Hồ Pá Khoang – Khám phá viên ngọc bích giữa lòng Tây Bắc

Hồ Pá Khoang được mệnh danh là “viên ngọc bích” sáng lung linh giữa lòng Tây Bắc. Nơi đây ẩn chứa vẻ đẹp khung cảnh thiên nhiên hữu tình, khí hậu trong lành cùng nhiều hoạt động dã ngoại thú vị. Nếu bạn thấy hứng thú về địa điểm du lịch này thì hãy theo dõi ngay chia sẻ của Gạo House dưới đây để biết thêm chi tiết nhé! 

hồ pá khoang
Vẻ đẹp yên bình, làn nước trong xanh, không khí mát mẻ tại hồ

1. Tổng quan về khu du lịch hồ Pá Khoang

Hồ Pá Khoang hay còn được biết đến với tên gọi là Pa Khoang. Điểm du lịch này nằm ở độ cao khoảng 916m so với mực nước biển, có diện tích rộng lớn lên đến 2400 ha, trong đó có khoảng 1320 ha là diện tích rừng và 600 ha là diện tích mặt hồ. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên rộng lớn là khu du lịch còn có đa dạng động thực vật, cùng một số loài thú hoang dã và các loài cá sinh sống tại đây.

hồ pá khoang
Hồ có diện tích rộng lớn, xung quanh được bao bọc bởi núi rừng

Hồ Pá Khoang là một thung lũng vô cùng rộng lớn và uốn lượn qua những cánh rừng già xung quanh, được bao bọc bởi khung cảnh sơn thủy hữu tình. Lòng hồ có những hòn đảo lớn nhỏ khác nhau với mặt nước vô cùng hiền hòa, tĩnh lặng như một giọt sương long lanh, ẩn chứa hình ảnh núi non mây trời. Đây cũng là nguồn cung cấp nước vô cùng quan trọng cho cánh đồng Mường Thanh rộng lớn. 

Ngoài ra, quanh khu vực hồ Pá Khoang là nơi cư trú của rất nhiều đồng bào dân tộc người Thái, Khơ Mú,… vẫn còn giữ nguyên nét đẹp văn hóa đặc trưng của các vùng miền. Đặc biệt, đến đây bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những loài chim rừng tụ họp, cùng hoa đào, hoa mai, hoa phong lan,… rực rỡ màu sắc.

2. Hồ Pá Khoang ở đâu?

Khu du lịch nằm trên khu vực địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đến đây du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những mặt hồ xanh biếc quanh năm, cùng với đó là núi non hùng vĩ. Đặc biệt, khu du lịch hội tụ nhiều bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống độc đáo. 

hồ pá khoang
Hồ nằm tại xã Mường Phăng, Điện Biên

3. Hướng dẫn di chuyển đến hồ Pá Khoang

Để đến du lịch tại hồ bạn có thể di chuyển từ khu vực đường quốc lộ 279, qua đoạn đường xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên, sau đó đi đến với khu vực tỉnh lộ 3 và đi thằng vào địa bàn xã Mường Phăng. 

hồ pá khoang
Đường di chuyển đến tham quan hồ

Hoặc du khách có thể đi theo tuyến đường bộ về phía khu vực Đông Nam của thành phố Điện Biên và đi qua xã Tà Lèng. Hai tuyến đường này đều đưa du khách đến những con đường quanh co, uốn lượn tại ven Pá Khoang. Đặc biệt, con đường này còn ẩn chứa cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, thoáng đãng độc đáo đến bất ngờ. 

4. Thời điểm đến du lịch hồ Pa Khoang lý tưởng nhất

Mỗi một mùa, Pá Khoang lại hiện ra một khung cảnh tươi đẹp, ẩn chứa nhiều trải nghiệm thú vị. Do đó, nếu du khách muốn tìm kiếm một bầu không gian mới lạ thì có thể lựa chọn đến nơi đây bất cứ thời điểm nào để khám phá nhé. Tuy nhiên, mùa hè có lẽ là khoảng thời gian du khách đến tham quan hồ Pá Khoang đông nhất nhờ thời tiết dịu nhẹ, cùng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn sắc màu dưới ánh nắng. Tuy thời tiết có hơi nắng gắt nhưng nhờ có hồ nước, cùng cây cối xung quanh mát mẻ sẽ mang đến nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị khi du khách dừng chân tại đây. 

hồ pá khoang
Thời điểm thích hợp đến tham quan hồ là mùa hè

5. Những hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn chỉ có tại điểm du lịch hồ Pa Khoang

Đến với viên ngọc bích của Tây Bắc, du khách đừng bỏ qua những hoạt động, trải nghiệm thú vị mà xưởng may đồng phục Gạo House chia sẻ ngay dưới đây. 

5.1. Cắm trại relax bên hồ

Cắm trại sẽ là một trong những trải nghiệm relax vô cùng thú vị dành cho du khách đến với hồ Pá Khoang. Trải qua nhiều năm lịch sử, hồ vẫn mang đến vẻ đẹp yên bình, rộng rãi, thoáng mát đến khó tả. Do đó, vào những ngày cuối tuần, khu du lịch thu hút rất đông đảo du khách đến ghé thăm, đặc biệt la tham gia cắm trại picnic qua đêm.

hồ pá khoang
Cắm trại relax thư giãn bên hồ

Bạn cần chuẩn bị lều để dựng, chuẩn bị thêm một chút đồ nướng để bữa tiệc BBQ thêm hấp dẫn hơn. Những chiếc lều nhỏ xinh được dựng trên bãi đất trống đầy màu sắc, cùng khung cảnh thiên nhiên hòa quyện hứa hẹn là một trải nghiệm đầy thú vị và tuyệt vời dành cho bạn. Cuối tuần, bạn hãy cùng gia đình và bạn bè đến ngay hồ Pá Khoang để trải nghiệm những điều tuyệt vời này nhé! 

5.2. Thưởng ngoạn không gian đẹp và trong lành

Xung quanh hồ được bao bọc rất nhiều cây cối tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ. Đây sẽ là nơi để bạn cùng người thân xua tan mọi mệt mỏi, khói bụi nơi phố thị và dừng chân hưởng thụ không khí mát mẻ, trong lành của thiên nhiên. 

hồ pá khoang
Ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành

Đặc biệt, nếu bạn qua đêm tại hồ Pá Khoang thì sáng sớm sẽ nhìn thấy hình ảnh người dân đánh bắt cá hoặc làm việc chăm chỉ. Ngoài ra, dừng chân tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh hoàng hôn đầy lãng mạn, tạo nên bức họa khó phai trong lòng mỗi người. 

5.3. Check-in cùng bộ ảnh bình minh

Hồ nước này hiện lên vẻ đẹp xinh cả 4 mùa trong năm. Nếu vào mùa hè mặt hồ trong xanh như một tấm gương khổng lồ soi bóng mây thì màu đông đến, mặt hồ lại phủ đầy lớp sương lờ mờ như bức tranh thủy mặc đầy thơ mộng, huyền ảo. Đặc biệt, vào buổi sáng sớm, bạn có thể săn bình minh để lưu giữ lại một bức ảnh độc đáo khi khám phá hồ Pá Khoang. 

hồ pá khoang
Chụp ảnh bình minh đầy màu sắc

5.4. Ngắm nhìn vẻ đẹp hoa anh đào

Nếu đến với khu vực Điện Biên vào những ngày đầu năm mới thì việc làm đầu tiên phải nhắc đến là hình ảnh những bông hoa anh đào khoe sắc rực rỡ. Bởi vậy, nếu du khách đến hồ Pá Khoang vào những ngày xuân thì việc diện áo dài, chụp ảnh hoa anh đào là trải nghiệm thú vị.

hồ pá khoang
Ngắm vẻ đẹp dịu dàng của hoa anh đào

Bên cạnh đó, những ngày lễ, Tết, tại khu du lịch cũng diễn ra những hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp của sắc hoa anh đào. Do đó, đây là một mùa bạn rất nên đến trải nghiệm để hòa mình vào lễ hội hoa độc lạ, hiểu biết thêm về những hoạt động truyền thống cùng con người nơi đây!

6. Đến du lịch hồ Pa Khoang nên mặc gì cho đẹp?

Địa điểm du lịch này sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, cùng không khí trong lành nên việc chuẩn bị trang phục vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, để chuyến đi thêm ý nghĩa, trọn vẹn và có những bức ảnh xinh đẹp mang về thì bạn nên lựa chọn những items sau đây:

  • Áo gia đình: Mẫu áo không chỉ mang đến sự đồng nhất mà còn được thiết kế với nhiều hình in, màu sắc rực rỡ khác nhau. Cả nhà có thể lựa chọn thiết kế yêu thích của mình để mang đến nét đẹp riêng, không trùng với bất kỳ ai.
hồ pá khoang
Mặc áo thun đồng phục sẽ là items phù hợp cho chuyến du lịch
  • Áo thun nhóm, teambuilding: Nếu bạn đến khám phá hồ Pá Khoang theo nhóm bạn thì đừng bỏ qua mẫu đồng phục này tại Gạo House. Item được thiết kế theo form dáng rộng rãi, màu sắc nổi bật và hình in sắc nét. Đặc biệt, chất vải may áo được lựa chọn loại cao cấp giúp cả nhóm thoải mái hơn trong những trò chơi teambuilding. 

7. Những món ăn hấp dẫn nhất chỉ có tại điểm du lịch hồ Pa Khoang

Đến với mảnh đất Tây Bắc, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của người dân tộc nơi đây. Cụ thể:

  • Cá nướng: Đây là một trong những món ăn vô cùng đặc sắc tại hồ Pá Khoang thường được người dân chiêu đãi khách du lịch khi đến tham quan tại đây. Những con cá tươi được đánh bắt tại khu vực ao hồ, sông suối sau đó được tẩm ướp những gia vị Tây Bắc mang đến hương vị thơm ngon, độc đáo. 
  • Thịt trâu gác bếp: Món ăn này là đặc sản tại hồ Pá Khoang mang một hương vị đặc trưng riêng mà không nơi đâu có được. Miếng thịt trâu ngon, thấm đượm gia vị sẽ đọng lại trong khoang miệng, khiến bạn phải khen nức nở.
hồ pá khoang
Thưởng thức đặc sản Tây Bắc
  • Cơm lam: Những hạt gạo nếp thơm ngon, dẻo quánh được cho vào những ống tre, nướng trên bếp lửa đỏ rực. Món ăn này thường được người dân tộc nơi đây ăn kèm với thịt trâu gác bếp khi đi làm nương, làm rẫy trên rừng.

Trên đây là những thông tin về hồ Pá Khoang – một hồ nước đặc sắc của vùng núi phía Bắc mà bạn không nên bỏ qua. Mong rằng những chia sẻ của Gạo House sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch vui vẻ cùng gia đình và bạn bè. Hãy theo dõi công ty may đồng phục Gạo House để biết thêm về nhiều địa điểm du lịch khác nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan