Trại ngựa Bá Vân- Trải nghiệm du lịch thảo nguyên mênh mông

Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng là một địa điểm tiềm năng để phát triển những loại hình du lịch sinh thái tại các đồi chè, suối, thác, sông hồ,… Đến với nơi đây, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để tham quan, khám phá và hòa mình vào thiên nhiên núi đồi. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn trại ngựa Bá Vân – một nơi dù chưa được nhiều người biết đến nhưng lại có rất nhiều những hoạt động du lịch thư giãn và trải nghiệm thú vị.

Du lịch Trại Ngựa Bá Vân
Không gian đẹp đẽ và hoang sơ tại trại ngựa

1. Giới thiệu về trại ngựa Bá Vân

Trại ngựa Bá Vân có tên gọi khác là Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chăn nuôi miền núi). Đây nơi nghiên cứu, sinh trưởng và phát triển ngựa lớn nhất ở nước ta. Trại đã và đang nhân giống, bảo tồn và lại tạo được rất nhiều giống ngựa. Trong đó, ngựa bạch và ngựa đua là những giống quý hiếm và có giá trị nhất.

Hiện nay, ngoài hoạt động bảo tồn, nơi đây đang hướng tới việc phát triển thành một địa điểm du lịch sinh thái tiềm năng. Với khung cảnh thiên nhiên cao nguyên thanh bình sẵn có, đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động dã ngoại và check-in sống ảo. Hơn nữa, trại ngựa còn có những hoạt động tham quan và trải nghiệm cưỡi ngựa vô cùng hấp dẫn.

Du lịch Trại ngựa Bá Vân
Bá Vân là nơi lưu giữ nhiều loại ngựa quý hiếm

2. Địa chỉ trại ngựa Bá Vân chi tiết nhất

Bá Vân là một vùng đồng cỏ rộng lớn nằm ở phía Nam xã Bình Sơn. Trại nằm cách trung tâm thành phố sông Công 8km và cách trung tâm thành phố Thái Nguyên tầm 12 km. 

Ngoài ra, bạn nên ghé thăm nơi đây vào mùa hè vì đây là lúc thời tiết nắng đẹp và phù hợp để dã ngoại, cắm trại. Những chú ngựa ở đây cũng được thả vào từ 10 – 15h hằng ngày nên bạn cần lựa chọn thời gian để có thể tham quan trọn vẹn nhất nhé!

Du lịch trại ngựa Bá Vân
Trại ngựa này khá gần trung tâm thành phố Thái Nguyên

3. Cách di chuyển đến trại Ngựa Bá Vân

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, có rất nhiều phương tiện bạn có thể lựa chọn để đi đến Thái Nguyên. Từ đây, bạn có thể dùng ô tô, xe máy cá nhân hoặc thuê xe để đến trại ngựa Bá Vân.

  • Tàu hỏa: Từ ga Long Biên, bạn có thể chọn tàu QT1 hoặc QT3 để di chuyển đến Thái Nguyên trong khoảng 2 giờ.
  • Xe khách: Là phương tiện có thời gian linh động cùng nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn có thể đi các nhà xe như Quyền Nga, Thanh Hà, Trung Hạnh,…từ các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình hoặc Lương Yên.
  • Máy bay: Những bạn ở các tỉnh xa hơn Hà Nội thường sẽ lựa chọn đi máy bay. Tuy nhiên, do không có chuyến bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thái Nguyên nên bạn sẽ phải bay đến Hà Nội và lựa chọn phương tiện khác để đi tiếp.
Du lịch trại ngựa Bá Vân
Cách di chuyển đến địa điểm này khá dễ dàng
  • Ô tô và xe máy: Quãng đường bộ từ Hà Nội đến đây sẽ khoảng 70km. Từ nội thành, bạn sẽ đi theo cầu Nhật Tân rồi đi theo hướng Quốc lộ 3. Tiếp tục đi đến Thái Nguyên thì bạn sẽ đến trại ngựa Bá Vân nằm ở khu vực rìa thành phố sông Công.

4. Trại ngựa Bá Vân có hoạt động gì vui?

Với nhiều tài nguyên du lịch hấp dẫn, trại ngựa hiện đang tổ chức phát triển du lịch với nhiều hoạt động du lịch nông trang thú vị. Đây hứa hẹn là một hình thức du lịch mang lại cảm giác mới mẻ và tuyệt vời cho những du khách đam mê trải nghiệm và khám phá.

Du lịch trại ngựa Bá Vân
Có nhiều trải nghiệm tại trại ngựa cho du khách

4.1. Tận hưởng không gian đồng cỏ bình yên

Được thiên nhiên ban tặng những đồng cỏ xanh mướt ngút ngàn, trại ngựa Bá Vân là một không gian lý tưởng cho những du khách cần thư giãn. Đến với thảo nguyên bình yên nơi đây, bạn sẽ hòa mình trong không khí trong lành và quên đi những áp lực, những mỏi mệt trong cuộc sống. 

Hơn nữa, bạn sẽ có thể tận mắt thăm quan và lưu lại hình ảnh những đàn ngựa thỏa sức chạy nhảy và gặm cỏ trên khắp cánh đồng. Nơi đây cũng sẽ cung cấp dịch vụ trải nghiệm cho ngựa ăn và cưỡi ngựa để du khách có thể vui chơi và check-in. Khung cảnh thiên nhiên vô cùng sống động và thơ mộng đảm bảo sẽ khiến bạn mê đắm và thỏa mãn khi du lịch tại đây.

Du lịch trại ngựa Bá Vân
Trại ngựa đẹp như thảo nguyên Mông Cổ

4.2. Cắm trại relax giữa thiên nhiên

Giữa đồng cỏ bao la thì cắm trại relax chắc chắn là hoạt động không thể thiếu. Đến với trại ngựa Bá Vân, bạn có thể tổ chức những buổi picnic cùng gia đình và bạn bè trong không gian đồi cỏ xanh mát. 

Cùng nhau thưởng thức các món ăn nhẹ, ngắm nhìn phong cảnh thảo nguyên hoang sơ cùng những chú ngựa sẽ là một hoạt động đáng để trải nghiệm. Hơn nữa, trại ngựa nằm ven dòng sông Công với làn nước trong xanh, mát mẻ. Bạn có thể chuẩn bị thêm áo phao để có thể ngâm chân hoặc bơi lội tại đây. 

Du lịch trại ngựa Bá Van
Relax giữa khoảng thiên nhiên đẹp đẽ và hùng vĩ

4.3. Tham gia các lễ hội văn hóa và ẩm thực

Là vùng đất giàu truyền thống, nếu bạn lựa chọn đúng thời gian thì có thể đến du lịch trại ngựa Bá Vân trùng ngày với những dịp lễ hội văn hóa nơi đây. Người dân Thái Nguyên thường sẽ tổ chức những lễ hội cầu cho mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa như lễ hội Núi Văn, lễ hội Đền Đuổm, lễ hội chùa Hang,… 

Đây sẽ là một dịp đặc biệt để du khách có thể trải nghiệm, giao lưu văn hóa cùng thưởng thức đặc sản miền cao nguyên. Bên cạnh tham gia các lễ hội văn hóa ẩm thực thì du khách còn có cơ hội thưởng thức một số đặc sản nổi tiếng.

Du lịch trại ngựa Bá Vân
Thưởng thức đặc sản hấp dẫn vùng cao nguyên

5. Đến trại Ngựa Bá Vân nên ăn gì?

Ẩm thực Thái Nguyên nổi tiếng với rất nhiều đặc sản của núi đồi. Vì thế, đến với trại ngựa, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn, thức uống nổi tiếng hấp dẫn mà xưởng may đồng phục – Gạo House đã chia sẻ như:

  • Trà Thái Nguyên: Nổi tiếng với hương thơm ngọt ngào, độc đáo thoang thoảng hương của cốm, loại trà đặc sản này sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ cái nhấp môi. Đây cũng là đặc sản thường được du khách mua về làm quà khi du lịch Thái Nguyên.
  • Cơm lam Định Hóa: Món ăn này được làm từ những nguyên liệu đơn giản và dân dã. Cơm mang hương thơm đặc trưng của ống nứa, ống tre cùng vị thơm dẻo của loại nếp tháng 9, tháng 10 ngon nhất.
  • Nem chua Đại Từ: Nguyên liệu chính của món ăn này gồm thịt nạc mông lơn, hạt tiêu, tỏi, thính, rượu và lá ổi. Khi vừa ăn vào, bạn sẽ thấy vị hơi chua nhưng hậu vị của nem sẽ ngọt thịt và có hương thơm đặc trưng rất hấp dẫn.
Du lịch trại ngựa Bá Vân
Nem chua đại từ là đặc sản Thái Nguyên có thể mua làm quà

6. Cách mặc đẹp để bức hình check in trại ngựa Bá Vân thêm nổi bật

Tại Bá Vân có rất nhiều địa điểm đẹp để du khách check in chụp hình. Dưới đây là một số gợi ý áo đồng phục đẹp để bạn trông nổi hơn khi đến đây:

  • Đồng phục gia đình: Các mẫu đồng phục gia đình tại Gạo House được thiết kế theo phong cách riêng của khách hàng. Bạn có thể chọn kiểu dáng, màu sắc, hình in theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Lựa chọn này giúp mẹ và bé gái tỏa sáng, thu hút và tạo nên những bức ảnh xinh đẹp.
  • Đồng phục nhóm, teambuilding: Áo đồng phục nhóm của Gạo House được may từ chất liệu cotton cao cấp, co giãn 4 chiều giúp bạn thoải mái trong mọi hoạt động. 
Mặc đẹp đến trại ngựa Bá Vân
Lựa chọn đồng phục Gạo House để tạo nét nổi bật cho gia đình

Với những gợi ý này du khách có thể tự tin diện trang phục đẹp khi khám phá trại ngựa Bá Vân cũng như lưu giữ được những kỉ niệm đẹp trong chuyến tham quan của mình.

7. Hướng dẫn lưu trú tại trại ngựa Bá Vân

Thái Nguyên không phải là một thành phố du lịch lớn nên không có quá nhiều khách sạn, nhà nghỉ cho du khách. Tuy nhiên, chính vì vậy, trước khi đi du lịch tại đây thì bạn đừng quên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng nhé.

Giá phòng ở đây khá rẻ so với chất lượng phòng. Ngoài các dịch vụ lưu trú thông thường như khách sạn và nhà nghỉ, Thái Nguyên cũng đã bắt đầu phát triển hình thức lưu trú homestay. Đây là một gợi ý tuyệt vời với các bạn trẻ vì mô hình lưu trú này có giá thành rẻ và thường có view khá đẹp.

Du lịch trại ngựa Bá Vân
Nghỉ dưỡng ở homestay đậm chất thảo nguyên

8. Kinh nghiệm & cẩm nang du lịch Thái Nguyên

Để chuyến du lịch tham quan trại ngựa Bá Vân trọn vẹn và ý nghĩa hơn, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

  • Kiểm tra thời tiết trước khi đi để đảm bảo rằng bạn có một lịch trình thuận lợi nhất.
  • Đảm bảo mang theo quần áo và giày dép thoải mái để bạn dễ dàng khám phá và check in.
  • Đừng quên mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết khác như thuốc, nước uống, đồ ăn thêm.
  • Hãy mua một số đặc sản đặc trưng của Thái Nguyên để làm quà cho gia đình và người thân.
Du lịch trại ngựa Bá Vân
Nên theo dõi thông tin thời tiết thật kỹ trước khi đến Bá Vân du lịch

Vùng đất Thái Nguyên nổi tiếng với nhiều địa điểm đẹp. Khi đến đây, du khách sẽ được tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng cũng như thưởng thức nhiều đặc sản hấp dẫn. Trong hành trình khám phá này, đừng quên ghé qua trại ngựa Bá Vân lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ. Hy vọng những thông tin từ công ty may đồng phục – Gạo House có thể giúp bạn có được một chuyến đi thật ý nghĩa.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan