Khám phá Thành cổ Vinh – Chứng nhân lịch sử hào hùng của dân tộc

Giữa chốn đông đúc, ồn ào của thành phố hiện đại, nhộn nhịp của phố thị, thành cổ Vinh Nghệ An vẫn đứng đó, hiện lên cổ kính, ngắm nhìn thế giới thay đổi. Trong bài viết này, Gạo House sẽ chia sẻ cho du khách về một địa điểm tham quan lý tưởng với lối kiến trúc cổ kính và lịch sử hào hùng nơi đây. 

du lịch thành cổ vinh
Khám phá toàn thành cổ Vinh Nghệ An

1. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tới Thành cổ Vinh

Thành cổ Vinh là địa điểm được vua Quang trung chọn làm nơi để xây dựng kinh đô. Đây là công trình có kiến trúc độc đáo, cổ kính gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử của mảnh đất Nghệ Tĩnh. 

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Vị trí Thành cổ Vinh nằm ở đâu?

  • Địa chỉ: Thành cổ Vinh tọa lạc trên đường Đào Tấn, phường Cửa Nam, thành phố Vinh, Nghệ An. 
  • Khung giờ mở cửa: Từ 7:00 – 22:00;
  • Giá vào cửa: Ra vào tự do.

Thành còn có tên gọi khác là thành cổ Nghệ An, là một di tích lịch sử từ thời vua Gia Long. Năm 1998, nhờ những dấu vết lịch sử quan trọng và lối thiết kế phong cách riêng của dân tộc ta. Địa điểm này đã được nhà nước công nhận là Di tích lịch sử Quốc gia. 

thành cổ Vinh đào tấn
Thành cổ Vinh tọa lạc trên đường Đào Tấn, phường Cửa Nam, thành phố Vinh, Nghệ An

Hiện nay, thành cổ Vinh chỉ còn lại 3 cổng bao gồm: Tiền Môn – Cửa Nam (cổng chính), Tả Môn – Quang Trung và Hữu Môn – Đội Cung. 

Nếu có dịp ghé thăm Nghệ An, du khách nhất định phải đến thành cổ Nghệ An để chiêm ngưỡng lối kiến trúc đồ sộ cùng nhiều danh lam thắng cảnh, thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận và hiểu được lịch sử của nước ta. 

1.2. Tới tham quan Thành cổ Vinh vào thời gian nào thì phù hợp nhất

Du khách có thể đến tham quan thành cổ Nghệ An vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 9 đến tháng 11. Bởi trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Vinh sẽ mát mẻ và dễ chịu, không nắng nóng gay gắt, tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể thoải mái đi khám phá thành cổ và tận hưởng không khí trong lành nơi đây. 

thành cổ Vinh Nghệ An
Du khách nên ghé thăm thành cổ Nghệ An vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 9 đến tháng 11

Xem Thêm:

====> Gợi Ý 99+ Outfit Với Áo Đồng Phục Nhóm Phù Hợp Khi Tham Quan Thành Cổ Vinh. 

1.3. Di chuyển tới Thành cổ Vinh bằng phương tiện gì cho thuận tiện

Để di chuyển tới thành cổ Vinh Nghệ An, du khách có thể có thể sử dụng các phương tiện khác nhau sao cho phù hợp và thuận tiện nhất trên cung đường của mình. Những phương tiện di chuyển bạn có thể tham khảo như:

  • Xe máy: Đây là phương tiện lý tưởng cho những ai muốn vừa đi vừa ngắm cảnh, hít thở gió trời. Giá xăng xe cũng phải chăng và khá tiết kiệm. 
  • Xe khách: Du khách có thể mua vé của nhà xe uy tín tại các bến xe như Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Nam Thăng Long, Sơn Tây. Giá vé dao động khoảng 170.000 VNĐ – 325.000 VNĐ/lượt. 
  • Tàu lửa: Nếu du khách di chuyển từ Hà Nội vào ga Vinh sẽ mất khoảng 6 tiếng. Bạn có thể chọn một trong những chuyến tàu như SE7, SE5, SE9, SE19, SE1, NA1, NA3, QB1, QB3. Giá vé dao động khoảng 200.000 VNĐ – 400.000 VNĐ/vé. 
  • Máy bay: Du khách có thể đặt vé tại các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airlines, Vietjet Air. Chỉ cần mở máy lên, vào trang web của hãng là bạn có thể đặt vé online mà không cần tốn thời gian tìm điểm cửa hàng mua vé.
di chuyển đến thành cổ vinh
Phương tiện di chuyển đến thành cổ Vinh Nghệ An

1.4. Tới du lịch Thành cổ Vinh có mất vé vào không?

Khi du khách đến tham quan Thành cổ Vinh Nghệ An hoàn toàn không mất phí mua vé vào cổng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan các công trình kiến trúc bên trong và tham gia các hoạt động giáo dục văn hóa, có thể sẽ mất một khoản phí nhỏ. Để biết thêm thông tin chi tiết về giá vé và hành trình tham quan, bạn nên liên hệ đến trung tâm du lịch địa phương hoặc các điểm thông tin tại thành cổ. 

thành cổ Vinh
Đến thăm thành cổ Vinh hoàn toàn không mất phí mua vé vào cổng

Xem Thêm: 

====> Tổng Hợp Những Mẫu Áo Thun Đồng Phục Thanh Lịch Check In Cổng Thành. 

2. Khám phá di tích Thành cổ Vinh có điều gì nổi bật?

Khi nhắc đến di tích lịch sử ở Việt Nam, thành cổ Vinh Nghệ An hiện lên như một chứng nhân hùng hồn chứng kiến những thăng trầm lịch sử và nét đẹp văn hóa lâu đời. Di tích như một pháo đài quan trọng, là một công trình kiến trúc quân sư vững chãi bảo vệ miền Bắc Trung Bộ. Vậy hãy cùng Gạo House đi sâu vào tìm hiểu quá khứ vinh quang cũng như những dấu ấn lịch sử của di tích này nhé!

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Lịch sử hào hùng Thành cổ Vinh – Dấu tích hơn 300 năm xây dựng

Được xây dựng đầu thế kỷ 19, Thành cổ Nghệ An quả thật là một điểm đến không thể bỏ lỡ, đặc biệt đối với những du khách yêu thích lịch sử, muốn tìm tòi, khám phá những công trình văn hóa lâu đời. Từ xưa đến nay, mỗi một công trình đều gắn liền với một dấu mốc lịch sử quan trọng nói chung và mảnh đất xứ Nghệ nói riêng. Cụ thể năm xây dựng như sau: 

  • Năm 1802: Sau khi đánh bại vương triều Tây Sơn, nhà Nguyễn chính thức lên cầm quyền.
  • Năm 1803: Sau khi lên ngôi, vua Gia Long đã chọn làng Vĩnh Yên là địa điểm để xây trấn sở Nghệ An. 
  • Năm 1804: Vua Gia Long chính thức khởi công xây dựng thành. Ông đã huy động 1.000 lính Thanh hóa cùng 4.000 lính Nghệ An xây thành bằng đất.
  • Năm 1831: Vua Minh Mạng cho xây dựng lại bằng đá ong theo kiểu Vauban.  
  • Đến thời Tự Đức: Thành cổ được tu sửa, bổ sung, thay thế 8.599 phiến đá sò từ Diễn Châu và đá ong từ Nam Đàn, 4.848 cân vôi, 155 cân mật mía, với tổng chi phí lên tới 3.688 quan tiền (con số này được coi là “khổng lồ” so với thời lúc đó). 
hào sâu thành cổ Vinh
Lịch sử hào hùng 300 năm, thành cổ Vinh là nhân chứng

2.2. Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Thành cổ Nghệ An

Khi đặt chân lên mảnh đất Nghệ An, bước vào thành cổ uy nghiêm, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hùng vĩ và độc đáo của kiến trúc nơi đây. Hãy cùng Gạo House điểm qua lối kiến trúc tinh xảo trong phần dưới đây:

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

2.2.1. Ý nghĩa hướng xây dựng thành cổ Vinh Nghệ An

Dựa theo phong thủy của người phương Đông, Thành cổ Vinh được xây dựng theo phía Đông tựa lưng vào dãy núi Hồng Lĩnh, phía Tây thành là dãy Thiên Nhẫn. Theo truyền thuyết, dãy núi Hồng Lĩnh là nơi gắn liền với câu chuyện huyền thoại về 100 chú chim phượng hoàng. Ý nghĩa của việc tựa lưng vào núi là giúp tạo ra điểm tựa bền vững, ổn định, bảo vệ khỏi thành trì bị tấn công từ phía sau, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi đề phòng thủ. Bên cạnh đó, phía Tây hướng ra dãy Thiên Nhẫn trùng trùng điệp điệp giống như hình lưỡi cưa hướng lên trời, ý nghĩa như thiên nhiên hỗ trợ thành phát triển, thịnh vượng. 

cửa chính thành cổ Vinh
Ý nghĩa hướng xây thành cổ Vinh

Xem Thêm:

====> BST Áo Nhóm Du Lịch Đẹp, Thời Thượng Tại Xưởng May Gạo House. 

2.2.2. Lối thiết kế độc đáo, tỉ mỉ, tinh xảo của thành cổ Vinh

Nhìn bên ngoài, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lối kiến trúc độc đáo, công phu của thành cổ. Thành cổ Vinh được thiết kế giống hình lục giác với diện tích khoảng 420.000 m2 và chu vi là 2.520m. Khu vực bao gồm 2 vòng thành: vòng thành trong và vòng thành ngoài. Tường thành có chiều cao 4,8m được bảo bảo vệ bởi hào rộng và sâu. Hào trước thành không chỉ để đối phó với bất kỳ tình huống tấn công nào của quân địch mà còn dùng để thả sen lấy hạt cống nạp triều đình mỗi năm. 

tổng quát thành cổ Vinh
Ngắm nhìn thành cổ Vinh từ trên cao

Cửa Tiền của thành cổ Nghệ An hướng về phía Nam, đây là cổng dành riêng cho vua ngựa giá. Cửa Tả hướng về phía Đông và cửa Hữu hướng về phía Tây. Mỗi lần người dân đi qua cổng cần phải vượt qua một cái cầu. 

Bên trong Thành cổ Vinh, công trình lớn nhất là hành cung, nằm ở phía đông và là nơi đặt dinh thống đốc. Về phía nam, có các công trình quan trọng khác như dinh bố chánh, án sát, dinh lãnh binh, và dinh đốc học. Phía bắc được bố trí trại lính và nhà ngục. Sau này, khu vực phía tây được mở rộng để xây dựng nhà giám binh cho quân đoàn người Pháp. Toàn bộ thành được trang bị 65 khẩu thần công, trong đó 47 khẩu được đặt ở các vọng gác, và phần còn lại tập trung tại hành cung và dinh thống đốc.

thành cổ vinh mái vòm
Thiết kế mái vòm vững chắc

Kiến trúc của các cổng thành được thiết kế theo dáng mái vòm, tạo cảm giác cho người đi qua như đang đi vào một ngôi nhà nhỏ kiên cố. Đứng giữa cổng thành, bạn sẽ cảm nhận được sự vững chắc và uy nghiêm của thành như đang che chở, bảo vệ bạn.

Xem thêm:

====> 199+ Mẫu Áo Phông Công Ty Ấn Tượng, Nổi Bật Check In Trước Cổng Thành.

3. Tất tần tật về những địa điểm du lịch cực hot tại Nghệ An

Nếu có cơ hội ghé thăm thành cổ Vinh Nghệ An, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm du lịch hấp dẫn sau nhé:

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

3.1. Ghé thăm Bãi biển Cửa Lò – Thiên đường nghỉ dưỡng bên bờ biển

Biển Cửa Lò là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bắc Trung Bộ. Bãi biển tọa lạc tại thị xã cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách thành cổ Vinh khoảng 17km. Đến nơi đây, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước mát lạnh, ngồi ngắm nhìn thiên nhiên trên bờ cát vàng trải dài. Hay bạn có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí thú vị như chạy mô tô nước, bay khinh khí cầu, đi thuyền thúng câu mực,… 

du lịch cửa lò thành cổ vinh
Ghé thăm nghỉ dưỡng tại bãi biển Cửa Lò

Xem Thêm:

====> Gợi Ý 299+ Mẫu Đồng Phục Nhóm / Team Building Vui Nhộn, Độc Đáo Đi Du Lịch Biển. 

3.2. Khám phá hòn ngọc xanh của Nghệ An – Đảo Lan Châu

Nếu bạn muốn tìm đến một địa điểm dừng chân trong những ngày hè oi bức thì Đảo Lan Châu là nơi không thể bỏ qua. Cách thành cổ Vinh khoảng 20km, bạn chỉ mất 30 phút để di chuyển đến hòn đảo ngọc xanh này. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn của biển xanh, cát trắng, ngồi ngắm nhìn thủy triều lên vào buổi sớm mai hay hoàng hôn xuống. Hoặc bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, chơi mô tô nước, câu cá trên cầu cảng đảo Lan Châu,… Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn “healing”, gác lại những âu lo, phiền toái của cuộc sống, tìm về nơi yên bình, trong lành. 

dảo lan châu cửa lò
Khám phá hòn ngọc xanh của Nghệ An – Đảo Lan Châu

Xem Thêm:

====> Gợi Ý Phối Đồ Với Áo Gia Đình Đi Biển Chất Chơi, Năng Động. 

3.3. Chinh phục “chốn tiên cảnh” xứ Nghệ – Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát tọa lạc tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. “Pù” là đỉnh núi trong tiếng Thái, có độ cao 1.841m so với mực nước biển. Pù Mát là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Đến với vườn quốc gia, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên mang lại. Hơn nữa, bạn sẽ được trải nghiệm chèo thuyền trên sông, bắt cá và giao lưu với người địa phương,… 

vườn quốc gia pù mát thành cổ vinh
Chinh phục chốn tiên cảnh vườn quốc gia Pù Mát

3.4. Ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ ảo của Đồi chè Thanh Chương

Một vịnh Hạ Long thu nhỏ tại xứ Nghệ đó là đồi chè Thanh Chương. Đảo chè thuộc xã Thanh An, An Ngọc, Thanh Chương, Nghệ An, cách thành cổ Vinh khoảng 50km. Hòa mình vào màu xanh tươi của lá chè, mát mẻ của dòng nước, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình trong tâm hồn, cơ thể cảm giác nhẹ nhõm hơn. Khi đến Thanh Chương, du khách chắc chắn nên thử hương vị chè do chính người dân nơi đây trồng và thu hái vào mỗi buổi sương sớm. Ngoài ra, du khách có thể di chuyển quanh đồi chè, ngắm nhìn vẻ đẹp non xanh nước biếc. Giá thuê phương tiện bảo hộ và dịch vụ chèo khoảng 100.000 VNĐ – 150.000 VNĐ/ngày. 

thành cổ vinh cùng đảo chè thanh chương
Khám phá đảo chè Thanh Chương xanh mướt

Xem Thêm:

====> Tổng Hợp 999+ Mẫu Thiết Kế Áo Nhóm Cá Tính, Độc – Chất – Xịn.

4. Để có tấm ảnh lưu niệm ý nghĩa tại Thành cổ Vinh thì mặc đồ gì?

Giờ đây, du khách không còn phải đau đầu khi không biết mặc gì để đi check in vì đã có Gạo House lo. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những mẫu áo đồng phục đẹp để có ngay những tấm hình ấn tượng nhé. 

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Check in tại Thành cổ Vinh cùng áo thun gia đình

Mẫu áo gia đình Gạo House đang được nhiều người săn đón bởi mẫu mã thiết kế đa dạng và giá thành phải chăng. Set áo được đánh giá cao không chỉ thiết kế độc đáo, mới mẻ mà còn dễ phối đồ, phù hợp với mọi vóc dáng người Việt. Đến địa điểm trang nghiêm như thành cổ Vinh, một chiếc áo gia đình có cổ là item phù hợp với cả nhà mình. 

check in thành cổ vinh
Mẫu áo đồng phục gia đình trendy của Gạo House

Đặc biệt, mẫu áo được Gạo may bằng vải cotton cao cấp, mềm mịn, thấm hút mồ hôi và co giãn tốt, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho mọi thành viên dù đi bộ tham quan cả ngày dài. Hơn nữa, chất vải này hoàn toàn lành tính với làn da nên bố mẹ không lo sẽ gây kích ứng cho con nhỏ nhé. 

4.2. Mẫu áo nhóm bạn thân check in tại thành cổ Vinh Nghệ An

Trào lưu mặc áo nhóm cùng đội bạn thân đang dần trở thành xu hướng. Với hình in bắt mắt, màu sắc nổi bật và thiết kế đẹp, độc đáo, áo đồng phục nhóm giúp bạn chiếm trọn spotlight trong không gian đông người qua lại. Hơn thế nữa, mẫu áo được may từ vải cotton giúp nhóm bạn đi check in cả ngày mà vẫn thấy thoải mái, tinh thần vui tươi. 

áo nhóm thành cổ vinh
Mẫu áo teambuilding, áo nhóm nổi bật check in khu du lịch của Gạo House

5. Thưởng thức ẩm thực tại thành cổ Vinh Nghệ An

Ngoài việc khám phá vẻ đẹp kiến trúc của thành cổ Nghệ An, du khách không thể bỏ qua phần quan trọng đó là thưởng thức ẩm thực miền Trung. Dưới đây là một vài Gạo House gợi ý cho bạn trong chuyến du lịch:

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

5.1. Mộc quán

Địa chỉ: 167 Nguyễn Văn Cừ, Vinh.

Cách thành cổ Vinh không xa, Mộc Quán mang đến cho du khách một không gian ẩm thực với các món ăn truyền thống đậm chất miền Trung. Hương vị tinh tế của bánh bèo, bánh cuốn, nộm cái,…

bánh bèo thành cổ vinh
Ẩm thực bánh bèo đặc sản Nghệ An

5.2. Cương Thủy

Địa chỉ: 92 Hoàng Thị Loan, P.Bến Thủy, TP Vinh.

Quán Cương Thủy nổi tiếng với món súp lươn Nghệ An thơm nức mũi. Món ăn được chế biến tỉ mỉ và công phu như dành hết tình cảm của người nấu vào hương vị. Khi ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt, thực khách chắc chắn sẽ phải “wow” lên vì quá ngon đó. 

súp lươn thành cổ vinh
Món ăn súp lươn đặc sản Nghệ An

Xem Thêm:

====> Gợi Ý Địa Chỉ May Áo Đồng Phục Đẹp, Uy Tín, Chất Lượng.

5.3. Quán Sành Nướng

Địa chỉ: Số 261 Nguyễn Văn Cừ, TP. Vinh

Quán Sành Nướng nổi tiếng với các món nướng tươi ngon như heo nướng mật ong, gà nướng muối ớt, cá nướng giấy bạc. Với hương vị đậm đà đặc trưng, chắc chắn khiến thực khách nhớ mãi không quên. 

heo mật ong thành cổ vinh
Món heo nướng mật ong thơm nức mũi

5.4. Quán Ốc Bà Liên

Địa chỉ: 78 Nguyễn Thái Học, Lê Lợi, Thành phố Vinh.

Quán ốc Bà Liên cách thành cổ Vinh khoảng hơn 1km. Quán ăn nổi tiếng với món ốc luộc sả thơm nức cùng nhiều món ăn khác, chắc chắn khiến thực khách thấy ấm lòng khi thưởng thức. 

quán ốc bà liên thành cổ vinh
Quán ốc bà Liên nổi tiếng

6. Những điểm lưu trú tại thành phố Vinh – Nghệ An

Trước khi di chuyển đến điểm du lịch, điều đầu tiên du khách cần làm đó là tìm cho mình điểm lưu trú phù hợp, thoải mái và tiện lợi. Gạo House sẽ gợi ý cho bạn một vài điểm sau đây:

  • Khách sạn Mường Thanh Luxury Sông Lam nằm ở số 13 Quang Trung, thành phố Vinh, Nghệ An. Giá dao động khoảng 1.200.000 VNĐ/phòng/đêm. 
  • Khách sạn Mường Thanh Grand Cửa Lò tọa lạc tại 232 Đường Bình Minh, phường Nghi Thu, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An. Giá dao động khoảng 2.200.000 VNĐ/phòng/đêm. 
  • Khách sạn Blue Wave tọa lạc tại địa chỉ Hoàng Văn Tâm, Phường Nghi Hương, phường Nghi Hương, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An. Giá dao động khoảng 750.000 VNĐ/phòng/đêm.
khách sạn thành cổ vinh
Những điểm lưu trú tại thành cổ Vinh

Xem Thêm:

====> 101+ Kiểu Áo Váy Gia Đình Đẹp Đi Du Lịch Của Gạo House. 

5. Những lưu ý quan trọng khi tới Thành cổ Vinh

Khi tới Thành cổ Vinh, du khách hãy lưu ý một vài điều sau để giúp bạn có một chuyến thăm thú thú vị và thuận lợi:

  • Giờ mở cửa và lịch trình tham quan: Kiểm tra giờ mở cửa và lịch trình của khu vực tham quan trước khi đi (từ 7:00 – 22:00).
  • Trang phục phù hợp: Do Thành cổ Vinh nằm ngoài trời và phải đi bộ khá nhiều nên bạn cần chuẩn bị giày thể thao, mũ, áo, kem chống nắng, kính râm,…
  • Mang theo nước và đồ ăn nhẹ: Khu vực tham quan khá rộng, vì vậy hãy mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để giữ năng lượng trong suốt chuyến tham quan.
  • Tuân thủ quy định: Thực hiện các biện pháp an toàn và tránh leo trèo vào những khu vực không được phép, không làm hư hại di vật. 
lưu ý thành cổ vinh
Những lưu ý cần thiết khi du lịch thành cổ Vinh

Trên đây là những thông tin cũng như kinh nghiệm tham quan Thành cổ Vinh Nghệ An. Là một thành lũy lâu đời và là đã chứng kiến bao nốt thăng trầm của lịch sử qua thời gian nhưng ngôi thành ấy vẫn đứng sừng sững nơi đây. Thành cổ như muốn nhắc nhở con cháu ghi nhớ và tôn kính công lao của cha ông ta. Gạo House tin rằng, nếu du khách đặt chân đến nơi đây nhất định sẽ không bao giờ quên cảm xúc khó quên. Hãy lưu ngay những tips này vào cuốn cẩm nang du lịch để có một chuyến tham quan thành cổ trọn vẹn nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan