Giày Bảo Hộ Lao Động Bền – Đẹp – Chất Lượng

Bên cạnh quần áo bảo hộ, găng tay bảo hộ thì giày bảo hộ cũng là vật dụng không thể thiếu đối với những người lao động thường xuyên phải làm việc ở các công trường xây dựng, xưởng cơ khí, nhà máy, xí nghiệp. Giày bảo hộ lao động sẽ giúp bảo vệ đôi chân an toàn, tránh được những tác động xấu từ bên ngoài. Trong bài viết dưới đây, Gạo House xin giới thiệu đến bạn các loại giày bảo hộ cao cổ bền, đẹp, chất lượng đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Mời bạn tham khảo. 

Giày bảo hộ thời trang là trang bị quen thuộc của người lao động

Xem thêm: 

Báo Giá Quần Áo Bảo Hộ Lao Động Rẻ Nhất Toàn Quốc

 [Tổng Hợp] 100 Mẫu Quần Áo Bảo Hộ Kỹ Sư Đẹp, Giá Rẻ Nhất

Giày bảo hộ là gì? Cấu tạo của chúng ra sao? 

Giày bảo hộ là gì? 

Giày bảo hộ lao động là loại giày chuyên dụng cho những người lao động làm việc trong môi trường nguy hiểm thường xuyên phải đi lại, khuân vác và tiếp xúc với những vật dụng, hoá chất dễ gây nguy hiểm như: gạch, sắt thép, bê tông, dầu nhớt,… 

Cấu tạo của giày bảo hộ 

Giày bảo hộ có cấu tạo gồm các phần: Mũi giày, Lớp lót chống đâm xuyên, đế giày, lót giày, mặt trong, thân giày. 

Chi tiết các bộ phận như sau: 

Mũi giày 

Hầu hết mũi giày bảo hộ lao động được làm từ thép hoặc composite. Đây là hai vật liệu giúp mũi giày có khả năng chống dập ngón chân tốt khi bị các vật cứng như gạch, đá, sắt thép rơi phải. Yêu cầu của mũi giày là triệt tiêu được lực va đập lên tới 200J theo đúng tiêu chuẩn EN20345. Có như vậy thì khi hết hợp cùng đồng phục bảo hộ lao động thì bộ trang phục mới bảo vệ được người sử dụng. 

Lớp lót chống đâm xuyên 

Để chống được các vật nhọn đâm xuyên như đinh, sắt thép,… thì đôi giày bảo hộ phải được thiết kế thêm lớp lót chống đâm xuyên đảm bảo theo tiêu chuẩn EN20345 có thể triệt tiêu lực đâm xuyên đến 15kN

Đế giày

Đối với giày bảo hộ lao động, chống trơn trượt, chống chịu nhiệt, chống tĩnh điện là yêu cầu bắt buộc. Vì thế việc lựa chọn chất liệu làm đế giày đáp ứng được các yêu cầu trên là rất cần thiết. Một số loại chất liệu được sử dụng phổ biến để làm đế giày bạn có thể kể đến đó là PU, TPU, cao su, Phylon. Đế giày bảo hộ cần đáp ứng được các tiêu chuẩn: SRC, HRO, ESD, Shock Absorption

Cấu tạo và công dụng giày bảo hộ lao động 

Lót giày

Để bảo vệ đôi chân người lao động và giúp họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất khi làm việc thì miếng lót giày là cái chắc chắn bạn phải có. Lót giày có chức năng giảm chấn và được làm từ 2 nguyên liệu phổ biến đó là E.V.A hoặc cao su Latex. Miếng lót giày cần đảm bảo 2 tiêu chuẩn Impact và Shock Absorption, cổ cao để vừa chặm được quần bảo hộ.

Mặt phía trong giày bảo hộ lao động

Mặt trong giày bảo hộ đạt tiêu chuẩn Breathability sẽ giúp người lao động cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Mặt trong giày bảo hộ được làm từ các chất liệu như Mesh Nylon, Cambrella, Coolmax, Cosmo sẽ giúp thoáng khí nhờ khả năng đẩy hơi ẩm lên bề mặt giày 

Thân giày

Thân giày bảo hộ thường được làm từ vải canvas hoặc da thật, có đôi được làm bằng sợi Cordura. Thân giày cần đảm bảo tiêu chuẩn S1P, S3, có khả năng chống trượt, chống chịu nhiệt, chống tĩnh điện tốt. 

Tại sao nên mua giày bảo hộ lao động?

Giày đồng phục bảo hộ lao động thường được thiết kế đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt theo đúng quy định khi người lao động làm việc ở nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Chúng có tác dụng chủ yếu là chống trơn trượt, chống dập ngón, chống đâm xuyên, chống tĩnh điện, chống thấm nước,…giúp bảo vệ an toàn tối đa cho đôi chân người lao động. 

Một số công dụng của giày bảo hộ:

Giày bảo hộ lao động chống trơn trượt

Đối với những người lao động thường phải di chuyển nhiều trên ở những nơi có bề mặt gập ghềnh, nhiều sỏi đá như ở các công trường hoặc trong các nhà máy, xí nghiệp,… môi trường làm việc trên bề mặt có nhiều chất nhờn, dầu nhớt,… thì khả năng chống trượt của giày bảo hộ là rất cần thiết. 

So với các loại giày thông thường, giày bảo hộ có khả năng chống trượt tối ưu hơn nhiều. Các rãnh đúc được làm cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật giúp giảm nguy cơ trượt ngã hiệu quả. 

Giày bảo hộ lao động bảo vệ đôi chân người lao đồng

Ngoài tấm đế và tấm lót, để đôi giày bảo hộ có khả năng chống đâm xuyên tốt thì các nhà sản xuất thường thiết kế thêm một tấm lót giữa được gọi là midsole nữa. Chiếc giày cần kết hợp với áo bảo hộ kỹ sư xây dựng để bảo vệ an toàn cho công nhân. 

Trước đây, khi công nghệ chưa phát triển tấm lót này thường được làm từ thép vì thế khi người dùng sử dụng thường cảm thấy khá nặng nề và khó cử động cũng như di chuyển. Nhận thấy được sự bất cập đó nên hiện nay tấm lót này được thay thế bằng chất liệu Kevlar. Đây là loại polymer có tính bền dẻo, linh hoạt và nhẹ hơn thép. Tấm lót Kevlar có tác dụng bảo vệ lòng bàn chân tối đa, giảm trọng lượng và tăng tính linh hoạt cho đôi giày bảo hộ 

Giày bảo hộ có khả năng chống vật nhọn đâm xuyên qua

Giày bảo hộ lao động giúp chống lại hóa chất

Với giày bảo hộ không phải loại nào cũng có khả năng chống hóa chất. Chức năng này chỉ có trên một số loại đế giày riêng biệt. Bạn có thể thấy rõ khả năng này bởi kí hiệu chống acid được in đậm rõ dưới đế giày. Tuy nhiên, nó cũng chỉ có thể chống chịu được các loại acid yếu. Bạn nên sử dụng giày kèm với quần áo bảo hộ cao cấp để bảo vệ sức khỏe người lao động.

Nâng đỡ đôi bàn chân và giảm áp lực cơ thể tác động lên cột sống 

Người lao động thường làm việc liên tục từ 8h – 10h/ ngày, vì thế họ cần những đôi giày thoải mái, không gây đau nhức, biến dạng bàn chân và giày bảo hộ lao động hoàn toàn có thể đáp ứng được các yêu cầu trên. 

Nhiều loại giày bảo hộ hiện nay có thiết kế đế êm ái, mũ giày có khoảng trống giúp ngón chân thoải mái, thân giày có độ đàn hồi nhất định nên có khả năng nâng đỡ bàn chân hiệu quả từ đó giảm được áp lực cơ thể lên cột sống. 

Nên mua giày bảo hộ loại nào, thương hiệu nào? 

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại giày, thương hiệu giày bảo hộ lao động cho bạn thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, giày bảo hộ hãng Jogger và Hàn Quốc Hans là hai thương hiệu uy tín được nhiều người lựa chọn hơn cả. 

Giày bảo hộ lao động thương hiệu Safety Jogger 

Ngoài những cái tên nổi tiếng như: Kingsman, Ziben, K2,… thì giày bảo hộ Jogger là một trong những trang phục bảo hộ lao động được đông đảo anh em kỹ sư, công nhân cực kỳ tin tưởng sử dụng. Thậm chí nó còn được xem là “chuẩn mực” mà các dòng giày bảo hộ hiện nay đang phấn đấu hướng tới. 

Các loại giày thương hiệu Jogger 

Thương hiệu giày bảo hộ Jogger được biết đến là những bộ sưu tập giày bảo hộ đồ sộ với hàng trăm kiểu dáng, mẫu mã cho mọi ngành nghề, lĩnh vực . 

Tính năng nổi bật của giày bảo hộ lao động Jogger là: 

Độ bền cao

Hầu hết các sản phẩm đến từ thương hiệu Jogger đều được làm 100% từ những nguyên liệu nhập khẩu đạt tiêu chuẩn EU theo đúng quy định. Cùng với đó là quy trình sản xuất được kiểm định nghiêm ngặt ở tất cả mọi khâu. Độ bền của sản phẩm giao động từ 1 – 3 năm tùy vào nhu cầu sử dụng và cách bảo quản của từng người. 

Khả năng chống nước tốt

Bạn có thể thấy rõ tính năng này với các sản phẩm giày bảo hộ lao động được làm từ da. Một số loại có thể kể đến là dakar, speedy, bestboy, bestrun,… 

Khả năng chống trơn trượt gấp 2 lần so với các loại giày khác

Tất cả các sản phẩm của Jogger đều có phần đế được làm từ PU, các vân đế thiết kế theo hình xoắn ốc nên có khả năng chống trơn trượt gấp 2 lần so với các sản phẩm khác được bán trên thị trường 

Khả năng chống đâm xuyên, dập ngón 

Các loại giày nằm trong BST bộ quần áo lao động và chúng ngày càng được cải tiến hơn để nâng cấp sự an toàn cho công nhân. Việc sử dụng chất liệu tốt giúp giảm trọng lượng giày hiệu quả nên người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi cử động, di chuyển. 

Khả năng chống tĩnh điện

Đây chính là điểm khác biệt của giày bảo hộ Jogger so với các loại giày khác. Giầy bảo hộ lao động Jogger được trang bị thêm tấm lót E.V.A không chỉ bền đẹp, dày dặn, êm ái mà còn có khả năng chống điện hiệu quả. 

Giày bảo hộ chống tĩnh điện 

Khả năng chống các loại hóa chất, xăng dầu, axit yếu 

Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của hãng giày này. Chúng đã được nhiều youtuber review, thí nghiệm kiểm chứng, bạn có thể tìm hiểu chi tiết trên kênh youtube của Namtrung Safety để thấy rõ hơn về chức năng này. 

Độ thoáng khí trên giày bảo hộ thời trang

Sử dụng giày bảo hộ trong thời gian dài sẽ khiến đôi chân của bạn cảm thấy khó chịu,  bí bách, thậm chí có thể gây ra tình trạng hôi chân. Hiểu được điều đó nên các đôi giày của Jogger đều được trang bị thêm các lỗ thoáng khí hoặc đan xen thêm các tấm vải mesh, canvas. 

Giày bảo hộ lao động nhập khẩu Hàn Quốc Hans 

Đây là một trong những thương hiệu giày đồng phục bảo hộ lao động nổi tiếng đi đầu trong việc sản xuất giày bảo hộ có chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn quốc tế. Hans chính là đơn vị cung cấp giày bảo hộ cho người lao động làm việc trong các tập đoàn lớn như: LG, Samsung, Hyundai,..

Các loại giày bảo hộ lao động nhập khẩu Hàn Quốc thương hiệu  Hans

Tính năng nổi bật của giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

  • Kiểu dáng thời trang, phong cách sang trọng, màu sắc bắt mắt
  • Khả năng chống bụi, chống bám bẩn hiệu quả 
  • Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ASTM, ENISO Châu Âu, CE S3,… 
  • Khả năng chống đâm xuyên, bảo vệ ngón chân tốt
  • Có khả năng chống trơn trượt tốt kể cả bề mặt có nhiều dầu mỡ
  • Làm từ nguyên liệu cao cấp không chỉ bền bỉ mà còn rất mềm dẻo mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng 
  • Thiết kế lỗ thoáng khí ở lớp lót giày giúp đôi bàn chân luôn được thông thoáng, không gây bí bách 
  • Có thể sử dụng ở mọi nơi như đi chơi, đi làm, đi gặp gỡ bạn bè,…

Các loại giày bảo hộ lao động nhập khẩu bạn nên sử dụng

Giày bảo hộ cao cổ thương hiệu Jogger

Giày bảo hộ lao động Jogger Bestrun 2 S3

Đây là loại giày bảo hộ thuộc phân khúc giá rẻ được nhiều người lao động sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mặc dù giá rẻ nhưng nó mang lại cho người sử dụng nhiều công dụng tuyệt vời như: 

  • Mũi giày có khả năng chống chịu lực 200K 
  • Đế giày hấp thụ năng lượng tốt, có khả năng tĩnh điện hiệu quả 
  • Có khả năng chống nước, chống đâm xuyên nhờ miếng lót dưới đế giày

Mẫu giày bảo hộ lao động Jogger Bestrun 2 S3

Đây là dòng giày bảo hộ thấp cổ kiểu dáng thời trang hiện đại. Loại giày bảo hộ cao cổ của Jogger Bestrun chính là Jogger Bestboy 2 S3. Về giá cả, cấu tạo, thành phần chúng tương tự nhau, mức giá trên thị trường khoảng 450.000 

Giày bảo hộ thời trang Jogger Dakar

Jogger Dakar được làm từ da xịn cao cấp. Đây là một trong những sản phẩm tiêu biểu thuộc phân khúc tầm trung với kiểu dáng mạnh mẽ, bụi bặm. 

Giầy Jogger Dakar có để PU 2 lớp siêu bền, nhẹ, êm ái, có khả năng chống thấm nước hiệu quả. 

Mẫu Giày bảo hộ lao động Jogger Dakar

Jogger Dakar có hai phiên bản, phiên bản mới nhất là Jogger Rush được tích hợp thêm khóa kéo hướng đến sự tiện dụng giúp người dùng dễ dàng tháo ra, xỏ vào. 

Giày bảo hộ Jogger Speedy

Đây là đôi giày bảo hộ nằm trong phân khúc cao cấp của hàng Jogger. Sản phẩm này được các anh em đánh giá cao bởi thiết kế ấn tượng, trẻ trung, năng động. Với thiết kế này, chúng ta có thể tận dụng mang theo trong nhiều trường hợp như đi chơi, đi cafe, đi làm,… 

Giầy Jogger Speedy được làm từ da bò chất lượng cao cùng vải canvas nên sản phẩm có khả năng chống thấm nước cao, thoáng khí và rất bền bỉ. 

Mẫu giày bảo hộ Jogger Speedy

Giày bảo hộ lao động thương hiệu Hans

Giày bảo hộ HANS HS-34 PICASO siêu nhẹ 

  • Sản phẩm có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 440gr/chiếc. 
  • Giày được làm từ chất liệu Aldol cao cấp có thiết kế lưới thoáng khí, phần đế giày được là từ PU/Rubber nhẹ. 
  • Sản phẩm có khả năng chống trượt cao, chống đâm xuyên, chống dập ngón chân, chống dầu tốt 

Giày bảo hộ HANS HS-78 cách điện 

Mẫu giày bảo hộ HANS HS-78 cách điện 

  • Sản phẩm cách điện 14KV 
  • Đế giày được làm từ PU kết hợp cùng cao su cao cấp nên có khả năng hấp thụ sốc tốt luôn tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi làm việc 
  • Thiết kế thời trang, mẫu mã đẹp, độ bền cao

Giày bảo hộ Hans HS81

Mẫu giày bảo hộ Hans HS81

  • Đây là loại giày bảo hộ cổ thấp, kích thước giày giao động từ 230mm – 300mm
  • Giày được làm từ chất liệu Aldo kết hợp với lưới. Đế giày được làm từ PU kết hợp với cao su nên có độ đàn hồi cao

Ngoài một số mẫu giày kể trên bạn có thể tham khảo thêm các loại giày như: HS60, HS55, HS-304 NR, HS-302 NR, HS38,… 

Một số lưu ý khi mua giày bảo hộ lao động để đảm bảo chất lượng

Kiểm tra chỉ số chống trượt 

Trên thị trường có nhiều sản phẩm giày bảo hộ có khả năng chống trượt hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua hàng bạn cũng nên kiểm tra kỹ các chỉ số chống trượt của giày bao gồm: 

  • Chỉ số SRA thể hiện khả năng chống trượt khi tiếp xúc với các bề mặt gạch men và chất tẩy rửa
  • Chỉ số SRB thể hiện khả năng chống trượt trên bề mặt thép và dung dịch nhớt
  • Chỉ số SRC là những sản phẩm đáp ứng được cả hai chỉ số trên. 

Kiểm tra phần mũi sắt chống va đập trên giày bảo hộ lao động

Với những công nhân xây dựng, kỹ sư,… những người phải thường xuyên tiếp xcs với các vật cứng, sắc nhọn như đinh, sắt thép,… Môi trường làm việc nguy hiểm phải đi lại, khuân vác nhiều ở những nơi gồ ghề thì khi chọn mua giày bảo hộ điều cần chú ý đầu tiên là nên lựa chọn phần mũi giày được bọc thép chắc chắn. Sử dụng đôi giày như thế sẽ giúp bạn bảo vệ được đôi bàn chân chống được những va chạm mạnh cũng như tác động nguy hiểm từ bên ngoài. Hãy lựa chọn địa chỉ may đồng phục bảo hộ để sớm lựa chọn được thiết kế ưng ý cho chính mình nhé.

Chọn đế giày bảo hộ lao động đàn hồi, chống được xuyên thấu

Bạn nên chọn đôi giày bảo hộ có phần đế giày được làm bởi chất liệu cao su cao cấp. Chúng thường được xử lý chuyên sâu để vừa đảm bảo được độ bền vừa có tính đàn hồi cao. Đặc biệt, thiết kế rãnh chống trơn trượt sẽ giúp đôi giày có khả năng bám dính tốt và có khả năng chống đâm xuyên hiệu quả. 

Luôn chọn đế giày bảo hộ có khả năng chống đâm xuyên hiệu quả 

Lót giày êm ái, có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả

Người lao động thương mang giày làm việc suốt 8 – 10h đồng hồ. Chọn một đôi giày bảo hộ có lót đệm êm ái, thông thoáng sẽ giúp đôi chân của bạn luôn được thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. 

Xem thêm: 

Xưởng May Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động Uy Tín, Chất lượng Nhất Thị Trường

10 Loại Găng Tay Bảo Hộ “Giá Sốc” Nhất Thị Trường

Trên đây là một số thông tin về giày bảo hộ lao động. Hy vọng qua bài viết bạn có thể chọn cho mình một đôi giày bảo hộ ưng ý. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan