Cẩm nang du lịch biển Thiên Cầm – “Cung đàn biển” tại Hà Tĩnh

Em cùng Anh về thăm biển chiều nay
Thiên Cầm đón chào muôn ngàn con sóng vỗ
Bầu trời trong xanh mặt đất như nhung lụa
Cát dưới chân em như tấm thảm dịu êm.

Bãi biển Thiên Cầm được nhà thơ Cẩm Xuyên thêu dệt thành một bức tranh tuyệt đẹp vào buổi chiều lãng mạn. Thiên Cẩm chào đón ta bằng những con sóng vỗ êm đềm, bầu trời trong xanh như mở ra một tâm hồn tươi sáng, bãi cát trắng trải dài như nhung lụa. Mỗi bước đi đều là một trải nghiệm quý giá, vậy nên hãy nhanh tay xách balo lên khám phá vùng trời mới này nhé!

bãi biển thiên cầm
Khám phá khu du lịch bãi biển Thiên Cầm thơ mộng

1. Tìm hiểu chung vài nét về bãi biển Thiên Cầm

Khu du lịch biển Thiên Cầm Hà Tĩnh được triển khai năm 1993, rộng khoảng 200ha kéo dài từ Cẩm Hòa đến bãi Cu Kỳ. Do mới xây dựng nên bãi biển vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, yên tĩnh và trong lành. 

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Vị trí chính xác biển Thiên Cầm Hà Tĩnh nằm ở đâu?

Bãi biển Thiên Cầm nằm trên địa phận huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km. Biển nằm giữa núi Thiên Cầm và núi Đầu Voi. Đường bờ biển dài 3km, uốn lượn như hình cánh cung vì thế nơi đây có cái tên gọi khác là “Cung đàn biển”. 

biển thiên cầm
Bãi biển Thiên Cầm nằm trên địa phận huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

1.2. Thời điểm nào đi du lịch biển Thiên Cầm là đẹp nhất?

Du khách có thể đến nghỉ dưỡng tại bãi biển Thiên Cầm vào tất cả các mùa trong năm nhưng đẹp nhất vẫn sẽ là mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 7. Khoảng thời gian này, thời tiết ở biển Thiên Cầm Hà Tĩnh khá dịu êm, bầu trời trong xanh, nắng vàng lung linh rất thích hợp tắm biển và tham gia các hoạt động trên biển. Tuy nhiên, do đặc trưng thời tiết miền Trung sẽ có những ngày mưa bão, vì vậy khi đi du lịch khách tham quan nên xem trước dự báo thời tiết. 

biển thiên cầm hà tĩnh
Thời điểm lý tưởng đi du lịch biển Thiên Cầm từ tháng 4 đến tháng 7

Xem thêm:

====> Địa Chỉ Đặt May Áo Thun Đồng Phục Cao Cấp, Chất Lượng. 

1.3. Bật mí lộ trình và phương tiện di chuyển đến biển Thiên Cầm thuận lợi nhất

Có rất nhiều phương tiện để du khách có thể lựa chọn di chuyển dễ dàng tới bãi biển Thiên Cầm như:

  • Xe khách: Ưu điểm của phương tiện này khá rẻ, tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn. Giá vé từ ga Hà Nội khoảng 200.000 VNĐ – 250.000 VNĐ/người/chuyến (nhà xe Hoàng Long, Cường Cày, Ngọc Hoan,…). Giá vé từ bến xe Miền Đông khoảng 500.000 – 600.000 VNĐ/người/chuyến (nhà xe Bình Sơn, Mạnh Cường, Phước Hòa,…).
  • Tàu hỏa: Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa đến Vinh mất khoảng 6 – 8 giờ đồng hồ. Giá vé cho mỗi chuyến từ ga Hà Nội khoảng 200.000 – 1.000.000 VNĐ/chiều, từ ga Sài Gòn khoảng 300.000 VNĐ – 1.500.000  VNĐ, tùy vào từng loại ghế sẽ có giá khác nhau. 
  • Máy bay: Điểm cộng của phương tiện này là di chuyển nhanh, chỉ mất 1 giờ 30 phút là bạn đã có mặt tại sân bay Vinh. Tuy nhiên, giá thành sẽ hơi cao, dao động khoảng 800.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ/vé. 
  • Xe máy hoặc ô tô riêng: Đối với những du khách đi từ miền Bắc sẽ gần và thuận tiện hơn. Di chuyển từ Hà Nội qua Hà Nam, đi dọc QL1A đến thẳng Thanh Hóa, Nghệ An, sau đó tới thành phố Hà Tĩnh, rẽ trái đi huyện Cẩm Xuyên. Từ đây, du khách có thể tra map để tiếp tục di chuyển tới bãi biển Thiên Cầm Hà Tĩnh. 
khách sạn thiên cầm
Phương tiện di chuyển đến khu du lịch biển Thiên Cầm

Sau khi đến bãi biển, du khách có thể thuê xe taxi, xe ôm hoặc xe điện của villa để ra biển nhé. 

2. Bãi biển Thiên Cầm có gì để trải nghiệm?

Bãi biển Thiên Cầm có đẹp không? Biển Thiên Cầm có gì chơi? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Đồng phục Gạo House giải đáp chi tiết trong phần này. 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Tận hưởng làn nước trong xanh của biển

Khác với những bãi biển khác, biển Thiên Cầm có làn nước 4 màu đều trong xanh vắt. Đường bờ biển trải dài 3km, bao gồm 3 bãi tắm dài lên tới 10km. Hòa mình vào dòng nước mát lành, bãi cát trắng thoai thoải, ít lồi lõm, du khách sẽ cảm nhận được hơi thở của biển. Chill theo làn gió biển, bạn sẽ cảm thấy thư giãn, thoải mái, không stress, căng thẳng, áp lực cuộc sống nữa.

khách sạn thiên cầm hà tĩnh
Ngắm nhìn vẻ đẹp của làn nước trong xanh biển Thiên Cầm

Xem thêm:

====> Gợi Ý Địa Chỉ In Áo Đồng Phục Sắc Nét, Nhanh Chóng.

2.2. Sống ảo với khung cảnh biển Thiên Cầm thơ mộng

Bãi biển Thiên Cầm với vẻ đẹp hoang sơ, sự hài hòa giữa nước xanh, mây trắng, cát vàng, những bãi đá đen nhấp nhô xen kẽ nhau vẽ lên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hớp hồn du khách. Chắc chắn rằng, khi đứng trước cảnh sắc đẹp, các tín đồ chụp ảnh sẽ “tít mắt”, chỉ muốn giơ máy lên là check in ngay. Bạn chỉ cần diện một chiếc váy xinh hoặc một bộ trang phục năng động, thoải mái tạo dáng cùng với biển là đã có ngay những tấm hình “đẹp nhức nách”. 

khách sạn biển thiên cầm
Check in sống ảo cùng bình minh hoặc hoàng hôn ở bãi biển

Xem thêm:

====> Gợi Ý 99+ Mẫu Đồng Phục Áo Thun Đẹp, Trendy, Nổi Bật Check In Cùng Biển.

2.3. Tham gia các trò chơi trên biển thú vị

Có một lần nghỉ dưỡng thì phải bung xõa hết mình, Gạo House gợi ý cho du khách một vài trò chơi hấp dẫn trên biển sau đây:

  • Hát karaoke ngoài trời: Ngồi ngoài trời hưởng gió biển và chill chill cùng những nốt nhạc vui vẻ sẽ khiến tâm hồn bạn cảm thấy nhẹ nhàng và tràn đầy năng lượng hơn.  
  • Đạp xe đôi dạo quanh bãi biển: Chỉ mất khoảng 30.000 – 40.000 VNĐ là bạn đã sở hữu ngay con “chiến mã”. Bạn có thể đạp cùng người thương hay bạn bè dọc những con đường ven biển để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trông sẽ rất lãng mạn đúng không nào! 
  • Xây lâu đài cát: Cùng bạn bè hoặc gia đình xây lâu đài cát là một trải nghiệm tuyệt vời, vừa mang lại cảm giác thú vị vừa gắn kết tình cảm. Tuy là một hoạt động vui chơi đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, vừa giúp tạo ra những khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ vừa nâng cao tình cảm giữa các thành viên. 
khách sạn ở biển thiên cầm hà tĩnh
Thỏa thích vui chơi, tắm biển

3. Đi biển Thiên Cầm nên mặc đồ gì cho chất?

Mùa hạ đang đến, người người nhà nhà nô nức chuẩn bị sắm đồ đi biển, nhưng vẫn chưa biết nên mặc gì cho đẹp, chất. Hãy ghé ngay Gạo House, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những mẫu thiết kế áo đồng phục đẹp, trendy nhất. 

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.1. Áo gia đình đi biển cực chất check in cùng bãi biển Thiên Cầm

Đến hẹn lại lên, một mùa hè lại bắt đầu với những tia nắng chói chang, bố mẹ đưa con cái đi trốn tại bãi biển Thiên Cầm thơ mộng. Hiểu được ý nghĩa tình cảm của bố mẹ dành cho con, Gạo House cho ra mắt BST áo đồng phục gia đình đi biển vui nhộn, độc đáo, nổi bật giúp cả nhà tỏa sáng giữa bầu trời rực rỡ cùng làn nước trong xanh. 

áo gia đình đi biển thiên cầm
Mẫu áo gia đình đi biển Thiên Cầm kẻ sọc đọc trắng hài hòa

Mẫu áo được may từ chất vải cotton cao cấp, với ưu điểm co giãn, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ thoáng mát cao và đặc biệt lành tính với làn da. Vì thế, bố mẹ không phải lo sẽ gây kích ứng, khó chịu cho trẻ nhỏ mà hoàn toàn thoải mái, dễ chịu. 

Xem thêm:

====> 199+ Mẫu Áo Gia Đình Đẹp, Phong Cách, Thời Thượng Tại Gạo House.

3.2. May áo nhóm bạn thân trendy chụp ảnh kỷ niệm tại biển Thiên Cầm Hà Tĩnh

Đồng phục Gạo House luôn mang đến cho các bạn trẻ những mẫu áo phông nhóm cá tính, mạnh mẽ và độc đáo. Mẫu áo được may bằng chất vải cotton cao cấp, có độ thoáng khí cao, khử khuẩn tốt giúp người mặc cảm thấy dễ chịu, không bị gò bó hay tự ti vì mùi cơ thể. Hơn thế, áo thun đồng phục nhóm được Gạo House in những hình ảnh độc – chất – lạ, đẹp mắt thể hiện được phong cách của bạn. Đặc biệt, mẫu thiết kế có đầy đủ size từ nhỏ đến lớn, hoặc ngoại cỡ nên bạn yên tâm nhé. 

áo teambuilding biển thiên cầm
Mẫu đồng phục nhóm cá tính, màu sắc nổi bật tại Gạo House

Xem thêm:

====> Gợi ý 299+ Mẫu Áo Thun Nhóm Đẹp, Cá Tính Tại Xưởng Đồng Phục Gạo House.

4. Bỏ túi một vài địa điểm du lịch cực hot tại Hà Tĩnh

Dưới đây là một số địa điểm du lịch cực hot tại Hà Tĩnh mà du khách không nên bỏ lỡ: 

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Xuân Thành

Nằm cạnh bãi biển Thiên Cầm là biển Xuân Thành mê hoặc ánh mắt của mọi du khách. Bãi biển nằm ở huyện Xuân Nghi, tỉnh Hà Tĩnh. Với bờ cát dài, làn nước trong xanh và phong cảnh núi non bao quanh, bãi biển này mang lại cho bạn một cảm giác thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. Nếu du khách là tín đồ ăn uống thì bạn nên thử các món hải sản tươi ngon như ghẹ, tôm, cá, mực,… những món ăn này được nhà hàng chế biến công phu mang đến hương vị biển cả trong từng thớ thịt. 

khách sạn tại biển thiên cầm hà tĩnh
Ngắm nhìn vẻ đẹp tươi sáng của bãi biển Xuân Thành

4.2. Check in khung cảnh hoang sơ tại Bãi đá Kỳ Xuân

Bãi đá Kỳ Xuân tọa lạc tại xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cách bãi biển Thiên Cầm khoảng 15km. Bai đá này nổi tiếng với những tảng đá lớn muôn hình vạn trạng độc đáo, làm nên một khung cảnh hùng vĩ và có chút bí ẩn. 

khách sạn ở thiên cầm
Bãi đá Kỳ Xuân

Du khách đến đây có thể thỏa thích check in cùng bãi đá hay những góc ảnh tuyệt đẹp. Hoạc chỉ đơn giản, bạn cùng bạn bè, người yêu ngồi ngắm nhìn những con sóng vỗ vào đá, ánh chiều tà chiếu rọi lung linh trên mặt nước tạo nên bức tranh thiên nhiên lãng mạn. 

Xem thêm:

====> 501+ Áo Phông Đồng Phục Nhóm Đẹp, Nổi Bật Đi Du Lịch Biển.

4.3. Khám phá dấu tích thành cổ Hà Tĩnh

Thành cổ Hà Tĩnh hay còn gọi là thành Sen, là một trong những thành lũy, pháo đài được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn. Thành cổ tọa lạc tại phường Tân Giang, cách biển Thiên Cầm khoảng 25km. Nếu có dịp đến nơi đây, du khách sẽ được nghe và khám phá về dấu tích lịch sử cũng như các công trình kiến trúc độc đáo. 

khách sạn gần biển thiên cầm
Chiêm ngưỡng lối thiết kế độc đáo của Thành cổ Hà Tĩnh

Khi bước lên chùa, du khách sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Hơn nữa, du khách cũng được chiêm ngưỡng lối xây dựng chùa với kiến trúc độc đáo. Vào những ngày rằm hoặc mùng 1 âm lịch, hay sau Tết Nguyên Đán, chùa sẽ tổ chức buổi lễ hội kéo dài đến tháng 3. Vì thế, nếu có cơ hội ghé thăm Hà Tĩnh, du khách nhớ đến đây dâng hương nhé. 

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.4. Tham quan chốn linh thiêng nước Nam – Chùa Hương Tích

Cách bãi biển Thiên Cầm Hà Tĩnh khoảng 50km, du khách sẽ được trải nghiệm hòa mình vào không gian linh thiêng của chùa Hương Tích. Hương Tích Cổ Tự được xây dựng ở đỉnh núi Hương Tích, Núi Hồng Lĩnh, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc. 

bãi biển thiên cầm hà tĩnh
Khám phá chốn linh thiêng – chùa Hương Tích

Xem thêm:

====> Địa Chỉ May Đồng Phục Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng Số 1 Việt Nam.

5. Những địa chỉ khách sạn Thiên Cầm uy tín, chất lượng

Đi dọc bờ biển, du khách sẽ bắt gặp nhiều khách sạn gần biển Thiên Cầm có thể tham khảo lựa chọn. Nếu bạn chưa tìm được cho mình một nơi lưu trú ưng ý, hãy tham khảo ngay những địa điểm dưới đây:

  • Melia Vinpearl Cửa Sót Beach Resort: Là một khách sạn được đánh giá 5 sao chất lượng với các dịch vụ cao cấp như spa, sân tennis, nhà hàng, hồ bơi ngoài trời,…Địa chỉ cụ thể: ThinhLoc Ward, Lộc Hà District, Ha Tinh, Vietnam. Giá dao động khoảng 1.000.000 VNĐ. 
  • La Mer Thiên Cầm: Tọa lạc tại Liên Thành, Liên Thanh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, Vietnam. Giá dao động khoảng 400.000 VNĐ/phòng/đêm. 
  • Khách sạn Thiên Cầm Xanh: Nằm trên đường Nguyễn Thị Bích Châu/Đường Đường Bờ Kè, Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, Vietnam. Giá phòng dao động khoảng 800.000 VNĐ/phòng/đêm. 
du lịch thiên cầm
Những địa điểm khách sạn biển thiên cầm uy tín, chất lượng

6. Thưởng thức đặc sản hấp dẫn tại biển Thiên Cầm

Bãi biển Thiên Cầm Hà Tĩnh không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ mà nơi đây còn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực với những món hải sản phong phú. 

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

6.1. Bánh mướt cuốn ram

Đến du lịch biển Thiên Cầm, du khách nhất định không được bỏ qua món ăn đặc sản thơm ngon – bánh mướt cuốn ram. Bánh mướt hay còn gọi là bánh cuốn, được tráng mỏng thủ công bằng tay, trắng mềm. Trong khi đó, ram là từ dùng ám chỉ món tương tự như nem, được làm từ thịt, miến, mộc nhĩ, hạt tiêu,… cuốn chặt sau đó mang đi gián giòn. Những miếng ram nóng được cuốn trong lá bánh mướt mỏng ăn kèm với nước chấm, rau sống mang đến cho thực khách vị giác ngon khó cưỡng. 

du lịch biển thiên cầm
Bánh mướt cuốn ram thơm giòn

6.2. Cháo cá mú thơm ngon bổ dưỡng

Cháo cá mú vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng. Vào những ngày trở lạnh, món cháo này là lựa chọn tuyệt vời để bạn thay đổi khẩu vị, thích hợp cho cả gia đình ngồi quây quần bên nhau ăn sáng. Thịt cá mú ngọt, ít xương được nấu với cháo mềm, ăn cùng với dưa chuột hoặc ớt, chanh mang lại hương vị thơm ngon. Cháo cá mú biển Thiên Cầm là một món ăn lý tưởng cho cả người lớn và trẻ em, đặc biệt là những ai cần phục hồi sức khỏe.

du lịch biển thiên cầm hà tĩnh
Cháo cá mú vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng

6.3. Mực 1 nắng ngon khó cưỡng

Đến biển Thiên Cầm, điều đầu tiên đó là phải thưởng thức những món hải sản, trong số đó mực một nắng được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Mực một nắng khô bên ngoài nhưng vẫn mọng nước bên trong, thịt mực giữ được độ tươi, thơm và mềm. Món mực này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nướng, chiên, xào,.. mang đến cho thực khách hương vị biển cả, thơm ngon, ngậy trong từng thớ thịt. 

hình ảnh biển thiên cầm hà tĩnh
Mực 1 nắng nướng thơm ngon

6.4. Thịt dê tái chanh thơm ngon khó tả

Thịt dê tái chanh đúng là một món ăn rất đặc biệt và thơm ngon! Món này thường được chế biến từ thịt dê tươi ngon, được thái mỏng và trộn với nước cốt chanh, sả, hành tây, rau mùi, và một chút gia vị như tiêu, ớt, gừng, tỏi, ớt, tiêu,. Sự kết hợp của chanh giúp thịt dê thêm phần tươi mát, mềm mại và làm giảm bớt mùi hôi đặc trưng của thịt dê.

giới thiệu về biển thiên cầm
Món thịt dê tái chanh

7. Những lưu ý khi đi du lịch biển Thiên Cầm

Gạo House sẽ chia sẻ cho bạn một vài tip hay để chuyến đi du lịch được trọn viện và thuận lợi nhất nhé:

  • Do thời tiết miền Trung thường xuyên xảy ra mưa bão, du khách nên chọn thời gian phù hợp để đến nghỉ dưỡng tại biển Thiên Cầm. Thời gian lý tưởng là khoảng tháng 4 đến tháng 7.
  • Chuẩn bị sẵn những bộ trang phục đi biển để vui chơi và check in. Du khách có thể tham khảo những mẫu thiết kế áo đồng phục độc đáo tại Gạo House. 
  • Chuẩn bị đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, áo, mũ, thuốc say xe, thuốc đau đầu,… để đảm bảo sức khỏe tốt nhất trong chuyến đi.
  • Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân để có thể thuê phòng, tham gia các hoạt động giải trí, vui chơi. 
  • GIữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác lung tung trên bờ biển. 
bãi biển thiên cầm thuộc tỉnh nào
Những lưu ý khi đi du lịch biển Thiên Cầm

Trong bài viết này, Gạo House đã chia sẻ cho du khách những thông tin như địa điểm chơi, ăn gì, mặc gì khi đến biển Thiên Cầm. Hà Tĩnh hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên. Hãy đến và tận hưởng ngay những giây phút tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè tại bãi biển để lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan