công ty du lịch Oxalis. 
hình ảnh hang sơn đoòng
Những lưu ý khi đi thám hiểm hang Sơn Đoòng

Hành trình khám phá bí ẩn Hang Sơn Đoòng chắc chắn là một trải nghiệm thú vị và hào hứng. Nếu bạn là người đam mê mạo hiểm và thích khám phá thì chẳng cần đi đâu xa xôi như leo núi tuyết Nepal, chinh phục đỉnh Everest. Bởi ngay Việt Nam ta đây cũng có một địa điểm tuyệt vời như thế rồi. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan