Khu du lịch Hang Phượng Hoàng – Khám phá vẻ đẹp độc nhất vô nhị 

Thái Nguyên không chỉ sở hữu cả một quần thể di tích lịch sử văn hóa mang giá trị lớn mà còn có những điểm đến thắng cảnh, hang động kỳ thú thu hút nhiều du khách đến ghé thăm. Một trong những nơi đó phải kể đến là khu du lịch hang Phượng Hoàng sở hữu vẻ đẹp “độc nhất vô nhị”. Qua bài viết dưới đây, Gạo House sẽ cùng bạn tìm hiểu về vẻ đẹp độc đáo này nhé! 

Khu du lịch Phượng Hoàng
Hang Phượng Hoàng là điểm đến du lịch được nhiều người ghé thăm

1. Giới thiệu về khu du lịch Hang Phượng Hoàng

Nhắc đến du lịch Thái Nguyên thì hang Phượng Hoàng là điểm đến bạn không thể bỏ qua. Nơi đây đã được đầu tư xây dựng đầy đủ cơ sở vật chất để du khách đến tham quan, gửi xe, nghỉ ngơi và ăn uống. Đặc biệt, do vị trí đắc địa nên khu du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan hàng năm.

Khu du lịch Phượng Hoàng
Hang Phượng Hoàng mang khung cảnh hùng vĩ, độc đáo

Đứng từ của hang, du khách có thể ngắm nhìn bao quát hết khung cảnh vùng đất rộng lớn. Hai vòm cửa cao và rộng cùng ánh sáng chói rọi càng làm khu du lịch hang Phượng Hoàng thêm phần lung linh, huyền ảo. Hang gồm có 3 tầng: tầng thượng là hang Dơi, tầng giữa là hàng Sáng và tầng cuối là hang Tối. Đứng trước khung cảnh kỳ vĩ được mẹ thiên nhiên ban tặng cho hang Phương Hoàng, bạn sẽ thỏa sức tưởng tượng những điều hấp dẫn và kỳ thú tại đây. 

2. Hang Phượng Hoàng ở đâu?

Khu du lịch hang Phượng Hoàng nằm ở trên núi Phượng Hoàng, huyện Võ Nhai, cách thành phố Thái Nguyên 45km theo hướng quốc lộ 1B. Điểm du lịch sở hữu vị trí đắc địa nên du khách có thể kết hợp với lịch trình tham quan Thái Quên và những điểm đến tiếp theo. 

Khu du lịch Phượng Hoàng
Hang Phượng Hoàng nằm ở vị trí đắc địa, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 45km

3. Truyền thuyết hang Phượng Hoàng

Theo truyền thuyết kể rằng, ngày xưa trên núi có một đôi Phượng Hoàng chung sống hòa thuận. Ngày ngày chim bố đi kiếm mồi, còn chim mẹ nằm ấp trứng nuôi con. Tuy nhiên, vào một ngày nọ chim bố mải vui theo đàn khác mà quên đường về. Đến khi quay lại trở về nhà thì chim mẹ đã hóa đá. 

Truyền thuyết về khu du lịch hang Phượng Hoàng 
Hang Phượng Hoàng gắn liền với những truyền thuyết đặc sắc

Quá ân hận cho việc làm của mình mà chim bố nằm trên ngọn núi đối diện mỗi ngày chờ chim mẹ trở về bên mình và rồi cùng hóa đá. Từ đó dãy núi được người dân truyền tai nhau gọi tên là hang Phượng Hoàng. Dần sau này, Phượng Hoàng được đầu tư xây dựng và trở thành điểm dừng chân được du khách trong và ngoài nước ghé đến hàng năm. 

4. Hướng dẫn cách di chuyển đến du lịch hang Phượng Hoàng

Hang Phượng Hoàng cách thành phố Hà Nội khoảng hơn 130km nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách đều được.

  • Nếu di chuyển bằng xe máy sẽ mất khoảng hơn 3 tiếng sẽ đến khu du lịch hang Phượng Hoàng. 
  • Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội đến Thái Nguyên sẽ mất giá vé khoảng 200.000 – 250.000VNĐ. Sau khi lên đến Thái Nguyên, bạn thuê xe máy khám phá khu du lịch và mảnh đất thanh bình này. 
Khu du lịch hang Phượng Hoàng
Cách di chuyển đến hang Phượng Hoàng

Là một địa phương còn khá mới nên đến du lịch tại Thái Nguyên bạn sẽ không phải lo lắng về chi phí. Bởi đồ ăn, chi phí thuê nhà nghỉ ở đây sẽ rẻ hơn những nơi khác. 

5. Những trải nghiệm hấp dẫn tại khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng

Hang Phượng Hoàng đã được đầu tư và xây dựng lại theo lối kiến trúc mới nên mang đến rất nhiều trải nghiệm cho du khách. Nếu bạn đang chưa biết chơi gì tại hang Phượng Hoàng thì hãy note những gợi ý của xưởng may áo đồng phục Gạo House dưới đây:

5.1. Relax tại suối Mỏ Gà

Suối Mỏ Gà sở hữu làn nước trong vắt, mát lành và khá rộng nên thường là nơi relax khi du khách đến tham quan khu du lịch hang Phượng Hoàng. Suối khá dài, có đoạn chảy theo vách đá cuồn cuộn nhưng lại có đoạn bằng phẳng hiền hòa. Vì vậy, vào mùa hè khi đến suối Mỏ Gà bạn sẽ thấy rất đông đúc mọi người tập trung tại hai bên bờ cùng nhau vui đùa và nghịch nước. 

Khu du lịch Hang Phượng Hoàng
Hòa mình vào làn nước trong vắt tại suối Mỏ Gà

5.2. Chinh phục 1.200 bậc thang

Để lên đến được hang Phượng Hoàng bạn phải chuẩn bị tinh thần vượt qua 1.200 bậc thang. Đây là một quãng đường khá mệt, mất khoảng 50 phút – 1 tiếng nhưng lại mang đến nhiều ý nghĩa nhất cho chuyến đi. Trên đường di chuyển bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vật yên bình, tiếng chim hót êm tai và làn gió thổi qua mái tóc nhẹ nhè. Càng lên cao không khí càng mát mẻ vô cùng thú vị. 

Khu du lịch Hang Phượng Hoàng
Chinh phục 1.200 bậc thang để đến hang Phượng Hoàng

Để thuận lợi di chuyển đến khu du lịch hang Phượng Hoàng bạn nên mang theo đủ nước và đồ ăn nhẹ theo dọc đường. Bên cạnh đó, bạn nên đi giày thể thao và chọn trang phục thoải mái để leo núi và tham quan hang động nhé! 

5.3. Ngắm nhìn công trình và cơ sở vật chất

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên vốn có thì khu du lịch hang Phượng Hoàng đã được đầu tư thêm về cơ sở vật chất hiện đại. Tại khu du lịch có hồ bơi, bãi cỏ rộng lớn và những vườn hoa xinh xắn để mọi người thỏa sức chụp ảnh. Ngoài ra, khuôn viên khu du lịch còn có nhà hàng phục vụ nhiều món ăn đặc sản như canh cá chép, cơm lam, thịt heo rừng, thịt dúi,… 

Khu du lịch Hang Phượng Hoàng
Cơ sở vật chất hiện đại và trữ tình tại Hang

6. Du lịch hang Phượng Hoàng mặc gì để có bức hình check-in đẹp

Khi bạn chuẩn bị trang phục đến hang Phượng Hoàng thì hãy chọn những bộ đồ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và thuận tiện cho việc di chuyển. Việc biết cách mix đồ khi đi du lịch sẽ giúp bạn thêm tự tin tạo dáng và ring về những bức ảnh đẹp nhất. Và để giúp bạn tránh khỏi khó khăn tìm áo đồng phục đẹp đến khu du lịch hang Phượng Hoàng thì Gạo House đã đưa ra một vài gợi ý như:

  • Áo đồng phục nhóm, teambuilding: Sẽ thật tuyệt vời nếu cả nhóm diện những mẫu áo có sự đồng bộ, mang đậm dấu ấn riêng. Đồng thời, mẫu áo đồng phục nhóm được Gạo House thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động và tăng thêm sự gắn bó thân thiết giữa các thành viên.
Khu du lịch Hang Phượng Hoàng
Đồng phục luôn là item được lựa chọn trong mỗi chuyến du lịch
  • Áo váy đồng phục gia đình: Với khả năng hack tuổi, hack dáng cực đỉnh, mẫu áo váy đồng phục gia đình dần trở thành sự lựa chọn trong mỗi chuyến du lịch. Mẫu đồng phục này thường đi kèm thêm áo thun cho bố và bé trai, còn váy cho mẹ và bé giá giúp cả nhà thỏa sức check-in tại background tại hang Phượng Hoàng. 

7. Một số điều cần lưu ý trong hành trình chinh phục khu du lịch Hang Phượng Hoàng

Để chinh phục hang Phượng Hoàng trọn vẹn bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Khi vào sâu bên trong hang, nhiệt độ có thể giảm. Do đó, để cơ thể không bị lạnh bạn cần mặc thêm áo khoác để giữ ấm.
  • Mang theo giày có độ bám sát tốt để không bị trượt té trong quá trình di chuyển trong hang.
  • Mang theo đèn pin chiếu sáng để di chuyển trong bóng tối tại khu du lịch hang Phượng Hoàng.
  • Sâu trong hang sẽ có vòm trần khá thấp, gồ ghề và nhiều thạch nhũ. Vì vậy để tránh bị va đập bạn nên đội mũ bảo hộ, đảm bảo an toàn khi tham quan hang. 
  • Bạn nên đem theo đồ ăn nhẹ và nước để sử dụng trong quá trình tham quan.
Khu du lịch Hang Phượng Hoàng
Một vài lưu ý khi tham quan hang Phượng Hoàng

Khu du lịch hang Phượng Hoàng được xếp hạng di tích thắng cảnh cấp quốc gia. Vì vậy nếu bạn đang tìm một địa điểm khám phá tại Thái Nguyên thì hãy đến ngay hang Phượng Hoàng. Mong rằng những chia sẻ của công ty may và in áo đồng phục Gạo House trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị, lưu giữ lại những kỉ niệm khó quên trong điểm du lịch này nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan