Đèo Khau Phạ: Thưởng ngoạn “tứ đại đỉnh đèo” giữa núi rừng Yên Bái

Những ai đã từng yêu, đã yêu và đang yêu núi rừng Tây Bắc chắc chắn sẽ không còn quá xa lạ với đèo Khau Phạ. Nơi đây được ví như “huyền thoại cổng trời” bởi khung cảnh hùng vĩ có 1 0 2. Ngay sau đây, hãy cùng Gạo House khám phá nét đẹp cũng như sức hút tuyệt vời của con đèo ngay trong bài viết dưới đây. 

Đèo Khau Phạ

Khau Phạ là ngọn đèo hiểm trở và nổi tiếng tại núi rừng Tây Bắc

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu tổng quan về đèo Khau Phạ 

Đèo Khau Phạ thuộc “tứ đại đỉnh đèo” cao nhất ở Tây Bắc. Đèo có chiều dài lên đến 30km cùng độ cao 1200m. Con đèo này phân chia ranh giới giữa hai huyện gồm: Mù  Cang Chải và huyện Văn Chấn. Nơi đây nổi danh là một trong những con đèo quanh co, khúc cua hiểm trở cùng nhiều vách núi cao ngất chênh vênh. Người dân tộc nơi đây còn đặt biệt danh cho Khau Phạ là “Sừng Trời” bởi các vách đá ở núi luôn nhô cao lên đến tận đỉnh trời và được bao phủ bởi lớp lớp sương mù trắng quanh năm.

Đèo Khau Phạ

Vẻ đẹp của Khau Phạ khi nhìn từ trên cao xuống

THAM KHẢO SẢN PHẨM Đồng phục nhóm MỚI NHẤT TẠI GẠO HOUSE


Xem thêm mẫu Đồng phục nhóm

2. Đèo Khau Phạ ở đâu? 

Con đèo Khau Phạ thuộc địa phận tỉnh Yên Bái và nó được ngăn cách giữa 2 huyện gồm: Mù Cang Chải và huyện Văn Chấn. Đèo vô cùng quanh co, hiểm trở với nhiều vách núi dựng đứng cùng chiều cao thót tim. Thông số chính của đèo gồm: dài 30km và cao hơn 1200m.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến đèo Khau Phạ 

Nếu bạn muốn bắt đầu di chuyển đến Khau Phạ từ Hà Nội thì có thể dựa theo lộ trình sau đây:

Chạy hết đường Hồ Tùng Mậu đến Cầu Diễn => vào quốc lộ 32 => chạy thẳng qua địa phận tỉnh Phú Thọ => chạy qua hết Tân Sơn Phú Thọ => đến huyện Văn Chân => qua thị xã Nghĩa Lộ => vượt qua đèo Khau Phạ đến Mù Cang Chải. Lộ trình di chuyển từ Hà Nội đến Khau Phạ sẽ mất khoảng 5 tiếng đồng hồ. Vậy nên, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng tâm lý thật vững nhé.

Đèo Khau Phạ

Cung đường di chuyển đến Khau Phạ vô cùng đơn giản và dễ tìm

4. Thời điểm Đèo Khau Phạ đẹp nhất 

Khau Phạ đẹp nhất là vào tháng 9 và tháng 10. Đây là thời điểm tiết trời ở Khau Phạ vô cùng mát mẻ, có chút nắng vàng, không khí dễ chịu nên rất thích hợp để chinh phục và khám phá. Ngoài ra, khi đến vào thời điểm này bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh lúa chuyển từ xanh sang vàng tạo nên một khoảng trời đẹp mê hồn mà chỉ núi rừng Tây Bắc mới sở hữu.

Còn những ai đam mê mạo hiểm và thích mùa nước đổ trên các thở ruộng bậc thang thì có thể sắp xếp đến tham quan Khau Phạ vào khoảng từ tháng 5 – tháng 6.

Đèo Khau Phạ

Khau Phạ vô cùng đẹp đẽ khi nhìn từ trên cao xuống

5. Những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến đèo Khau Phạ 

Ở đèo Khau Phạ, du khách sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động và được trải nghiệm rất nhiều cảnh sắc đẹp tuyệt như:

5.1. Thỏa mãn với cảnh đẹp tại đèo Khau Phạ 

Khi đến Khau Phạ, du khách nhất định phải dừng lại vãn cảnh để relax và hòa mình vào khung cảnh hùng vĩ nơi đây. Khau Phạ đường bao phủ bởi núi, đèo, dốc lớn, xung quanh là sương mù và bên dưới là vực thẳm. Trên các sườn đồi có thêm những cánh đồng lúa bậc thang vô cùng đẹp mắt và cuốn hút. Tất cả hòa điệu tạo nên một khung cảnh nên thơ, hữu tình chắc chắn sẽ khiến du khách phải yêu thích và ngưỡng mộ.

5.2. Hòa mình vào những cánh đồng lúa chín 

Điều tuyệt vời nhất ở đèo Khau Phạ chính là được ngắm nhìn và hòa vào khung cảnh cánh đồng lúa chín ở Mù Cang Chải. Khung cảnh vừa thơ mộng, vừa nên thơ chắc chắn sẽ khiến du khách phải đắm đuối mỗi khi ngắm nhìn. Hơn nữa, cánh đồng lúa còn tạo ra background check-in vô cùng tuyệt vời. Vậy nên, bạn nhất định không được bỏ lỡ khung cảnh này khi có dịp ghé Khau Phạ nhé.

Đèo Khau Phạ

Khau Phạ nổi lên với vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng hùng vĩ

5.4. Chinh phục đỉnh Mù Cang Chải 

Đến đèo Khau Phạ đương nhiên phải chinh phục và vượt qua đỉnh Mù Cang Chải rồi. Nơi đây được cảnh sắc thiên nhiên gợi lên với vẻ đẹp trù phú nhưng không kém phần đặc sắc ấm áp tình người. Đứng trên đỉnh Mù Cang Chải, du khách sẽ được ngắm nhìn thế giới rộng lớn bao la, dõi theo những ngọn đèo và cung đường cheo leo. Vẻ đẹp hùng vĩ của “tứ đại đỉnh đèo” chắc chắn sẽ khiến bạn phải thốt lên vì yêu thích.

5.5. Chinh phục nẻo đường hiểm trở nhất Tây Bắc 

Đã đến Khau Phạ thì bạn nhất định không được bỏ qua cơ hội chinh phục ngọn đèo quay co và hiểm trở bậc nhất miền Bắc này. Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ trước cảnh sắc cũng như nét đẹp hùng vĩ bạt ngàn của nơi đây. Khi đổ đèo, bạn nên đi chậm, quan sát kỹ cũng như dễ dàng hơn khi thưởng ngoạn cảnh sắc nhé.

Một con đèo được bao phủ bởi rừng núi quanh co, bên dưới là vực thẳm và bên trên là các tầng mây trắng vây quanh đỉnh núi. Khi hoàn tất đổ đèo chinh phục, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất sung sướng và tuyệt vời.

Đèo Khau Phạ

Chinh phục con đèo hiểm trở bậc nhất Tây Bắc

5.6. Nhảy dù chinh phục đèo Khau Phạ 

Đã đến Khau Phạ thì nhất định phải tham gia trò nhảy dù từ độ cao 1200m xuống rồi. Đây chính là trải nghiệm tuyệt vời dành riêng cho những ai đam mê vui chơi mạo hiểm. Đặc biệt là dịp Mù Cang Chải được bao phủ bởi những cánh đồng lúa chín. Cảm giác được ở trên cao ngắm  nhìn cánh đồng lúa chín và thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Việt Nam sẽ rất tuyệt vời.

5.7. Tham quan, khám các bản làng tại đèo Khau Phạ 

Ở Khau Phạ, bạn có thể tham quan và ghé thăm các bản làng của bà con nơi đây. Nét đẹp văn hóa của dân tộc cùng nhiều phong tục tập quán đặc sắc chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm rất mới mẻ dành cho du khách. Việc bắt gặp và được chụp hình cùng các cô gái, chàng trai bản mặc những trang phục sặc sỡ sẽ khiến bạn hạnh phúc và vui vẻ lạ kỳ.

6. Mặc gì khi đến du lịch tại Đèo Khau Phạ? 

Đến đèo Khau Phạ thì nên mặc gì? Đừng nên bỏ qua những gợi ý tuyệt vời của công ty may đồng phục Gạo House ngay dưới đây nhé.

  • Áo đồng phục gia đình: Đồng phục gia đình thiết kế là lựa chọn hoàn hảo nhất cho tập thể gia đình muốn đi du lịch Khau Phạ cùng nhau. Những chiếc áo đồng phục được thiết kế theo cách riêng, màu sắc nổi bật và hình in phá cách hứa hẹn sẽ tạo nên chất riêng cho người mặc. Đặc biệt, đồng phục may vải cotton 100% còn mang đến sự thoáng mát, thoải mái và dễ chịu tuyệt đối cho người mặc. Như vậy, cả gia đình có thể thỏa thích chinh phục mọi nẻo đường khi đến Khau Phạ.

Đèo Khau Phạ

Đến Khau Phạ, hãy mặc áo đồng phục gia đình phong cách

  • Áo nhóm teambuilding: Đi du lịch đèo Khau Phạ theo nhóm thì nên mặc gì? Gợi ý của Gạo House chính là những chiếc áo thun đồng phục nhóm đẹp và phong cách. Đồng phục nhóm may vải cotton mềm mịn nên khi mặc vô cùng thoải mái, thoáng mát và luôn mang đến cảm giác dễ chịu tuyệt đối cho người mặc. Nhờ vậy, nhóm bạn có thể thỏa thích vui chơi, chinh phục và check-in ở mọi nẻo đường tại đèo Khau Phạ.

THAM KHẢO SẢN PHẨM Đồng phục nhóm MỚI NHẤT TẠI GẠO HOUSE


Xem thêm mẫu Đồng phục nhóm

7. Ăn gì khi đến du lịch đèo Khau Phạ? 

Nếu có dịp đến Khau Phạ bạn nhất định phải thưởng thức những món ngon tuyệt vời đậm chất Tây Bắc của núi rừng nơi đây. Và dưới đây là những món ăn tuyệt vời nhất bạn cần nếm thử một lần khi ghé Khau Phạ:

  • Thịt lợn rừng kẹp nướng

  • Thưởng thức táo mèo tươi hoặc táo mèo sấy khô

  • Xôi ngũ sắc chấm lạc Tú Lệ

  • Ăn cá hồi tươi ngon

  • Thưởng thức món cua sống rang muối…

Xem Thêm: 

Khu du lịch thác Datanla – đường trượt máng dài nhất Đông Nam Á

Những trải nghiệm “Yomost” tại khu du lịch Suối Ong nhất định phải thử

8. Lịch trình di chuyển, chinh phục đèo Khau Phạ 

Đối với du khách lần đầu đến Khau Phạ, bạn có thể tham khảo lịch trình chinh phục đỉnh đèo chi tiết được Gạo House chia sẻ như sau:

  • Phượt xe máy từ Hà Nội theo lịch trình lên Nghĩa Lộ và di chuyển theo cung đường khoảng chừng 200km
  • Đến ngày thứ 2 đi từ Nghĩa Lộ lên để đi qua Mù Cang Chải. Sau đó, vừa chạy vừa khám phá nhiều địa điểm cũng như tham gia các hoạt động thú vị khác.
  • Sau đó, đến ngày 3 bạn di chuyển đến Mù Cang Chải khám phá đèo Pha Phin rồi qua Điện Biên.

Đèo Khau Phạ

Khau Phạ mang vẻ đẹp hùng vĩ và cuốn hút

9. Kinh nghiệm du lịch, đổ đèo Khau Phạ chi tiết nhất

Những ai có đam mê đổ đèo thì nhất định không nên bỏ qua kinh nghiệm du lịch được Gạo House tổng hợp dưới đây:

  • Thời gian tuyệt vời nhất khi đến Khau Phạ chính là tháng 4, 5 hoặc 9, 10 để tránh thời tiết và cảm nhận được trọn vẹn không khí ở nơi đây.
  • Chuẩn bị quần áo ấm và quần áo giữ nhiệt bởi núi rừng Tây Bắc về sáng sớm và buổi đêm hơi se lạnh.
  • Không nên đổ đèo vào buổi tối vì vô cùng nguy hiểm
  • Mang theo và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da
  • Đồ phượt bảo hộ là đồ dùng cần thiết để bạn có thể chinh phục được mọi cung đường đèo.

Du lịch đèo Khau Phạ có gì? Và có những trải nghiệm tuyệt vời nào ở Khau Phạ? Công ty may và in áo đồng phục Gạo House đã tổng hợp chi tiết về những hoạt động tuyệt vời nhất ở Khau Phạ ở bài viết trên. Hy vọng rằng, những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích và có thể giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du lịch núi rừng Tây Bắc.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan