Rừng Quốc gia Pù Mát – “Chốn tiên cảnh” tuyệt đẹp tại Nghệ An 

Rừng Quốc gia Pù Mát  một trong những điểm du lịch sinh thái được mệnh danh là “chốn tiên cảnh” nằm tại mảnh đất Nghệ An. Nơi đây không chỉ sở hữu khu rừng nguyên sinh đa dạng, rộng lớn mà còn hội tụ nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác như: Khe nước Mọc, Thác Khe Kèm, làng thổ cẩm Yên Thành,… Qua bài viết dưới đây, Gạo House sẽ cùng bạn khám phá những điều thú vị, độc đáo tại khu du lịch Pù Mát nhé! 

Rừng quốc gia Pù Mát
Rừng quốc gia Pù Mát được mệnh danh là chốn tiên cảnh tại Nghệ An

1. Vườn Quốc gia Pù Mát – Khu rừng nguyên sinh lớn nhất Nghệ An

Pù Mát là một trong những đỉnh núi cao nhất tại Nghệ An với độ cao 1.841m so với mực nước biển. Khu rừng này còn có tổng diện tích lên đến 194.000 ha, là “ngôi nhà chung” của nhiều loài động thực vật quý hiếm, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

1.1. Địa điểm Vườn quốc gia Pù Mát nằm ở đâu?

Vườn quốc gia Pù Mát nằm trên địa phân của 3 huyện là Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và lối vào cổng thuộc địa phận của xã Chi Khê, Con Cuông, Nghệ An. Đến với Pù Mát bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của hệ sinh thái đa dạng nhất miền Trung, tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền, bắt cá, giao lưu với người dân,… 

Rừng quốc gia Pù Mát
Pù Mát là một trong đỉnh núi cao nhất tại Nghệ An
  • Địa chỉ: Xã Chi Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. 
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00 

Xem thêm: 

====> 100+ Mẫu Áo Polo Đồng Phục Đẹp, Xu Hướng, Lưu Giữ Kỷ Niệm. 

1.2. Giá vé vào vườn quốc gia Pù Mát

Giá vé vào tham quan rừng quốc gia Pù Mát sẽ có sự thay đổi tùy theo từng điểm du lịch. Để được cập nhật mức vé chi tiết du khách hãy liên hệ với ban quản lý tại Pù Mát hoặc truy cập vào website chính thức. Mức giá tham khảo như sau:

Khu tham quanKhu văn phòngThác Khe KèmRừng nguyên sinh các tuyến Khe Choăng, Khe Thơi,… 
Người lớn10.000 VNĐ30.000 VNĐ50.000 VNĐ
Trẻ em5.000 VNĐ10.000 VNĐ

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

1.3. Thời điểm đẹp nhất để đến Vườn quốc gia Pù Mát?

Khu du lịch vườn quốc gia Pù Mát mang vẻ đẹp riêng biệt theo từng mùa trong năm. Tuy nhiên, để có một chuyến đi hoàn hảo và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, bạn nên đến vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau.

Rừng quốc gia Pù Mát
Thời điểm thích hợp để đến Pù Mát là vào tháng 12 đến tháng 3 năm sau

Lúc này, thời tiết đang là mùa khô nên khá mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng dưới 20 độ C. Không khí trong lành, dễ chịu, rất thích hợp cho các hoạt động khám phá rừng núi, trekking, cắm trại. Đặc biệt, vào khoảng tháng 3, bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh mưa xuân tuyệt đẹp, khiến cho Pù Mát trở nên lãng mạn và huyền ảo hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, vào thời gian mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 bạn cũng có thể đến tham gia rừng quốc gia Pù Mát. Nền nhiệt lúc này khá mát mẻ, bạn có thể chứng kiến hình ảnh đàn cá Mát màu bạc bơi lội giữa sông Giăng tuyệt đẹp. Ngoài ra thời điểm này còn có nhiều món ăn ngon, độc đáo mà bạn có thể thưởng thức. 

Xem thêm:

====> Top 99+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Giá Rẻ, Sang, Nổi Bật 

2. Hướng dẫn cách di chuyển chi tiết đến Rừng quốc gia Pù Mát 

Với những ai muốn đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ thì Pù Mát là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua. Để khám phá nơi đây, du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc xe khách để tiết kiệm được thời gian, công sức.

Rừng quốc gia Pù Mát
Hướng dẫn đường đi và cách di chuyển đến Pù Mát

Sau khi đến Vinh, từ sân bay bạn có thể dễ dàng di chuyển đến khách sạn hoặc nhà nghỉ bằng xe đưa đón. Sau đó bạn có thể di chuyển bằng xe khách tại bến Bắc Vinh hoặc thuê xe máy di chuyển theo Quốc lộ 46A để đến rừng quốc gia Pù Mát. Đoạn đường này chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ và sau khi đến bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc của núi rừng Việt Nam. 

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3. [Bật mí] 99+ Trải nghiệm thú vị có 102 tại Vườn quốc gia Pù Mát

Để chuyến trải nghiệm Pù Mát vui vẻ “quên lối về” thì bạn hãy tham gia một vài hoạt động thú vị sau đây: 

3.1. Chèo thuyền ngắm cảnh và bắt cá trên sông Giăng

Đến tham quan rừng quốc gia Pù Mát du khách đừng quên trải nghiệm ngắm cảnh và bắt cá trên sông Giăng tuyệt đẹp. Trên làn nước trong xanh, ngồi chèo thuyền ngắm cảnh sẽ mang đến cảm giác yên bình, thư thái bất tận. Phong cảnh nên thơ, trữ tình khi ngồi trên thuyền chắc chắn sẽ là một background “sống ảo” triệu like khi đi trên dòng sông này.  

Rừng quốc gia Pù Mát
Chèo thuyền ngắm cảnh trên sông Giăng là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Pù Mát

Bên cạnh việc chèo thuyền ngắm cảnh thì du khách còn có thể giăng lưới bắt cá trên sông. Nhìn qua làn nước trong xanh sẽ thấy rất nhiều cá bơi nổi xung quanh. Chắc chắn rằng chiến lợi phẩm thu về sẽ là những con cái cực to, chắc thịt đó. 

3.2. Ghé thăm thác Khe Kèm – Thác nước nguyên sinh bậc nhất

Thác Khe Kèm là một trong những thác nước nguyên sinh bậc nhất Việt Nam. Dòng thác này có độ cao đến 150m, ngày đêm tung bọt trắng xóa khắp vùng tựa như dải lụa của nàng tiên cá. Vào những ngày hè oi nóng, dòng thác mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mang đến cảm giác yên bình khó tả. Giá vé vào thăm thác chỉ 30.000 VNĐ/ người lớn và 10.000 VNĐ/ trẻ em. 

Rừng quốc gia Pù Mát
Thác Khe Kèm là một trong những thác nước nguyên sinh bậc nhất Việt Nam

3.3. Ngắm nhìn vẻ đẹp của Vườn quốc gia Pù Mát

Hệ sinh thái vườn quốc gia mang vẻ đẹp thiên nhiên hết sức đa dạng và sống động. Đến với điểm du lịch này bạn sẽ được tận mắt chứng kiến động, thực vật phong phú như: Cao cát, gà lôi, gà tiêu, sao la, khỉ, vượn đen, gấu chó, sơn dương,… Đặc biệt, khi ghé thăm vườn quốc gia du khách còn có thể đến một vài điểm du lịch nổi tiếng khác như: Khe nước mọc, hang Thắm Nàng Màn, làng dệt thổ cẩm Yên Thành, rừng Săng Lẻ,…

Rừng quốc gia Pù Mát
Khu rừng Pù Mát sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh đẹp, độc đáo

Xem thêm:

====> Gợi Ý 199+ Áo Đồng Phục Có Cổ Đẹp, Chất, Nổi Bật Bán Chạy Nhất Gạo House

3.4. Giao lưu văn hóa cùng người dân bản địa  

Đến với Vườn quốc gia Pù Mát, du khách không chỉ được đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ mà còn có cơ hội khám phá một nền văn hóa bản địa độc đáo. Sự mến khách, gần gũi của người dân nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy như đang về với ngôi nhà thứ hai.

Rừng quốc gia Pù Mát
Đến Pù Mát bạn có thể tìm hiểu về văn hóa của người dân bản địa

Đến đây, du khách có thể trải nghiệm một số hoạt động giao lưu, văn hóa độc đáo như: Múa sạp, uống rượu cần, múa lăm vông. Những điệu múa, những câu hát vang vọng giữa núi rừng sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc thật đặc biệt, hiểu sâu hơn về cuộc sống và con người nơi đây.

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

3.5. Hòa mình vào suối Mọc

Suối Mọc như một phép màu được thiên nhiên ban tặng. Dòng nước trong veo tuôn trào từ lòng đất mang đến vẻ đẹp độc đáo, khó tả. Vào mùa hè, dòng nước mát lạnh tại suối Mọc như một liều thuốc thần kỳ, xua tan đi cái nóng oi bức. Còn mùa đông, dòng nước lại ấm áp đến lạ thường. Vì vậy, đến suối Mọc tại Pù Mát vào mùa nào trong năm thì du khách cũng đều có thể thích thú đắm mình trong làn nước. 

Rừng quốc gia Pù Mát
Hòa mình vào làn nước trong xanh tại Pù Mát sẽ mang đến cảm giác thư giãn cho bạn

Xem thêm:

====> Check In Tại Điểm Du Lịch Đẹp – Đặt May Áo Đồng Phục Cao Cấp Tại Gạo House 

4. Thưởng thức đặc sản tại Vườn quốc gia Pù Mát

Khi đến khu du lịch vườn quốc gia Pù Mát ngoài việc trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên thì du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ngon độc đáo. Một số món ăn đặc sản mà bạn không nên bỏ qua như: 

  • Rau muống xào tỏi: Chắc hẳn, rau muống xào tỏi là món ăn quen thuộc, dân dã được nhiều người biết đến Nhưng tại Pù Mát, món ăn này lại trở thành đặc sản, mang hương vị khác biệt, độc đáo hơn. Những cành rau muống xanh mướt, giòn ngọt, được người dân địa phương chế biến tỉ mỉ, mang đến bàn ăn hương vị tươi ngon nhất. 
Rừng quốc gia Pù Mát
Rau muống xào tỏi là món ăn ngon, mang hương vị đặc biệt được chế biến bởi người dân Pù Mát
  • Canh rau sắng ngọt bùi: Vào mùa hè, canh rau sắng thường xuất hiện trong những bữa cơm của người dân tại Pù Mát. Món ăn giúp giải nhiệt cực tốt, mang đến vị ngon, ngọt tự nhiên vô cùng dễ ăn. Để gia tăng thêm hương vị thì người dân nơi đây đã nấu kèm với thịt băm, tạo nên dư vị độc đáo, thơm ngon “quên lối về”. 
  • Cá lăng kho tộ: Đây là một món ăn đặc sản của vùng sông Giăng, được chế biến theo nhiều cách như nướng, kho, chiên,… Thịt cá béo ngậy, kết hợp với nhiều gia vị như tỏi, ớt cay,… 
Rừng quốc gia Pù Mát
Bạn có thể thưởng thức cá lăng kho tộ trong những bữa cơm ấm cúng của người dân Pù Mát
  • Ếch xào rau củ: Món ăn quen thuộc của người dân Pù Mát là ếch xào rau củ. Món ăn này có màu sắc bắt mắt, khi ăn mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng. 

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

5. Mặc gì đến tham quan Vườn quốc gia Pù Mát vừa đẹp, vừa chất?

Để chuyến tham quan vườn quốc gia Pù Mát thêm ý nghĩa, độc đáo hơn thì việc lựa chọn trang phục phù hợp là điều quan trọng. Cùng Gạo House khám phá một vài mẫu áo đồng phục đẹp giúp cả đoàn luôn nổi bật và thoải mái dưới đây nhé! 

5.1. Đồng phục gia đình trẻ trung, năng động

Áo thun đồng phục gia đình là một trong những thiết kế mang lại vẻ đẹp đồng bộ, giúp cả nhà thêm gắn kết, thu hút hơn. Áo sở hữu nhiều kiểu dáng như áo thun cổ tròn, áo polo, áo váy, váy yếm,… đáp ứng mọi phong cách mà cả gia đình hướng đến. 

Rừng quốc gia Pù Mát
Thiết kế áo gia đình giúp cả nhà thêm nổi bật, cuốn hút khi đến Pù Mát

Gạo House còn chú trọng đến chất vải may, sử dụng loại vải cao cấp, có độ co giãn 4 chiều và an toàn cho da để đảm bảo sự thoải mái nhất định. Với bộ đồng phục gia đình tại Gạo House sẽ giúp cả  nhà ghi lại những kỉ niệm đáng nhớ nhất tại Pù Mát. 

5.2. Áo đồng phục nhóm/ teambuilding nổi bật

Áo đồng phục nhóm/ teambuilding không chỉ đơn thuần là trang phục, mà còn là biểu tượng của sự đoàn kết, tinh thần đồng đội và là điểm nhấn đặc biệt trong mọi hoạt động tập thể. Một chiếc áo đồng phục được thiết kế ấn tượng, độc đáo sẽ giúp nhóm bạn trở nên gắn kết hơn và tạo ra những kỷ niệm khó quên.

Rừng quốc gia Pù Mát
Đồng phục nhóm/ teambuilding là sự lựa chọn hoàn hảo khi cả nhóm đến Pù Mát

Tại Gạo House, mẫu áo nhóm sở hữu form dáng rộng rãi, màu sắc đa dạng, nổi bật. Hình in trên áo cũng được tô điểm sắc nét, gắn liền với phong cách của cả nhóm. Cả nhóm có thể diện mẫu áo với những outfit khác nhau như quần short, chân váy,… 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

6. Tổng hợp một số kinh nghiệm khi đến tham quan Pù Mát

Khi đến với Vườn Quốc gia Pù Mát, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng và tham khảo một số kinh nghiệm sau:

  • Thời điểm thích hợp: Thời điểm lý tưởng để đến khu du lịch là vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau) khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu và ít mưa.
  • Trang phục: Nên mang theo quần áo thoải mái, thấm hút mồ hôi, giày thể thao hoặc giày trekking. Đừng quên mang theo áo khoác mỏng để phòng trường hợp trời trở lạnh. 
Rừng quốc gia Pù Mát
Một vài lưu ý quan trọng để chuyến đi đến Pù Mát thêm trọn vẹn
  • Bảo vệ sức khỏe và làn da: Hãy mang theo kem chống nắng, mũ, kính râm, thuốc chống muỗi, thuốc cảm cúm… Đồng thời, chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ, nước uống để dùng trong quá trình di chuyển.
  • Bảo vệ môi trường: Không xả rác bừa bãi, không phá hoại cây cối. Tuân thủ quy định theo hướng dẫn của người dân địa phương và các nhân viên kiểm lâm.
  • Chuẩn bị tinh thần: Đường đi đến Pù Mát có nhiều đoạn đường đất, khó đi. Bạn nên chuẩn bị tinh thần và thể lực thật tốt.

Xem thêm:

====> Công Ty May Và In Áo Đồng Phục Cao Cấp, Chất Lượng Nhất Thị Trường

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi thì hãy đến ngay vườn quốc gia Pù Mát nhé. Khu rừng nguyên sinh trong lành, mát mẻ này nhất định sẽ giúp bạn có những giây phút tuyệt vời. Và đừng quên sắm ngay một bộ đồng phục đẹp tại Gạo House để chuyến đi thêm nổi bật, ý nghĩa hơn nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan