10+ Loại Găng Tay Bảo Hộ “Giá Sốc” Nhất Thị Trường

Đồ bảo hộ ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với nhiều ngành nghề, đặc biệt là với những người lao động làm trong các ngành công nghiệp nặng thì găng tay bảo hộ chính là vật bất ly thân. Chúng giúp bảo vệ đôi tay tránh khỏi các hoá chất độc hại, bụi bẩn, mảnh vụn sắt.,thuỷ tinh,…giúp giảm thiểu được các rủi ro ngoài ý muốn có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Trong bài viết dưới đây, Gạo House xin giới thiệu đến bạn 8 loại găng tay vải bảo hộ đang được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Mời mọi người tham khảo. 

Găng tay giúp bảo vệ đôi tay người lao động tránh được các nguy hiểm trong quá trình làm việc 

Xem thêm: 

 Báo Giá Quần Áo Bảo Hộ Lao Động Rẻ Nhất Toàn Quốc

 [Tổng Hợp] 100 Mẫu Quần Áo Bảo Hộ Kỹ Sư Đẹp, Giá Rẻ Nhất

Găng tay bảo hộ lao động là gì? 

Găng tay đồng phục bảo hộ lao động là loại găng tay có tác dụng bảo vệ đôi bàn tay của người lao động trước những tác nhân bên ngoài từ môi trường làm việc như các hoá chất độc hại, vết cắt, vết bỏng, bụi bẩn,… Do đó, găng tay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và có thiết kế riêng biệt phù hợp với từng môi trường làm việc.

Tại sao nên sử dụng găng tay bảo hộ lao động? 

Như các bạn cũng biết, đối với những công việc nặng nhọc phải thường xuyên sử dụng đến đôi tay thì việc dùng găng tay vải bảo hộ là rất cần thiết. Chúng không chỉ giúp bảo vệ đôi tay người lao động tránh được những nguy hiểm khi tiếp xúc với các hoá chất tẩy rửa độc hại, hóa chất keo dán, nhiệt hồ quang, điện từ,…  mà còn đảm bảo tính vệ sinh, an toàn thực phẩm cho các ngành điện tử, chế biến thực phẩm, y tế,… 

Các loại găng tay bảo hộ được sử dụng phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay găng tay cao su bảo hộ thường có nhiều loại, tùy vào tính chất của từng công việc mà được thiết kế có chức năng khác nhau nhằm đáp ứng được mục đích sử dụng cũng như khả năng bảo vệ đôi bàn tay của người sử dụng. Dưới đây là một số mẫu găng tay bảo hộ lao động được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường. 

gang tay bao ho 2

Một số loại găng tay được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay

Găng tay y tế dùng 1 lần

Đây là loại găng tay cao su công nghiệp được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế, thẩm mỹ. Chúng được làm từ loại cao su tổng hợp hoặc cao su thiên nhiên có chất lượng tốt để đảm bảo vệ sinh cũng như độ an toàn khi làm việc. Bạn có thể thấy các bác sĩ phẫu thuật, nhân viên xăm hình,… sử dụng thường xuyên. 

gang tay bao ho 2

Găng tay trang phục bảo hộ lao động y tế dùng 1 lần được các bác sĩ, y tá sử dụng thường xuyên 

Có nhiều người thắc mắc, găng tay y tế dùng 1 lần có nên sử dụng lại hay không? Câu trả lời là không. Bởi lẽ, găng tay y tế đã qua sử dụng có thể chứa các loại vi khuẩn, virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm như: viêm gan B, HIV,… Qua các vết xước trên da, niêm mạc, đường hô hấp chúng dễ dàng có thể xâm nhập vào cơ thể bạn nếu sử dụng lại hoặc không xử lý tiêu huỷ đúng cách. Ngoài ra, Trong găng tay y tế đã sử dụng có thể chứa chất coliform salmonella, sau khi tái chế, chất thải ra môi trường có thể làm tăng nguy cơ gây ra các bệnh về đường ruột, thương hàn, viêm gan A,… rất nguy hiểm. 

Chính vì những lý do trên, Bộ y tế đã có khuyến cáo không tái chế, sử dụng lại găng tay y tế dùng một lần để đảm bảo an toàn sức khoẻ của chính chúng ta và cộng đồng. 

Găng tay bảo hộ vải 

Vải thun trắng, vải thun cotton pha sợi, vải sợi Pet,… đều là những chất liệu phổ biến được sử dụng để làm găng tay sợi len. Chúng được các công nhân làm công trình, làm vườn, sửa chữa bảo trì,… sử dụng nhiều trong các công việc như bê vác, kéo, cầm nắm,… Găng tay vải có độ co giãn vừa phải, độ bền cao, thân thiện với môi trường và có khả năng chống bụi bẩn, mảnh vụn và bảo vệ được đôi tay khi ở nhiệt độ cao. 

gang tay bao ho 2

Găng tay đồng phục bảo hộ được người lao động sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Có một số loại găng tay vải khi kết hợp với chất liệu cao su luôn tạo ra độ bền cao rất hữu ích khi sử dụng trong các ngành cơ khí, lắp ráp điện tử,… 

Găng tay bảo hộ làm từ vải bạt 

Đây là dòng găng tay được nhiều người lao động sử dụng nhất hiện nay. Chúng được làm từ vải bạt chéo hoặc chất vải lóng vuông có thành phần cotton 100%. Ưu điểm của loại găng tay này là được may chắc chắn, khi đeo luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu do chúng có độ thông thoáng tuyệt vời. 

gang tay bao ho 2

Găng tay bảo hộ làm từ vải bạt có độ bền cao và luôn tạo cảm giác thoải mái cho người lao động khi làm việc 

Găng tay bạt có khả năng chống lạnh, chống nóng, chống cháy và chống cắt ở mức độ trung bình. Do đó, chúng được sử dụng nhiều ở các xí nghiệp, nhà máy cho các công nhân bốc xếp hàng hoá hoặc mang vác các vật nặng. 

Găng tay len bảo hộ phủ cao su 

Sản phẩm được sử dụng chủ yếu trong ngành sản xuất sắt thép, làm sơn, làm xây dựng, cơ khí hoặc bốc vác vận chuyển. Với cấu tạo đặc biệt được dệt lớp vải len chất liệu cotton cao cấp và phủ thêm một lớp cao su nên chúng có khả năng bảo vệ đôi tay người lao động, chống trơn trượt, trầy xước, bụi bẩn và tránh được các hóa chất độc hại khi làm việc hiệu quả. Găng tay cao su là trang phục lao động luôn tạo độ thoáng mát, thoải mái cho đôi tay người lao động khi làm việc. 

gang tay bao ho 2

Găng tay bảo hộ cao su giúp bảo vệ đôi tay chống được các hóa chất độc hại

Găng tay bảo hộ làm từ cao su tổng hợp 

Loại găng tay này còn có tên khác là găng tay cao su chống hóa chất hay găng tay cao su công nghiệp. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao su tổng hợp nên chúng có khả năng vô trùng tuyệt đối. Sản phẩm có tác dụng tránh bỏng, tránh các bệnh về da khi làm việc trong những môi trường phải thường xuyên tiếp xúc với dung môi, hóa chất, dầu mỡ, các dung dịch ăn mòn … được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp nặng. 

 

gang tay bao ho 2

Găng tay bảo hộ làm từ cao su tổng hợp được sử dụng nhiều trong các nhành công nghiệp nặng, cơ khí,…

Găng tay cao su tự nhiên 

Găng tay cao su tự nhiên còn được gọi với cái tên khác là găng tay latex. Đây là loại nhựa cây lấy từ cây cao su nên được gọi là cao su tự nhiên. Ưu điểm của mẫu áo bảo hộ này là có độ dẻo và độ mềm mịn cao nên khi sử dụng chúng luôn tạo sự thoải mái cho người lao động. Tuy nhiên, trong thành phần găng tay cao su tự nhiên có chất latex su, nếu bạn dị ứng với chất này thì khi sử dụng bạn nên lót thêm một lớp vải nhé! 

gang tay bao ho 2

Găng tay cao su tự nhiên có độ mềm mịn cao 

Găng tay bảo hộ cách điện 

Đây là loại găng tay có khả năng cách điện tốt chúng được các kỹ sư, thợ điện, những người làm công tác vận hành máy móc, thí nghiệm, sửa chữa đường điện,.. sử dụng nhiều. Mặc dù được làm từ cao sư như các loại găng tay khác nhưng nó được thiết kế với công dụng đặc biệt là cách điện, ngăn không cho dòng điện truyền vào cơ thể khi tiếp xúc với các vật mang điện. 

gang tay bao ho 2

Găng tay cách điện được các thợ điện sử dụng nhiều trong quá trình làm việc 

Trên thị trường hiện nay, găng tay cách điện có 3 loại 

  • Găng tay cách điện hạ áp
  • Găng tay cách điện trung áp 
  • Găng tay cách điện cao áp 

Găng tay bảo hộ chống hóa chất 

Loại găng tay này cũng được làm từ cao su tổng hợp nhưng chúng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như khả năng chống lại các dung môi clo hoá, chống xăng dầu và không gây dị ứng da. Đây được xem là giải pháp tối ưu nhất giúp người lao động bảo vệ sức khoẻ cũng như đảm bảo tính hiệu quả trong công việc. 

Găng tay chống hóa chất hiện đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường ở các ngành công nghiệp liên quan đến hóa chất, dung môi,… các chất độc hại. 

Găng tay bảo hộ tráng bạc

Đây là loại găng tay được lót thêm vật liệu tổng hợp là amiang nên chúng có khả năng bảo vệ đôi tay không bị tác động bởi nhiệt độ môi trường quá nóng, quá lạnh. Tính năng nổi bật của sản phẩm là phản xạ nhiệt, giúp người lao động tránh được các tác nhân về nhiệt độ, tia lửa, cháy lớn hay sự nóng chảy của một số loại vật liệu. Sản phẩm được sử dụng nhiều ở các xí nghiệp làm về cơ khí, hàn khí, lò sưởi,… 

gang tay bao ho 2

Găng tay tráng bạc được các thợ hàn sử dụng thường xuyên 

Găng tay bảo hộ da 

Găng tay da giúp bảo vệ đôi tay tốt, chúng có thể sử dụng ở các môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ cao, chống tia lửa điện nên nó phù hợp với những người lao động thường xuyên phải làm việc với máy hàn. Một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm: 

  • Độ bền cao: bộ quần áo lao đồng này được làm chắc chắn, tỉ mỉ, đảm bảo an toàn
  • Sản phẩm có khả năng chống chịu tốt có thể thích ứng trong môi trường nước, nhiệt độ cao,…, có khả năng chống mài mòn hiệu quả. 
  • Găng tay da có thiết kế gọn gàng, đẹp mắt mang phong cách thời trang cá tính. 

Báo giá găng tay bảo hộ lao động

Như các bạn cũng biết, tai nạn lao động hiện nay đang là vấn đề nóng được xã hội đặc biệt quan tâm. Trong nhiều trường hợp chúng ta không thể lường trước được vì vậy người lao động cần “phòng bệnh hơn chữa bệnh” bằng cách chọn cho mình những món đồ bảo hộ chất lượng để tạo môi trường làm việc an toàn, hiệu quả.  Và găng tay cách điện là vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có nhiều loại găng tay với các mức giá khác nhau. Vì thế khi đặt may đồng phục bảo hộ lao động hoặc mua găng tay bảo hộ bạn ngoài tham khảo về công dụng, chất lượng sản phẩm bạn cũng cần quan tâm đến giá cả.

Để mua được mức giá tốt nhất bạn nên tham khảo giá thị trường ở nhiều đơn vị cung cấp, shop bán hàng,… Tuỳ vào từng loại, chất lượng để bạn cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như kinh tế cho phép của mình.  

Cách lựa chọn, sử dụng và bảo quản găng tay bảo hộ 

Cách lựa chọn găng tay bảo hộ tốt

Một chiếc găng tay tốt trước hết chúng phải phù hợp với môi trường làm việc, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem các chỉ số của găng tay cũng như size số. Bạn nên chọn chiếc găng tay có chỉ số càng cao thì khả năng chống các tác động nguy hiểm từ bên ngoài càng tốt, từ đó sẽ bảo vệ đôi bàn tay của bạn tốt hơn. 

Cách sử dụng găng tay đúng cách 

Để đôi găng tay bảo hộ luôn bền đẹp thì trong quá trình sử dụng chúng ta cần nắm được một số lưu ý sử dụng như sau: 

Khi đặt mua găng tay bạn cần kiểm tra kỹ xem chất lượng găng tay như thế nào? có bị thủng hay không? Nếu găng tay tốt không có vấn đề gì trước khi sử dụng bạn nên vệ sinh, lau khô sạch sẽ 

gang tay bao ho 2

Luôn kiểm tra chất lượng găng tay bảo hộ trước khi mua và sử dụng 

  • Sau mỗi lần sử dụng bao tay xong hãy nhớ rửa tay sạch sẽ. Với những bao tay dùng 1 lần tuyệt đối không dùng lại lần thứ 2, thứ 3,.. 
  • Với các loại găng tay chống hoá chất, sau khi sử dụng xong bạn nên đeo trên tay và trực tiếp rửa sạch các hoá chất bên ngoài. Khi tháo găng tay bạn nên nắm vòng bịt và lộn ngược lại đây là cách tốt nhất để đảm bảo các loại hoá chất không tiếp xúc trực tiếp với hoá chất còn dính trên bề mặt bao tay. 

Cách bảo quản găng tay bảo hộ 

Do mỗi loại găng tay lại được làm từ chất liệu khác nhau, tính năng cũng khác nhau vì thế cách bảo quản cũng có tính riêng biệt. Bạn nên đọc kỹ và làm theo hướng dẫn bảo quản đã được nhà sản xuất hướng dẫn trên bao bì. 

Cách thông thường để bảo quản găng tay bảo hộ tốt nhất là sau khi sử dụng bạn nên làm sạch bằng nước, các hoá chất chuyên dụng và làm khô đúng cách để lần sau sử dụng găng tay được sạch sẽ, không ẩm, không có mùi hôi khó chịu. 

Xem thêm: 

100 Mẫu Đồng Phục Bảo Hộ Kỹ Thuật Đẹp, Chất Lượng, Giá Rẻ

Xưởng May Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động Uy Tín, Chất lượng Nhất Thị Trường

Với những thông tin được chia sẻ phía trên, chúng ta có thể thấy rằng, găng tay bảo hộ lao động thật sự rất cần thiết đối với nhiều người lao động khi àm việc ở bất kỳ công việc nào, ngành nghề nào. Chính vì thế, hãy sớm chọn cho mình đôi găng tay phù hợp để có thể bảo vệ đôi tay của chính bạn.  

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan