Suối Giàng- Nét đẹp “mộng mơ” giữa không gian Núi rừng Tây Bắc

Suối Giàng là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách yêu du lịch khám phá trải nghiệm. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn những đồi hoa rực rỡ và những đồi chè cổ thụ. Vậy trành trình khám phá điểm đến này có gì đặc biệt? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của đồng phục Gạo House nhé.

Suối giàng Yên Bái là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng
Cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ và cuốn hút ở Suối Giàng

1. Tổng quan về Suối Giàng, Yên Bái

Giàng là con suối được yêu thích bởi du khách trong và ngoài nước. Vùng đất này không chỉ gây ấn tượng với biển mây trời và ngọn núi hùng vĩ mà còn thu hút du khách bởi ẩm thực độc đáo và văn hóa của người dân nơi đây.

Không chỉ có khí hậu mát mẻ, nơi này còn có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với ruộng bậc thang cong cong theo dạng vạt núi. Du khách có thể chiêm ngưỡng cánh đồng lúa vàng óng vùng Mường Lò, ngôi vựa lúa lớn thứ hai ở vùng Tây Bắc, và thị xã Nghĩa Lộ sôi động. 

Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Yên Bái
Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Yên Bái

2. Suối Giàng địa chỉ ở đâu?

Suối Giàng có địa chỉ tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, nằm ở độ cao khoảng từ 1300 mét đến 1400 mét. Xã này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 12km và cách Hà Nội hơn 200km.

3. Cách di chuyển đến Suối Giàng đơn giản nhất

Vì điểm đến này chỉ cách Hà Nội khoảng 300m nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây. Và thời gian di chuyển đến địa điểm du lịch này chỉ mất khoảng 4-5 giờ.

Du lịch Suối giàng Yên Bái
Du khách có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau

3.1. Từ Hà Nội đến Yên Bái

Từ Hà Nội đến Yên Bái, du khách có thể di chuyển bằng xe khách, xe ô tô cá nhân hoặc xe máy. Cụ thể hành trình di chuyển đến đây như sau:

  • Di chuyển bằng xe khách: Bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình và tìm các chuyến xe khách hoặc xe giường nằm đi đến Yên Bái. Tại Yên Bái, bạn có thể chọn xe limousine hoặc taxi để tiếp tục hành trình.
  • Di chuyển bằng xe ô tô: Từ Hà Nội, bạn đi theo cao tốc Nội Bài (Lào Cai) và rẽ vào cầu Yên Bái. Tiếp theo, bạn đi thẳng đến suối.  
  • Di chuyển bằng xe máy: Nếu bạn muốn phượt bằng xe máy từ Hà Nội, bạn có thể đi qua Sơn Tây, cầu Trung Hà, thị trấn Tam Nông. Tiếp theo, bạn đi theo sông Hồng để đến cầu Văn Phú ở Yên Bái.

3.2. Từ Yên Bái đến Suối Giàng

Sau khi đến Yên Bái, bạn có thể di chuyển đến trung tâm huyện Văn Chấn, nằm cách xã Suối Giàng khoảng 13km. Du khách sẽ có hai lựa chọn chính để di chuyển từ Yên Bái đến xã là thuê xe máy hoặc gọi taxi.

4. Bật mí kinh nghiệm du lịch Suối Giàng tỉnh Yên Bái

Địa điểm du lịch này có rất nhiều trải nghiệm để du khách khám phá. Và khi đến suối, bạn có thể tham gia một số hoạt động như:

4.1. Check-in tại vườn chè cổ

Con suối này nổi tiếng với những cây chè Shan tuyết cổ thụ. Tại đây có nhiều đồi chè xanh bạt ngàn kéo dài đến tận chân trời. Vì vậy, du khách đừng quên check in với những khung cảnh đồi chè tuyệt đẹp.

Du lịch suối giàng Yên Bái
Check-in tại vườn chè cổ

4.2. Sống ảo tại cổng trời

Một trải nghiệm khác cũng khá hấp dẫn chính là sống ảo tại cổng trời. Cổng trời tại đây không chỉ là điểm đến thư giãn lý tưởng mà còn là nơi để du khách tận hưởng không gian sống ảo. Từ đây, du khách có thể lưu lại những bức hình đẹp với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng. 

Check in tại cổng trời và ngắm nhìn mây trời huyền ảo
Check in tại cổng trời và ngắm nhìn mây trời huyền ảo

4.3. Tắm suối nước nóng

Suối Giàng, Văn Chấn nổi tiếng với những mỏ suối nước nóng tự nhiên nên bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm tắm suối nước nóng khi đến đây nhé. Trải nghiệm ngâm mình trong dòng suối nước nóng tự nhiên giữa bầu không khí đầy se lạnh của trời đông sẽ là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Bên cạnh đó, du khách còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của núi rừng và những đám mây trôi tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.

Du lịch Suối giàng Yên Bái
Trải nghiệm tắm suối nước nóng và thư giãn sau những ngày căng thẳng

4.4. Tham quan bản Pang Cáng

Thôn Pang Cáng tọa lạc tại phía Tây của Suối Giàng. Đến Pang Cáng, du khách sẽ được lắng nghe những câu chuyện về cuộc sống của cộng đồng Mông địa phương. Ngoài ra, Pang Cáng còn hấp dẫn du khách bởi kiến trúc độc đáo và sự đa dạng của các nghề truyền thống.

Ngôi làng cổ nằm ở phía Tây của xã
Ngôi làng cổ nằm ở phía Tây của xã

4.5. Ngắm cảnh hút hồn tại bản Mường Lò

Khách du lịch nhất định không thể bỏ lỡ trải nghiệm ngắm cảnh đẹp tại Mường Lò. Đây chính là vùng lúa lớn thứ hai ở khu vực Tây Bắc. Khi đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa bậc thang mênh mông, vàng tươi dưới ánh mặt trời. Bên cạnh đó là những dãy núi rừng xanh thẳm tạo nên một bức tranh hùng vĩ đẹp đến nao lòng.

Du lịch Suối giàng
Cánh đồng Mường Lò đẹp như tranh trong nắng sớm

4.6. Lưu giữ cảnh sắc lung tinh tại Suối Giàng

Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng thì nơi đây còn nổi tiếng bởi có  kho báu thiên nhiên với hàng nghìn viên đá độc đáo, đủ màu sắc tự nhiên như xanh tươi, ngọc bích, xanh vàng, đen, tím,… Các viên đá tại đây được các chuyên gia sưu tầm đánh giá là đứng đầu trong danh sách đá cảnh tại Việt Nam.

Đá cảnh tại suối được các chuyên gia đánh giá khá cao
Đá cảnh tại suối được các chuyên gia đánh giá khá cao

5. Những món ngon đặc sản hấp dẫn tại Suối Giàng Yên Bái

Nếu có cơ hội đến đây thì bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm thưởng thức những món ăn độc đáo mang hương vị đặc trưng của người địa phương. Dưới đây là một số món ăn mà bạn nhất định phải thử:

5.1. Thưởng chè shan tuyết Suối Giàng

Bỏ quên thưởng thức Trà Shan Tuyết sẽ là thiếu sót cực lớn cho chuyến du lịch của bạn. Nước trà Shan Tuyết có màu vàng ống đặc trưng, hương vị đậm đà, hậu vị ngọt thanh. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm nhẹ nhàng trong từng ngụm trà. 

Đặc sản khiến du khách nhớ mãi
Đặc sản khiến du khách nhớ mãi

5.2. Thịt cắp nách thơm ngon

Một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng tại đây được rất nhiều du khách yêu thích chính là thịt lợn cắp nách. Thịt lợn sau khi được sơ chế sẽ được ướp với những gia vị, nguyên liệu đặc trưng của người dân nơi đây. Sau đó, thịt sẽ được chế biến thành những món ngon khác nhau như lợn nướng, lợn hun khói, giả cầy,…

Du lịch Suối giàng
Món thịt cắp nách mang hương vị riêng của vùng núi Tây Bắc

5.3. Thưởng thức trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là đặc sản nổi tiếng tại khu du lịch Suối Giàng, được rất nhiều du khách ưa chuộng. Thịt trâu tươi sau khi được tẩm ướp đầy đủ gia vị sẽ được xông khói từ bếp củi cho đến khi khô hẳn và chuyển sang màu nâu đỏ sậm. Để thưởng thức hương vị của món thịt trâu gác bếp, bạn có thể hấp và ăn kèm với chén nước chấm chẩm chéo. 

Du lịch Suối giàng
Món ăn này mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc

6. Hướng dẫn mặc đẹp check-in Suối Giàng Yên Bái

Đi du lịch suối Giàng mặc gì để nổi bật? Dưới đây là một số gợi ý của công ty may đồng phục Gạo House mà bạn có thể cân nhắc cho chuyến tham quan sắp tới của mình.

  • Áo đồng phục gia đình: Áo thun đồng phục không chỉ là một item cần thiết mà còn giúp gia đình bạn trở nên gắn kết hơn trong mỗi chuyến đi. Bạn cũng có thể chọn những tone màu tươi sáng để tạo điểm nhấn và nổi bật hơn. 
  • Áo đồng phục nhóm, teambuilding: Mẫu áo đồng phục nhóm tại Gạo House được làm từ chất liệu thun cao cấp, thấm hút mồ hôi tốt. Áo nhóm sẽ giúp đội nhóm của bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động teambuilding. Bên cạnh đó, Gạo House còn hỗ trợ in áo theo yêu cầu để khách hàng thể hiện được phong cách riêng.
Đồng phục Gạo House được thiết kế theo yêu cầu của gia đình bạn
Đồng phục Gạo House được thiết kế theo yêu cầu của gia đình bạn

7. Cập nhật chi phí du lịch Suối Giàng

Chi phí du lịch tại suối cụ thể sẽ phụ thuộc vào số ngày bạn lưu trú cũng như chi phí cho ăn, ở và đi lại. Dưới đây là những chi phí cần thiết cho chuyến du lịch của bạn:

  • Chi phí lưu trú: Tại đây, bạn có thể lưu trú tại nhà nghỉ, homestay, hoặc khách sạn, với mức giá dao động khoảng 200.000 – 300.000 đồng/người/đêm cho khách sạn 2 sao, và khoảng 100.000 đồng/người/đêm cho nhà sàn tại địa phương.
  • Chi phí ăn uống: Chi phí này sẽ tùy thuộc vào số ngày bạn ở, thường khoảng 120.000 đồng/bữa cơm.
  • Chi phí đi lại: Chi phí đi lại từ Hà Nội đến đây sẽ phụ thuộc vào phương tiện bạn chọn.
Du lịch Suối giàng
Chi phí đi du lịch tại nơi này khá rẻ

8. Gợi ý lịch trình chi tiết cho những ai mới đến Suối Giàng

Bạn đang có dự định đi du lịch nhưng chưa biết lên lịch trình như thế nào? Tham khảo ngay lịch trình gợi ý sau đây của Gạo House nhé.

8.1. Ngày 1: Hà Nội – Suối Giàng – Thác Suối Lớn

  • 6h30: Khởi hành đi Yên Bái, trên đường đi check-in, ngắm cảnh đồi chè xanh bạt ngàn.
  • 10h30: Đến suối, check in tại cây chè cổ thụ 400 năm tuổi, chiêm ngưỡng rừng chè xanh bạt ngàn, thưởng thức chè Shan tuyết.
  • 11h30: Ăn trưa tại nhà hàng địa phương.
  • 14:00: Tiếp tục hành trình đến suối, khám phá làng văn hóa Pang Cang.
  • 15:00: Tham quan Thác Suối Lớn, check-in và đắm mình trong làn nước trong vắt mát lạnh.
  • 17:30: Trở về homestay nghỉ ngơi.
  • 19:00: Ăn tối với nhiều món ngon đặc sản. Sau bữa tối, đi dạo khám phá cảnh đẹp về đêm.
Du lịch Suối giàng Yên Bái
Lịch trình du lịch chi tiết cho bạn

8.2. Ngày 2: Suối Giàng – Suối khoáng nóng Bản Hốc – Hà Nội

  • 7h00: Thức giấc, ngắm bình minh giữa núi rừng, ăn sáng.
  • 9h00: Di chuyển đến suối khoáng nóng Bản Hốc, ngâm mình trong làn nước ấm 50-60 độ.
  • 11h30: Ăn trưa
  • 13:30: Khởi hành trở về Hà Nội, dừng chân nghỉ ngơi và mua sắm trên đường về.
  • 18h00: Đến lại thủ đô, kết thúc chuyến tham quan 2 ngày 1 đêm.
Du lịch Suối giàng Yên bái
Lịch trình du lịch chi tiết cho bạn

9. Những điều cần lưu ý khi đến khu du lịch Suối Giàng

Để có một hành trình du lịch trọn vẹn hơn thì các du khách cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây:

  • Nên chọn thuê homestay, khách sạn hoặc nhà nghỉ ngay trong khu vực Văn Chấn hoặc bản Pang Cáng để thuận tiện cho việc tham quan và khám phá.
  • Không nên mang nhiều tiền mặt để tránh bị rơi trong quá trình di chuyển.
  • Hỏi kỹ giá trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào tại đây.
Hạn chế mang nhiều tiền mặt khi đi du lịch để tránh bị mất
Hạn chế mang nhiều tiền mặt khi đi du lịch để tránh bị mất

Suối Giàng là địa điểm du lịch yên bình giữa núi rừng và hiện lên với vẻ đẹp thơ mộng thu hút du khách. Với những thông tin mà xưởng may đồng phục – Gạo House chia sẻ, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm khi đi du lịch tại đây. Nếu bạn có nhu cầu đặt đồng phục nhóm cho chuyến du lịch sắp tới của bạn thì hãy tham khảo qua các mẫu đang hot tại Gạo House nhé

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan