Đồi chè Tân Cương- choáng ngợp vẻ đẹp xanh mướt, rì rào

Đồi chè Tân Cương luôn mang đến sự bất ngờ đặc biệt cho du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ sở hữu không gian rộng lớn mà đồi chè còn mang một màu xanh mướt, rì rào, làm đã con mắt khi phóng mắt từ xa nhìn lại gần. Ngoài giá trị về kinh tế thì những đồi chè còn là nơi du lịch, thưởng ngoạn lý tưởng được du khách ghé đến hàng năm. Cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết về điểm du lịch này qua bài viết dưới đây nhé! 

đồi chè tân cương
Đồi chè tại Tân Cương mang một tone màu xanh độc đáo đến khó tả

1. Giới thiệu về đồi chè Tân Cương

Những hình ảnh đồi chè trải dài, xanh mướt luôn là vẻ đẹp đặc trưng tái hiện lại khu du lịch Thái Nguyên. Trong đó, vẻ đẹp không gì có thể tả hết được phải nhắc đến đồi chè. Nơi đây được coi là cái nôi của nông sản với quy mô trồng chè lớn trong phạm vi toàn tỉnh.

đồi chè tân cương
Đồi chè có diện tích rộng lớn và là nguồn kinh tế chủ lực

Diện tích trồng chè ở Tân Cương rộng lớn lên đến 1300ha, có độ cao vừa phải, khoảng 1000m so với mực nước biển và là vùng núi bán sơn địa với các đồi núi nằm liền kề nhau. Đến với đồi chè này, du khách không chỉ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, ngắm núi sông thơ mộng và đến tham quan các điểm du lịch khác như Hồ Núi Cốc. 

2. Đồi chè Tân Cương ở đâu?

Đồi chè nằm ở xã Tân Cương, tỉnh Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Vì vậy bạn có thể dễ dàng di chuyển đến ngắm nhìn không gian xanh ngắt, tìm hiểu về các loại chè quý. Ngoài ra, đến tham quan đồi chè Tân Cương du khách còn được hóa trang thành một người nông dân tham gia thu hoạch chè, chăm sóc cây,… 

đồi chè tân cương
Đồi chè nằm tại xã Tân Cương, cách thành phố Thái Nguyên 100km

3. Update thời gian du lịch đồi chè Tân Cương đẹp nhất trong năm

Đồi chè không có mùa vụ cố định và được trồng quanh năm nên du khách có thể ghé đến vào tất cả các thời điểm nào trong năm đều phù hợp. Đặc biệt, nếu muốn có những bức ảnh check-in đẹp nhất thì bạn nên đến vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Vào thời gian này, thời tiết tại Thái Nguyên vô cùng mát mẻ, nhiều nắng, hứa hẹn sẽ là background “sống ảo” tuyệt đẹp dành cho bạn. 

đồi chè tân cương
Thời điểm thích hợp tham quan đồi chè là vào mùa hè

4. Đường đi di chuyển đến đồi chè Tân Cương

Đồi chè thuộc địa phận xã Tân Cương, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km về hướng Tây. Đường đến đồi chè rất thông thoáng, dễ đi vì vậy ai cũng có thể tự di chuyển đến. Tuy nhiên, đường vào đồi chè Tân Cương sẽ có một số khu vực nhỏ, ô tô không vào được nên bạn sẽ phải đi bộ qua đoạn đó.

đồi chè tân cương
Đường di chuyển chi tiết đến đồi chè

Còn đối với xe máy, bạn có thể di chuyển theo lộ trình: Đi theo Quốc lộ 3 => Thái Nguyên => Đường Quang Trung => Đi thẳng đến đồi chè. Hoặc nếu muốn thoải mái trong suốt quá trình di chuyển thì bạn có thể đi xe khách. Hiện nay, từ Hà Nội có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến đi Thái Nguyên, với giá tham khảo mỗi chuyến dao động từ 70.000 – 150.000 VNĐ/ người. 

5. Đến tham quan đồi chè Tân Cương chơi gì?

Khi đến với đồi chè bạn sẽ được hòa mình vào những khung cảnh thiên nhiên hữu tình và tham gia nhiều hoạt động vui chơi vô cùng thú vị mà xưởng may áo đồng phục đã tổng hợp dưới đây:

5.1. Thả hồn vào không gian relax

Chỉ những ai có cơ hội đến du lịch đồi chè Thái Nguyên tại Tân Cương mới hiểu vì sao nơi đây lại nhận được sự yêu thích đến vậy. Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên, hình ảnh những đồi chè xanh mướt mọc đều thẳng tắp đã khắc ghi sâu vào trong tim bạn. Bên cạnh đó, không khí trong lành, thoáng đãng quanh năm cũng gợi cảm giác thư thả cho bất kỳ ai ghé đến.

đồi chè tân cương
Thả mình vào không gian xanh mát tại đồi chè

Đứng từ trên cao nhìn xuống, đồi chè Tân Cương hiện ra bức tranh xanh ngắt, tô điểm thêm những tia nắng dịu dàng len lỏi qua khe lá. Chắc chắn khung cảnh thiên nhiên, thơ mộng trữ tình này sẽ tạo nên bức tranh vô cùng đẹp mắt, độc đáo. 

5.2. Phượt thả ga bằng xe máy

Sở hữu không gian rộng lớn, thoáng mát giữa vựa chè rộng lớn lên đến 1300ha nên bạn có thể phượt thả ga bằng xe máy. Con đường di chuyển đến đồi chè Tân Cương sở hữu khung cảnh yên bình, cùng không gian trong lành, mát mẻ. Các cặp đôi phượt xung quanh đồi chè, cùng trải nghiệm cảnh sắc bình yên sẽ giúp tăng thêm tình cảm gấp đôi trong chuyến đi này. 

đồi chè tân cương
Phượt xe máy xung quanh đồi chè

5.3. Thưởng thức chè Tân Cương đặc sản

Đồi chè Tân Cương là một khu vực đồi bát úp nhấp nhô, màu mỡ, được mẹ thiên nhiên ban tặng một cảnh sắc tuyệt đẹp. Linh hồn của khu du lịch này là loại chè đặc sản, mang đến hương vị thơm ngon, nhấp môi thưởng thức mà khó quên được.

Chè Tân Cương mang hương thơm mùi cốm tự nhiên, hơi chan chát ở đầu lưỡi và có vị ngọt sâu trong cổ họng. Màu xanh của trà không chỉ lưu luyến hương vị thiên nhiên mà còn được nhâm nhi, thưởng thức bên phong cảnh hữu tình. 

đồi chè tân cương
Thưởng thức hương vị thơm ngon của chè Tân Cương

5.4. Trải nghiệm khoảnh khắc hái chè

Không chỉ được ngắm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà đến đồi chè Tân Cương bạn còn được hóa thân thành những người nông dân thực thụ. Bạn sẽ được trổ tài, chăm sóc, thu hoạch chè để hiểu hơn về loại nông sản này. Sau thời gian chăm sóc, thu hoạch bạn sẽ được thưởng thức những tách trà thơm ngon, tỏa khói nghi ngút. 

đồi chè tân cương
Thử sức một ngày làm nông dân hái chè

6. Nên mặc gì khi đến đồi chè Tân Cương du lịch?

Đồi chè sở hữu khung cảnh chữ tình, thơ mộng nên thường xuyên được du khách đến ghé thăm mỗi năm. Để chuyến đi thêm trọn vẹn thì bạn nên sở hữu những bộ trang phục đảm bảo tiêu chí sau:

  • Màu sắc độc đáo, đẹp mắt giúp người mặc thêm nổi bật, vào ảnh thêm đẹp mắt, hòa cùng khung cảnh thiên nhiên.
  • Nên chọn những mẫu áo đồng phục đẹp may từ chất liệu thun cao cấp, có độ co giãn tốt, thấm hút cao để người mặc vui chơi thoải mái mà vẫn giữ được cảm giác dễ chịu.
  • Thiết kế form dáng vừa vặn, che được khuyết điểm trên cơ thể.
  • Hình in sắc nét, độc đáo, chiếm trọn “spotlight” trong đám đông.
đồi chè tân cương
Đồng phục là bộ đồ phù hợp cho chuyến du lịch đồi chè

Để tìm được một set đồ đảm bảo tiêu chí trên có vẻ sẽ gây khó khăn cho mọi người. Do đó, Gạo House đã mang đến cho bạn những mẫu áo thun gia đình, áo nhóm, teambuilding thiết kế theo yêu cầu giúp bạn thoải mái, vui chơi trong chuyến du lịch đến đồi chè Tân Cương. Mẫu áo không chỉ đảm bảo những tiêu chí trên mà còn có giá thành phải chăng, sự đồng bộ giúp cả gia đình/ nhóm bạn thêm gắn kết và mang về những bức ảnh, kỷ niệm ý nghĩa. 

7. Tổng hợp các điểm du lịch gần đồi chè Tân Cương ai cũng nên ghé

Để chuyến du lịch Thái Nguyên thêm trọn vẹn hơn du khách có thể kết hợp tham quan thêm các địa điểm khác như sau: 

7.1. Phim trường Wonderland

Với những tín đồ đam mê chụp ảnh thì khi đến đồi chè Tân Cương bạn không nên bỏ qua phim trường Wonderland. Nơi đây đa dạng các hạng mục tạo nên không gian trong nhà và ngoài trời độc đáo, bao gồm vườn hoa, studio trong nhà, cầu tình yêu, bản làng châu Âu,… Những background độc đáo này thích hợp để du khách tham quan, chụp ảnh thỏa thích.

đồi chè tân cương
Phim trường Wonderland sở hữu khung cảnh độc đáo

7.2. Hồ Núi Cốc

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 16km, Hồ Núi Cốc hiện lên khung cảnh thơ mộng, thu hút du khách ghé qua. Địa điểm này gắn liền với một huyền thoại tình yêu nổi tiếng được người dân truyền lại nhau đó là chàng Cốc và nàng Công. Đặc biệt, đến đây du khách sẽ được tham gia vào hệ thống trò chơi ngoài trời, cảm giác mạnh như vườn thú, động âm phủ, lễ hội nhạc nước,… 

7.3. Hang Phượng Hoàng

Một trong những điểm đến gần đồi chè Tân Cương được xem như bảo vật thiên nhiên sở hữu khung cảnh hoang sơ, huyền bí là Hang Phượng Hoàng. Để có thể tận mắt chiêm ngưỡng hang Phượng du khách phải trải qua những cung đường thử thách, vượt qua những bãi đá mèo lô nhô. Khi vượt qua cung đường đó, bức tranh thiên nhiên trước mắt tuyệt đẹp sẽ là phần thưởng xứng đáng mà bạn đã chinh phục được. 

đồi chè tân cương
Vẻ đẹp kỳ bí tại Hang Phượng Hoàng

7.4. Hồ Ghềnh Chè

Hồ Ghềnh Ghè là địa điểm thưởng cảnh nổi tiếng gần đồi chè Tân Cương, cách trung tâm khoảng 20km. Địa điểm này là sự kết hợp của hồ nước yên ả, núi rừng hùng vĩ và không khí trong lành mát mẻ, dịu êm. Đến đây du khách có thể đi thuyền tham quan hồ, ngắm nhìn vẻ đẹp của cánh rừng bạch đàn ngút ngàn.

8. Tổng hợp ẩm thực hấp dẫn tại đồi chè Tân Cương

Đến với đồi chè bạn không chỉ được đắm chìm trong màu xanh mướt của những lá chè xanh non mà còn được thưởng thức đặc sản Thái Nguyên ngon nức tiếng. Cụ thể:

  • Cơm lam Định Hóa: Món ăn đơn sơ, giản dị được nấu từ những hạt nếp ngon trồng trên nương sau đó cho vào ống tre nướng trên bếp lửa. Khi cơm lam chín mang một mùi thơm của nếp đặc biệt, chấm với muối vừng đậm vị thơm ngon, cuốn hút.
đồi chè tân cương
Cơm lam Định Hóa – Đặc sản Thái Nguyên
  • Bánh chưng Bờ Đậu: Đây là loại bánh chưng mà bạn nên thưởng thức khi đến đồi chè Tân Cương. Một bí quyết tạo nên hương vị đặc biệt cho bánh chưng Bờ Đậu là làm từ loại gạo nếp dẻo thơm từ vùng đất Định Hóa. Món đặc sản này là một sự kết hợp hoàn hảo giữa núi rừng mà không nơi nào có được.
  • Nem chua Đại Từ: Nem chua được gói bằng lá chuối để vài ngày chín tơi thơm ngon, lạ miệng. Món ăn là sự hòa quyện giữa vị ngọt của thịt nạc mông và mùi hương của lá ổi, lá chuối làm sau lòng bao du khách.

9. Kinh nghiệm đi đồi chè Tân Cương du khách cần chú ý

Nếu lần đầu đến du lịch đồi chè tại Thái Nguyên thì bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để bạn tham quan đồi chè. Tuy nhiên, nếu muốn hòa mình vào bầu không khí lễ hội đa màu sắc thì bạn nên đến vào tháng Giêng.
  • Xung quanh đồi chè có ít dịch vụ ăn uống, vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ và nước.
  • Mang theo ô, dù, mũ, nón và bôi kem chống nắng trước khi tham quan đồi chè.
  • Không tự hái chè, bẻ cành và không xả rác bừa bãi.
  • Tại khuôn viên đồi chè có quần bán hàng đặc sản. Bạn có thể mua những gói chè Tân Cương về làm quà cho người thân.
đồi chè tân cương
Lưu ý khi tham quan đồi chè

Đồi chè Tân Cương sở hữu vẻ đẹp độc đáo, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Mong rằng những chia sẻ của Gạo House trên đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch ý nghĩa. Và đừng quên sắm ngay những trang phục đẹp tại công ty may và in áo đồng phục Gạo House để lưu giữ lại kỷ niệm tại chuyến du lịch này nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan