Áo Bảo Hộ Lao Công Bền – Đẹp – Chất Lượng – Giá Rẻ

Bạn là người quản lý cho một công ty môi trường, bạn đang cần tìm mua áo bảo hộ lao công. Tuy nhiên, bạn không biết mua ở đâu? chọn như thế nào và giá của chúng đắt hay không? Nếu thế, bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Gạo House nhé! Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu áo bảo hộ lao động dành cho công nhân vệ sinh môi trường đang được ưa chuộng nhất cũng như các thông tin cần biết khi đặt mua và sử dụng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Quần áo bảo hộ lao công – trang phục không thể thiếu đối với các công nhân vệ sinh môi trường 

Xem thêm: 

Áo Bảo Hộ Điều Hoà – Giải Pháp An Toàn & Thông Minh Cho Mùa Nóng

Áo Phản Quang Bảo Hộ Là Gì? Các Mẫu Áo Hot Nhất 2022

Áo bảo hộ lao công là gì?  

Mẫu quần áo bảo hộ đẹp hay còn gọi là áo lao công đây là những chiếc áo bảo hộ được thiết kế dành riêng cho những công nhân vệ sinh môi trường để thực hiện các công việc như: thu gom – vận chuyển rác thải, quét dọn ở những nơi công cộng, vệ sinh đường phố,…

Sự cần thiết của áo bảo hộ lao công

Bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của người lao động 

Vệ sinh môi trường đô thị là công việc vất vả – cực nhọc bao gồm: quét dọn, thu gom, vận chuyển rác,… nên sức khoẻ của họ luôn bị đe dọa bởi tính chất độc hại cũng như nguy hiểm của công việc. Và giải pháp tốt nhất là trang bị cho họ những bộ quần áo bảo hộ đặc biệt là quần áo phản quang để bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng: 

  • Tránh được các bệnh về da, đường hô hấp do phải tiếp xúc với vi khuẩn, virus có hại, bụi bẩn,… 
  • Tránh được các vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi làm việc vào ban đêm ở những nơi ngõ nhỏ ánh sáng yếu hoặc trên đường lớn có các phương tiện giao thông qua lại thường xuyên. 

ao-bao-ho-lao-cong-02

Áo lao công đạt chuẩn chất lượng giúp bảo vệ sức khoẻ và an toàn tính mạng cho người lao động 

Xóa tan khoảng cách, tạo sự bình đẳng trong tập thể 

Ngoài ra, trong tập thể, quần áo bảo hộ lao động chính là những bộ đồng phục công ty. Khi ở cùng một nơi làm việc được mặc những bộ trang phục giống nhau sẽ giúp họ cảm thấy bình đẳng, gần gũi, không còn cảm giác phân biệt giàu nghèo. Từ đó, mọi người sẽ thêm yêu quý nhau hơn.  

Tiết kiệm thời gian tối đa cho người lao động 

Quần áo bảo hộ lao động giúp cá nhân mỗi người hình thành được thói quen ăn mặc. Mỗi ngày đi làm họ sẽ không phải suy nghĩ nên mặc gì. Thay vào khoảng thời gian đó họ có thể chăm sóc gia đình và bản thân tốt hơn. 

Bảo hộ lao công in logo – giúp quảng bá công ty hiệu quả

Đã có nhiều công ty, doanh nghiệp đã PR thương hiệu, thể hiện sự chuyên nghiệp, nâng cao hình ảnh công ty bằng chính những chiếc áo đồng phục công ty. Đây chính là cách để họ khẳng định vị thế, tạo ấn tượng riêng với khách hàng. 

Áo bảo hộ lao công cần đảm bảo các tiêu chí gì? 

Công nhân vệ sinh môi trường là những người thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với các loại rác thải, hoá chất độc hại và làm việc ở ngoài đường nên quần áo vướng bụi bẩn là điều khó có thể tránh khỏi. Vì vậy, bộ quần áo đồng phục bảo hộ cho công nhân vệ sinh môi trường đô thị cần đảm bảo các yếu tố như: 

Có khả năng chống bụi, chống nắng tốt

Trong những ngày thời tiết mùa hè nắng nóng, làm công việc vất vả ở ngoài trời nhiều giờ sẽ khiến người công nhân cảm thấy mệt mỏi dễ bị say nắng. Vì thế, áo lao công cần phải dày dặn và có khả năng chống nắng, chống tia UV hiệu quả. 

ao-bao-ho-lao-cong-03

Người công nhân vệ sinh môi trường cần có những mẫu đồng phục bảo hộ lao động có khả năng chống bụi, chống nắng tốt 

Có khả năng thấm hút mồ hôi, kháng khuẩn hiệu quả

Công việc vệ sinh môi trường là công việc vất vả, người công nhân phải luôn tay luôn chân, vận động liên tục vì thế trong quá trình làm việc thường ra nhiều mồ hôi. Do đó quần áo bảo hộ lao công cần có khả năng thấm hút mồ hôi, kháng khuẩn hiệu quả. Bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn chất vải may, luôn ưu tiên chọn loại vải tạo sự thoáng mát mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc.

Có khả năng phát sáng khi trời tối – đảm bảo an toàn cho người lao động

Do đặc thù công việc, những cô chú công nhân quét rác thường làm việc vào buổi tối hoặc ban đêm khi đường vắng vẻ. Vì vậy, những bộ quần áo lao công cần được trang bị thêm các sợi phản quang phát sáng để các phương tiện giao thông có thể dễ dàng nhận biết phía trước đang có người. Điều này giúp hạn chế tối đa những tai nạn thương tâm có thể xảy ra.

Sử dụng bền với thời gian

Quần áo bảo hộ lao công cần được may chắc chắn, chất vải dày dặn để đảm bảo độ bền cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe người lao động.  

Giá trị quảng bá thương hiệu công ty 

Ngoài ra, quần áo lao công cũng chính là bộ đồng phục công ty của đơn vị chuyên làm vệ sinh môi trường đô thị vì thế chúng cần được thiết kế chuyên nghiệp thể hiện được văn hoá của công ty. Đây cũng là cách mà các doanh nghiệp thường áp dụng để quảng bá thương hiệu. 

Các mẫu áo bảo hộ lao công được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Quần áo bảo hộ lao công có rất nhiều loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đơn vị. Dưới đây, Gạo House xin giới thiệu đến bạn top các mẫu đang được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Mời mọi người tham khảo để chọn may đồng phục bảo hộ phù hợp cho nhu cầu của mình nhé: 

Áo lao công có phản quang

ao-bao-ho-lao-cong-04

Áo lao công phản quang phát sáng ở những nơi có ánh sáng yếu giúp người lao động tránh được các trường hợp tai nạn không mong muốn có thể xảy ra 

Áo lao công màu xám 

ao-bao-ho-lao-cong-05

Quần áo bảo hộ lao công màu xám được may theo tiêu chuẩn khắt khe từ nhà sản xuất đảm bảo chất lượng và có khả năng chống nắng hiệu quả. 

Áo lao công màu xanh lá cây

ao-bao-ho-lao-cong-06

Màu xanh là màu đại diện cho thiên nhiên, môi trường. Áo bảo hộ màu xanh lá cây không chỉ là tone màu đặc trưng ngành nghề mà còn tạo sự thân thiện, gần gũi.

Áo lao công màu xanh than 

ao-bao-ho-lao-cong-07

Màu xanh than là tone màu tối, phù hợp cho mọi đối tượng và chúng có khả năng làm mát cơ thể hiệu quả.

Áo bảo hộ lao công màu cam

ao-bao-ho-lao-cong-08

Bộ quần áo bảo hộ tone màu cam nổi bật có khả năng chống ánh nắng mặt trời tốt

Các loại vải may quần áo bảo hộ lao công 

Quần áo bảo hộ lao công thường được may từ các chất liệu sau:

May áo bảo hộ bằng vải Dlin

Đây là loại vải có giá thành rẻ nhưng thành phần sợi 100% là PE nên áo thường khá mỏng. Chất vải này phù hợp hơn với các trường hợp công ty có đông nhân viên và thường xuyên có sự biến động về số lượng. Chọn loại vải này công ty sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. 

Sử dụng vải kaki 65/35 may quần áo bảo hộ 

Khác với vải Dlin, vải kaki 65/35 thường khá dày dặn, chất vải mềm mượt mặc mát. Vì thế, các công ty vệ sinh môi trường luôn ưu tiên lựa chọn loại vải này để may đồng phục bảo hộ nhằm tránh ánh nắng mặt trời giúp công nhân cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc.

ao-bao-ho-lao-cong-09

 Chất vải kaki may quần áo bảo hộ lao công 

Sử dụng vải kaki Việt Nam

Vải kaki Việt Nam được làm chủ yếu từ sợi PE nên chất vải gần giống với vải Dlin. Tuy nhiên, 2 mặt vải kaki Việt Nam được dệt theo 2 kiểu khác nhau: mặt phải dệt sọc chéo, mặt trái dệt hình caro. Phần dọc chéo nhìn rất mờ và rất khó phát hiện. 

Sử dụng vải xi 

Loại vải này có giá thành rẻ hơn vải kaki 65/35. Khả năng thấm hút mồ hôi chỉ đạt ở mức trung bình, chất vải khá mỏng, hàm lượng cotton chỉ chiếm 35%. Vì thế, vải xi may đồng phục bảo hộ lao động thường không đẹp, form áo lên không đứng dáng. 

Sử dụng vải kaki thành công 

Có thể nói đây là loại vải thuộc dòng cao cấp. Chất vải dày dặn, bề mặt vải mềm mượt, hai mặt vải đều sợi chéo, có độ thông thoáng nhất định nên người mặc luôn cảm thấy thoải mái, thoáng mát. Đặc biệt, quần áo may bằng vải này lên dáng rất đẹp. 

Đa phần các công ty vệ sinh thường chọn quần áo bảo hộ may từ chất vải này cho cấp quản lý. Giá thành đắt gấp 2 lần so với vải kaki 65/35. 

Các lưu ý quan trọng khi mua quần áo bảo hộ lao công 

Do trên thị trường hiện nay có nhiều nơi làm áo bảo hộ, tuy nhiên chất lượng sản phẩm không đảm bảo. Bởi lẽ, vì lợi nhuận có nhiều cơ sở sản xuất cắt bớt công đoạn, sử dụng loại vải kém chất lượng,… Do đó, để sở hữu được những trang phục lao động đẹp, chất lượng thì khi đặt mua bạn cần quan tâm đến một số yếu tố sau: 

Chất lượng đường chỉ may 

Chất lượng đường chỉ may quyết định đến độ bền của sản phẩm. Đường may kỹ là đường may thẳng đều. May 1cm có 4 mũi kim sẽ giúp chiếc áo bảo hộ chắc chắn hơn, lâu hỏng hơn. 

ao-bao-ho-lao-cong-10

Chất lượng đường may trên áo bảo hộ 

Chất lượng khóa kéo 

Với quần áo bảo hộ khóa kéo YKK là loại khoá được dùng nhiều nhất. Loại khoá này có thể tái sử dụng được nhiều lần. Tuy nhiên, giá thành khoá hơi cao, gấp khoảng 8 lần so với khoá kéo thông thường. 

Chất lượng cúc hay còn gọi là nút áo 

Nếu bạn maybộ quần áo bảo hộ lao động thì các đơn vị sản xuất thường lựa chọn loại cúc kém chất lượng, dễ bung. Điểm nhận biết là cúc có 1 điểm G cứng khi cài khuy rất đau tay. Vì thế bạn nên cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp 

Kiểm tra phần gia cố đáy

Có nhiều người gặp phải trường hợp phần đáy quần bị téch nguyên nhân là do phần gia cố đáy không có. Do đó, khi đặt may, mua bạn cần kiểm tra thật kỹ để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.  

Một số trang bị bảo hộ khác cho công nhân làm vệ sinh môi trường

Mũ/nón bảo hộ 

Bên cạnh bộ quần áo bảo hộ thì mũ bảo hiểm cũng là trang bị được nhiều đơn vị làm vệ sinh môi trường quan tâm. 

ao-bao-ho-lao-cong-11

Mũ bảo hộ – trang bị không thể thiếu đối với công nhân làm vệ sinh môi trường

Nhận thấy, phần đầu của mỗi người là bộ phận quan trọng nhất nhưng dễ gặp nguy hiểm nhất khi gặp phải các tác động mạnh từ bên ngoài. Đặc biệt là với những người công nhân thường xuyên phải thu gom, quét dọn trên các con đường lớn, có nhiều xe cộ thường xuyên đi qua. Để tránh trường hợp xấu xảy ra tai nạn gây ảnh hưởng đến đầu thì nón bảo hộ là vật dụng quan trọng nhất đối với người lao động. 

Chiếc nón bảo hộ ngoài được may theo tông màu thương hiệu công ty thì chúng cũng cần đảm bảo được làm từ chất liệu tốt, cứng cáp để có thể ngăn được những lực mạnh từ bên ngoài tác động vào đầu. 

Giày bảo hộ 

Với những người công nhân môi trường, giày bảo hộ là người bạn đồng hành không thể thiếu bởi, khi thu gom, quét dọn khó tránh khỏi trường hợp tiếp xúc với các vật nhọn như thuỷ tinh, sành sứ, tấm sắt,…, các chất thải hóa học gây nguy hại cho sức khoẻ, vì thế, giày bảo hộ sẽ giúp bảo vệ đôi chân người công nhân được an toàn nhất.

ao-bao-ho-lao-cong-12

Giày bảo hộ giúp bảo vệ đôi chân người công nhân được an toàn khi làm việc 

Ngoài ra, giày bảo hộ còn có khả năng tĩnh điện, giảm thiểu lực đập tốt. Điều này rất cần thiết trong quá trình thu gom, vận chuyển rác. 

Găng tay bảo hộ 

Găng tay bảo hộ được trang bị nhằm giúp những người công nhân bảo vệ đôi tay trước những tác nhân nguy hiểm như hoá chất, vết cắt, các loại rác thải độc hại,… Vì vậy, găng tay bảo hộ thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và được thiết kế phù hợp với từng công việc. 

Xem thêm: 

5 Mẫu Quần Áo Bảo Hộ Chống Dịch Giá Rẻ, Chất Lượng Đáng Mua Nhất

Quần Áo Bảo Hộ Y Tế Giá Bao Nhiêu? Có Đắt Không?

Với đặc thù công việc đi sớm về khuya, môi trường làm việc phải thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, khí độc, công việc vất vả, nặng nhọc,… những người công nhân làm vệ sinh môi trường rất cần những chiếc áo bảo hộ để bảo vệ sức khỏe cũng như an toàn tính mạng. Trên đây là những thông tin chi tiết về quần áo bảo hộ lao công Gạo House đã chia sẻ. Hy vọng chúng thật sự hữu ích với bạn. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan