[Bật mí] 10+ Điểm du lịch Mường Nhé đẹp, yên bình đến khó quên

Mường Nhé là một trong những khu du lịch tại tỉnh Điện Biên, mang trong mình những nét đẹp văn hóa đặc trưng, cuốn hút. Đến với điểm du lịch này, du khách sẽ có cơ hội khám phá cảnh sắc thiên nhiên đặc trưng của vùng cực Tây tổ quốc. Nếu bạn vẫn chưa biết những địa điểm này ở đâu thì hãy cùng Gạo House khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé! 

mường nhé
Một huyện tại tỉnh Điện Biên mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình khó tả

1. Giới thiệu về Mường Nhé

Mường Nhé là một trong những huyện nằm ở phía Tây của tỉnh Điện Biên sở hữu vẻ đẹp độc đáo, yên bình đến khó tả. Để đến được đây, du khách cần di chuyển theo tuyến quốc lộ 4H để tiếp cận những bản làng của người dân tộc và công trình nhà ở được tu sửa hiện đại, mới mẻ.

Từ xa xưa, huyện Mường Nhé Điện Biên là một nơi cực kỳ nghèo khó, đời sống nhân dân khổ cực, “chân lấm tay bùn”. Tuy nhiên, cho đến hiện nay nhờ sự nỗ lực, quan tâm của chính quyền địa phương nên huyện dần được cải tiến, có những thay đổi đáng kể. Bên cạnh đó, nhờ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, bình yên trở thành điểm đến của nhiều du khách.

mường nhé
Khu du lịch vẫn còn hoang sơ nhưng lại mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo

Ngày nay, huyện Mường Nhé là nơi ở của 11 dân tộc thiểu số như người Mông, Khơ Mú, Thái, Si La,… với những nét đẹp văn hóa truyền thống, ngôn ngữ, phong tục tập quán khác biệt. Vì vậy, không chỉ sở hữu cảnh đẹp độc đáo mà hành trình khám phá văn hóa của người dân tộc tại đây cũng được du khách yêu thích. 

2. Mường Nhé ở đâu?

Đây là một huyện nằm ở vị trí Tây Bắc của tỉnh Điện Biên, huyện cực Tây của Việt Nam và là nơi tiếp giáp với biên giới Trung Quốc, Lào. Địa hình khu du lịch này chủ yếu là rừng, chiếm tới 55% diện tích. Huyện sở hữu diện tích 1.573,73km2, gồm 11 xã và 1 huyện lỵ. 

mường nhé
Khu du lịch nằm tại phía Tây Bắc của tỉnh Điện Biên

3. Hướng dẫn di chuyển đến du lịch Mường Nhé

Nếu du khách có ý định đến tham quan khu du lịch này thì có thể di chuyển theo 2 phương tiện sau đây:

  • Di chuyển bằng đường bộ: Bạn có thể di chuyển bằng ô tô giường nằm từ Hà Nội đến Điện Biên với mức giá 350.000đ/ người và mất 14 giờ đồng hồ. Với tuyến đường này, bạn sẽ đi qua quốc lộ 6 => Hòa Bình => Cao Phong => Mộc Châu – Lai Châu => Tuần Giáo – quốc lộ 279 và đến Điện Biên Phủ. Từ đây bạn tiếp tục di chuyển đến với Mường Nhé. 
mường nhé
Di chuyển bằng đường bộ lên khu du lịch
  • Di chuyển bằng máy bay: Nếu du khách di chuyển bằng máy bay thì có thể tham khảo đường bay Vietnam Airline. Bởi đường bay tại đây vẫn chưa được khai thác nhiều nên trong một ngày chỉ có một vài chuyến di chuyển từ Hà Nội đến Điện Biên. Sau khi đến điện Biên, bạn tiếp tục di chuyển bằng một phương tiện khác để đến với khu du lịch. 

4. Top 6 địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến du lịch Mường Nhé

Nếu bạn đang muốn chinh phục khu du lịch miền cực Tây của tổ quốc với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đã mắt và những trải nghiệm độc đáo thì hãy note lại ngay những địa điểm công ty may và in áo đồng phục – Gạo House chia sẻ dưới đây nhé! 

4.1. Chinh phục A Pa Chải

A Pa Chải là một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến tham quan du lịch Mường Nhé. Hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, A Pa Chải ẩn hiện giữa sương mù trở thành một tuyệt phẩm thu hút du khách. Đặc biệt không khí tại nơi đây cũng vô cùng trong lành, thích hợp để bạn xả stress, nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

mường nhé
A Pa Chải – Cực Tây Việt Nam

4.2. Khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

Khu bảo tồn thiên nhiên này được đánh giá cao nhờ sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên sống động và đa dạng về mặt sinh học. Nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn, thu hút nhiều du khách muốn tìm lại cảm giác trong lành, yên bình.

mường nhé
Tham quan khu bảo tồn thiên nhiên

Với diện tích lên đến 45 nghìn ha, khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé là nơi sinh sống chủ yếu của người dân Hà Nhìn, Khơ Mú,… cùng với nét văn hóa đậm đà bản sắc. Đặc biệt, khu bảo tồn cũng có đa dạng loài động vật quý hiếm sinh sống mang đến trải nghiệm mới cho du khách.  

4.3. Check-in cột mốc số 0

Hành trình đến với Mường Nhé gắn liền với trải nghiệm chinh phục cột mốc số 0. Khi đến khu vực cực Tây của tổ quốc, bạn sẽ phải xin giấy phép nhập, xuất cảnh cũng như sổ thông hành, bởi đây là một trong những vùng biên giới của quốc gia. Sau đó, bạn phải di chuyển ra khu vực đồn 317 để xin cấp phép và đến chinh phục cột mốc số 0. 

mường nhé
Check-in cột mốc số 0 tại Điện Biên

4.4. Ghé thăm Đa Tự

Cái tên Đa Tự nghĩa là thác nước, nơi đầu nguồn của con suối Pam Pơi. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp của khu rừng nguyên sinh rộng rãi, một màu xanh bao phủ sống động. Không những vậy, không khí tại Đa Tự cũng vô cùng mát mẻ, trong lành, yên bình đến khó tả. Đây chắc chắn là điểm du lịch Mường Nhé giúp bạn xua tan đi mệt mỏi, tâm hồn thư thái hơn.

4.5. Săn mây bản Chuyên Gia 2

Nếu bạn đang muốn có những bức ảnh săn mây cực kỳ độc đáo thì hãy đến bản Chuyên Gia 2. Nơi đây nằm ở vùng cao của xã Nậm Kè, với khung cảnh hoang sơ, kỳ vỹ cùng những đám mây trắng xóa vô cùng độc đáo. Để trải nghiệm săn mây thêm trọn vẹn hơn bạn nên đến từ tháng 11 – tháng 2 dương lịch. 

mường nhé
Săn mây tại bản Chuyên Gia 2

4.6. Khám phá nét độc đáo của người dân bản địa

Khi di chuyển gần đến Mường Nhé, bạn sẽ bắt gặp ngay hình ảnh những chàng trai, cô gái đang khoác trên mình bộ trang phục dân tộc đầy màu sắc, đẹp mắt. Những bộ trang phục này đến từ dân tộc H’Mông, Thái, người Hà Nhì vô cùng xinh xắn, trong trẻo, dễ thương. Bạn có thể thuê những bộ trang phục này để chụp hình, lưu giữ lại kỷ niệm. 

mường nhé
Khám phá văn hóa độc đáo của người dân tộc

4.7. Thưởng thức đặc sản thơm ngon của người dân địa phương

Ẩm thực miền núi Tây Bắc luôn mang hương vị thơm ngon, thu hút du khách gần xa. Do đó, khi đến với Mường Nhé bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon, đầy hấp dẫn của nơi đây.

Một món ăn ngon khi đến đây bạn nhất định phải nếm thử là cá suối nướng – đặc sản của người dân tộc Thái. Những con cá được bắt từ khu vực ao hồ, suốt và nướng rực đỏ trên bếp than lửa hồng, mang đến hương vị tuyệt vời, thơm ngon khó cưỡng. 

mường nhé
Thưởng thức đặc sản Tây Bắc

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức món thịt trâu gác bếp hòa quyện với gia vị Tây Bắc. Món ăn này được tẩm ướp đậm đà gia vị và hong khô bằng khói bếp. Thịt trâu gác bếp cũng có thể là một thức quà ngon để bạn mua về dành tặng cho người thân, bạn bè trong hành trình du lịch này. 

5. Mặc gì để chuyến du lịch Mường Nhé thêm vui vẻ và trọn vẹn?

Đến tham quan khu du lịch này, bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp không gian thiên nhiên hùng vĩ, hít thở không khí trong lành và thưởng thức món ăn đặc sản. Vậy mặc gì đến khu du lịch Mường Nhé là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều gia đình, nhóm bạn? Hãy tham khảo ngay những outfits độc đáo mà Gạo House chia sẻ dưới đây: 

  • Đồng phục nhóm, teambuilding: Mẫu đồng phục vừa thể hiện sự đoàn kết, vừa mang đến sự đồng bộ khi cả nhóm lạc vào chốn đông người. Đặc biệt, áo đồng phục còn được may với kiểu dáng rộng rãi, thoải mái, thể hiện được phong cách riêng của cả nhóm.
mường nhé
Mặc đồng phục để lưu giữ lại những bức ảnh đẹp, ý nghĩa
  • Đồng phục gia đình: Với những gia đình đang muốn lưu giữ lại kỷ niệm trong chuyến tham quan Mường Nhé sắp tới thì đừng bỏ qua mẫu áo đồng phục tại Gạo House. Item được thiết kế riêng theo yêu cầu, sở hữu màu sắc nổi bật, cùng hình in sắc nét giúp cả gia đình chiếm trọn “spotlight” giữa đám đông. Đặc biệt, chất vải được Gạo House lựa chọn loại cao cấp, mang cảm giác thoải mái, an toàn, lành tính cho cả da em bé. 

6. Kinh nghiệm du lịch Mường Nhé chi tiết nhất ai cũng cần

Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, cuốn hút nên khu du lịch này dần trở thành điểm hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến ghé thăm. Mặc dù vẫn còn nhiều nét hoang sơ nhưng Mường Nhé vẫn để lại dấu ấn khó quên cho mỗi người đến khám phá.

mường nhé
Kinh nghiệm tham quan du lịch Mường Nhé ai cũng cần biết

Là một huyện nằm giáp biên giới cực Tây tổ quốc nên bạn cần thực hiện đầy đủ thủ tục. Bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, căn cước công dân, hộ chiếu để làm thủ tục. Bên cạnh đó, khi khám phá những địa điểm của huyện bạn cần tuân thủ quy định tại đó. Đặc biệt, bạn không được xả rác bừa bãi, làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.

Trên đây là những thông tin về khu du lịch Mường Nhé. Tuy vẫn còn là một địa điểm du lịch hoang sơ nhưng lại mang lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho du khách. Nếu bạn đang muốn sở hữu những tấm ảnh đẹp, ý nghĩa thì hãy tham khảo thêm những mẫu đồng phục tại xưởng may áo đồng phục trong chuyến du lịch sắp tới nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan