Đảo Hòn Ngư – Vẻ đẹp thiên nhiên tựa “mỹ cảnh nhân gian” 

Đảo Hòn Ngư là một thiên đường hoang sơ được mẹ thiên nhiên ban tặng bởi cảnh đẹp độc đáo, hút hồn nhiều du khách. Đến đây, bạn không chỉ ngắm cảnh đẹp hoang sơ mà còn được hòa mình vào những trải nghiệm mới lạ, thú vị hơn bao giờ hết. Hãy cùng Gạo House khám phá vòng quanh đảo Hòn Ngư và những điều đặc biệt tại khu du lịch Cửa Lò này nhé! 

Đảo Hòn Ngư
Đảo Hòn Ngư sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

1. Tìm hiểu đôi nét về đảo Hòn Ngư 

Nghệ An là một mảnh đất hội tu nhiều địa điểm du lịch độc đáo, thú vị. Trong đó có Đảo Hòn Ngư – Nơi sở hữu cảnh đẹp hoang sơ, say đắm lòng người. Hòn đảo này không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên mà còn là nơi để bạn tận hưởng nhiều khoảnh khắc ý nghĩa, vui vẻ bên gia đình. 

1.1. Đảo hòn ngư nằm ở đâu?

Đảo Hòn Ngư (đảo Song Ngư) là một viên ngọc quý ẩn mình giữa biển khơi của tỉnh Nghệ An. Điểm du lịch này nằm cách bãi biển Cửa Lò nổi tiếng khoảng 4km, với diện tích khoảng 2,5km², tựa như một viên hòn quý giữa đại dương. 

Đảo Hòn Ngư
Đảo tựa như một viên ngọc quý nằm giữa biển khơi của tỉnh Nghệ An

Đặt mình trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, đảo Hòn Ngư được thiên nhiên ưu ái ban tặng thời tiết nắng ấm quanh năm và biển xanh mát lành. Chính điều này đã tạo nên một khung cảnh lý tưởng giúp du khách tận hưởng những phút giây thư giãn bên bờ cát trắng mịn màng, khám phá vùng biển Cửa Lò đầy nắng gió. 

1.2. Tham quan đảo Hòn Ngư mùa nào đẹp nhất?

Nằm trong vùng biển Cửa Lò, đảo Song Ngư được thiên nhiên ưu đãi ban tặng khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng. Từ tháng 5 đến tháng 9, thời tiết trên đảo vô cùng dễ chịu với nhiệt độ trung bình khoảng 28-30 độ C, ít mưa, nắng đẹp. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn tận hưởng những bãi biển cát trắng, nước biển trong xanh và khám phá hệ sinh thái biển phong phú của đảo.”

Đảo Hòn Ngư
Đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng điều kiện, khí hậu mát mẻ, dễ chịu

Với vị trí thuận lợi và điều kiện tự nhiên ưu ái, đảo Hòn Ngư không chỉ là điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước mà còn thu hút nhiều du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

1.3. Giá vé du lịch đảo Hòn Ngư

Đến du lịch đảo Hòn Ngư, du khách sẽ không phải trả chi phí vào cổng. Tuy nhiên du khách cần trả chi phí di chuyển ra đảo, tùy theo từng đối tượng khách hàng như sau: 

  • Người lớn: Khoảng 180.000 VNĐ/người.
  • Trẻ em dưới 1,1m: Khoảng 90.000 VNĐ/người.
  • Trẻ em dưới 2 tuổi: Miễn phí.
Đảo Hòn Ngư
Giá vé vào tham quan đảo

Lưu ý:

  • Giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào mùa du lịch, các dịch vụ đi kèm và chính sách của từng đơn vị kinh doanh.
  • Ngoài giá vé vào đảo, bạn cần mua thêm vé tàu để di chuyển ra đảo. Giá vé tàu thường dao động từ 150.000 – 300.000 VNĐ/người, tùy thuộc vào loại tàu và khoảng cách di chuyển.

2. Hướng dẫn đường đi và cách di chuyển tới đảo Hòn Ngư

Đảo Hòn Ngư cách đất liền không quá xa nên du khách có thể di chuyển bằng cáp treo, thuyền thúng hoặc cano. Mỗi phương tiện sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khác nhau:

Đảo Hòn Ngư
Khám phá đảo bằng thuyền để tận hưởng được trọn vẹn mọi khoảng khắc thiên nhiên
  • Cáp treo: Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn ngắm nhìn toàn cảnh biển đảo từ trên cao. Cáp treo di chuyển êm ái với tuyến cáp dài 3.520m, giúp bạn có những bức ảnh check-in “sống ảo” cực chất.
  • Thuyền máy/cano: Nếu bạn thích cảm giác mạnh, hãy lựa chọn thuyền máy/ cano. Nếu du khách di chuyển từ bãi tắm Cửa Lò thì sẽ mất khoảng 25 phút để đến đảo. Còn nếu đi cano từ bến cảng từ đảo Lan Châu thì thời gian sẽ được rút ngắn chỉ khoảng 10 phút.  
  • Thuyền thúng: Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm cảm giác độc đáo khi di chuyển bằng thuyền thúng. Đây là phương tiện truyền thống của ngư dân địa phương, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và gần gũi với thiên nhiên.

Tham khảo ngay:

=====> In Áo Polo Đồng Phục Đẹp, Hình In Sắc Nét, Theo Yêu Cầu 

3. Trải nghiệm hấp dẫn có “một không hai” tại đảo Hòn Ngư

Đến khu du lịch đảo Song Ngư mà chưa biết chơi gì? Đừng bỏ qua những trải nghiệm hấp dẫn mà Gạo House chia sẻ dưới đây: 

3.1. Ghé thăm Bãi Tắm Tiên thơ mộng

Đến với đảo Hòn Ngư, du khách như lạc vào một thế giới bình yên giữa lòng biển khơi. Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến đây chính là được đắm mình trong làn nước biển xanh mát. Trên bãi cát trắng mịn trải dài cùng những con sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. 

Đảo Hòn Ngư
Bãi Tắm Tiên mang vẻ đẹp trong xanh, thu hút nhiều du khách

Chắc chắn rằng, khi ngâm mình dưới làn nước biển trong veo, cảm nhận từng cơn sóng xô vào người, bạn sẽ xua tan đi mọi muộn phiền tan. Và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp này để tạo thành một album ý nghĩa khi đến đảo Hòn Ngư nhé!

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.2. Ngắm nhìn bãi sỏi trải dài nhiều màu sắc

Đặt chân đến Hòn Ngư, du khách sẽ thật sự bất ngờ trước vẻ đẹp cuốn hút của bãi sỏi trải dài hàng km. Những viên sỏi nhiều màu sắc, nhẵn mịn trải qua hàng nghìn năm mài giũa đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp dưới ánh nắng mặt trời. Cảm giác được đi chân trần trên bãi sỏi, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ ai.

Đảo Hòn Ngư
Đến đảo hãy ghé qua bãi đá trải dài nhiều màu sắc độc đáo 

3.3. Tham quan Chùa Song Ngư linh thiêng

Khi đến đảo Hòn Ngư bạn đừng quên đến vãn cảnh tại chùa Song Ngư cổ kính, linh thiêng. Đây là một ngôi chùa xa xưa, mang đậm dấu ấn thời Trần. Ngoài thờ Phật thì ngôi chùa còn là nơi thờ tự vị tướng tài ba của nhà Trần, người đã có nhiều công lao to lớn. Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử hào hùng, chùa Song Ngư thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan, lễ Phật và tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn.

Đảo Hòn Ngư
Tham quan chùa Song Ngư cổ kính, linh thiêng

3.4. Trải nghiệm câu mực đêm trên thuyền thúng 

Đêm buông xuống, biển Hòn Ngư như khoác lên mình tấm áo nhung huyền ảo. Thời điểm này người dân trên đảo cũng bắt đầu ra khơi để câu mực. Nếu bạn muốn trải nghiệm điều thú vị, mới lạ thì hãy ra khơi cùng ngư dân trên chiếc thuyền thúng với cần câu và đèn măng xông để thu hút mực. 

Cảm giác được tự tay câu những con mực tươi rói, rồi cùng nhau chế biến và thưởng thức thành quả ngay trên thuyền quả thật tuyệt vời. Đặc biệt, trong khung cảnh thơ mộng này bạn sẽ được ngắm nhìn bầu trời đầy sao và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào cực thư giãn. 

Đảo Hòn Ngư
Trải nghiệm câu mực đêm ngay trên đảo

3.5. Tìm hiểu khu nuôi cá Giò tại đảo Hòn Ngư

Kết thúc chuyến tham quan phố thương mại Cát Tường sôi động, du khách hãy tiếp tục hành trình khám phá đảo Song Ngư tại khu nuôi cá giò. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cá giò độc đáo, từ việc thả giống cho đến khi thu hoạch. Hoạt động tìm hiểu các lồng nuôi cá giữa biển không chỉ là một trải nghiệm thú vị mà còn là cơ hội để hiểu rõ hơn về cuộc sống và công việc của ngư dân, góp phần bảo tồn và phát triển nghề nuôi trồng thủy sản.

Đảo Hòn Ngư
Tìm hiểu khu nuôi cá Giò tại đảo 

3.6. Khám phá chùa cổ Hòn Ngư với giếng nước ngọt nấu rượu truyền thuyết

Ngôi chùa cổ trên đảo Hòn Ngư được xây dựng từ thế kỷ XIII, mang đậm dấu ấn lịch sử với sự thờ phụng Sát Hải đại vương Hoàng Tá Thốn, một vị tướng tài ba của nhà Trần. Điều đặc biệt tại ngôi chùa là Giếng Ngọc – nguồn nước ngọt linh thiêng duy nhất trên đảo. 

Đến đây, du khách có thể tận tay múc nước từ giếng, cảm nhận sự mát lạnh và trong lành. Đây cũng là nguồn nước dùng để nấu rượu Song Ngư nổi tiếng, mang hương vị đặc trưng của vùng đất Cửa Lò. 

Đảo Hòn Ngư
Khám phá giếng nước ngọt nấu rượu trên chùa cổ tại đảo

3.7. Di chuyển bằng tuyến cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ

Cáp treo là phương tiện di chuyển đến đảo Hòn Ngư một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Với hệ thống hiện đại, an toàn, bạn sẽ được đưa đến đảo Hòn Ngư chỉ trong vài phút. Từ trên cabin, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh biển trời tuyệt đẹp và tận hưởng những làn gió mát rượi, trong lành. 

Đảo Hòn Ngư
Di chuyển bằng cáp treo vượt biển dài nhất Bắc Trung Bộ

Xem thêm: 

====> Top 301+ Mẫu Áo Phông Đồng Phục Team Building Đẹp – Độc – Chất Cho Bạn Đi Du Lịch Biển.

4. Ăn gì khi đến tham quan Đảo Hòn Ngư?

Khi đến du lịch đảo Song Ngư bạn không nên bỏ lỡ đặc sản Nghệ An dưới đây: 

4.1. Càng ghẹ rang me thơm nức

Món càng ghẹ rang me là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đến đảo Hòn Ngư. Với bí quyết gia truyền của người dân địa phương, món ăn này đã trở thành biểu tượng của ẩm thực biển. Vị ngọt tự nhiên của ghẹ tươi hòa quyện cùng hương thơm nồng nàn của me và các loại gia vị tạo nên một hương vị độc đáo đã tạo nên món ăn thơm ngon nổi tiếng.

Đảo Hòn Ngư
Cá ghẹ rang me là món ăn thơm ngon không thể bỏ qua khi đến đảo

4.2. Mọc cua bể thơm ngon

Mọc cua bể tại đảo Hòn Ngư được coi là một tuyệt phẩm ẩm thực biển. Thịt cua biển tươi =, ngọt lịm được xay nhuyễn, kết hợp cùng các loại gia vị tạo nên những viên mọc tròn đều, căng mọng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt cua hòa quyện cùng vị béo ngậy của mỡ hành, tạo nên một dư vị độc đáo trong khoang miệng.

Đảo Hòn Ngư
Thưởng thức mọc của bể tươi ngon, hấp dẫn

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.3. Cá giò sốt chua ngọt

Cá giò là một đặc sản nổi tiếng tại đảo Hòn Ngư chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và được chế biến thành nhiều món ăn độc lạ. Trong đó có món cá giò sốt chua ngọt – một món ăn không thể bỏ qua khi đến với đảo. 

Món ăn này thường được phục vụ cùng với cơm trắng hoặc bún tươi, tạo nên một bữa cơm dân dã nhưng lại vô cùng lạ miệng. Cùng với khung cảnh biển xanh, cát trắng, món cá giò sốt chua ngọt sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Đảo Hòn Ngư
Cá giò sốt cua ngọt là món ăn không thể bỏ qua khi đến khám phá đảo

4.4. Súp lươn Nghệ An bổ dưỡng

Súp lươn là một đặc sản không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Nghệ An. Món ăn này không chỉ đơn thuần là một bữa sáng mà còn là một nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất này. Nếu có dịp đến với đảo Hòn Ngư thì bạn hãy ghé qua thưởng thức một bát súp lươn nóng hổi nhé! 

Đảo Hòn Ngư
Nạp năng lượng bữa sáng với món súp lươn bổ dưỡng

5. “Sống ảo” đẹp, cực chất tại đảo Hòn Ngư thì nên mặc đồ gì?

Đến du lịch đảo Hòn Ngư mặc gì cho đẹp? Đừng bỏ qua cách phối đồ độc đáo mà Gạo House chia sẻ dưới đây:

5.1. Đồng phục gia đình trẻ trung, nổi bật

Một trong những trang phục giúp cả nhà thêm cuốn hút, nổi bật hơn phải kể đến là đồng phục gia đình. Item thời trang này không chỉ đơn thuần là quần áo, mà còn là biểu tượng của sự gắn kết, tình yêu thương và sự thống nhất trong gia đình. Khi cả nhà cùng diện những bộ đồng phục, các thành viên sẽ cảm thấy gần gũi, thân thiết hơn bao giờ hết, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.

Đảo Hòn Ngư
May áo gia đình mang lại sự gắn kết cho các thành viên

Đặc biệt, áo gia đình tại Gạo House sở hữu nhiều kiểu dáng độc đáo như: Áo váy gia đình, áo polo đồng phục, váy yếm,… tùy chọn theo sở thích, cá nhân của các thành viên. Gạo House cũng chú trọng lựa chọn may từ loại vải Cotton cao cấp mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho cả nhà. 

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

5.2. Áo đồng phục nhóm hottrend, đẹp, độc, chất

Áo nhóm là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những nhóm bạn đến tham quan đảo Hòn Ngư mang đến vẻ đẹp độc đáo, nổi bật nhất. Item được may theo phong cách mà cả nhóm hướng tới, hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên trên đảo. Với chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và những họa tiết in hình biển, cát, nắng, áo nhóm sẽ giúp bạn tự tin thể hiện phong cách cá nhân và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi ý nghĩa nhất. 

Đảo Hòn Ngư
Áo nhóm giúp chuyến đi thêm ý nghĩa, nổi bật hơn

Xem thêm:

====> BST 501+ Thiết Kế Đồng Phục Nhóm Check In Sống Ảo Đẹp, Phong Cách, Độc, Chất Nhất.

6. Một vài Tips lưu ý khi đến tham quan đảo Hòn Ngư

Để chuyến đi tham khảo đảo thêm trọn vẹn thì bạn cần chuẩn bị hành trang chu đáo và lưu ý một vài điều quan trọng sau: 

  • Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân như: Kem chống nắng, phụ kiện bơi, đồ tắm,… 
  • Nên mang theo một ít tiền mặt để mua đồ ăn, nước uống và các dịch vụ khác trên đảo.
  • Bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên của đảo.
Đảo Hòn Ngư
Một vài lưu ý quan trọng khi đến đảo Hòn Ngư
  • Nên hỏi người dân địa phương về thời gian lên xuống của thủy triều để tránh bị mắc kẹt tại đảo.
  • Có thể đi tàu hoặc cano từ Cửa Lò ra đảo. Nên đặt vé trước để đảm bảo chỗ.
  • Để mua đặc sản về làm quà bạn có thể chọn mua hải sản khô tại khu vực chợ địa phương xung quanh đảo với giá thành phải chăng. 

Xem thêm:

====> Công ty May Và In Áo Đồng Phục Đẹp, Uy Tín, Chất Lượng. 

Đảo Hòn Ngư không chỉ là địa điểm lý tưởng tận hưởng kỳ nghỉ bình yên mà còn là khu du lịch vui chơi giải trí, mang đến trải nghiệm cực hấp dẫn. Hãy note lại địa điểm này cho chuyến đi sắp tới của mình. Và đừng quên sắm ngay một mẫu áo đồng phục đẹp tại Gạo House để chuyến đi thêm ý nghĩa, mang về những bức ảnh “sống ảo” cực chất nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan