Kinh nghiệm khám phá khu du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội từ A – Z

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì từ lâu đã trở thành điểm vui chơi hè, tổ chức hoạt động ngoại khóa và tránh nóng lý tưởng của thủ đô Hà Nội. Bởi nơi đây sở hữu không gian xanh quanh năm mát mẻ và hàng loạt trò chơi thú vị mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm vui chơi tại Ao Vua của Gạo House giúp bạn có được nhiều kỷ niệm khó quên nhất.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Ao Vua sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Ao Vua Ba Vì cũng là điểm du lịch ngoại thành Thủ Đô cùng lúc đáp ứng tiêu chí xanh – sạch – đẹp. Hãy cùng chúng mình điểm qua những trải nghiệm vui chơi thú vị nhất tại Ao Vua trong nội dung bài viết dưới đây.

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu về khu du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Ao Vua nằm dưới chân núi Tản Viên nên sở hữu khung cảnh núi non hùng vĩ cực thơ, kết hợp với đó là những công trình nhân tạo khéo léo của con người. Tất cả mang tới cho bạn những trải nghiệm vui chơi cực thư giãn và bầu không khí trong lành, bình yên trái ngược với phố thị ồn ào đông đúc. Hơn nữa, khu du lịch Ao Vua cũng cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích cần thiết cho chuyến đi của bạn: nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, phòng hội nghị, không gian tổ chức teambuilding,…

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Khu du lịch Ao Vua ở đâu? Khu du lịch này nằm dưới núi Tản Viên Ba Vì, Hà Nội

Những trò chơi mà bạn nhất định phải thử khi đến khu du lịch Ao Vua phải kể đến: rạp chiếu phim 5D, tàu lượn siêu tốc, khu vui chơi mạo hiểm, bể bơi ngoài trời mát lạnh,… Sau hơn 20 năm phục vụ du khách gần xa Ao Vua Ba Vì vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên vốn có và không ngừng được nâng cao chất lượng dịch vụ.

2. Khu du lịch Ao Vua mùa nào đẹp nhất?

Bên cạnh việc chuẩn bị trang bị thì việc lựa chọn được thời điểm tốt nhất để khám phá khu du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội cũng khá quan trọng. Theo kinh nghiệm của Gạo House thì thời gian lý tưởng nhất để đến đây là khoảng tháng 4 –  tháng 9 hàng năm (mùa hè + mùa thu). Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn chụp hình sống ảo, bơi lội hay trekking leo núi xua tan đi nắng nóng ngày hè. Khoảng thời gian còn lại trong năm thì nhiệt độ thấp hoặc mưa nhiều không phù hợp với hoạt động vui chơi ngoài trời.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Ao Vua đẹp nhất từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm

3. Cách di chuyển và bản đồ khu du lịch Ao Vua?

Ao Vua được đặt tại địa phận thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Tp Hà Nội. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 60km nên việc di chuyển đến đây cũng tương đối dễ dàng. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn 1 trong 2 phương thức di chuyển dưới đây của Gạo House.

3.1. Di chuyển bằng xe buýt đến khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Hiện tại từ trung tâm thành phố Hà Nội có 2 tuyến xe buýt có lộ trình dừng chân tại Ao Vua mà bạn có thể tham khảo là số 74 và số 110. Bạn sẽ xuống điểm dừng gần Vườn quốc gia Ba Vì sau đó di chuyển thêm khoảng 4km để đến nơi. Ở quãng đường cuối này bạn có thể thuê xe ôm hoặc taxi vào chi phí dao động từ 50.000 – 100.000đ/chiều.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Di chuyển đến Ao Vua bằng xe bus

3.2. Di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy

Với những bạn lựa chọn phương tiện cá nhân (ô tô hoặc xe máy) để di chuyển đến khu du lịch Ao Vua Ba Vì thì có thể tham khảo hướng dẫn sau: Trung tâm thành phố → đại lộ Thăng Long → đi tiếp 11km → rẽ trái cây xăng Tản Lĩnh → đường Vườn quốc gia Ba Vì → cổng vườn quốc gia đi thêm 2km → rẽ trái và đi về hướng Ao Vua. Nhìn chung cung đường từ trung tâm thành phố khá dễ đi nên bạn có thể thoải mái di chuyển và thong dong ngắm cảnh. Phí trông giữ phương tiện tại Ao Vua Ba Vì: 5.000đ/xe máy và 15.000đ/ô tô < 9 chỗ ngồi.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Phượt Ao Vua bằng xe máy

4. Thời gian mở cửa và bảng giá vé vào khu du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Ao Vua sẽ mở cửa đón khách vào giờ nào và giá vé thăm quan ra sao? Hãy cùng Gạo House tìm hiểu:

4.1. Thời gian mở cửa khu du lịch Ao Vua

Điểm du lịch Ao Vua Hà Nội sẽ mở cửa đón khách đến khu vui chơi từ 7g00 đến 18g00 hàng ngày, nhà hàng sẽ phục vụ thực khách từ 6g00 đến 21g30 hàng ngày. Riêng khu vực khách sạn lưu trú sẽ đón khách cả ngày 24/7.

Ao Vua mở cửa phục vụ khách hàng từ 6h30 đến 21h30p
Ao Vua mở cửa phục vụ khách hàng từ 6h30 đến 21h30p

4.2. Bảng giá vé dịch vụ khu du lịch Ao Vua

Giá vé khu du lịch Ao Vua năm 2023 được niêm yết chi tiết như sau:

  • 180.000đ/người lớn

  • 150.000đ/trẻ em 5 – 9 tuổi

  • 100.000đ/người khuyết tật

  • Miễn phí – trẻ em <5 tuổi

Vé vào cổng Ao Vua 150.000đ/người lớn
Vé vào cổng Ao Vua 150.000đ/người lớn

Khu du lịch Ao Vua có những gì? Theo kinh nghiệm của Gạo House thì những trải nghiệm vui chơi thú vị nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Ao Vua Ba Vì gồm:

5. Tham quan suối thác Ao Vua

Thăm quan ngắm cảnh là hoạt động đầu tiên mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây bởi không chỉ sở hữu không gian trong lành nhiều cây xanh, với những gốc cây cổ thụ hàng chục năm tuổi. Cùng với đó là những thác nước mềm mại tựa như dải lụa trắng tung bay giữa rừng và hồ nước tự nhiên quanh năm mát lạnh ánh lên màu xanh ngọc bích cực chill. Ngoài ra, hoạt động leo núi trekking ngắm cảnh tại khu du lịch Ao Vua Hà Nội cũng mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú, những con đường mòn nhỏ quanh co giữa rừng.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Hòa mình vào khung cảnh hoang sơ tại suối thác Ao Vua

6. Tham quan đền Ao Vua

Trong khuôn viên của khu du lịch sinh thái Ao Vua Sơn Tây bạn cũng có cơ hội viếng thăm đền Ao Vua nơi gắn liền với sự tích Sơn Tinh – Thủy Tinh của người Việt. Đền được dựng trên một vách đá liêu xiêu, thiết kế đơn giản nhưng mang tới không khí trầm mặc, vô cùng linh thiêng. Khu vực cổng đền cũng được dựng kiểu tam quan đặc trưng trong văn hóa tâm linh của người Việt, cùng với cờ ngũ sắc ẩn mình dưới những tán lá xanh đầy thanh tịnh, yên bình.

Đi lễ tại các đền ở Ao Vua
Đi lễ tại các đền ở Ao Vua

7. Trải nghiệm thư giãn tắm thảo dược

Đến với khu du lịch Ao Vua bạn cũng có thể trải nghiệm thư giãn với dịch vụ tắm lá thảo dược, không chỉ tốt cho cảm xúc mà còn rất tốt cho sức khỏe: làn da, hệ xương khớp,… Ngoài tắm thảo dược bạn cũng được xông hơi, tắm sữa, xông ngải cứu, xông hồng ngoại, xoa bóp bấm huyệt giúp lưu thông khí huyết. Đảm bảo những cơn đau mỏi sẽ hoàn toàn tan biến chỉ sau một liệu trình khoảng 90p.

Tắm thảo dược thư giãn tại Ao Vua
Tắm thảo dược thư giãn tại Ao Vua

8. Trải nghiệm trò chơi trượt cỏ hấp dẫn

Với những bạn yêu thích tốc độ thì chắc chắn không thể bỏ qua trò chơi trượt cỏ đầy thú vị này. Ngồi trên một tấm thảm trượt thật nhanh từ đỉnh dốc xuống cuối con đường khiến du khách không khỏi thích thú. Lướt qua thung lũng ngắm nhìn không gian một màu xanh mát sẽ giúp bạn quên hết những áp lực của cuộc sống thường nhật. Đặc biệt, đường trượt cỏ tại khu du lịch Ao Vua được thiết kế trong nhà có mái che nên dù mưa hay nắng bạn cũng vẫn có thể trải nghiệm trò chơi này.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Trải nghiệm trò chơi trượt cỏ mạnh mẽ

9. Đốn tim với những trò chơi cảm giác mạnh

Khu du lịch Ao Vua chính là thiên đường với những bạn trẻ đam mê trò chơi cảm giác mạnh bởi ngoài tàu lượn siêu tốc ở đây còn có đu quay nữ hoàng, thảm bay, đĩa bay,… đưa bạn đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Đặc biệt, dù là trò chơi mạo hiểm nhưng nhờ được thiết kế ở độ cao vừa phải nên vẫn đảm bảo an toàn cho người chơi và cũng bớt sợ hơn một chút.

Thử thách với các trò chơi cảm giác mạnh
Thử thách với các trò chơi cảm giác mạnh

10. Du thuyền trên hồ

Với những bạn không thích trò chơi mạo hiểm thì có thể thong dong đạp du thuyền trên hồ và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của hồ nước. Lênh đênh trên mặt nước và thưởng thức những món ăn vặt sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời về một không gian xanh, yên bình, đầy hấp dẫn. Đảm bảo đây cũng sẽ là một hoạt động vui chơi thú vị với nhiều du khách.

Đạp vịt du thuyền trên hồ 
Đạp vịt du thuyền trên hồ

11. Vui chơi giải trí, công viên nước thú vị

Công viên nước chính là trái tim của khu du lịch Ao Vua điểm vui chơi bất cứ ai cũng phải một lần ghé thăm. Ngoài hệ thống cầu trượt ở đây còn có bể bơi dành riêng cho trẻ em độ sau 1,2m. Với những bạn quên mang theo đồ bơi thì ở đây cũng cho thuê đồ bơi giá mềm nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Một số địa điểm vui chơi hấp dẫn khác có tại Ao Vua mà bạn có thể dành thời gian thử sức: vườn 54 dân tộc, phòng tranh 3D, vườn thú mini, nhà liên hoàn, nhà hơi,… chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một kỳ nghỉ cuối tuần đáng nhớ.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Thử thách với các trò chơi tại công viên nước

12. Nhà hàng với nhiều món ăn hấp dẫn

Như Gạo House đã chia sẻ ở trên khu du lịch Ao Vua cung cấp cho bạn đầy đủ tiện ích cho một kỳ nghỉ cuối tuần thú vị. Đối với dịch vụ ăn uống thì bạn có thể lựa chọn một trong hai nhà hàng sau:

  • Nhà hàng Ao Vua: Chuyên phục vụ những món ăn được chế biến từ đặc sản rừng: gà đồi, lợn rừng, rau rừng, hươu nai, nhím, thỏ,… Đảm bảo sẽ mang tới cho bạn một bữa ăn ngon với nhiều hương vị mới lạ.

  • Nhà hàng Thanh Niên: Nhà hàng phục vụ những món ăn đậm chất núi rừng với mức giá phải chăng. Trong đó, nổi bật nhất phải nhắc đến món lẩu thập cẩm, lẩu các loại,… đảm bảo sẽ mang tới cho bạn một bữa ăn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Thưởng thức các món ăn ngon tại nhà hàng lớn

13. Tips chọn trang phục khi đến khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết mặc gì khi đến Ao Vua thì đừng bỏ lỡ hai gợi ý dưới đây của Gạo House.

13.1. Áo đồng phục gia đình

Nếu du khách có kỳ nghỉ cuối tuần tại khu du lịch Ao Vua cùng gia đình thì có thể tham khảo những mẫu áo đồng phục gia đình cực hot của nhà Gạo House. Sản phẩm áo gia đình của chúng tôi được thiết kế 100% bằng vải cotton nên khi mặc rất thoáng mát, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt và cho phép người mặc có thể thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời mà không cần lo bị nóng hay bí bách.

Khu du lịch Ao Vua
Bộ đồng phục trẻ trung và năng động sẽ mang đến phong cách độc đáo cho cả gia đình

Đặc biệt, những chiếc áo thun đồng phục của Gạo House còn mang kiểu dáng trendy, form basic không quá bó sát cùng hình in nổi bật. Nhờ đó, khi cả nhà mình cùng diện chắc chắn sẽ được sở hữu những shoot hình kỷ niệm vô cùng thu hút và đẹp mắt. Điểm đặc biệt của áo gia đình Gạo House là tất cả áo của bố, mẹ và các con đều có chung kiểu dáng nên có thể giúp cả nhà mình thêm gắn kết, hạnh phúc và trọn vẹn yêu thương hơn.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Check – in Ao Vua với áo đồng phục Gạo House

13.2. Áo nhóm, sự kiện đồng phục teambuilding

Với những bạn đi theo nhóm hoặc công ty thì chọn mặc các mẫu áo nhóm của nhà Gạo House cũng là phương án lý tưởng. Bởi khu du lịch Ao Vua lúc nào cũng rất đông khách nên việc mặc áo đồng phục sẽ giúp đội nhóm nhận ra nhau dễ hơn, chụp ảnh tập thể cũng đẹp hơn.

Khu du lịch Ao Vua
Check-in Ao Vua cùng bộ đồng phục 7 sắc màu đầy phá cách

Đặc biệt, các mẫu áo phông đồng phục của Gạo House còn được làm bằng vải cotton 100% nên rất mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và an toàn với mọi làn da. Chất liệu này còn rất bền, co giãn lên đén 4 chiều nên mọi người có thể thỏa thích tham gia các hoạt động vui chơi tại Ao Vua mà không cần lo hiện tượng bí bách hay khó chịu gây ảnh hưởng.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Đồng phục teambuilding giúp các cuộc vui tại Ao Vua thêm trọn vẹn

Tham Khảo:

14. Đến khu du lịch Ao Vua Ba Vì nên mua gì về làm quà?

Đến với mảnh đất Ba Vì thì ngoài món sữa chua, sữa tươi, bánh sữa Ba Vì nổi tiếng thì bạn có thể chọn mua bánh quế hoặc bánh tẻ dành tặng người thân bạn bè sau chuyến dã ngoại Ao Vua.

14.1. Bánh quế Ba Vì

Món bánh quê có màu vàng nhạt khi ăn bạn có thể cảm nhận rõ độ giòn, vị thơm béo của bột bánh và sửa. Món ăn tưởng chừng dân dã này lại vô cùng hấp dẫn vị giác, càng ăn càng cuốn và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Đặc biệt giá thành cũng khá mềm chỉ từ 12.000 – 22.000đ/phần.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Mua bánh quế về làm quà cho người thân

14.2. Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ Phú Nhi là một trong những sản phẩm của làng nghề truyền thống của phường Phú Thịnh, Sơn Tây. Khi ăn bạn có thể cảm nhận được phần vỏ bánh tẻ trong trong, mềm mềm, hương thơm của lá gói cùng với phần nhân thịt đậm đà, giòn giòn mộc nhĩ cực dễ ăn. Giá khoảng 15.000 – 20.000đ/chiếc.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì
Bánh tẻ là thức quà tuyệt vời nên mua về khi đến Ao Vua

Vừa rồi Gạo House đã chia sẻ chi tiết những kinh nghiệm khám phá khu du lịch Ao Vua Ba Vì đến bạn. Hy vọng dựa vào đó bạn có thể sớm lên lịch trình và có chuyến du lịch dã ngoại thú vị, giàu trải nghiệm tại ngoại thành Hà Nội. Đừng quên theo dõi Gạo House để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Chiêm ngưỡng một số hình ảnh, cảnh sắc tuyệt đẹp của Ao Vua Ba Vì: 

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan