Khám phá hồ Ghềnh Chè – Nét thơ mộng giữa núi rừng Tây Bắc

Hồ Ghềnh Chè là địa điểm du lịch thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thơ mộng. Sau những ngày bận rộn với công việc, bạn có thể bắt đầu một chuyến đi dã ngoại, khám phá hồ để tận hưởng những khoảnh khắc bình yên. Vậy điểm tham quan du lịch này có gì đặc biệt hấp dẫn khách du lịch. Tham khảo ngay bài viết sau đây của Gạo House nhé.

Du lịch Hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên
Ghềnh Chè là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Thái Nguyên

1. Khái lược về hồ Ghềnh Chè

Không chỉ là một điểm đến dã ngoại mà hồ còn được mệnh danh là danh thắng đẹp như tranh vẽ. Với vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, hồ Ghềnh Chè đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của hồ mà còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như cắm trại, chèo thuyền. Với những kế hoạch phát triển thành khu đô thị sinh thái và nghỉ dưỡng, Ghềnh Chè hứa hẹn sẽ trở thành điểm hấp dẫn cho du khách khi ghé thăm Thái Nguyên.

Du lịch Hồ Ghềnh Chè đẹp
Hồ như một bức tranh hoang sơ, thơ mộng

2. Hồ Ghềnh Chè địa chỉ chi tiết ở đâu?

Ghềnh Chè tọa lạc tại xã Bình Sơn, thành phố Sông Công, Thái Nguyên. Hồ nằm cách thành phố Sông Công khoảng 12km và thành phố Thái Nguyên khoảng 20km. chính vì vậy mà hồ trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai thích đi dã ngoại. Với diện tích mặt nước lên đến 80ha và 45 bán đảo lớn nhỏ nhấp nhô, hồ tạo ra một cảnh quan hùng vĩ và đặc sắc làm say đắm lòng người.

Du lịch Hồ Ghềnh Chè
Vẻ đẹp say đắm lòng người của tỉnh Thái Nguyên

3. Hướng dẫn di chuyển đến Hồ Ghềnh Chè nhanh chóng

Để đến Ghềnh Chè, du khách có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau đây:

  • Tàu hỏa: Từ nhà ga Long Biên ở Hà Nội, bạn có thể chọn chuyến tàu QT1 hoặc QT3. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng và giá vé chỉ 66.000 đồng.
  • Xe khách: Có nhiều bến xe lớn như Mỹ Đình, Lương Yên, hoặc Giáp Bát có các chuyến xe khách đến Thái Nguyên. Du khách có thể  chọn các hãng xe uy tín như Trung Hạnh, Hoàng Long, Quyền Nga cung cấp dịch vụ.
  • Xe máy: Đây chính là lựa chọn phổ biến của rất nhiều du khách. Di chuyển bằng phương tiện này giúp du khách thoải mái khám phá cảnh đẹp của Thái Nguyên trên những cung đường đầy thơ mộng.
Du lịch Hồ Ghềnh Chè
Thời gian di chuyển đến hồ từ Hà Nội khá nhanh

4. Thời điểm nào du lịch hồ Ghềnh Chè đẹp nhất trong năm?

Hồ nằm tại vùng trung du miền núi phía Bắc, có khí hậu ôn hòa và mát mẻ. Thời điểm đi du lịch đến đây đẹp nhất là vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 7. Trong thời gian này, thời tiết tại hồ có nắng đẹp, khô ráo. Nhờ đó mà khách du lịch có thể tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Du lịch Hồ Ghềnh Chè
Mùa hè là thời điểm đẹp nhất khi đi Ghềnh Chè

5. Những trải nghiệm hấp dẫn nhất tại Hồ Ghềnh Chè

Vùng đất này có rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn để du khách tham gia. Một số hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây là:

5.1. Tham gia lễ hội văn hóa

Quanh năm, cộng đồng dân cư xung quanh hồ thường tổ chức các sự kiện và hoạt động văn hóa. Nhờ đó mà du khách đến đây không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên mà còn có cơ hội tham gia những hoạt động văn hóa truyền thống.

Du lịch Hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên
Tham gia các lễ hội để hiểu về nét văn hóa của địa phương

5.2. Thưởng thức ẩm thực Thái Nguyên

Hồ Ghềnh Chè là điểm đến lý tưởng để du khách thưởng thức vẻ đẹp của tự nhiên. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với ẩm thực đặc sắc của vùng đất Thái Nguyên. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh chưng đen, bánh ngải, gà quay, cá nướng.  

Du lịch Hồ Ghềnh Chè
Đặc sản tại Ghềnh Chè thể hiện rõ văn hóa ẩm thực của người dân

5.3. Đi tàu khám phá lòng hồ

Một trải nghiệm tuyệt vời mà không thể bỏ qua khi đi đến hồ chính là đi tàu khám phá lòng hồ. Với hoạt động này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ cùng cảm giác lênh đênh trên mặt nước. Thông thường, chuyến tàu tham quan hồ thường kéo dài 2 giờ. Vào khoảng thời gian này, du khách có thể tham gia các hoạt động giao lưu, hát hò cũng như thưởng thức những món ăn hấp dẫn.

Du lịch Hồ Ghềnh Chè
Trải nghiệm khám phá những điều mới mẻ tại Ghềnh Chè

5.4. Chèo Sup relax

Chèo Sup tại hồ Ghềnh Chè đã trở thành một trải nghiệm du lịch được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Trải nghiệm này sẽ giúp du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Bên cạnh đó, còn cũng có thể khám phá những khu vực khó di chuyển bằng tàu thuyền thông thường.

Du lịch Hồ Ghềnh Chè
Hoạt động ngoài trời được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

5.5. Cắm trại relax

Hồ Ghềnh Chè không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích trải nghiệm cắm trại giữa thiên nhiên. Du khách có thể dựng lều ở xung quanh hồ và thả mình vào không gian yên tĩnh.

Xung quanh hồ cũng có một số dịch vụ cắm trại đầy đủ tiện nghi dành cho du khách. Về đêm, bạn sẽ quây quần bên gia đình, bạn bè quanh lửa trại, tham gia các hoạt động dã ngoại. Tất cả sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn đáng nhớ hơn.

Du lịch Hồ Ghềnh Chè
Các dịch vụ cắm trại tại hồ cung cấp đầy đủ tiện ích cho du khách

6. Cách mặc đẹp đến du lịch hồ Ghềnh Chè du khách nên biết

Đi du lịch Ghềnh Chè mặc gì? Địa điểm du lịch này có rất nhiều địa điểm đẹp để check in nên bạn đừng quên chuẩn bị trang phục nổi bật nhé. Một số gợi ý hay mà xưởng may áo đồng phục – Gạo House muốn gửi đến bạn gồm có:

  • Đồng phục gia đình: Đồng phục gia đình của Gạo House được làm từ vải cotton thiên nhiên mềm mại, co giãn tốt, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh áo thun thì chúng tôi còn có nhiều mẫu đồng phục gia đình khác như đầm, váy,… để khách hàng tùy chọn theo sở thích.
  • Áo nhóm: Mặc đồng phục nhóm khi đến hồ Ghềnh Chè sẽ giúp nhóm của bạn thể hiện tinh thần đoàn kết. Các mẫu áo đồng phục của chúng tôi được thiết kế theo yêu cầu riêng nên chắc chắn sẽ thể hiện được phong cách của quý khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn hình và in lên áo theo sở thích.
Mặc áo gia đình đẹp check-in Ghềnh Chè
Đồng phục Gạo House giúp bạn trông nổi bật hơn

7. Đến hồ Ghềnh Chè ăn gì hấp dẫn?

Hồ Ghềnh Chè thu hút đông đảo khách du lịch không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn nhờ có nhiều đặc sản hấp dẫn. Khi đến đây, du khách có thể thử những món như:

  • Cơm lam Định Hóa: Món ngon mang đậm hương vị quê hương, cơm lam được nấu bằng nếp tháng 9, tháng 10 thơm và dẻo. Bạn có thể ăn cùng với gà quay hoặc chấm vừng thôi cũng rất cuốn.
  • Nem chua Đại Từ: Món ăn này được làm từ thịt lợn, tỏi, hạt tiêu, thính, lá ổi và rượu. Nem khi cắn vào sẽ cảm thấy hơi chua, nhưng khi nhai sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt và hương thơm tự nhiên rất cuốn.
  • Bánh ngải: Bánh được làm từ nếp hương giã cùng lá ngải nên có màu xanh rất đẹp mắt. Bánh ngải có nhiều loại như không nhân, nhân vừng và ngon nhất nhân trứng kiến. Du khách cũng có thể mua bánh ngải tại địa điểm du lịch này để làm quà cho người thân.
Du lịch Hồ Ghềnh Chè
Đặc sản tại hồ sẽ khiến du khách thích thú

8. Hướng dẫn lưu trú tại hồ Ghềnh Chè

Khu vực hồ không có quá nhiều địa điểm lưu trú cho khách du lịch như những thành phố nổi tiếng khác. Tuy nhiên, khi đến đây, du khách có thể nghỉ ngơi tại khách sạn, nhà nghỉ ngay tại trung tâm thành phố với mức giá khá hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lưu trú tại homestay khi đến hồ. Các homestay không chỉ có giá thành hợp lý mà còn tạo ra trải nghiệm gần gũi với đời sống địa phương.

Du lịch Hồ Ghềnh Chè
Homestay là mô hình lưu trú cho những khách du lịch muốn gần gũi thiên nhiên

9. Kinh nghiệm du lịch hồ Ghềnh Chè chi tiết nhất

Thăm quan hồ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với nhiều du khách. Và để chuyến đi diễn ra thuận lợi và an toàn thì bạn hãy lưu ý những kinh nghiệm quan trọng sau đây:

  • Hãy kiểm tra dự báo thời tiết trước khi bạn lên đường để tránh những ngày mưa to có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn.
  • Không xả rác bừa bãi. Hãy giữ cho nơi du lịch này nguyên vẹn và đẹp đẽ cho cả du khách sau này.
  • Đừng quên mang theo đồ dự phòng để có thể linh hoạt thay đổi nếu bạn tham gia các hoạt động dưới nước.
Du lịch Hồ Ghềnh Chè
Đừng quên mang thêm đồ dự phòng nếu muốn tham gia hoạt động dưới nước

Hồ Ghềnh Chè là vùng đất bình yên và thơ mộng. Điểm đến này hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá Thái Nguyên. Thông qua các thông tin hữu ích từ công ty may và in áo đồng phục – Gạo House, hy vọng bạn đọc sẽ có một hành trình khám phá Ghềnh Chè đầy ý nghĩa. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan