Du lịch Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng: Vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động

Một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng được UNESCO công nhận và đánh giá cao, gọi tên Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Sự hài hòa giữa núi rừng và sông nước, nơi đến mang đến cho bạn một không gian thoáng đãng, trong lành, mát mẻ. Cùng dạo bước trong sắc xanh của non nước và hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận hết thảy vẻ đẹp nơi đây. Để hiểu thêm về vườn quốc gia này cũng như kinh nghiệm đến đây tham quan, thám hiểm, hãy cùng Gạo House từng bước khám phá nhé!

phong nha kẻ bàng
Khám phá vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha Kẻ Bàng

1. Những điều cần biết khi đến du lịch Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Nổi tiếng là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới có quy mô lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có những gì nổi bật? Hãy cùng Gạo House khám phá chi tiết khu di sản văn hóa này nhé!

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Địa chỉ Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng Quảng Bình nằm ở đâu?

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc địa phận huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 50km. Vườn quốc gia này giáp với khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno ở tỉnh  Khammouan của Lào về phía tây, đi về hướng đông 42km sẽ đến Biển Đông. 

du lịch phong nha kẻ bàng
Khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng nằm tại tỉnh Quảng Bình

Xem thêm:

====> Khám Phá Bộ Sưu Tập Áo Thun Đồng Phục Từ Gạo House.

1.2. Giá vé tham quan động Phong Nha Kẻ Bàng hết bao nhiêu?

Một địa điểm đầu tiên khi đến vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đó chính là Động Phong Nha Quảng Bình. Mức giá vé cho mỗi lượt vào cổng tham quan là 150.000 VNĐ/người/vé, trẻ em cao dưới 130cm được miễn phí. Nếu du khách có nhu cầu di chuyển bằng thuyền tham quan thì giá vé dao động khoảng 550.000 VNĐ/thuyền (bao gồm cả áo phao, chở tối đa 12 khách gồm cả trẻ em).

giá vé phong nha kẻ bàng
Giá vé tham quan khu di sản thiên nhiên thế giới động Phong Nha

1.3. Giờ mở cửa vào tham quan động Phong Nha Kẻ Bàng là mấy giờ?

  • Giờ mở cửa: từ 7h30 sáng đến 17h30 chiều hàng ngày. Ngừng bán vé vào lúc 16h.
  • Thời gian tham quan Phong Nha: Khoảng 3 – 3,5 tiếng đồng hồ, bao gồm cả thời gian di chuyển bằng thuyền đến động và thời gian tham quan bên trong động. 
phong nha quảng bình
Giờ mở cửa tham quan động Phong Nha Kẻ Bàng Quảng Bình

1.4. Hướng dẫn lộ trình và phương tiện di chuyển du lịch tới Phong Nha Kẻ Bàng

Du khách có thể tham khảo phương tiện và lộ trình di chuyển đến vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng như sau:

  • Máy bay: Du khách chỉ mất khoảng 1 – 1,5 tiếng đồng hồ là sẽ đến Quảng Bình. Giá vé dao động khoảng 500.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ/vé.
  • Tàu hỏa: Du khách mất khoảng 4 – 20 tiếng đồng hồ để di chuyển từ nhà ga địa phương cho đến ga Quảng Bình. Giá vé dao động khoảng 200.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/vé, tùy vào từng loại ghế ngồi và vị trí xuất phát.
  • Xe khách: Tùy vào từng điểm xuất phát, du khách có thể mất khoảng 2 – 27 tiếng di chuyển đến điểm đích. Giá vé dao động khoảng 150.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/vé, tùy loại ghế ngồi và vị trí xuất phát. 
  • Xe máy hoặc ô tô cá nhân: Đây là phương tiện di chuyển thích hợp cho du khách ở gần điểm đến hoặc những ai đam mê phượt. Chi phí di chuyển bằng phương tiện cá nhân khá tiết kiệm và tự do giờ giấc hơn. 
phương tiện phong nha kẻ bàng
Phương tiện di chuyển đến Phong Nha Kẻ Bàng

Sau khi đến Quảng Bình, du khách có thể chọn các phương tiện di chuyển như xe máy, ô tô tự lái hoặc taxi hay xe buýt để tiện lợi cho quá trình đi lại. Nếu trong trường hợp bạn tự lái xe thì nên chuẩn bị sẵn bản đồ để tránh lạc đường. 

1.5. Vào trong động Phong Nha Kẻ Bàng Quảng Bình có được chụp ảnh không?

Trong những khu vực được cho phép, du khách có thể chụp ảnh nhưng cần tuân thủ các quy định của hướng dẫn viên. Để chắc chắn hơn, du khách có thể hỏi nhân viên hướng dẫn hoặc kiểm tra quy định cụ thể tại điểm bán vé. 

du lịch phong nha quảng bình
Du khách được chụp ảnh check in trong động Phong Nha

Xem thêm:

====> Công Ty Đặt Áo Đồng Phục Chất Lượng Cao Cho Doanh Nghiệp Gạo House.

1.6. Tên gọi Phong Nha-Kẻ Bàng có ý nghĩa như thế nào?

Với lịch sử vô cùng phong phú, Động Phong Nha được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Động Núi Thầy, Động Thầy Tiên, Hang Chùa hay Động Troóc. Vào cuối thế kỷ 19, các thám hiểm phương Tây đã đặt chân đến một ngôi làng nhỏ nằm khuất sâu trong vùng núi có tên là Phong Nha. Họ đã phát hiện ra hang động nằm trên núi Tiên Cốc và đã ghi chép lại, đặt tên cho hang là Phong Nha.

du lịch hang tối quảng bình
Ý nghĩa tên gọi của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Có rất nhiều giả thuyết về tên gọi của động Phong Nha như “Phong” là gió, “Nha” là răng, ghép lại là “gió răng”. Tuy nhiên, ý nghĩa thực sự của cái tên này ẩn ý sâu sắc hơn. “Phong Nha” được hiểu theo nghĩa chữ Hán, gợi lên hình ảnh những ngọn núi hùng vĩ đứng uy nghiêm như các bậc quan lại đang trong buổi chầu triều. Chính sự cao quý đó đã toát lên vẻ đẹp lộng lẫy của Phong Nha, xứng danh là “đệ nhất động”.

1.7. Đặc điểm cấu tạo của động Phong Nha – Kẻ Bàng Quảng Bình

Do quá trình xâm thực của nước mưa và dòng chảy ngầm trong lòng núi đá vôi, theo thời gian đã hình thành lên hang động lớn – động Phong Nha. Động có chiều sâu tính từ cửa hang dài khoảng 7729m, cửa hang rộng 25m, cao 10m, bên trong hang có chỗ cao đến 50m, sâu dưới mặt nước khoảng 83m. 

hang tối ở quảng bình
Cấu tạo bên trong hang động Phong Nha

Động Phong Nha gồm 12 hang chính và khá nhiều nhánh hang phụ nối liền nhau. Bên trong hang được thiên nhiên “tạo nặn” nhiều thạch nhũ với muôn vàn hình trạng khác nhau, bắt mắt. Đặc biệt, tuy động chưa có cửa trời nhưng không khí bên trong rất mát mẻ, không khí trong lành, dễ chịu. 

1.8. Lịch sử hình thành động Phong Nha – Kẻ Bàng

Hệ thống hang động trong khu vực vườn quốc gia Phong Nha Kẻ bàng được hình thành là do kiến tạo địa chất xảy ra trong lòng núi đá vôi cách đây hàng 400 triệu năm. Trải qua thời gian kiến tạo, những lần chuyển động đứt gãy, uốn nếp và phối tảng đã tạo ra các dãy núi trùng điệp.

hang tối ở quảng bình đẹp
Lịch sử hình thành động Phong Nha Kẻ Bàng Quảng Bình

Khu vực Phong Nha Kẻ Bàng hiện tại là kết quả của 5 giai đoạn kiến tạo trong lịch sử phát triển vỏ Trái Đất:

  • Giai đoạn Kỷ Ordovic muộn – giai đoạn Siluri đầu (450 triệu năm)
  • Giai đoạn Kỷ Devon giữa và muộn (khoảng 340 triệu năm)
  • Kỷ Than đá – Kỷ Permi (300 triệu năm)
  • Giai đoạn Orogen
  • Giai đoạn Đại Tân sinh (250-65 triệu năm)

Sau những lần động đất, đứt gãy và núi lửa phun trào, đã làm biến chất đá vôi, biến đá vôi thành vôi sống dễ hòa tan trong nước. Đồng thời, mang theo dăm, cuội, dung nham và nước ngầm cuốn trôi. Dung nham trong nước biến thành bùn, sét – kaolin mềm nhão bị nước cuốn trôi hoặc lắng vào các khe nứt, về sau tạo thành các khối thạch nhũ lung linh như bây giờ. 

1.9. Tại sao động Phong Nha – Kẻ Bàng phải là Vườn quốc gia?

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới bởi hệ sinh thái và sinh học đa dạng. 

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có diện tích rừng nhiệt đới ẩm trải rộng trên núi đá vôi, với độ che phủ lên tới 94%, trong đó chiếm 84% là rừng nguyên sinh. Tại đây có hơn 2.934 loài thực vật bậc cao có mạch và hơn 800 loài động vật có xương sống. Hơn hết, có nhiều loài trong đây được ghi chép vào sách đỏ của Tổ chức bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (IUCN) và chỉ tồn tại một số nơi đặc biệt trên thế giới.

phong nha kẻ bàng ở quảng bình
Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được công nhận bởi UNESCO

Theo đánh giá của IUCN, sự đa dạng động thực vật tại Phong Nha – Kẻ Bàng là cao nhất ở Việt Nam và đáng chú ý so với các di sản thế giới khác trong và ngoài khu vực. Với những giá trị trên, Phong Nha – Kẻ Bàng đã trở thành Vườn quốc gia thứ ba tại châu Á và đầu tiên trong khu vực đạt 3/4 tiêu chí đánh giá một di sản thiên nhiên. 

Xem thêm:

====> Đặt May Áo Thun Đồng Phục Đẹp Và Bền, Phong Cách Tại Gạo House.

2. Tìm hiểu công tác bảo tồn khi đến du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Khi đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, du khách có thể tìm hiểu và tham gia vào công tác bảo tồn các giá trị văn hóa của khu vực. Hãy cùng Gạo House đi chi tiết tìm hiểu nhé!

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Tham quan hệ thống hang động độc đáo khi đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là một di sản thiên nhiên kỳ vĩ, mở ra trước mắt bạn một thế giới phong phú với nhiều địa điểm tham quan và thám hiểm hấp dẫn. Gạo House xin giới thiệu đến bạn hệ thống hang động độc đáo và ấn tượng gắn liền với một câu chuyện riêng về vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí của thiên nhiên.

2.1.1 Động Phong Nha 

Động Phong Nha Kẻ Bàng Quảng Bình là một hang động ướt nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch đến khám phá. Vì đây là hang động có dòng sông ngầm dài nhất chảy qua nên du khách phải ngồi thuyền trong suốt chuyến hành trình tham quan động. Xuôi dòng theo sông Son xanh biếc, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng, và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. 

phong nha kẻ bàng quảng bình
Tham quan động Phong Nha Kẻ Bàng

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 150.000 VNĐ/vé;
  • Trẻ em dưới 130cm: Miễn phí;
  • Thuyền đi vào trong động: 550.000 VNĐ/chuyến, chở tối đa 12 người. 

2.1.2. Động Tiên Sơn

Khác với động Phong Nha, động Tiên Sơn là một hang động khô, thay vì ngồi thuyền du khách có thể đi bộ trên những bậc thang bằng đá được xây dựng bên trong để ngắm nhìn hệ thống thạch nhũ, măng đá ro hơn.

quảng bình phong nha kẻ bàng
Tham quan động Tiên Sơn

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 80.000 VNĐ/vé;
  • Trẻ em dưới 130cm: Miễn phí.

Xem thêm:

====> In Áo Thun Đồng Phục Đẹp Và Chất Lượng Tại Gạo House.

2.1.3. Động Thiên Đường

Giống như tên gọi, đây là hang động đá vôi với nhiều khối thạch nhũ đẹp, tráng lệ đến choáng ngợp. Động Thiên Đường là hang động nổi tiếng có chiều dài lên tới 31.4km , vì thế du khách phải vượt qua một chặng đường dài để tiến sâu vào bên trong khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo trong động. 

vườn quốc gia quảng bình
Tham quan động Thiên Đường

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 250.000 đồng/vé;
  • Trẻ em từ 110cm đến 130cm: 125.000 đồng/vé;
  • Trẻ em dưới 110cm: Miễn phí.

2.1.4. Hang Chà Lòi

Hang Chà Lòi là một điểm đến mới lạ tại Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo với sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử và thiên nhiên. Du khách sẽ có cơ hội vừa khám phá di tích bến phà Long Đại và trạm thông tin A72, vừa tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp qua các hoạt động cắm trại và tắm suối.

động phong nha kẻ bàng quảng bình
Tham quan Hang Chà Lòi

2.1.5. Sông Chày – Hang Tối

Sông Chày và hang Tối là hai điểm du lịch nổi bật tại Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm thú vị như đu dây Zipline qua hang Tối, chèo thuyền kayak trên sông, và ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí của hang Tối. Với dòng sông xanh thẳm và cảnh quan tuyệt đẹp hai bên bờ, Sông Chày hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

sông chày phong nha kẻ bàng
Tham quan sông Chày – Hang Tối ở Quảng Bình

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 80.000 đồng/vé;
  • Trẻ em từ 110cm đến 130cm: 40.000 đồng/vé;
  • Trẻ em dưới 110cm: Miễn phí.

Giá vé trọn gói:

  • Người lớn: 270.000 đồng – 450.000 đồng/vé;
  • Trẻ em từ 110cm đến 130cm: 110.000 – 150.000 đồng/vé;
  • Trẻ em dưới 110cm: Miễn phí.

2.1.6. Hang Pygmy

Hang Pygmy là một trong những hang động lớn nhất và còn giữ được nhiều nét nguyên sơ nhất tại Phong Nha. Ngay khi đến cửa hang, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng hàng nghìn con chim én bay ra vào, tạo nên bức tranh phong cảnh chuyển động kỳ thú. Ngoài vẻ đẹp địa chất độc đáo, hang Pygmy còn mang đến nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như cắm trại trong hang, bơi lội và đu dây ở hố sụt.

hang pygmy phong nha kẻ bàng
Tham quan Hang Pygmy

Xem thêm:

====> Địa Chỉ In Và May Áo Thun Đồng Phục Uy Tín Gạo House.

2.1.7 Hang Hung Thoòng

Hang Hung Thoòng là một địa điểm khám phá mới đầy hấp dẫn tại Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Nằm ẩn sâu trong rừng già, hang động hoang sơ này mang đến những trải nghiệm độc đáo và đầy thử thách. Với vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ và cấu trúc hang động độc đáo, Hang Hung Thoòng đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những tín đồ yêu thiên nhiên và mạo hiểm.

hang hung thoòng phong nha kẻ bàng
Tham quan vẻ đẹp Hang Hung Thoòng

2.1.8. Hang Hổ

Hang Hổ là một hang động hoang sơ và ẩn chứa đầy thử thách tại Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Với địa hình hiểm trở và cảnh quan độc đáo, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ yêu thích khám phá và chinh phục. Đặc biệt, vào trong Hang Hổ, du khách được chiêm ngưỡng hệ thống sông ngầm, hồ nước trong vắt giữa lòng hang, cùng các khối thạch nhũ và măng đá kỳ vĩ. 

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.2. Phong Nha – Kẻ Bàng là động có hang nước dài nhất

Khi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, bạn sẽ không khỏi ấn tượng với Hang Vòm, hang nước dài nhất trong khu vực, kéo dài lên tới 28 km. Hệ thống hang Vòm nằm trong khối đá vôi vĩ đại của Phong Nha – Kẻ Bàng, có quy mô rộng lớn vô cùng ấn tượng. Hành trình khám phá bắt đầu từ Hang Rục Cà Roòng, nằm ở độ cao khoảng 360m so với mực nước biển. Hang Vòm trải dài từ phía Nam lên phía Bắc, tạo nên một cảnh quan hùng vĩ và hấp dẫn.

phong nha kẻ bàng có hang nước dài nhất
Hàng nước dài nhất Việt Nam lên tới 28km

2.3. Động Phong Nha có cửa hang cao, rộng

Cửa hang động Phong Nha Kẻ Bàng Quảng Bình rộng lên tới 20m, cao khoảng 10m, giống như một mái vòm của vương cung đại thánh đường. Cửa hang mở ra cho thuyền bè đi qua dễ dàng như đang bước vào một thế giới huyền bí. Bóng tối bên trong hang như có một sức hút nào đó gọi mời du khách đi vào để khám phá. 

cửa hang phong nha kẻ bàng cao rộng
Hình ảnh cửa động Phong Nha Kẻ Bàng

Xem thêm:

====> 99+ Thiết Kế Áo Phông Công Ty Độc Đáo Tại Gạo House.

2.4. Động có bãi cát và bãi đá ngầm rộng, đẹp

Điểm đặc biệt của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng đó chính là nơi có những khối đá ngầm và bãi cát rộng nhất. Những tảng đá lô nhô trong động như được mẹ thiên nhiên nhào nặn nên thành các hình hài độc đáo: sư tử, kỳ lân, tượng phật, cung đình, vô chầu,… Những hình ảnh hiện ra trước mắt bạn, khiến bạn tò mò và khơi dậy trí tưởng tượng phong phú của mình. 

bãi cát ngầm phong nha kẻ bàng
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi đá ngầm trong động

2.5. Động Phong Nha – Kẻ Bàng có hồ ngầm đẹp nhất

Động Phong Nha Kẻ Bàng Quảng Bình không chỉ sở hữu những bãi đá ngầm rộng lớn mà còn ấn tượng bởi hồ nước ngầm với sắc xanh thăm thẳm và chiều dài lên đến 13.969m. Tại đây, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian huyền bí, trải nghiệm chèo thuyền trên làn nước trong vắt, thong dong khám phá và ngắm nhìn thế giới thần tiên hiện ra trước mắt, như bước vào một bức tranh thiên nhiên kỳ diệu.

hồ ngầm phong nha kẻ bàng
Trải nghiệm bơi ở hồ nước ngầm trong hang siêu rộng

2.6. Là động sở hữu sông ngầm dài nhất nước ta

Phong Nha Kẻ Bàng là vườn quốc gia sở hữu dòng sông ngầm dài nhất nước Việt Nam lên tới 1.500m. Du khách có cơ hội khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ và hoang sơ đầy mê hoặc của dòng sông ánh lên bức tường trong hang. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng huyền bí khi ánh sáng lung linh kỳ ảo hòa quyện cùng bóng tối như đang lạc vào một thế giới thần tiên.

sông ngầm dài nhất phong nha kẻ bàng
Con sông ngầm dài nhất nước Việt Nam

2.7. Hệ thống thạch nhũ trong động đẹp, hùng vĩ đa dạng hình thù

Đến du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp lung linh, tráng lệ như lạc vào tiên cảnh của hệ thống thạch nhũ đồ sộ. Bạn sẽ phải trầm trồ trước sự kỳ diệu của thiên nhiên, mẹ thiên nhiên đã tô điểm cho bức tranh trở nên hấp dẫn hơn.

hệ thống thạch nhũ phong nha kẻ bàng
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lung linh, đồ sộ của những khối thạch nhũ đá

Xem thêm:

====> Địa Chỉ May Áo Thun Đồng Phục Nhóm Chất Lượng Cao Tại Gạo House.

3. Mặc đồ gì cho đẹp khi đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng?

Việc lựa chọn đồ đi chơi không còn là nỗi bận tâm của nhiều anh chị em nữa. Bởi Gạo House luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những mẫu áo đồng phục xinh đẹp, chất chơi, trendy, giúp mọi người tỏa sáng, tự tin. 

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.1. Áo nhóm bạn thân trẻ trung 

Một cách để lưu giữ kỷ niệm khi đi chơi hay tạo sự đồng điệu, gắn kết tình cảm bạn bè được nhiều bạn trẻ yêu thích đó là may áo đồng phục nhóm. Gạo House sử dụng bảng màu đa dạng và thiết kế độc đáo giúp chiếc áo thun nhóm trông nổi bật hơn. 

áo nhóm đi phong nha kẻ bàng
Mẫu áo nhóm đi phong nha kẻ bàng nổi bật

Hơn nữa, mẫu áo được may từ chất vải cotton 100% mềm mịn, độ thoáng khí và đàn hồi cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc, giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái khô ráo. 

Điểm nhấn nổi bật chính là ở hình in vui nhộn hay slogan độc nhất chỉ có ở Gạo House. Xưởng Gạo sử dụng công nghệ in chuyển nhiệt decal hiện đại, mang đến cho nhóm bạn hình in sắc nét, chất lượng, giúp các bạn thỏa sức khoe cá tính, vui chơi, leo trèo mà không sợ bong tróc. 

Xem thêm:

====> 199+ Mẫu Áo Đồng Phục Nhóm Đi Du Lịch Độc Đáo Tại Gạo House.

3.2. Áo gia đình có cổ nổi bật

Mọi thành viên trong nhà sẽ càng gắn kết hơn khi diện chung mẫu áo gia đình trendy, phong cách. Mẫu áo đồng phục gia đình có cổ được Gạo House thiết kế theo form dáng oversize kết hợp với chất vải cotton mềm mại, đảm bảo mang đến cảm giác thoáng mát, dễ chịu cho người mặc. Đặc biệt, mẫu áo may từ sợi vải thiên nhiên nên đảm bảo an toàn với mọi loại da nên bố mẹ không lo sẽ gây kích ứng với da trẻ nhỏ nhé. 

áo gia đình đi phong nha
Mẫu áo đồng phục gia đình màu nâu đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng tại Gạo House

Xem thêm:

====> Kết Nối Thành Viên Với Áo Đồng Phục Gia Đình Đẹp, Phong Cách Tại Gạo House.

4. Thưởng thức những món ngon khi đến du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Vùng đất Phong Nha – Kẻ Bàng không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của hang động, sông suối mà còn là nơi hội tụ những món ăn độc đáo, mang đậm bản sắc ẩm thực miền Trung. Dưới đây là một số món gợi ý giúp bạn có chuyến đi thêm phần trọn vẹn: 

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Chả cá trắm nóng giòn, thơm ngon

Loại cá này sống ở sông Son, thịt tươi, chắc, thơm ngon và ít xương. Từ một loài cá này có thể chế biến ra rất nhiều món như cá trắm hấp, nướng, nấu cháo,… Nhưng món chả cá trắm vẫn để lại dấu ấn khó phai trong lòng thực khách. Miếng chả có lớp vỏ vàng giòn rụm, phần thịt bên trong mềm mại, đậm đà hương vị. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của cá và gia vị khiến món ăn trở nên thơm lừng, ngon không thể cưỡng lại. 

chả cá trắm phong nha kẻ bàng
Thưởng thức món chả cá trắm

4.2. Cá bống kho nghệ thơm lừng

Cá bống kho nghệ là một món ăn truyền thống đặc sắc tại Phong Nha Kẻ Bàng, với hương thơm lừng và màu sắc hấp dẫn. Những miếng cá bống tươi ngon được kho với nghệ tươi và các gia vị truyền thống, mang đến cho thực khách một món ăn vừa đậm đà vừa thơm ngào ngạt. Cá bống kho nghệ có lớp sốt sánh mịn, hòa quyện giữa vị ngọt của cá và hương thơm đặc trưng của nghệ, cùng với sự gia tăng hương vị từ các gia vị như hành, tiêu, và nước mắm. 

cá bống kho nghệ
Thưởng thức món cá bống kho nghệ vàng ươm

Món ăn không chỉ hấp dẫn về mặt thị giác với màu vàng rực rỡ, mà còn khiến vị giác của bạn mê mẩn với sự hòa quyện hoàn hảo giữa các thành phần. Đây thực sự là một món ăn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình thêm phần ấm cúng và ngon miệng.

4.3. Dưa môn muối Phong Nha chua ngọt

Đặc sản Phong Nha Kẻ Bàng với món dưa môn muối chua ngọt. Dưa môn được làm từ cây môn tăm ở Phong Nha, được ủ với nước muối, tỏi, hành khô và riềng trong 2-3 ngày cho đến khi ngả vàng và giòn rụm. Dưa môn muối có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như xào với dầu mỡ, tỏi và thịt ba chỉ vào mùa đông, hoặc nấu canh chua với cá vào mùa hè. Từng miếng dưa môn giòn dai, làm nên hương vị đặc trưng trong ẩm thực của người dân Phong Nha.

dưa môn muối phong nha
Phơi nguyên liệu làm dưa môn muối

Xem thêm:

====> 99+ Mẫu Hình In Đồng Phục Theo Yêu Cầu Cá Tính, Chất Chơi Cho Áo Nhóm Bạn Thân.

4.4. Ốc ruốc ngon đậm đà

Loại ốc nhỏ này là đặc trưng của vùng Phong Nha Kẻ Bàng. Món ốc ruốc có hương vị thơm ngon và giòn giòn. Được chế biến thành nhiều món hấp dẫn, như xào sả ớt tỏa lên hương cay nồng và thơm lừng, hay nướng mỡ hành với lớp vỏ giòn và thịt ốc ngọt ngọt. Những món ăn này không chỉ là món ăn vặt mà còn làm mới lạ hương vị cho bữa cơm.

ốc ruốc ngon
Ốc ruốc xào cay có hương vị nồng, ngọt

4.5. Mật ong Phong Nha ngọt mát dịu

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với mật ong Tuyên Hóa mà còn có mật ong rừng quý giá từ núi rừng Phong Nha. Mật ong rừng Phong Nha được khai thác từ rừng nguyên sinh 100%, hoàn toàn nguyên chất và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làn da. Đây là món quà thiên nhiên đặc biệt ban tặng, được nhiều du khách ưa chuộng để sử dụng hoặc làm quà tặng ý nghĩa.

mật ong phong nha
Đặc sản Quảng Bình, mật ong Phong Nha nguyên chất

Xem thêm:

====> Địa Chỉ Công Ty May Đồng Phục Giá Rẻ – Uy Tín – Chất Lượng. 

5. Lưu ý khi đến du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Trong quá trình đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, du khách hãy ghi nhớ một vài lưu ý sau đây để đảm bảo an toàn và có trải nghiệm thú vị hơn:

  • Hãy ưu tiên những bộ trang phục thoải mái, rộng rãi để dễ dàng vận động và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Du khách có thể tham khảo một số mẫu áo đồng phục tại Gạo House. 
  • Nên đi giày thay vì đi dép, guốc bởi để tránh tình trạng trơn trượt. 
  • Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân như kem chống nắng, áo, mũ chống nắng, kính râm, thuộc xịt chống côn trùng để đảm bảo an toàn làn da và sức khỏe. 
  • Luôn mặc áo phao xuyên suốt thời gian vui chơi dưới nước.
  • Tuân thủ quy định và hướng dẫn của nhân viên trong quá trình tham quan.
  • Không xả rác bừa bãi, làm ảnh hưởng tới môi trường và mất mỹ quan di sản thiên nhiên. 
  • Luôn sạc đầy pin điện thoại để check in, chụp ảnh. 
kinh nghiệm đi phong nha kẻ bàng
Những lưu ý cần thiết khi đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng chắc chắn là một chuyến đi đầy thích thú, tuyệt vời, nhất là đối với những người yêu thiên nhiên. Đồng phục Gạo House hy vọng rằng, qua bài viết này, du khách sẽ có thêm thông tin và kinh nghiệm để đi thám hiểm vùng đất Quảng Bình kỳ diệu này. Nếu muốn vừa tiết kiệm vừa có những khoảnh khắc đẹp với đám bạn hay người thân, hãy tham khảo ngay áo thun đồng phục cao cấp, chất lượng cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tại xưởng may Gạo House

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan