Đồng Phục Marie Curie – Vẻ Đẹp Của Sự Danh Tiếng Và Đẳng Cấp

Đồng phục Marie Curie luôn là niềm ao ước của các bạn học sinh bước vào giai đoạn chuyển cấp không chỉ bởi danh tiếng mà còn bởi vẻ đẹp hút hồn. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu nét đẹp đồng phục lớp của các trường Marie Curie ở Hà Nội và TP. HCM ngay trong bài viết sau đây. 

Đồng phục Marie Curie
Đồng phục trường Marie Curie nổi bật với vẻ đẹp thanh lịch và nhã nhặn

1. Đôi nét về hệ thống giáo dục Marie Curie

Marie Curie (tên tiếng Anh: Marie Curie High School) được thành lập năm 1991 tại Hà Nội và 1918 tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là ngôi trường liên cấp chuyên phục vụ giảng dạy cho 3 cấp học chính bao gồm: tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Tính đến nay, hệ thống giáo dục Marie Curie đã phát triển hơn 100 năm nên nơi đây luôn gắn liền với vẻ đẹp cổ kính, độc đáo nhưng vẫn đậm nét Sài Thành và truyền thống Á Đông.

Đồng phục Marie Curie
Trường Marie Curie là ngôi trường nổi tiếng bậc nhất trên cả nước

Là ngôi trường hiện đại bậc nhất nên Marie Curie luôn trang bị đầy đủ cơ sở vật chất dành cho sinh viên như:

  • Phòng học, phòng ngủ: Bàn ghế riêng cho từng học sinh, giường ngủ trưa và tủ cá nhân,…
  • Phòng ăn: Được bố trí riêng biệt cho từng cấp bậc, nhân viên được tổ chức ăn riêng và điểm tâm sáng/chiều.
  • Đồng phục: Áo thun đồng phục, sơ mi đồng phục, áo khoác đồng phục, áo vest đồng phục… dành cho tất cả các mùa trong năm.
Đồng phục trường Marie Curie
Marie Curie sở hữu hệ thống cơ sở vật chất vô cùng hiện đại
  • Sân chơi: Nơi vui chơi giải trí cho học sinh bao gồm: sân bóng, vườn trúc,…
  • Hội trường: là nơi toàn thể học sinh vui chơi và thư giãn.
  • Nhà vệ sinh: Được lắp đặt nhiều thiết bị cao cấp và được vệ sinh dọn dẹp thường xuyên.
  • Xe bus đưa đón học sinh đến trường

2. Ý nghĩa và vẻ đẹp logo trường THPT Marie Curie

Logo của trường Marie Curie được hình thành dựa trên 4 chữ cái: M, P, G và L trong tên của 4 nhà bác học vĩ đại nhất thế giới thuộc gia đình bà Marie Curie. Những cái tên đó lần lượt là:
  • Marrie Curie – giải Nobel
  • Pierre Curie – giải Nobel (chồng bà Marie Curie)
  • Irene Curie – giải Nobel (con gái bà Marie Curie)
  • Prederic Joliet – giải Nobel (con rể bà Marie Curie)
Đồng phục Marie Curie
Nét đẹp trên logo đồng phục trường Marie Curie
Các chữ cái M, P, I và G được thiết kế xếp chồng lên nhau tạo thành hình của một chiếc “tháp ngà” nằm trên nền đỏ của cờ tổ quốc Việt Nam. Thiết kế này đại diện cho niềm hy vọng rằng các thế hệ học sinh trong trường Marie Curie có thể noi gương các nhà bác học vĩ đại để trở thành những anh tài có ích cho sự phát triển của đất nước và hòa bình thế giới.
Điểm đặc biệt của Logo là nó được sáng tạo bởi một sinh viên lớp 12 nhân ngày kỷ niệm 5 năm thành lập trường (1992 – 1997). Hiện sinh viên này đã trở thành một kiến trúc sư.
Đồng phục Marie Curie
Logo trường được tích hợp lên ngực trái của các bộ đồng phục

3. Quy định đồng phục trường Marie Curie

Trường Marie Curie đưa ra quy định may áo đồng phục cho các bạn học sinh trong trường như sau:
  • Nam sinh: Mặc áo sơ mi trắng, quần tây xanh dương đậm. Khi mặc áo và quần, học sinh cần cho sơ vin, mang cà vạt vào chào cờ buổi sáng, mang giầy Bata hoặc giầy Tây.
  • Nữ sinh: Mặc áo dài trắng, áo polo đồng phục, đi giày sandan, mặc váy
  • Quy định chung: Mang phù hiệu bên ngực trái, tiết thể dục mặc đồng phục riêng, đi dày bata và mang cặp khi đi học.
Đồng phục Marie Curie
Trường Marie Curie có quy định về đồng phục theo các mùa cho các bạn học sinh

==> Tham khảo: Top áo lớp đẹp, HOT, cao cấp và xu hướng nên đầu tư

4. Vẻ đẹp đồng phục Marie Curie Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh 

Trường THPT Marie Curie hiện đang có 2 điểm trường chính nằm tại Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội. Bởi là 2 đầu nam – bắc nên hai điểm trường có nhiều điểm khác biệt về đồng phục. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết về vẻ đẹp đồng phục của hai điểm trường ngày ngay sau đây:

4.1. Đồng phục trường Marie Curie Hà Nội

Nổi bật với thời tiết lạnh vào mùa đông và nóng vào mùa hè nên trường Marie Curie ở Hà Nội chuyên dụng các loại đồng phục như sau:

4.1.1. Áo thun đồng phục Marie Curie Hà Nội

Những cô, cậu học sinh tại Marie Curie Hà Nội được diện bên mình những chiếc áo thun đồng phục polo phong cách trẻ trung, năng động mang âm hưởng Hàn Quốc. Tông màu chủ đạo của áo là tím than, nam sẽ diện cùng quần kaki màu kem và nữ sẽ mix áo cùng chân váy xếp ly màu kem.
Đồng phục Marie Curie Hà Nội
Những chiếc áo thun trẻ trung làm tôn lên vẻ đẹp thanh lịch của các bạn nữ sinh
Sự kết hợp giữa 2 tone màu tương phản này có thể tạo nên sức hút lạ kỳ giúp tất cả các bạn học sinh toát lên được vẻ đẹp lôi cuốn, nổi bật và không kém phần phá cách. Theo ban giám hiệu, đồng phục gam màu tối sẽ giúp các em học sinh có thể thoải mái hơn trong các hoạt động vui chơi mà không cần lo ngại như trang phục sáng màu.
Đồng phục Marie Curie
Tập thể lớp học Marie Curie chụp hình cùng áo đồng phục

4.1.2. Áo vest đồng phục trường Hà Nội

Ngoài áo polo đồng phục màu xanh than và quần/chân váy màu kem, học sinh trường Marie Curie Hà Nội còn được trang bị đồng phục vest thanh lịch để phục vụ các dịp đặc biệt trong trường như: lễ chào cờ, lễ lớn, các hoạt động quan trọng…
Bộ vest bao gồm: áo vest màu xanh than, áo sơ mi, chân váy cho nữ sinh va quần âu cho nam sinh. Bộ trang phục được thiết kế thanh lịch hứa hẹn sẽ giúp các bạn học sinh thêm chỉn chu và lịch thiệp hơn mỗi khi đi học.
Đồng phục Marie Curie
Áo vest đồng phục chỉ chu của trường Marie Curie

4.1.3. Áo khoác đồng phục Marie Curie đẹp

Vào mùa đông, trường Marie Curie Hà Nội còn cung cấp đồng phục áo khoác để học sinh vừa vui vẻ đến trường vừa có thể giữ ấm cho cơ thể. Bộ đồng phục có đến 2 màu sắc là xanh đen và xanh lá cây. Trên ngực áo được thêu logo trường để tạo điểm nhấn. Áo được may từ vải nỉ dày dặn, có khả năng giữ nhiệt tốt. Nhờ đó, các em không cần mặc quá nhiều áo mà chỉ với một chiếc áo khoác là đã có thể giữ ấm.

Đồng phục Marie Curie
Áo khoác đồng phục dáng bamboo trẻ trung và năng động

4.2. Đồng phục trường Marie Curie TPHCM

Trường Marie Curie Thanh Phố Hồ Chí Minh nổi bật với những thiết kế đồng phục đẹp mắt và chỉn chu sau đây:

4.2.1. Áo sơ mi đồng phục trường Marie Curie TP.HCM

Trường Marie Curie ở thành phố Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên nét đẹp đặc trưng của các thế hệ học sinh bao gồm: áo sơ mi, chân váy dài cho nữ và quần âu cho nam. Mẫu áo sơ mi trắn được bo viền tím, trước ngực trái là hình in logo trường kết hợp cùng cà vạt tím để tạo điểm nhấn cho tổng thể set đồ. Khi diện sơ mi, các bạn học sinh sẽ có quy định phải sơ vin để cơ thể trông gọn gàng hơn mỗi khi đến trường.
Đồng phục Marie Curie Tphcm
Đồng phục Marie Curie thành phố Hồ Chí Minh
Chất liêu may đồng phục sơ mi mà trường Marie Curie sử dụng là vải Kate thiên nhiên, mêm mịn, thấm hút mồ hôi tốt để mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho các bạn học sinh trong suốt thời gian dài theo học tại trường.

4.2.2. Đồng phục thể dục trường Marie Curie TPHCM

Áo thun đồng phục Marie Curie được thiết kế theo dáng cổ tròn cổ điển, form dáng áo rộng không bó sát để đem lại cảm giác tự do và linh hoạt trong quá trình vận động của người mặc. Khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao, các bạn học sinh có thể kết hợp áo cùng quần short để dễ dàng hơn khi vận động.

Điểm đặc biệt của bộ đồ là được may từ chất liệu cotton 100% mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt và an toàn với mọi làn da. Nhờ đó, mọi người có thể thỏa thích vui chơi mà không cần lo lắng cảm giác bí bách hay khó chịu xuất hiện và gây anh hưởng.
Đồng phục Marie Curie
Áo đồng phục thể dục của trường Marie Curie

4.3. Áo đồng phục nhóm, CLB và sự kiện trường

Trường Marie Curie nổi tiếng là môi trường học tập trẻ trung, năng động luôn đi kèm với nhiều hoạt động đoàn thể, hội nhóm, CLB vui vẻ. Do vậy, áo phông đồng phục nhóm và sự kiện cũng là trang phục thường xuyên xuất hiện trong khuôn viên trường. Điểm chung là đồng phục của các CLB sẽ được thiết kế theo kiểu áo thun basic nhưng màu sắc lại có sự khác biệt. Cụ thể như:

  • CLB bóng đá: Các bạn lựa chọn cho mình những chiếc áo thun đồng phục màu đen đầy khỏe khoắn và cá tính.
  • CLB năng khiếu: Các bạn yêu thích những chiếc áo thun đồng phục màu cam nổi bật để khơi dậy tinh thần sáng tạo của bản thân.
Đồng phục Marie Curie
Áo đồng phục CLB cho học sinh trường Marie Curie

4.4. Quần dài màu kem, quần sooc đồng phục cho nam sinh Marie Curie

Các bạn nam sinh tại trường THPT Marie Curie sẽ có quy định chung về quần đồng phục. Cụ thể như sau:

  • Quần sooc (quần lửng) kaki màu kem được diện chung cùng áo sơ mi đồng phục màu trắng hoặc áo thun đồng phục màu xanh than. Thiết kế này sẽ mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động và giúp các bạn nam sinh có thể thoải mái hơn mỗi khi đến trường.
  • Quần kaki màu kem: Bên cạnh quần sooc, các bạn nam sinh trường Marie Curie còn được trang bị quần dài đồng phục kaki màu kem để mặc cùng áo đồng phục vào mùa đông hoặc các dịp quan trọng.
Đồng phục Marie Curie
Quần sooc và quần kaki dài màu kem của trường Marie Curie

5. Update bảng giá đồng phục trường học

Các mẫu áo đồng phục trường Marie Curie mà Gạo House tổng hợp ở phía trên sẽ có mức giá như sau:
  • Áo polo đồng phục: Giá giao động từ 120.000 – 190.000 (chất liệu poly) và 160.000 – 190.000đ/chiếc (chất liệu cotton 100%).
  • Áo đồng phục lớp, đồng phục sự kiện, áo CLB: Giá giao động từ 120.000 – 190.000 (chất liệu poly) và 160.000 – 190.000đ/chiếc (chất liệu cotton 100%)
Đồng phục Marie Curie Hà Nội
Gạo House nhận may đồng phục sự kiện, clb cho trường Marie Curie

6. Địa chỉ may đồng phục polo, sự kiện trường Marie Curie uy tín và chuyên nghiệp

Đồng phục Gạo House chính là đơn vị chuyên làm đồng phục sự kiện, đồng phục polo uy tín và chuyên nghiệp số 1 thị trường. Nhờ lợi thế về đội ngũ thiết kế, chuyên viên may mặc và kho vải đa dạng – chất lượng, Gạo House hiện đang là đối tác của hàng ngàn ngôi trường lớn nhỏ trên khắp cả nước.
Khi may đồng phục tại Gạo House, khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như:
  • Miễn phí thiết kế logo và hình in chỉnh sửa từ theo yêu cầu từ A – Z
  • Hỗ trợ áo đồng phục đẹp theo số đo cơ thể của từng người
  • Miễn phí tư vấn chọn màu, chọn dáng, chọn size,…
  • Chiết khấu 10 – 30% cho những đơn hàng số lượng lớn
  • Freeship toàn quốc với hóa đơn từ 500.000 VNĐ
  • Miễn phí đổi trả 1-1 cho những sản phẩm xuất hiện lỗi từ nhà sản xuất
Đồng phục Marie Curie
Gạo House có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng

Trên đây là những đánh giá về đồng phục Marie Curie của Gạo House. Ngoài Marie Curie thì bạn có thấy đồng phục học sinh của trường nào ở nước ta đẹp nữa không? Nếu có hãy để lại comment bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

____________________

>>>> KHÁCH HÀNG VUI LÒNG CHAT TRỰC TIẾP TRÊN WEB HOẶC CHAT QUA ZALO để được Gạo House hỗ trợ nhanh chóng nhất nếu có nhu cầu đặt hàng hoặc cần tư vấn thêm.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan