TOP 5 quy định đồng phục công sở người đi làm không nên bỏ qua

Hiện nay, đồng phục chính là quy định phổ biến của hầu hết các công ty/doanh nghiệp. Bởi vì đồng phục chính là yếu tố tạo nên văn hóa và chất riêng cho văn hóa doanh nghiệp. Đây là lý do quy định đồng phục công sở ngày càng được các công ty/doanh nghiệp chú trọng. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu những quy định này và cách không dính “phạt” qua bài viết dưới đây. 

Quy định đồng phục công sở

Quy định đồng phục công sở ngày càng gia tăng

1. Đồng phục công sở là gì? 

Đồng phục công sở là những trang phục có chung thiết kế, kiểu dáng, màu sắc… được quy định cho nhân viên trong cùng văn phòng, công ty và doanh nghiệp. Mỗi một công ty sẽ có những quy định riêng về phong cách đồng phục để thể hiện đúng văn hóa riêng cho thương hiệu doanh nghiệp. Việc đưa ra quy định đồng phục công sở sẽ giúp nhân viên trong tập thể trở nên hòa nhập hơn khi giao tiếp và làm việc.

Hiện nay, trang phục công sở đang rất đa dạng về phong cách và thiết kế như: áo phông, áo sơ mi, quần âu, chân váy, đồ bảo hộ lao động… Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng tổ chức/doanh nghiệp thì sẽ có những kiểu và phong cách công sở khác nhau.

Quy định đồng phục công sở

Đồng phục công sở là những trang phục có chung thiết kế kiểu dáng và màu sắc

Tham Khảo: 

2. Lợi ích của việc mặc đồng phục nơi công sở 

Các doanh nghiệp đưa ra quy định may đồng phục công sở để nhận về những lợi ích vượt trội cho nhân viên và tổ chức như:

  • Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp ấn tượng: Hình ảnh nhân viên đồng điệu trong cùng một thiết kế đồng phục sẽ tạo nên được ấn tượng và sức hút cho doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp khởi tạo niềm tin trong tâm trí của khách hàng và đối tác.

  • Rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên và nâng cao hiệu suất làm việc: Đầu tư áo thun công sở sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách cho nhân viên giữa các phòng ban. Bởi vì sự đồng điệu về vẻ ngoài có thể tạo nên sự đồng điệu về suy nghĩ để giúp nâng cao hiệu quả giải quyết và xử lý công việc.

Quy định đồng phục công sở

Đồng phục công sở giúp rút ngắn khoảng cách cho nhân viên và các phòng ban

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp cho doanh nghiệp: Các mẫu áo đồng phục thường được tô điểm thêm hình in logo, màu sắc thương hiệu… để tạo nên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp cho doanh nghiệp. Những hình in, màu sắc… trên áo sẽ góp phần giúp củng cố vẻ đẹp thương hiệu trong mắt khách hàng và đối tác.

Quy định đồng phục công sở

Đồng phục mang đến vẻ đẹp chuyên nghiệp, đẳng cấp cho doanh nghiệp

3. Những quy định đồng phục công sở chung của các doanh nghiệp

Hiện nay môi trường công sở đang có những quy định nào về đồng phục? Hãy cùng xưởng may áo đồng phục – Gạo House tìm hiểu ngay sau đây:

3.1. Tránh mặc trang phục quá ngắn 

Công sở là môi trường làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp nên nơi đây có quy định cho nhân viên là không được mặc những trang phục quá ngắn. Cụ thể: độ dài của trang phục ít nhất là phải chạm đầu gối, không ngắn quá trên đùi. Đặc biệt, nhân viên công sở không được mặc quần đùi khi đi làm để không gây ra sự bất tiện cũng như làm ảnh hưởng đến văn hóa công ty.

Quy định đồng phục công sở

Nhân viên công sở không được mặc trang phục quá ngắn khi đi làm

3.2. Không mặc trang phục xuyên thấu hoặc quá mỏng 

Quy định áo đồng phục công sở của bất cứ công ty nào cũng cho rằng: việc mặc trang phục quá mỏng là rất phản cảm, có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp cũng như văn hóa doanh nghiệp. Ngoài ra, những trang phục xuyên thấu còn làm mất đi hình ảnh chuyên nghiệp và đẳng cấp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng – đối tác. Nếu nhân viên công sở (đặc biệt là các chị em) muốn mặc đồ mỏng khi đi làm thì cần mặc thêm một lớp áo lót mỏng ở bên trong.

Quy định đồng phục công sở

Nhân viên văn phòng không được mặc trang phục xuyên thấu, phản cảm khi đi làm

3.3. Không mặc trang phục quá chật hoặc bó sát 

Trong các quy định đồng phục văn phòng thường có điều khoản: nhân viên không được mặc những trang phục quá chật hoặc quá bó sát khi đi làm. Bởi vì, loại trang phục này có thể mang đến sự khó chịu gây ảnh hưởng đến cảm xúc và tinh thần làm việc của nhân viên. Vì vậy, các anh/chị em công sở nên mặc những trang phục rộng khi đi làm, không nên dùng những item quá bó hẹp để không ảnh hưởng đến tinh thần làm việc.

Quy định đồng phục công sở

Nhân viên công sở không được mặc trang phục quá chật hay bó sát

3.4. Không mặc áo 2 dây, áo ba lỗ khi đi làm 

Trong môi trường công sở, nhân viên không được mặc áo ba lỗ hoặc áo 2 dây khi đi làm. Tất cả các mẫu đồng phục nhân viên văn phòng đều phải có tay ngắn hoặc dài để không gây ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty. Trường hợp nếu mặc áo 2 dây, bên ngoài nhân viên cần phải mặc thêm áo khoác hoặc áo vest để che đi điểm lộ hai dây.

Quy định đồng phục công sở

Nhân viên công sở không được mặc áo hai dây đi làm

3.5. Không mặc quần siêu ngắn khi đi làm 

Quy định đồng phục công sở cuối cùng chính là nhân viên không được mặc trang phục siêu ngắn khi đi làm. Như vậy, quần đùi, áo croptop… đều là những phong cách đồng phục sẽ bị cấm ở môi trường công sở. Vì vậy, nhân viên văn phòng cần tránh những trang phục hở đùi, hở rốn, hở quá nhiều bắp tay bơi chúng đều mang tính phản cảm với môi trường công sở.

Quy định đồng phục công sở

Nhân viên công sở không được mặc quần ngắn khi đi làm

4. Top 3 items đồng phục không vi phạm quy định thời trang công sở 

Với quy định về đồng phục công sở nữ nơi làm việc thì không ít anh/chị em công sở phải đau đầu vì không biết nên mặc đồng phục như thế nào để vừa đảm bảo tính thời trang vừa không vi phạm quy định. Và dưới đây là 3 gợi ý tốt nhất mà Gạo House muốn dành cho bạn:

4.1. Áo thun đồng phục cổ bẻ 

Đồng phục cổ bẻ chính là thiết kế hoàn hảo nhất dành cho các công ty/doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Mẫu áo này sở hữu thiết kế basic, kiểu dáng và đường nét hoàn hảo. Ngoài ra, các chi tiết trên áo được thiết kế hết sức tối giản và giảm thiểu những thành phần rườm rà để tạo nên tổng thể hài hòa, thu hút, nịnh mắt người mặc. Điểm đặc biệt của đồng phục Polo là mang form dáng Regular-Fit, màu sắc áo hài hòa có thể tôn lên được nét đẹp hình thể của người mặc.

Quy định đồng phục công sở

Áo thun đồng phục cổ bẻ mang thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp

Đặc biệt, áo thun cổ bẻ còn là item lịch thiệp nhờ được tích hợp thêm phần cổ áo được may theo phong cách của đồng phục công sở nam. Tuy nhiên, chất liệu may áo là vải cotton 100% mềm mịn, thoáng mát nên người mặc sẽ luôn duy trì được trạng thái thoải mái và dễ chịu trong ngày dài. Như vậy, mặc đồng phục có cổ vừa đáp ứng được tất cả quy định đồng phục công sở vừa đáp ứng được cảm giác và sự thoải mái cho nhân viên văn phòng.

Quy định đồng phục công sở

Áo cổ bẻ được may từ chất liệu mềm mịn, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt

Xem Thêm: 

4.2. Áo thun đồng phục công sở cổ tròn 

Sản phẩm áo sơ mi đồng phục công ty cũng là xu hướng thời trang được rất nhiều văn phòng yêu thích và lựa chọn nhất hiện nay, đặc biệt là với các công ty/doanh nghiệp trẻ. Mẫu áo này luôn chiếm được cảm tình từ phần lớn chủ doanh nghiệp bởi vẻ đẹp trẻ trung, năng động và không kém phần đa – zi – năng. Bởi vì, chỉ với một chiếc áo thun bất cứ ai cũng có thể thoải mái tự hô biến phong cách để mặc mỗi khi đi làm.

Quy định đồng phục công sở

Đồng phục cổ tròn trẻ trung và năng động

Đồng phục văn phòng nữ sở hữu phần cộc tay thoải mái, thoáng mát, trên áo được tô điểm thêm hình in ở ngực trái hoặc sau lưng để tạo điểm nhấn thương hiệu. Cùng với form dáng basic, dễ mặc, mẫu áo này hứa hẹn có thể giúp người mặc tôn lên nét đẹp hình thể đầy thu hút. Sự đặc biệt của áo thun đồng phục là được may từ chất liệu cotton 100% mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và co giãn 4 chiều. Nhờ đó, người mặc sẽ luôn duy trì được trạng thái thoải mái và dễ chịu trong suốt ngày dài. Ngoài ra, đảm bảo mẫu áo này sẽ giúp bạn đáp ứng được quy định đồng phục công sở chung.

Quy định đồng phục công sở

Áo thun cổ tròn mang kiểu dáng trẻ trung và năng động

4.3. Đồng phục teambuilding trẻ trung, năng động

Áo thun teambuilding là những kiểu áo được may theo dáng áo đồng phục polo công ty hoặc cổ tròn với form suông rộng cùng phần tay ngắn. Mẫu áo này có thể mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái, thoáng mát và dễ chịu trong suốt ngày dài. Thay vì là những chiếc áo chỉ mặc được 1 ngày như lúc trước, đồ teambuilding hiện nay cũng rất đa dạng về phong cách và đảm bảo về chất lượng. Đây là lý do, các anh/chị/em trong công ty có thể mặc áo teambuilding đi làm mà không hề lỗi mốt.

Quy định đồng phục công sở

Áo teambuilding trẻ trung và năng động

Sự đặc biệt của áo teambuilding là được tô điểm nhiều hình in độc chất, phong cách hài hước để mang đến chất riêng cho người mặc. Đặc biệt, mẫu áo còn được may từ chất liệu mềm mịn, cao cấp và an toàn để mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái, thoáng mát trong suốt ngày dài.

Quy định đồng phục công sở

Những hình in độc chất mang đến sự thu hút cho hội nhóm

Trên đây là toàn bộ những quy định đồng phục công sở đang hiện hành nhất hiện nay. Hy vọng rằng, chia sẻ trên từ Gạo House có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các quy định chung về thời trang đi làm của dân văn phòng. Nếu như quý doanh nghiệp của bạn cần làm đồng phục, hãy liên hệ với công ty may đồng phục Gạo House để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan