Mũ Bảo Hộ Công Trường Chính Hãng , Chất Lượng Cao, Giá Rẻ

Mũ bảo hộ công trường là loại mũ bảo hộ chuyên dùng cho những người công nhân, kỹ sư, giám sát công trình,… làm việc ở các công trường xây dựng, hầm mỏ. Chúng tuy được thiết kế đơn giản nhưng lại mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Mũ bảo hộ không chỉ bảo vệ sức khỏe người lao động tránh được các tai nạn, rủi ro không đáng có mà còn giúp bảo vệ bộ phận đầu được an toàn nhất. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Gạo House tìm hiểu kỹ hơn về cấu tạo cũng như tầm quan trọng của mũ bảo hộ. Mời các bạn cùng tham khảo.  

Mũ bảo hộ là trang bị không thể thiếu đối với công nhân, kỹ sư ngành xây dựng

Xem thêm: 

May Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động Đẹp – Uy Tín – Giá Rẻ

Giày Bảo Hộ Lao Động Bền – Đẹp – Chất Lượng

Mũ bảo hộ công trường là gì? 

Mũ bảo hộ công trường là những chiếc mũ được làm bằng nhựa cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Mỗi chiếc mũ sẽ được thiết kế thêm đai mũ và núm điều chỉnh ôm lấy vòm đầu để đảm bảo mũ ôm khít với đầu vừa vặn, chắc chắn. Nhờ thế mà có thể giúp người lao động tránh được các lực mạnh tác động vào đầu gây chấn thương cho vùng não. 

Cấu tạo mũ bảo hộ công trường 

đồng phục bảo hộ lao động là vật dụng có cấu tạo hình bán cầu. Thiết kế đơn giản với ba phần chính bao gồm: phần vỏ mũ, phần đai mũ và quai mũ. Dưới đây là thông tin chi tiết cấu tạo từng phần:

Cấu tạo cơ bản của mũ bảo hộ (bảo hiểm) công trường

Vỏ mũ bảo hộ 

Vỏ mũ bảo hộ là một trong những phần quan trọng nhất bởi nó quyết định đến khả năng bảo hộ đảm bảo tính an toàn cho người lao động. Đa phần vỏ mũ bảo hộ công trường được làm từ các chất liệu như HDPE, PE, PP hoặc ABS. Tuy nhiên, ABS là chất liệu được dùng phổ biến hơn cả bởi nó có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt hơn rất nhiều so với các loại vật liệu khác.  

Ngoài ra, phần vành mũ cũng được thiết kế thêm các rãnh để tiện cho người dùng nắp thêm các thiết bị khác khi muốn mang theo như: nút tai chống ồn, mặt nạ chống độc hoặc là chiếc đèn pin,… Bên cạnh đó là có các rãnh nhỏ ở xung quanh mũ nhằm ngăn chặn, hạn chế không cho nước mưa chảy vào mặt khi đang làm việc ngoài trời. 

Chính vì những lý do trên nên các loại mũ bảo hiểm làm từ chất liệu ABS được coi là mũ bảo hộ cao cấp, chúng có mức giá thành khá cao so với thị trường. 

Đai mũ bảo hộ công trường

Đai mũ bảo hộ lao động có tác dụng giữ mũ ở vị trí cố định, không bị xô lệch khi gặp gió lớn hoặc các vật cản khác. Đai mũ thường được làm từ loại vải tổng hợp có độ bền cao. 

Các loại mũ bảo hộ thường được thiết kế 4 đai hoặc 6 đai và có thể tháo lắp, vệ sinh dễ dàng, thuận tiện. Với những chiếc mũ sử dụng trong thời gian dài, dây đai hỏng bạn có thể tháo ra thay thế. 

Cùng với dây đai, các loại mũ bảo hộ thường được trang bị thêm một lớp đệm lót bên trong. Thiết kế này không chỉ có tác dụng tạo sự êm ái mà còn có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả, tạo cảm giác thoải mái cho người lao động khi làm việc. 

Quai mũ bảo hộ công trường

Phần quai mũ thường được làm từ loại vải mềm và được thiết kế tùy chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng người. Quai mũ thường được tháo ra, lắp vào dễ dàng chúng có tác dụng giữ mũ cố định, chắc chắn tạo cảm giác an tâm cho người lao động khi làm việc. 

Tại sao nên sử dụng mũ bảo hộ công trường?

Một số ưu điểm nổi bật của mũ bảo hộ công nhân

Không phải ngẫu nhiên mà mũ bảo hộ công trường được các công nhân, kỹ sư,.. sử dụng phổ biến như vậy. Sản phẩm được ưa chuộng sử dụng rộng rãi bởi một số ưu điểm nổi bật sau: 

Mũ bảo hộ giúp tránh được các chấn thương phần đầu

Đối với những người công nhân, kỹ sư,… thi công công trình xây dựng, việc đối mặt với những nguy hiểm trong quá trình làm việc là điều không thể tránh khỏi. 

Thoạt nhìn, chiếc mũ đồng phục doanh nghiệp có hình dạng khá giống với mũ bảo hiểm thông thường. Tuy nhiên, chúng có thể chịu được tác động từ 5 hướng khác nhau bao gồm: phía trước, phía sau, bên trái, bên phải, từ trên đỉnh đầu xuống. Vì thế, lựa chọn cho mình một chiếc mũ bảo hộ chất lượng tốt sẽ giúp họ bảo vệ được bộ phận đầu tránh được các chấn thương do ngoại lực tác động. 

Mũ bảo hộ công trường giúp bảo vệ sức khoẻ trước tác động bên ngoài 

Nhờ có cấu tạo hoàn chỉnh, mũ bảo hiểm còn có tác dụng tránh khỏi những bụi bẩn, các hoá chất gây hại, che nắng, che mưa, tránh được các tia UV – nguyên nhân gây ra các bệnh về da nguy hiểm,… 

  • Vào mùa hè, mũ đồng phục bảo hộ có tác dụng ngăn tình trạng lóa mắt, đau nhức, tăng tầm quan sát 
  • Vào mùa đông, mũ bảo hộ có tác dụng tránh gió lùa và giữ ấm phần đầu 

Do đó, người lao động luôn cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi sử dụng. 

Mũ bảo hộ giúp bảo vệ phần đầu của người lao động và có tác dụng che nắng, che mưa, tăng tầm quan sát

Mũ bảo hộ công trường sử dụng chất liệu cao cấp

Một trong những ưu điểm nổi bật của mũ bảo hộ là sử dụng chất liệu ABS cao cấp có khả năng chống lại khả năng nhiễm điện và nhiệt độ cao. Chất liệu cũng có khả năng thích ứng tốt với da đầu, không gây ngứa ngáy, khó chịu hoặc sinh nấm mốc khi sử dụng trong thời gian dài. 

Độ bền cao 

Nhờ sử dụng các chất liệu cao cấp và được làm cẩn thận, chắc chắn nên mũ bảo hộ công trình có độ bền cao, giữ màu tốt. Chúng ta có thể sử dụng chúng trong thời gian dài ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà chẳng sợ hư hỏng. 

Mũ bảo hộ công trường dễ sử dụng, dễ vệ sinh

Chỉ với một số thao tác tháo lắp đơn giản bạn có thể dễ dàng sử dụng hoặc thay mới các bộ phận bên trong cũng như vệ sinh mũ bảo hộ để chúng luôn bền đẹp. 

Giá thành phù hợp 

Mũ là một loại trang phục bảo hộ quan trọng nên hiện nay ít có hàng giả, hàng nhái và được sản xuất tại Việt Nam vì thế chi phí nhân công, chi phí vận chuyển thường khá rẻ nên giá bán ra phù hợp với mức chi tiêu của đa số người lao động. 

Lợi ích của mũ bảo hiểm đối với công nhân 

Mũ bảo hộ công trường giúp bảo vệ phần đầu người lao động trong quá trình thi công công trình xây dựng. Nhờ có mũ bảo hiểm mà các lực tác động bên ngoài tác động vào phần đầu sẽ giảm đi nhiều vì thế mà có thể tránh được các chấn thương sọ não nguy hiểm.

Ngoài ra, mũ bảo hộ còn có tác dụng che nắng, che mưa cho các công nhân, kỹ sư làm việc ngoài trời. Bên cạnh đó, nó cũng tạo tác phong chuyên nghiệp cho người lao động làm trong ngành xây dựng. 

May quần áo bảo hộ kèm mũ sẽ giúp người lao động yên tâm hơn khi làm việc

Trong quá trình làm việc, đội nón bảo hộ cũng tạo cho người lao động cảm giác an toàn, từ đó yên tâm và thoải mái thực hiện công việc hơn, hiệu suất công việc từ đó cũng được cải thiện. 

Các loại mũ bảo hiểm công trường phù hợp với từng vị trí công việc 

Với các công ty xây dựng chuyên nghiệp nhận các dự án, công trình quốc tế, người lao động ngoài việc được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ lao động như quần áo, mũ bảo hộ công trường, giày, găng tay,… thì mang đúng màu nón bảo hộ theo đúng chức vụ cũng rất quan trọng. Ở công trường mỗi chức vụ, mỗi vị trí công việc khác nhau sẽ có một màu mũ bảo hộ riêng và khi nhìn vào màu mũ bạn cũng có thể nhận ra đó là người lao động thuộc bộ phận nào, công việc của họ là gì. 

Một số loại mũ bảo hiểm công trường hiện nay phù hợp với từng vị trí công việc

Dưới đây là một số màu mũ bảo hiểm được phân theo chức vụ bạn nên biết

  • Mũ bảo hiểm màu trắng: Đây là màu mũ dành cho các kỹ sư, cán bộ cấp quản lý, giám sát công trường. Các chủ đầu tư, tư vấn giám sát cũng thường xuyên đội mũ bảo hộ màu này. 
  • Mũ bảo hiểm màu vàng: Đây là màu mũ bảo hộ công trường được sử dụng phổ biến nhất và xuất hiện nhiều nhất tại công trường. Bởi lẽ, mũ bảo hộ màu vàng thường được sử dụng cho công nhân lao động phổ thông – những người có ít kinh nghiệm chuyên môn, công việc chính là vận chuyển đất cát, xà bần trong công trường
  • Mũ bảo hiểm màu đỏ: Là mũ dành cho những người lao động phụ trách lĩnh vực cứu hoả, phòng cháy chữa cháy.
  • Mũ bảo hiểm màu xanh: Đây là màu mũ dành riêng cho các công nhân ngành kỹ thuật như công nhân sửa chữa đường nước cho các tòa nhà, công nhân thuỷ điện… Ngoài ra, nó còn được sử dụng cho các thanh tra an toàn lao động. 
  • Mũ bảo hiểm màu nâu: Là màu mũ bảo hộ công nhân hàn xì hay công nhân làm trong môi trường có nhiệt lượng cao. 
  • Mũ bảo hộ màu xám: Đây là màu mũ dành cho các vị khách tới tham quan công trường đang thi công 

Một số thương hiệu mũ bảo hộ công trường được sử dụng phổ biến hiện nay

Mũ bảo hộ có kính Hàn Quốc  – COVD-H-0909251

Loại mũ này được làm bằng nhựa ABS chống cháy. Ưu điểm là máy có trọng lượng nhẹ và chịu lực tốt. Sản phẩm được trang bị thêm kính bảo vệ mắt giúp chống văng bắn.

Mũ bảo hộ có kính – COVD-H-0909251 Hàn Quốc 

Mũ bảo hộ công trường COV VINAH-E005 Mặt Vuông Hàn Quốc

Đây là sản phẩm cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc. Mũ được thiết kế có núm xoay điều chỉnh ôm đầu và phần lót xốp bên trong có tác dụng giảm chấn. Dây quai cằm vải mềm tiết diện nhỏ giảm diện tích tiếp xúc với cơ thể nên luôn tạo được cảm giác thoải mái cho người dùng khi đội làm việc. 

Mũ bảo hộ COV VINAH-E005 mặt vuông nhập khẩu Hàn Quốc 

Mũ bảo hộ lao động Kukje Hàn Quốc

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ANSI Z89.1.2003, CE EN397 được làm từ nhựa ABS cao cấp có độ bền cao, khả năng chịu lực, cách điện chống chịu nhiệt tốt. Quai mũ được làm bằng vải bạt có khoá cài chắc chắn, đồng thời có thể điều chỉnh được kích cỡ tuỳ ý sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Mũ bảo hộ lao động Kukje Hàn Quốc

Các bộ phận của mũ được làm chắc chắn không xảy ra hiện tượng mũ gục ra phía trước hoặc đằng sau và không bị rơi khi cúi xuống. 

Mũ bảo hộ công trường Delta Plus

Đây là loại mũ bảo hộ được sản xuất bằng dây chuyền đạt chuẩn. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, trọng lượng nhẹ, chịu được sức nặng lớn, thân thiện với môi trường. Thiết kế mũ linh hoạt có thể trang bị thêm một số thiết bị bảo hộ hỗ trợ để bảo vệ toàn diện cho người lao động như: đèn pin, chụp tai chống ồn,… 

Mũ bảo hộ Delta Plus

Mũ bảo hộ Sseda 

Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn an toàn của EN, EU, TCVN. Ưu điểm của mũ là có độ bền cơ học cao, khả năng chống va đập tốt, trọng lượng tối ưu, mũ có lỗ thoáng khí, lốt mũ bằng nhựa dẻo không gây cảm giác mệt mỏi, nặng nề khi sử dụng. 

Mũ bảo hộ Sseda nằm trong set bộ quần áo bảo hộ được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngoài ra, mũ bảo hộ Sseda còn có khả năng chống rung nhẹ không gây khó chịu cho người lao động. 

Cách chọn mũ bảo hộ công trường chất lượng 

Mũ bảo hiểm công trường có nhiều loại phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau. Vì thế, khi đặt mua bạn nên chọn loại mũ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình cũng như lựa chọn loại mũ đảm bảo chất lượng, đạt các tiêu chuẩn, thông số kỹ thuật theo đúng quy định. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mũ bảo hộ: 

Lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng hơn 

Luôn ưu tiên chọn các sản phẩm chính hãng 

Các sản phẩm chính hãng đều được làm từ chất liệu cao cấp, chất lượng hoàn hảo. Lớp vỏ ngoài có khả năng chống va đập mạnh, chống đâm xuyên tốt. Bạn có thể kiểm tra các thông tin như: chất liệu, thời gian sản xuất, thương hiệu được in nổi ngay bên trong mũ.  

Chọn đai mũ 

Nên chọn những sản phẩm có đai mũ thiết kế linh hoạt và dễ tháo lắp như khoá vặn, nút bấm. Kiểu đai mũ bảo hộ công trường này sẽ giúp người sử dụng dễ dàng tháo lắp khi muốn vệ sinh làm sạch hoặc thay mới. 

Chọn phần quai mũ

Để thuận tiện trong quá trình sử dụng bạn nên chọn phần quai mũ được làm từ vải mềm và có thể tùy chỉnh được độ dài ngắn và kết hợp chúng cùng quần bảo hộ lao động. Trước khi đặt mua bạn cần kiểm tra kỹ, tránh chọn những chiếc mũ có quai bị sờn, giãn hoặc bị đứt. Lựa chọn được quai mũ mềm, bền, chắc sẽ tạo sự thoải mái, không gây khó chịu cho người dùng. 

Xem thêm: 

10 Loại Găng Tay Bảo Hộ “Giá Sốc” Nhất Thị Trường

[Tổng Hợp] 100 Mẫu Quần Áo Bảo Hộ Kỹ Sư Đẹp, Giá Rẻ Nhất

Mũ bảo hộ công trường là vật dụng không thể thiếu đối với công nhân, kỹ sư xây dựng. Chúng không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của người sử dụng mà còn giúp họ bảo vệ được phần đầu tránh được những tác động ngoại lực không đáng có. Việc lựa chọn mũ bảo hộ phụ thuộc vào từng mục đích sử dụng, môi trường làm việc. Vì thế, doanh nghiệp hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho người lao động của mình. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan