Trải nghiệm hành trình chinh phục A Pa Chải – cực Tây Việt Nam 

Chinh phục bốn điểm cực của Việt Nam luôn là mơ ước của nhiều người. Bởi ở mỗi điểm cực đều mang đến những thú vị riêng, hành trình chinh phục khó khăn, vượt qua nhiều trở ngại. Trong bốn điểm cực đó, cực Tây A Pa Chải được xem là điểm khó chinh phục nhất. Qua bài viết dưới đây, Gạo House sẽ cùng bạn khám phá hành trình chinh phục cột mốc A Pa Chải nhé! 

a pa chải
Chinh phục cột mốc số 0 tại Cực Tây là điểm đến nhiều người yêu thích

1. Tổng quan về A Pa Chải Điện Biên

Cực Tây A Pa Chải là một trong những điểm đến thu hút những người yêu thích sự chinh phục. Bởi không phải ai cũng có thể lên đến cột mốc và hô to dõng dạc tên mình. Có thể thấy rằng, việc chinh phục được cực Tây này là một niềm tự hào, hãnh diện khó tả. 

Cột mốc số 0 A Pa Chải sở hữu cảnh đẹp khó tả, ngắm nhìn bao trọn khung cảnh đất nước Việt Nam. Chưa cần lên đến cột mốc, chỉ cần qua những con đường bạn đã được chiêm ngưỡng một tuyệt phẩm từ nắng, núi đồi và cây xanh khiến bao người ngỡ ngàng. Thêm vào khung trời đẹp là những đám mây bay nhè nhẹ. Do đó, trên đoạn đường chinh phục cực Tây bạn không cần tốn nhiều công sức săn mây mà vẫn đem về những bức ảnh “triệu like” cực đẹp. 

a pa chải
Cột mốc cực Tây mang một vẻ đẹp hào hùng, biên cương tổ quốc

Với con người Việt Nam, việc chinh phục cực Tây mang một cảm xúc tự hào về bờ cõi biên cương tổ quốc, niềm ao ước đứng trên cột mốc số 0 và hét lớn về những ước mơ còn dang dở. 

2. A Pa Chải chính xác là ở đâu?

Đây là điểm biên giới phía Tây của Việt Nam trên đất liền. Điểm du lịch này nằm ở 22°24’02,295″ vĩ độ Bắc – 102°8’38,109″ kinh độ Đông thuộc đỉnh núi Khoang La San cao đến 1866,23m. Cột mốc số 0 trên cực Tây là đánh dấu điểm giao thoa giữa ba quốc gia Việt Nam, Lào và Trung Quốc. Tại đây, 3 quốc huy của cả 3 nước được dựng lên vào ngày 27/5/2005. 

a pa chải
Cột mốc số 0 cực Tây nằm ở huyện Mường Nhé, Điện Biên

Vị trí chính xác của A Pa Chải nằm tại bản Tá Miếu, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên. Cực Tây được đánh giá là điểm đến vô cùng khó chinh phục, vất vả nhất trong 4 điểm cực của Việt Nam. 

3. Hướng dẫn hành trình di chuyển tại A Pa Chải

Để đến chinh phục được cột mốc số 0 cực Tây bạn có thể lựa chọn 2 phương tiện sau:

3.1. Đường bộ

Bạn di chuyển ra bến xe Mỹ Đình để bắt xe đi thẳng từ Hà Nội lên đến Điện Biên. Các xe đều là xe giường nằm đời mới, trang bị đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, quãng thời gian di chuyển vô cùng xa, khoảng từ 12 – 13 tiếng với nhiều khúc cua, đổ đèo. Do đó, trước khi đến A Pa Chải bằng xe khách bạn nên chuẩn bị thuốc say xe và trang bị thêm những vật dụng cần thiết.

a pa chải
Di chuyển đến chinh phục điểm Cực Tây Việt Nam

3.2. Đường hàng không

Nếu muốn nhanh chóng hơn bạn có thể di chuyển bằng máy bay. Hiện nay, đường bay từ Hà Nội đến Điện Biên chỉ có một hãng hàng không duy nhất di chuyển là Vietnam Airlines Vasco và bay vào ban ngày. Chính vì vậy mà các chuyến bay từ Hà Nội đến Điện Biên thường không nhiều, với tần suất 1-2 chuyến/ ngày. 

4. Đến A Pa Chải thời điểm nào lý tưởng nhất?

Tại cực Tây, mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng, khung cảnh khác nhau theo 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch thì thời điểm thích hợp nhất để du khách đến khám phá là vài mùa khô. 

a pa chải
Thời điểm lý tưởng đến chinh phục Cực Tây là vào mùa khô

Lúc này, A Pa Chải sẽ không gặp tình trạng sạt lở hay đường trơn trượt, khó di chuyển. Ngoài ra, vào thời gian này cũng có nhiều cây cối, hoa cỏ nở rộ vô cùng xanh tốt. Thời điểm này bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, đẹp hút hồn. 

5. Hướng dẫn thủ tục và các quy định chinh phục đỉnh A Pa Chải

Điểm du lịch nằm trong khu vực biên giới của Việt Nam nên nếu muốn khám phá bạn cần hoàn thành những thủ tục và các quy định. Để cần thông qua Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Điện Biên để xin phép. Sau đó, họ sẽ đưa giấy giới thiệu để bạn mang xuống nộp tại đồn 317. Khi đến đồn 317 bạn sẽ được cấp phép để chinh phục cột mốc số 0 A Pa Chải. 

a pa chải
Hoàn thiện thủ tục tại đồn biên phòng

Hiện nay, lượng khách du lịch đến đây ngày càng đông. Do đó, khi đến bạn càn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và khai báo tại đồn 317 để đăng ký cũng như được hướng dẫn trước khi đến chinh phục A Pa Chải nhé! 

6. Hành trình chinh phục A Pa Chải Điện Biên chi tiết nhất

Để có một cảm giác tự hào khi chinh phục cột mốc số 0 bạn cần trải qua những hành trình mà xưởng may đồng phục chia sẻ sau đây:

6.1. Leo dốc Cực Tây hùng vĩ

Để lên đến đỉnh cột mốc số 0 bạn cần leo qua các con dốc và cánh rừng nguyên sinh ẩm ướt. Quãng đường này dài khoảng 3km, với độ cao thay đổi từ 1000m lên 1800m vô cùng gian nan và vất vả. Khoảng 1,8km đầu tiên là quãng đường có độ dốc vừa phải và tăng dần. Sau 1,8 là một đoạn khá vất vả với độ cao thay đổi liên tục. Trải nghiệm cảm giác leo dốc cực Tây tại A Pa Chải sẽ để lại trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

a pa chải
Vượt qua dốc cực Tây bạn sẽ chinh phục được cột mốc số 0

6.2. Check-in cột mốc số 0

Sau khi chinh phục được các con dốc bạn sẽ nhìn thấy cột mốc số 0 hùng vĩ. Xung quanh cột mốc là cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Bạn hãy bỏ máy ảnh ra và check-in những bức ảnh thật đẹp làm kỷ niệm cùng bạn bè, người thân yêu nhé! 

a pa chải
Check-in tại cột mốc số 0 ở cực Tây Việt Nam

6.3. Tham gia chợ phiên A Pa Chải

Chợ phiên hay còn gọi là chợ ngã ba biên giới, nằm trên mảnh đất tiếp giáp huyện Mường Nhé (Điện Biên) và huyện Giang Thành (Vân Nam – Trung Quốc). Chợ thường diễn ra vào những ngày 3, 13 và 23 dương lịch hàng tháng. Nếu hành trình chinh phục cột mốc A Pa Chải vào 3 ngày này thì hãy ghé thăm chợ để mua quà về cho người thân nhé! 

6.4. Check-in cùng vườn hoa dã quỳ

Vào tháng 11 tại A Pa Chải, hoa dã quỳ bắt đầu đua nhau nở rộ trên khắp ngọn đồi, tô điểm sắc vàng bên khe suối. Qua những con đường chinh phục cực Tây, bạn sẽ thấy một màu vàng rực bừng sáng, trở thành background sống ảo độc đáo. Những bông hoa dã quỳ tại đây nở rộ mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị đặc trưng và cảm giác ấm áp sắp đón mùa Xuân về.  

a pa chải
Hoa dã quỳ nở rộ mang một màu vàng độc đáo

6.5. Tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé được xếp vào những khu rừng đặc dụng lớn và có tầm quan trọng đối với cả nước. Hệ sinh thái trong rừng vô cùng lớn, với nhiều loại động vật mang đến vẻ đẹp khác nhau. Nếu có dịp đến A Pa Chải bạn đừng quên ghé qua khu bảo tồn này nhé! 

a pa chải
Tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

7. Update chi phí du lịch và chinh phục đỉnh A Pa Chải chi tiết nhất

Một chuyến chinh phục cực Tây không tốn quá nhiều chi phí. Dưới đây là một vài thông tin về chi phí theo lịch trình mà Gạo House muốn chia sẻ đến bạn:

  • Giá vé xe khách Hà Nội đi Điện Biên khoảng 350.000đ.
  • Thuê xe máy ở Điện Biên từ 150.000 – 200.000đ
  • Xăng khoảng 50.000đ cho 100km.
  • Chi phí ăn uống dọc đường khoảng 50.000 – 100.000đ/người các bữa.
  • Thuê nhà nghỉ tại đồn 317 khoảng 70.000đ/ người.
a pa chải
Chi phí tham quan khi đến chinh phục cột mốc số 0

8. Mặc gì trong hành trình du lịch, khám phá A Pa Chải?

Để sở hữu những bức ảnh đẹp nhất thì khi chinh phục được cột mốc số 0 bạn nên diện những items sau đây:

  • Đồng phục gia đình: Nếu cả gia đình bạn cùng khám phá trải nghiệm thú vị tại Cực Tây thì đừng bỏ qua mẫu áo đồng phục gia đình. Với thiết kế đồng bộ, form dáng rộng rãi sẽ mang đến những kỷ niệm đặc biệt cho cả nhà trong chuyến đi này.
a pa chải
Đồng phục gia đình là items đặc biệt, giúp cả nhà thêm ấn tượng hơn
  • Áo thun đồng phục nhóm: Để ghi lại thành tích chinh phục A Pa Chải cả nhóm nên lựa chọn mẫu áo nhóm tại Gạo House. Item được thiết kế theo yêu cầu, giúp cả nhóm sở hữu vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo mà không đụng hàng với ai. Vẻ đẹp cuốn hút này sẽ giúp cả nhóm thêm nổi bật và chiếm trọn “spotlight” trong mắt mọi người. 

9. Một số điều cần lưu ý trong hành trình du lịch đỉnh A Pa Chải

Khi đến chinh phục đỉnh cột mốc số 0 bạn cần lưu ý một vài điều để chuyến đi thêm trọn vẹn nhất:

  • Nếu thuê xe, bạn cần kiểm tra thật kỹ trước khi di chuyển, tránh tình trạng thủng lốp hoặc gặp sự cố gây ra mất an toàn.
  • Chuẩn bị thêm xăng dự phòng để dùng cho trường hợp hết xăng giữa đường, bởi đường khá vắng.
  • Ngoài việc di chuyển bằng maps bạn nên kết hợp hỏi thêm người dân để tránh đi sai hướng.
  • Chuẩn bị áo ấm, bao tay, nón, áo mưa,… 
a pa chải
Một vài điều cần lưu ý khi chinh phục cột mốc số 0 – cực Tây

Trên đây là những trải nghiệm cực kỳ thú vị tại A Pa Chải mà Gạo House muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho bạn có muốn chuyến đi hoàn hảo và đáng nhớ nhất. Và đừng quên sắm ngay những trang phục đẹp tại xưởng may áo đồng phục Gạo House để mang về những bức ảnh ý nghĩa nhất nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan