Khám phá thác Pú Nhu – Bức tranh thủy mặc đầy chất thơ

Bên cạnh cánh đồng lúa chín thì thác Pú Nhu cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn tại Mù Cang Chải. Nơi đây hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ nên chắc chắn sẽ là một nơi lý tưởng để bạn khám phá & relax. Chúng ta cùng tìm hiểu về dòng thác này cũng như một số kinh nghiệm du lịch qua bài viết sau đây của Gạo House nhé.

Du lịch Thác Phú Nhu
Phú Nhu sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ và hữu tình

1. Tổng quan về thác Pú Nhu

Thác Pú Nhu là một điểm du lịch nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc, với khung cảnh hoang sơ và trữ tình của dòng thác chảy. Trong những ngày hè, thác trở nên sôi động và rộn ràng hơn bởi có rất nhiều du khách đến. Xung quanh thác là những cánh đồng cỏ mọc um tùm và những mảng rêu xanh phủ khắp, mang đến một cảnh quan nhẹ nhàng và tươi mát.

2. Vị trí thác Pú Nhu ở đâu? Cao bao nhiêu?

Thác Pú Nhu nằm tại bản Pú Nhu, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải. Thác này cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 10km về phía Tây và cách quốc lộ 32 khoảng 1,5km. Nguồn của thác là các dòng suối từ rừng đầu nguồn ở Than Uyên (Lào Cai).

Du lịch Thác Phú Nhu
Ngọn thác này được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Yên Bái

Thác khởi nguồn từ những dòng suối sâu trong rừng đầu nguồn của Lào Cai và Sơn La. Sau đó, những dòng suối này chảy về hợp thành một trong những dòng thác hùng vĩ của Yên Bái. Thác có chiều cao gần 20m, chia thành các bậc tạo thành tầng nước ấn tượng. Khí hậu ở đây khá mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng 26 độ C nên rất thích hợp cho du khách đi tour Mù Cang Chải để tránh cái nóng của mùa hè.  

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến thác Pú Nhu du lịch chi tiết nhất

Ở thị trấn Mù Cang Chải, bạn có thể thuê xe máy để đến thác. Thác nằm ngay trên quốc lộ 32, chỉ cách khoảng 1,5km và đường đi khá dễ. Bên cạnh đó, bạn có thể di chuyển đến thác bằng tàu hỏa hoặc xe khách.

Du lịch thác Pú Nhu
Du khách có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện

4. Thời điểm tham quan thác Pú Nhu đẹp nhất ở trong năm

Khi đến tham quan thác vào những ngày nắng nóng, bạn sẽ có cơ hội khám phá cảnh quan thiên nhiên, chụp ảnh và thỏa sức đắm mình dưới làn nước mát.

Với nhiệt độ cao nhất trong năm khoảng 26 độ C, không khí trong lành và mát mẻ, thác Pú Nhu là một điểm đến lý tưởng cho các chuyến du lịch ngay cả vào mùa hè. Chính vì vậy mà đây sẽ là địa điểm du lịch tuyệt vời cho những du khách thích khám phá và trải nghiệm.

Du lịch Thác Pú Nhu
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tham quan thác

5. Tổng hợp những trải nghiệm hấp dẫn khi du lịch thác Pú Nhu

Địa điểm du lịch này hút hồn du khách bởi nhiều cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng. Một số trải nghiệm hấp dẫn bạn khi đến đây, gồm có:

5.1. Ngắm nhìn bức tranh thủy mặc hấp dẫn

Thác Pú Nhu mang trong mình một vẻ đẹp rất đặc biệt và quyến rũ. Trong những ngày nắng, ánh sáng mặt trời chiếu xuống làm cho mặt nước trở nên lung linh và huyền ảo hơn.

Bức tranh thủy mặc đẹp đến nao lòng
Bức tranh thủy mặc đẹp đến nao lòng

Dòng nước trong thác như những dải mây trôi chuyển động một cách nhẹ nhàng, kết hợp với âm thanh của nước chảy tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp. Tất cả những yếu tố này hòa quyện lại tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của núi rừng mà bất kỳ ai đã từng chiêm ngưỡng đều khó có thể quên được.

5.2. Tắm mát, đắm mình ở hồ Rồng

Hồ Rồng là một hồ nước rộng lớn và tươi mát, tạo nên sự thích thú cho nhiều người. Đường đi đến hồ cũng rất đơn giản, chỉ cần vượt qua một dòng suối nhỏ và một ruộng ngô là bạn đã có thể đặt chân đến địa điểm bình yên này.

Du lịch Thác Phú Nhu
Trải nghiệm đắm mình dưới dòng nước mát trong

Tuy nhiên, người dân địa phương không dám bơi lội trong hồ Rồng. Theo truyền thuyết, hồ này rất linh thiêng và có một con rồng đang ngủ dưới lòng hồ. Vì sự tôn trọng và tin tưởng vào linh vật này, người dân không muốn đánh thức con rồng gây tạo ra sự khó chịu cho nó.

5.3. Check-in ở dòng thác thơ mộng

Dòng nước tại thác Pú Nhu chảy liên tục như một tấm lụa đào rung rinh trong sương sớm. Thêm vào đó, dưới chân thác có rất nhiều tảng đá lớn, khi nước chảy qua tạo ra những lớp bọt trắng xóa rất đẹp mắt. Chính vì vậy mà thác thực sự là một điểm đến lý tưởng để tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt vời và lưu lại những bức hình đẹp.

Du lịch Thác Pú Nhu
Đừng quên lưu lại những bức hình đẹp khi đi du lịch Pú Nhu nhé

6. Mặc gì để bức hình check-in tại thác Pú Nhu thêm nổi bật?

Khi đến điểm du lịch này thì nên mặc gì để có được những bức hình check in đẹp và cá tính? Xưởng may áo đồng phục Gạo House có một số gợi ý dành cho bạn như:

  • Áo nhóm gia đình: Các mẫu áo đồng phục gia đình tại Gạo House được thiết kế nổi bật và cá tính. Áo thun đồng phục được làm từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, mang lại sự thoải mái và dễ chịu trong suốt chuyến đi khám phá khu du lịch của gia đình bạn.
  • Áo nhóm teambuilding: Đồng phục nhóm teambuilding với vải cotton thiên nhiên mềm mịn. Áo được trang trí với nhiều hình in độc đáo, tạo sự hấp dẫn cho người mặc. 
Du lịch Thác Pú Nhu
Đồng phục Gạo House sẽ giúp gia đình bạn nổi bật hơn

7. Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn của người Yên Bái

Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ thì nơi đây còn nổi tiếng với những món ăn ngon, hấp dẫn. Nếu có cơ hội đi du lịch thác Pú Nhu thì bạn có thể thưởng thức những món đặc sản sau:

  • Gà nướng mắc mật: Thịt gà dai, ngọt tự nhiên kết hợp vị chua chua, ngọt ngọt của lá mắc mật tạo nên hương vị vô cùng tuyệt vời. Món ăn này sẽ đặc biệt hơn khi được chấm cùng chẳm chéo.
  • Bánh chưng đen: Món bánh chưng đen không chỉ hấp dẫn bởi màu sắc lạ mắt mà còn bởi hương vị tuyệt vời. Bánh chưng ngon bởi nếp Tú Lệ dẻo thơm, vị bùi bùi của đậu xanh hòa quyện với vị béo của thịt lợn tạo nên một món ngon khó cưỡng.
  • Măng sặt: Món ăn này có ở nhiều nơi nhưng ở Yên Bái là ngon nhất. Măng sặt có vị ngọt và mềm và được chế biến thành nhiều món ăn như luộc, om, xào nướng,…
Du lịch Thác Pú Nhu
Đặc sản tại địa điểm du lịch này hấp dẫn du khách

8. Một vài điểm vui chơi gần với thác Pú Nhu

Trong chuyến du lịch Yên Bái thì ngoài dòng thác hùng vĩ này thì du khách có thể tham quan một số địa điểm khác như:

8.1. Thác Mơ

Thác Mơ là một trong những điểm tham quan hấp dẫn gần thác Pú Nhu. Nằm tại xã Mồ Dề, chỉ cách quốc lộ 32 khoảng 30 phút đi bộ, đây là một địa điểm không thể bỏ qua. Mỗi tầng của thác Mơ đều mang nét riêng biệt, nhưng lại hoà quyện với nhau tạo thành một khung cảnh hoàn hảo mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trong các chuyến du lịch Mù Cang Chải.

Du lịch Thác Pú Nhu
Thác Mơ là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Yên Bái

8.2. Xã Tú Lệ

Xã Tú Lệ nằm giữa những cánh đồng lúa bậc thang xanh mướt. Đặc biệt, vào mùa thu, khi các đồng lúa chuyển sang màu vàng rực rỡ, cảnh quan trở nên lãng mạn và tuyệt đẹp. Đây là lúc nhiều du khách đến để chiêm ngưỡng và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của thung lũng.

Thung lũng Tú Lệ rực rỡ dưới nắng vàng
Thung lũng Tú Lệ rực rỡ dưới nắng vàng

8.3. Đèo Lũng Ô

Đèo Lũng Lô nằm ngay gần thác Pú Nhu đã trở thành một điểm đến phổ biến và được nhiều phượt thủ yêu thích. Đèo này có chiều dài khoảng 15km, không quá dài nhưng đủ để mang đến những trải nghiệm thú vị và đặc biệt cho du khách. Từ đỉnh đèo nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh quan tuyệt đẹp, tráng lệ và hùng vĩ của núi rừng, cánh đồng lúa và những ngôi làng.

Cung đường đèo đầy mạo hiểm với các phượt thủ
Cung đường đèo đầy mạo hiểm với các phượt thủ

9. Kinh nghiệm và lưu ý trong hành trình du lịch thác Pú Nhu ai cũng nên biết

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi và tận hưởng kỳ nghỉ tại khu vực thác sau khi đã thỏa thích vui chơi và giải trí thì có thể xin lưu trú tại nhà dân. Người dân địa phương tại La Pán Tẩn rất thân thiện, dễ gần nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đi du lịch của mình.

Ngoài ra, bạn không nên đến thác trong mùa mưa. Vào thời điểm này, thác nước chảy rất mạnh và có thể gây nguy hiểm. Chính vì vậy, bạn hãy xem dự báo thời tiết trước khi bắt đầu hành trình nhé.

Du lịch Thác Pú Nhu
Lưu trú tại những căn nhà gỗ mát mẻ

Thông tin chi tiết về thác Pú Nhu cũng như kinh nghiệm du lịch tại đây đã được công ty may đồng phục – Gạo House đề cập qua bài viết trên. Có thể thấy, hành trình khám phá ngọn thác này đầy thử thách nhưng cũng mang đến nhiều trải nghiệm bất ngờ, hấp dẫn. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế áo đồng phục thì hãy tham khảo tại Gạo House nhé.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan