Đồng Phục Học Sinh Hàn Quốc Ngoài Đời Có Đẹp Như Trong Phim?

Đồng phục học sinh Hàn Quốc ngoài đời có đẹp như trong phim là thắc mắc của không ít tín đồ nghiện phim Hàn. So với những bộ phim xinh lung linh xuất hiện trên màn ảnh, thì đồng phục phong cách Hàn Quốc thực sự ngoài đời trông như thế nào? Bí mật này sẽ được Gạo House bật mí ngay sau đây. 

Đồng phục học sinh Hàn Quốc
Đồng phục học sinh Hàn ngoài đời có đẹp như trong phim?

Tìm hiểu chung về đồng phục học sinh Hàn Quốc

Trang phục học sinh Hàn Quốc được chia làm 3 loại bao gồm: đồng phục học sinh Hàn Quốc mùa đông, áo thun đồng phục thể thao và đồng phục mùa hè. Một set đồng phục kinh điển của học sinh Hàn gồm có: áo gile, áo khoác, sơ mi trắng dài tay, quần tây cho nam, chân váy xếp ly cho nữ và cà vạt cho nam hoặc nơ cho nữ.

Xét theo thực tế, đồng phục học sinh của xứ sở Kim chi có giá thành khá đắt đỏ. Cụ thể:

  • Trang phục mùa hè có mức giá lên đến 70.000 – 90.000 won (tương đương 1,4 đến 1,8 triệu tiền Việt)
  • Set trang phục mùa đông có giá khoảng 200.000 – 300.000 won (tương đương 4-6 triệu tiền Việt).
  • Trang phục thể dục có giá khoảng 70.000 – 150.000 won (1,4 – 3 triệu tiền Việt) tùy vào loại đồng phục là mùa đông hay mùa hè.
Đồng phục học sinh Hàn Quốc
Đồng phục học sinh Hàn có giá thành khá đắt đỏ

Mức giá trên có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào quy định của từng trường và từng mùa. Nếu tính sơ bộ, để có được một bộ đồng phục học sinh Hàn Quốc đầy đủ thì cần phải chi 300.000 – 500.000 won (tương đương 6 đến 10 triệu đồng tiền Việt).

Đồng phục học sinh Hàn Quốc ngoài đời có đẹp như trong phim?

Hãy cùng Gạo House chiêm ngưỡng những bộ đồng phục học sinh ở Hàn Quốc để đánh giá xem chúng có thực sự đẹp như trong phim không nhé!

Đồng phục trường trung học nghệ thuật Hanlim

Đồng phục trường Hanlim mang vẻ đẹp sang chảnh, cuốn hút và đầy tinh tế như trong phim. Khi mặc vào, bất cứ cô nàng hay anh chàng học sinh nào cũng có thể hóa thân thành công chúa và hoàng tử con nhà giàu.

Đồng phục học sinh Hàn Quốc
Đồng phục trường cấp 3 Hanlim ngoài đời

Bộ đồ bao gồm các bộ phận chính: áo vest màu xanh viền khuy vàng sang chảnh, sơ mi trắng, áo gile xanh, chân váy (nữ) màu xanh hoặc xám, quần âu (nam) màu xanh hoặc xám. Bộ đồ còn được mix thêm nơ đỏ hoặc cà vạt đỏ để tạo điểm nhấn. Không chỉ được các học sinh trong trường sử dụng mà những ngày họp lớp cựu học sinh của trường thường mặc lại đồng phục để hồi tưởng lại những ngày xưa cũ.

Đồng phục trường trung học Minjok

Trường cấp ba Minjok nằm tại tỉnh Gangwon – Hàn Quốc. Ngôi trường này sử dụng đồng phục là áo Hanbok cách tân để tạo nên nét đẹp đặc trưng khác biệt so với các ngôi trường khác.

Đồng phục học sinh Hàn Quốc
Đồng phục trường cấp 3 Minjok

So với thiết kế dáng ôm bó sát cơ thể như các ngôi trường khác thì mẫu đồng phục học sinh Hàn Quốc mùa hè hay mùa đông của ngôi trường này đều có form rộng khá thoải mái. Bộ đồ có tone màu trầm, thiết kế kín đáo để tôn lên nét đẹp truyền thống của người Hàn.

Đồng phục học sinh Hàn Quốc trường Trung học Nghệ Thuật Truyền thông Quốc gia

Trường trung học Nghệ thuật Truyền Thông quốc gia chuyên đào tạo các tài năng nghệ thuật truyền thống của Hàn Quốc. Nơi đây chính là ngôi trường mà G-Dragon Big Bang, SS501 Hyun-jun,… theo học và tốt nghiệp.

Đồng phục học sinh Hàn Quốc
Đồng phục cấp 3 trường nghệ thuật truyền thông quốc gia Hàn Quốc

Mẫu đồng phục Hàn Quốc của trường được thiết kế theo hướng cách tân hiện đại với gam màu nổi bật như: hồng, xám sáng, màu xanh nhạt để mang vẻ đẹp tươi mới và trẻ trung cho bạn học.

Váy đồng phục  trường Trung học nghệ thuật Lia Hàn Quốc

Trường nghệ thuật Lia là một ngôi trường khá nổi tiếng và là nơi tốt nghiệp của nhiều Idol Hàn nổi tiếng như: Jiyeon T-ara, Luna f(x),… Đồng phục nữ sinh của ngôi trường này được thiết kế tinh tế và cổ cùng nổi bật với: áo vest, sơ mi trắng, nơ kẻ sọc vàng mâu và chân váy xếp ly kẻ sọc vàng nâu.

Đồng phục cho nam học sinh là là vest, quần âu xám, sơ mi trắng và cà vạt kẻ sọc vàng đen.

Đồng phục học sinh Hàn Quốc
Đồng phục trường trung học nghệ thuật Lia

Đồng phục Hàn Quốc trường nghệ thuật Goyang

Nếu là tín đồ thực sự của phim Hàn chắc chắn bạn không còn quá xa lạ với đồng phục trường Goyang đúng không? Tone màu chủ đạo của bộ đồng phục là nâu sáng nhằm mang đến vẻ đẹp tươi mới và năng động hơn cho toàn thể học sinh tại đây.

Đồng phục học sinh Hàn Quốc
Đồng phục Hàn Quốc trường Lia

Bộ đồng phục trường Goyang cơ bản gồm có: sơ mi, áo khoác vest nâu, cà vạt màu cam, chân váy kẻ caro với nữ, quần âu nam, gile màu kem,…

Một số bộ đồng phục học sinh Hàn Quốc nổi tiếng trong phim

Cùng chiêm ngưỡng một số bộ phim Hàn nổi tiếng sử dụng đồng phục học sinh như thế nào nhé!

Đồng phục học sinh Hàn Quốc
Đồng phục học sinh trong phim True beauty
Đồng phục học sinh Hàn Quốc
Đồng phục trong phim người thừa kế
Đồng phục học sinh Hàn Quốc
Đồng phục học sinh trong phim chuông báo tình yêu

Trên thực tế, đồng phục học sinh Hàn Quốc không chỉ là biểu tượng đặc trưng trong phim mà nó còn đẹp ở cả ngoài đời. Mỗi một bộ đồng phục đều được thiết kế, may đo chỉn chu trên từng đường nét để mang đến vẻ đẹp lung linh, giúp học sinh tự tin hơn khi đến trường.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan