Khu cắm trại hồ Trị An: Cảnh quan thiên nhiên hữu tình ở Đồng Nai

Rời xa thành phố Sài Gòn đến với khu cắm trại hồ Trị An là điểm dừng chân lý tưởng cho mỗi kỳ nghỉ cuối tuần. Nơi đây được gọi là “hồ xanh nắng vàng” nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ngây ngất lòng người. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến nghỉ ngơi với bạn bè, cắm trại quây quần với những câu chuyện trò thì đừng bỏ qua khu du lịch cắm trại hồ Trị An nhé! 

Khu cắm trại tại Hồ Trị An
Đến Trị An cắm trại, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị

Xem Thêm: 

1. Tổng quan về khu cắm trại hồ Trị An

Hồ Trị An là một bộ phận của đập thủy điện Trị An của tỉnh Đồng Nai. Hồ được khởi công vào năm 1984 và hoàn thành đầu năm 1987. Hồ có dung tích toàn phần lên đến 2,765 tỷ m³, dung tích hữu ích 2,547 tỷ m³. Diện tích mặt hồ rộng lớn, làn nước trong xanh mang đến cảm giác yên bình nên rất được nhiều người chọn làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần. Đường đi đến đây tương đối bằng phẳng, đường lớn nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô,…

Khu cắm trại Hồ Trị An
Cắm trại Trị An là điểm relax rất được yêu thích

Tuy là hồ nhân tạo nhưng hồ Trị An vẫn mang cho mình một nét đẹp cuốn hút riêng biệt. Mặt hồ nước yên ả, cùng dòng nước trong veo tựa như một tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh mây trời, ánh nắng. Tất cả vẻ đẹp thiên nhiên, núi rừng, sông nước yên bình khiến cho ai nấy đều thơ thẩn, quên hết mọi âu lo, muộn phiền. Được mệnh danh là địa điểm cắm trại hồ Trị An đẹp nhất, bởi không gian xung quanh hồ rất rộng rãi, thoáng đãng và yên bình.

2. Cắm trại Hồ Trị An ở đâu?

Khu cắm trại hồ Trị An là một phần của dòng sông Đồng Nai, thuộc các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, Thống Nhất và Trảng Bom. Khu du lịch chỉ cách thành phố Biên Hòa khoảng 30km, cách Sài Gòn khoảng 70km. Điểm du lịch này là 1 hồ nước nhân tạo nằm trên sông Đồng Nai tạo phục vụ tưới tiêu và được xem là hồ nước lớn nhất Việt Nam (tính đến thời điểm hiện tại).

>>> Xem Thêm: BST+ Áo Nhóm Đồng Phục Du Lịch Bán Chạy Tại Gạo House

3. Hướng dẫn di chuyển đến Hồ Trị An

Đường di chuyển đến khu cắm trại Trị An rất đơn giản và dễ đi. Bắt đầu từ Sài Gòn => Bạn di chuyển theo hướng ra xa lộ Hà Nội => Đi thẳng đến Biên Hòa => Sau đó di chuyển đến ngã tư Tam Hiệp => Tiếp tục đi đến QL1A => Đến ngã ba Trị An rẽ vào đường tỉnh lộ 767 => Đi tiếp đến ngã ba Lâm Sản => Rẽ trái khoảng 5km là đến khu cắm trại.

Khu cắm trại Hồ Trị An
Đường đi di chuyển đến Hồ Trị An vô cùng đơn giản

4. Thời điểm đến khu cắm trại Hồ Trị An đẹp nhất trong năm

Trị An là hồ nước nhân tạo và chưa được phát triển mạnh để phục vụ du lịch nhưng không gian xung quanh hồ lại mang đến những trải nghiệm rất khác biệt. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí dễ chịu, vô cùng thích hợp đến cắm trại, trò chuyện, xả stress với bạn bè.

Nếu chọn đến cắm trại câu cá hồ Trị An bạn nên đến vào thời điểm khô ráo, thoáng mát để chuyến vui chơi trọn vẹn hơn. Theo kinh nghiệm thì thời điểm được xem là đẹp nhất là khoảng tháng 10 năm trước đến tháng 6 năm sau. Vì đây là mùa khô của miền Nam, thời tiết không quá nắng gắt, dễ chịu đảm bảo rằng chuyến vui chơi, cắm trại của bạn sẽ vui vẻ và thú vị nhất.

Cắm trại tại Hồ Trị An
Hồ Trị An đẹp và cuốn hút vào mọi thời điểm trong năm

5. Top 1001+ Hoạt động Camping tuyệt vời tại khu cắm trại hồ Trị An

Đến Hồ Trị An Camping relax và nghỉ dưỡng, du khách sẽ được trải nghiệm và tham gia những hoạt động lý tưởng, hấp dẫn sau đây:

5.1. Chèo Sup relax quanh hồ

Nếu là tín đồ của bộ môn chèo Sup thì khi đến hồ Trị An bạn nhất định không được bỏ qua bộ môn này. Ở giữa mặt hồ rộng rãi và thoáng đãng, chèo Sup giữa hồ chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm và cảm xúc siêu lãng mạn dành cho du khách. Tại đây, bạn có thể relax, xử lý dễ dàng mọi muộn phiền.

5.2. Thưởng thức tiệc nướng BBQ

Đến khu cắm trại Hồ Trị An, bạn nhất định không nên bỏ qua những bữa tiệc nướng BBQ siêu hấp dẫn ở ngoài trời. Bạn cần chuẩn bị trước các loại nguyên liệu như: tôm, mực, bạch tuộc, thịt heo, thịt gà, thịt cừu ướp sẵn… Đến nơi thì chỉ cần thuê bếp, mang thức ăn lên nướng là hoàn toàn có thể thưởng thức bữa tiệc nướng hấp dẫn ngoài trời.

Cắm trại tại Hồ Trị An
Thưởng thức bữa tiệc BBQ hấp dẫn

5.3. Ngắm cảnh bình minh & hoàng hôn

Cảnh bình minh và hoàng hôn đẹp tuyệt tại hồ Trị An mang đến sức hút vô vô cùng ấn tượng dành cho khách du lịch. Hình ảnh mặt trời bắt đầu đổi bóng ẩn hiện trên mặt nước luôn mang lại cảm giác sâu lắng khó tưởng dành cho du khách. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể check-in để lưu giữ cho mình những bức hình thật đẹp và cuốn hút.

>> Tham Khảo: Top 20+ Mẫu Áo Phông Nhóm Hottrend, Check-in Siêu Đẹp

5.4. Trekking rừng Đà Mã

Rừng Đà Mã là địa điểm Trekiing khá nổi tiếng gần hồ Trị An. Nếu bạn có ý định ở lại đây vui chơi và trải nghiệm lâu dài thì nhất định phải thử đến hoạt động này. Bên trong rừng là những trải nghiệm vừa tuyệt vời, vừa bí ẩn đang chờ đợi bạn đến khám phá như: tham quan những gốc cổ thụ nhiều năm tuổi, lắng nghe tiếng chim ríu rít gọi đàn, lắng nghe thác đổ hùng vĩ…

Cắm trại tại Hồ Trị An
Trekking relax tại hồ Đà Mã gần khu cắm trại hồ Trị An

5.5. Lênh đênh yên bình trên mặt nước

Đến cắm trại hồ Trị An, bạn có thể thưởng ngoạn và tham gia hoạt động chèo thuyền lênh đênh trên mặt nước. Lúc này, du khách sẽ được thỏa mãn thưởng ngoạn và tận hưởng cảm giác lênh đênh yên bình tuyệt vời ngay trên mặt nước. Cảm giác này vừa hấp dẫn, vừa thú vị… chắc chắn sẽ mang lại những cảm xúc tuyệt vời dành cho du khách.

6. Các điểm Camping cắm trại nổi tiếng tại hồ Trị An

Khi đến khu cắm trại hồ Trị An, bạn có thể lựa chọn cắm trại tại một số địa điểm siêu đẹp và nổi tiếng dưới đây:

6.1. Chiêm ngưỡng Mã Đà LakeView Camping

Mã Đà LakeView Camping là địa điểm trong khu cắm trại Trị An mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây thu hút rất nhiều bạn trẻ đến ghé thăm vào mỗi dịp cuối tuần hoặc kỳ nghỉ. Đến đây, bạn có thể tham quan hồ, ngồi nhâm nhi một cốc cafe và tán gẫu cùng bạn bè để quên đi mọi âu lo, phiền muộn. Đặc biệt, tại Mã Đà LakeView Camping đã có sẵn lều, bàn ghế và mọi vận dụng để bạn thỏa thích cắm trại. Vì vậy, hãy cứ xách balo lên và đến hòa mình vào thiên nhiên tại nơi đây nhé!

Khu cắm trại Hồ Trị An
Khung cảnh tuyệt vời tại Hồ Trị An

6.2. Hòa vào đại ngàn Napy Garden

Napy Garden là một địa điểm cắm trại lý thú tại khu du lịch hồ Trị An với khuôn viên rộng rãi, không khí mát mẻ, trong lành. Ban ngày, khung cảnh ở Napy Garden rất bình yên, xanh mát thích hợp để bạn trải nghiệm những hoạt động như đi xe jeep hoặc chèo thuyền Sup tại khu cắm trại hồ Trị An. Đến chiều, cảnh hoàng hôn lãng mạn xuất hiện là lúc bạn có thể ngồi nhâm nhi 1 tách cafe hoặc thỏa sức sống ảo. Trời gần chập tối, không khí se se lạnh là thời điểm để bạn sum vầy cắm trại, đốt lửa cùng bạn bè hoặc gia đình bên bếp nướng tại lều Camping.

6.3. Camping yomost tại Cao Minh Island

Khu cắm trại hồ Trị An
Relax tại Cao Minh Island

Nếu bạn muốn cắm trại trên đảo, tận hưởng không gian xanh mát, nên thơ đến ngỡ ngàng thì có thể đến Cao Minh Island. Đảo Cam Minh gồm khu Bungalow ngay mặt hồ và Homestay ẩn hiện trong những lùng hoa xinh đẹp. Điểm đến đặc biệt tại đây sẽ thu hút bạn là ngôi nhà sàn, được các ca sĩ đến hát vào những ngày cuối tuần. Không khí trong lành, vẻ đẹp thiên nhiên bao la, cùng những đàn chim bay lượn trên bầu trời sẽ giúp bạn thư giãn, xua tan đi mọi mệt mỏi trong cuộc sống.

6.4. Khám phá khu Lành Farm

Lành Farm là khu cắm trại hồ Trị An vừa mang tính vui chơi dã ngoại, vừa kết hợp với kỹ năng giáo dục cho trẻ, là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn. Nơi đây sở hữu không gian view hồ trong lành, phẳng lặng, mộc mạc. Tại Lành Farm, trẻ nhỏ sẽ được học hỏi những kỹ năng sống đơn thuần, hòa mình vào không gian mây trời, cây cỏ và trở thành những người nông dân thực thụ. Còn cha mẹ có thể tham gia chèo thuyền Sup, ngắm hoàng hôn rực rỡ hoặc cắm trại qua đêm trong ánh lửa bập bùng, ấm áp.

Khu cắm trại Hồ Trị An
Sự bình yên tại Lành Farm

6.5. Cắm trại tại Gạo Farm Stay

Gạo Farm Stay là điểm đến lý tưởng giúp mọi người hòa mình vào rừng xanh, ao hồ, với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, yên bình. Khu cắm trại hồ Trị An này tạo ra những không gian xanh, kết nối bạn bè, gia đình vào những ngày nghỉ cuối tuần. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, ra vườn hái rau, hái xoài và thả mình vào làn nước trong vắt, tạm xóa tan đi mệt mỏi chốn đô thị xô bồ.

>>> Xem Thêm: Top 10+ Mẫu Áo Đồng Phục Nhóm Du Lịch Được Yêu Thích Nhất

6.6. Bãi Cắm Trại Holiday Camping

Bãi cắm trại Holiday Camping với view cực đẹp cùng các dịch vụ, tiện ích đầy đủ sẽ mang đến cho bạn những giây phút yên bình. Đến đây, ngoài cắm trại bạn có thể cùng gia đình, bạn bè tham gia những hoạt động thú vị như bơi Sup, tham quan vườn trái cây, tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn xinh đẹp,…

6.7. Khu cắm trại Tins Tins

Khu cắm trại Tins Tins cũng là điểm dừng chân lý tưởng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây có nhận các combo trọn gói cho cả cá nhân, gia đình hay công ty, hội nhóm. Trên đảo Tins Tins, bạn sẽ được ngắm trọn view khu cắm trại hồ Trị An tuyệt đẹp. Đặc biệt, khung cảnh thiên nhiên tại hồ có thể giúp bạn thỏa sức sống ảo về mang về những bức ảnh triệu like, độc đáo nhất.

6.8. Khu cắm trại Đảo Xanh 2

Nếu bạn muốn cắm trại hồ Trị An giá rẻ đừng bỏ qua Đảo Xanh 2. Nơi đây có những combo dịch vụ với chi phí hợp lý nhưng chất lượng siêu tốt làm hài lòng mọi du khách. Cuối tuần, cùng tham gia cắm trại tại Đảo Xanh 2, chèo thuyền Sup quang hồ hoặc ngồi tán gẫu đón hoàng hôn cùng bạn bè là khoảng thời gian tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Khu cắm trại Hồ Trị An
Không gian cắm trại đẹp tuyệt tại Đảo Xanh 2

6.9. Camping tại Đảo Sói

Đảo Sói là một thiên đường nhiệt đới mang đến nhiều trải nghiệm thú vị tại khu cắm trại hồ Trị An. Khung cảnh mát mẻ ngay sau rừng Mã Đà, cùng những dịch vụ vui chơi thú vị, bổ ích sẽ giúp bạn xua tan đi mọi ồn ào nơi phố thị. Chắc chắn những trải nghiệm tại đây sẽ khiến bạn xả stress, vui vẻ “quên lối về”.

7. Chi phí Camping Hồ Trị An từ A đến Z

Chi phí cắm trại Trị An chi tiết từ A đến Z như sau:

  • Giá lều: 1.100.000 – 1.890.000 Vnđ/ lều (Tùy thuộc vào từng loại lều và vào cuối tuần sẽ có mức giá đắt hơn).
  • Dịch vụ chèo thuyền SUP: 300.000đ/người
  • Dịch vụ ăn uống: 600.000 – 945.000 Vnđ/ người (Bao gồm bữa tối BBQ và bữa sáng).

8. Kinh nghiệm cắm trại Hồ Trị An từ A – Z

Nếu bạn đang lên kế hoạch đến với khu cắm trại hồ Trị An thì hãy điểm qua một vài lưu ý mà công ty may đồng phục Gạo House chia sẻ dưới đây để đảm bảo chuyến đi diễn ra thuận lợi và an toàn nhất.

8.1. Chuẩn bị trang phục

Đến với hồ Trị An bạn nên chuẩn bị trang phục thoáng mát, dễ chịu để có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi, cắm trại, chèo thuyền. Bạn có thể lựa chọn áo đồng phục gia đình, may bằng chất liệu thun cotton, có độ co giãn 4 chiều, thấm hút mồ hôi tốt để mang lại cảm giác thoải mái cho cả gia đình. Với set phong cách áo thun đồng phục này cả nhà có thể dễ dàng mix max với quần short, giày thể thao đồng bộ để có những shoot hình ý nghĩa nhất khi đến khu cắm trại hồ Trị An.

Khu cắm trại Hồ Trị An
Áo nhóm teambuilding sẽ giúp bạn có những bức hình check-in đẹp hơn

Còn với những nhóm bạn có thể diện những set áo đồng phục nhiều màu sắc tại Gạo House. Mẫu áo cũng được Gạo House may bằng chất liệu thun cao cấp, hình in ý nghĩa, thiết kế theo yêu cầu giúp cả nhóm thỏa sức tạo nét riêng trong set đồng phục nhóm. Hiện tại, Gạo House đang có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn vào trong dịp hè. Nếu bạn đang muốn có chuyến cắm trại ý nghĩa tại hồ Trị An thì hãy liên hệ ngay với Gạo House nhé!

8.2. Chuẩn bị các vật dụng cần thiết khác

Bên cạnh đó, khi đến khu cắm trại hồ Trị An bạn cũng cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết khác như:

  • Chỉ mang theo những vật dụng, dụng cụ cần thiết, tránh mang quá nhiều đồ để dễ dàng di chuyển và trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên.
  • Nếu tự dựng lều, bạn nhớ chuẩn bị đủ cọc và dụng cụ đóng để giữ lều ổn định, không bẻ cây, chặt cành trong khu du lịch làm cọc cắm trại.
  • Đây là điểm đến còn gần gũi với thiên nhiên, còn rất hoang sơ nên bạn cần chuẩn bị sẵn các loại thuốc xịt chống côn trùng
  • Khi đốt lửa, cần chú ý để ngọn lửa của mình không làm hỏng vườn cây trong khu cắm trại do người dân quanh hồ trồng và chăm sóc.

>>> Xem Thêm: Tổng Hợp Các Mẫu Đồng Phục Nhóm Hot, Đẹp Và Phá Cách

9. Những điều cần lưu ý khi cắm trại tại Hồ Trị An

Đến với khu cắm trại hồ trị An bạn cần lưu ý một vài điều như sau:

9.1. Chú ý đến điều kiện thời tiết

Điều kiện thời tiết là yếu tố quan trọng cho mỗi chuyến đi. Đến với khu cắm trại Trị An bạn nên chọn những ngày có nắng đẹp, bởi vì khu vực hồ khá nguy hiểm và có bùn đất, lầy lội vào những ngày mưa. Vì vậy, bạn nên xem trước dự báo thời tiết để có 1 chuyến đi thật thành công nhé.

Khu cắm trại Hồ Trị An
Chú ý lựa chọn điều kiện thời tiết đpẹ khi đến Trị An cắm trại

9.2. Lựa chọn bãi camping và địa chỉ cung cấp dịch vụ camping uy tín

Lựa chọn bãi camping cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng. Nếu bạn đi cắm trại tự túc hồ Trị An thì hãy lựa chọn một bãi cắm có đầy đủ tiện ích. Vì ban đêm nơi đây khá vắng và không có nhiều người dân sinh sống xung quanh. Bạn có thể tham khảo một vài khu cắm trại mà Gạo House chia sẻ đến đây để có chuyến đi an toàn nhất.

Xem Thêm: 

Khu cắm trại hồ Trị An là một địa điểm lý tưởng dành cho nhóm bạn, gia đình vào những ngày cuối tuần. Hy vọng qua những chia sẻ trên đây của xưởng may đồng phục Gạo House sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi ý nghĩa nhất. Nếu bạn đang muốn sở hữu những mẫu đồng phục đẹp cho chuyến đi sắp tới thì đừng ngần ngại liên hệ với Gạo House để được tư vấn, hỗ trợ thiết kế theo yêu cầu nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan