Thác Khuôn Tát Bảy Tầng-Vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt sắc, hùng vĩ

Đi hết Thái Nguyên chắc chắn bạn sẽ phải dừng chân tại thác Khuôn Tát và ngất ngây trong vẻ đẹp hoang dang của nơi đây. Không được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nền khí hậu ôn hòa, mát mẻ mà thác còn sở hữu những cảnh đẹp tuyệt sắc, “vượt ải nhân gian”. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Gạo House tìm hiểu khung cảnh độc đáo tại điểm du lịch này nhé! 

Thác Khuôn Tát Bảy Tầng đẹp
Khuôn Tát sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp và hùng vĩ

1. Giới thiệu về thác Khuôn Tát

Con thác này còn được người dân gọi tên là thác Bảy Tầng, sở hữu khung cảnh đẹp kỳ vĩ không gì có thể miêu tả hết. Nơi đây là điểm du lịch để mọi người vứt bỏ hết ưu phiền, mệt mỏi để tận hưởng bầu không khí trong lành, cùng khung cảnh nên thơ, dễ chịu. Đến với thác Khuôn Tát bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hình ảnh núi rừng xanh ngát, được bao bọc bởi dòng thác bạt ngàn. Thác nước hùng vĩ được chia thành 7 tầng đổ từ trên cao chút xuống mạnh mẽ tạo nên dòng nước trắng xóa vô cùng ấn tượng. 

Du lịch Thác Khuôn Tát
Thác được chia thành 7 tầng đổ từ trên cao xuống

Bên cạnh đó, dưới chân thác là dòng nước êm đềm, trong vắt và ẩn hiện hàng trăm tảng đá đủ hình thù dọc ngang khác nhau. Do đó, đến đây du khách sẽ được ngâm mình trong làn nước trong vắt và tận hưởng không gian yên ả của núi rừng Thái Nguyên vô tận. 

2. Thác Khuôn Tát địa chỉ ở đâu?

Ngọn thác này nằm ở xóm Tỉn Keo, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Lọt thỏm trong khu rừng sâu hiểm trở nên để đến được thác, du khách sẽ phải băng qua hành trình hơi khó khăn và đầy thử thách. Tuy nhiên, trải nghiệm thú vị này sẽ mang về nhiều ý nghĩa đặc biệt, khó quên trong lòng mỗi người. 

Du lịch Thác Khuôn Tát
Thác nằm sâu trong thỏm tại xã Tỉn Keo, xã Phú Đình, huyện Định Hóa

3. Cách di chuyển đến thác Khuôn Tát du lịch

Để di chuyển đến thác ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hữu tình bạn có thể tham khảo những phương tiện mà xưởng may đồng phục – Gạo House chia sẻ sau đây:

  • Phương tiện cá nhân: Khuôn Tát nằm cách thành phố Hà Nội chỉ hơn 50k nên việc di chuyển bằng xe máy và ô tô vô cùng thuận tiện. Đây sẽ là chuyến đi chinh phục cung đường đến Thái Nguyên đầy ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt hai bên đường.
Đường di chuyển đến thác khá dễ tìm và thuận tiện
Đường di chuyển đến thác khá dễ tìm và thuận tiện
  • Xe khách: Di chuyển bằng xe khách là phương tiện tiện lợi đến thác Khuôn Tát mà bạn không lo lạc đường. Để đi bằng xe khách bạn có thể tham khảo đặt vé của những nhà xe chính hàng chạy tuyến Hà Nội – Thái Nguyên như Dương Thúy, Hoàng Long, Hà Lan, Đồng Quang với giá vé từ 60.000 VNĐ/ chuyến. 

Sau khi đến Thái Nguyên, bạn di chuyển bằng cách dò hỏi đường của người dân để đến xóm Tỉn Keo, xã Phú Đình, huyện Định Hóa. 

4. Bật mí thời điểm du lịch Thác Khuôn Tát lý tưởng nhất trong năm

Thái Nguyên được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nền khí hậu nhiệt đới ôn hòa, không quá khắc nghiệt nên du khách có thể đến tham quan thác vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa tại thác sẽ sở hữu một vẻ đẹp ấn tượng và riêng biệt.

Vẻ đẹp của thác khuôn Tát được thay đổi theo từng mùa 
Vẻ đẹp của thác được thay đổi theo từng mùa

Vào mùa mưa, dòng thác Khuôn Tát nhận được lượng nước lớn, chảy ồ ạt, trắng xóa tạo thành một khung cảnh kỳ vĩ. Đây sẽ là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp mạnh mẽ của mẹ thiên nhiên ban tặng cho núi rừng nơi đây. Vào mùa khô, dòng thác trở nên dịu dàng, chảy nhẹ tựa như suối tóc mang đến cảm giác bình yên, thanh tịnh hơn. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho những chuyến dã ngoại và tham gia các hoạt động tại thác. 

5. Nên thác Khuôn Tát nên chơi gì?

Khi đến tham quan thác bạn đừng bỏ qua những hoạt động thú vị như:

5.1. Tận hưởng không gian bình yên

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khuôn viên khu du lịch là cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và bình yên đến lạ thường. Những cánh rừng nguyên sinh tại đây sở hữu nhiều cây cổ thụ lâu năm, tạo bóng mát dịu nhẹ, yên bình. 

Tận hưởng không gian mát mẻ, yên bình tại thác 
Tận hưởng không gian mát mẻ, yên bình tại thác

Bên cạnh đó, đến với thác Khuôn Tát bạn đừng quên chinh phục từng tầng nước của con thác này. Việc khám phá từng tầng sẽ là cơ hội để bạn ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên khác nhau, vô cùng độc đáo và ấn tượng. Ngay giữa đất trời bao la, đứng trên đỉnh thác bán sẽ cảm nhận và hít thở bầu không khí bình yên khiến tâm trạng của bạn trở nên vui vẻ hơn. 

5.2. Relax với dòng nước mát

Tầng thấp nhất của thác Khuôn Tát có độ cao 12m, tạo nên một không gian bơi lội đầy thú vị cho du khách. Thác dưới cùng còn có dòng nước chảy về hồ lớn với chiều sâu 2, nên khi vui chơi tại hồ bạn nên chuẩn bị phao bơi. Vào những ngày hè nóng bức, việc relax tại hồ sẽ giúp bạn “tránh nóng” và có những kỷ niệm vui vẻ cùng gia đình/ bạn bè. 

Du lịch Thác Khuôn Tát
Hòa mình vào dòng nước mát tại thác

5.3. Tham gia dã ngoại

Dọc theo hai bên con thác Khuôn Tát là những bãi cỏ xanh mướt, rộng lớn. Vì vậy, du khách thường chọn vị trí này để dựng lều trại, tổ chức những chuyến tham quan dã cuối đầy thú vị. Với nhiều cây cối cổ thụ lâu đời sẽ tỏa bóng cây rợp mát giúp du khách có chuyến picnic trong không gian thoáng mát, hoang sơ và bình yên. 

5.4. Thưởng thức món ngon, đặc sản ở Thác Khuôn Tát

Thái Nguyên sở hữu nền ẩm thực nức tiếng với nhiều món ăn đặc sản thơm ngon “quên lối về”. Do đó, sau khi chinh phục thác bạn hãy dừng chân tại nhà hàng ăn và thường thức một vài món ngon như:

  • Bánh ngải của người Tày
  • Cơm lam Định Hóa
  • Đậu phụ Bình Long
  • Trám đen Hà Châu
  • Nem chua Đại Từ
  • Mật ong rừng
  • Chè Tân Cương 
Du lịch Thác Khuôn Tát đẹp
Thưởng thức đặc sản thơm ngon tại Thái Nguyên

5.5. Tham gia các lễ hội văn hóa

Tại Tây Nguyên hội tụ rất nhiều dân tộc anh em sinh sống. Do đó, nhiều lễ hội đặc sắc trong năm thường được diễn ra. Nếu có dịp đến thác Khuôn Tát bạn đừng quên tham gia các lễ hội văn hóa tại đây như: Lễ hội Cồng Chiêng, lễ hội đua voi, lễ hội cúng cơm mới, lễ hội tạ ơn cha mẹ,… Đây sẽ là trải nghiệm thú vị giúp bạn hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa ở vùng cao. 

Tìm hiểu văn hóa, lễ hội độc đáo của người dân tộc 
Tìm hiểu văn hóa, lễ hội độc đáo của người dân tộc

6. Mặc gì đến du lịch Thác Khuôn Tát để dễ check-in?

Tuy không phải là dịch vụ du lịch phát triển nhưng không gian mát mẻ tại thác lại thu hút nhiều du khách đến ghé thăm hàng năm. Để có một chuyến du lịch thác thêm thoải mái, ý nghĩa và lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm đẹp thì bạn có thể lựa chọn những mẫu đồng phục đến từ Gạo House như:

  • Đồng phục gia đình: Mẫu áo mang trong mình vẻ đẹp, tình yêu thương gắn kết của các thành viên dành tặng cho nhau. Item được lựa chọn tone màu nổi bật, hình in sắc nét mang đến độ nhận diện rõ nét cho các thành viên. Việc diện áo đồng phục sẽ là item phù hợp giúp cả nhà dễ dàng tìm nhau và mang về những bức ảnh check-in đẹp nhất.
Đồng phục gia đình mang sự đồng bộ, giúp cả nhà thêm gắn kết
Đồng phục gia đình mang sự đồng bộ, giúp cả nhà thêm gắn kết, yêu thương nhau
  • Đồng phục nhóm, teambuilding: Cả nhóm cùng đến thác Khuôn Tát du lịch thì đừng bỏ qua mẫu áo đồng phục từ Gạo House. Item được may, đo thiết kế theo yêu cầu, phù hợp với sở thích của cả nhóm. Bên cạnh đó, chất liệu áo cũng được chọn loại cao cấp, giúp cả nhóm thoải mái vui chơi tại thác mà không lo sợ cảm giác bí bách, khó chịu. 

7. Update kinh nghiệm đến du lịch thác Khuôn Tát ai cũng nên biết

Để có một chuyến đến tham quan thác trọn vẹn thì bạn nên bổ sung một vài lưu ý mà xưởng may áo đồng phục – Gạo House chia sẻ dưới đây:

  • Kiểm tra trước dự báo thời tiết để giảm thiểu nguy cơ mưa khi đến Khuôn Tát. Việc này giúp chuyến đi thêm thuận lợi, suôn sẻ hơn. 
  • Bạn có thể hòa mình dưới làn nước trong vắt tại thác nên hãy mang theo đồ bơi nhé.  
  • Hãy là một du khách du lịch văn minh, luôn giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi.
Một vài lưu ý khi tham quan thác 
Một vài lưu ý khi tham quan thác

Thác Khuôn Tát là một địa điểm du lịch mang đến cho bạn sự bình yên, khó quên của núi rừng Tây Nguyên hoang dã. Hy vọng qua những chia sẻ của Gạo House trên đây sẽ trở nên hữu ích với bạn trong chuyến đi sắp tới. Và đừng quên sắm ngay những mẫu đồng phục tại Gạo House để chuyến đi thêm trọn vẹn hơn nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan