Bí kíp chinh phục động Linh Sơn – Nơi hồn thiêng của tỉnh Thái Ngyên

Động Linh Sơn là một trong những hang động sở hữu vẻ đẹp huyền ảo được nhiều du khách yêu thích đến tham quan. Đến đây bạn sẽ được khám phá cảnh vật tự nhiên, chiêm ngưỡng các nhũ đá được tạc khéo léo và tận hưởng không khí mát mẻ. Để chuyến tham quan động thêm phần thú vị và trọn vẹn hơn thì bạn đừng bỏ qua những thông tin bổ ích mà Gạo House chia sẻ dưới đây nhé! 

Khám pha vẻ đẹp động Linh Sơn
Vẻ đẹp huyền bí, kỳ ảo của động trở thành điểm đến của nhiều du khách

1. Khái lược tổng quan về động Linh Sơn

Đây là một hang động nằm bên trong núi Hột – ngọn núi đá vôi đứng riêng biệt với các bản làng xung quanh. Hang động này vô cùng rộng lớn, có thể chứa cả ngàn người cùng một lúc. Khi bước sâu vào trong động, bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, trong lành, dễ chịu.

Du lịch động Linh Sơn
Động sở hữu nhiều nhũ đá tự nhiên, tạo thành hình thù độc đáo

Động Linh Sơn bao gồm 2 hang đá tự nhiên là hang Thiên và hàng Địa, kết nối với nhau bởi một con đường thông xuống. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc, động đã là nơi đóng quân của một số bộ đội tỉnh, liên khu. Ngay cửa động hiện vẫn còn một tấm bia chữ Hán khắc trực tiếp vào vách đá vựa tự đề “Trùng tu Linh Sơn Động” từ thời Lê.

2. Động Linh Sơn địa chỉ ở đâu?

Hang động này tọa lạc tại xã Linh Nham, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Động nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 4km, đi về phía Đông Bắc. Trong động chứa rất nhiều nhũ đá thạch đẹp tạo nên một cảnh quan nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến ghé thăm. 

Du lịch động Linh Sơn
Động nằm cách trung tâm thành phố khoảng 4km, đi về phía Đông Bắc

3. Cách di chuyển đến động Linh Sơn chi tiết nhất

Để di chuyển đến động bạn có thể đi từ Hà Nội với đoạn đường sá đường đầu tư rất chỉn chu. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô của mình để chủ động hơn trong chuyến đi. Thời gian đi từ Hà Nội đến Thái Nguyên sẽ mất khoảng 1,5 – 2 giờ. Nếu bạn muốn an toàn hơn thì nên sử dụng các phương tiện công cộng như tàu hỏa, xe khách, xe giường nằm,… 

Du lịch Động Linh Sơn
Cách di chuyển đến động chi tiết

4. Tìm hiểu chung về địa chất động Linh Sơn

Sâu trong hang động có diện tích tương đối rộng. Trong đó được chia thành Hang Thiên và hang Địa. Hang Thiêng có diện tích hơn 360m2, với nền bằng phẳng và nhiều bậc đi lên, cùng nhiều bệ thờ Phật bằng đá. Bên trong hang Thiên chứa nhiều cảnh quan kỳ thú do nhũ đá tự nhiên tạo thành với hình dạng như hình hồ phục, voi chầu, kỳ lân hay sư tử,… Di chuyển về phía cuối hang Thiên sẽ có đường đi lên đỉnh núi Hột và một đường thông xuống hang Địa.

Du lịch Động Linh Sơn Thái Nguyên
Động được chia thành hang Thiên và hang Địa với nhiều nhũ đá đẹp mắt

Hang Địa tại động Linh Sơn rộng khoảng 480m2, sâu và thấp hơn hang Thiên khoảng 15m. Nền hang tương đối bằng phẳng, rộng rãi bà có chiều thấp dần nên bạn cần chú ý. Nơi đây có không gian tĩnh tại, hòa với những hình tượng nhũ đá hết sức độc đáo như hình bút Tháp, mẹ bồng con,… Trước kia, nhân dân trong vùng từng dùng hang Địa để làm chỗ thờ Phật nên hiện tại vẫn còn một số tượng Phật bằng đồng ở bên trong hang. Đến nay, vẫn còn nhiều người dân bản địa thường xuyên ghé thăm và thắp hương ở hang động này.

5. Tổng hợp những trải nghiệm du lịch hấp dẫn ở động Linh Sơn

Khi đến tham quan hang động bạn đừng bỏ qua một số trải nghiệm thú vị mà công ty may đồng phục – Gạo House đã tổng hợp như sau:

5.1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhũ đá

Do sở hữu địa hình bằng phẳng nên các nhũ đá bên trong động Linh Sơn có rất nhiều. Những hình dáng độc đáo bên trong nhũ trở nên sinh động và huyền bí theo năm tháng. Đi sâu vào trong hang, bạn sẽ cảm nhận được không khí mát lạnh, tái tạo năng lượng hiệu quả. Việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhũ đá sẽ khiến bạn phải thổn thức khen mãi không thôi.

Du lịch động Linh Sơn
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi đá

5.2. Ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên

Để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên xung quanh động Linh Sơn bạn cần leo lên đỉnh núi Hột. Đứng trên đỉnh cùng làn gió mát, những thửa ruộng xanh ngắt hiện ra trước mắt, chuyển động nhịp nhàng sẽ khiến bạn quên đi những phiền muộn, lo âu trong cuộc sống. Đặc biệt, việc đứng trên đỉnh cũng giúp bạn có background sống ảo cực chất, mang về những bức hình triệu like. 

Du lịch động Linh Sơn
Ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và đẹp đẽ

5.3. Thưởng thức đặc sản của núi rừng

Khi tới tham quan động Linh Sơn bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây. Cụ thể, bạn sẽ được nếm thử vị tươi mát của vải Linh Sơn, giải nhiệt với củ đậu núi Hột,… mang hương vị thơm ngon của vùng núi cao. Ngoài ra, người dân nơi đây vô cùng nhiệt tình đón khách, giúp bạn hiểu rõ hơn về mảnh đất này. 

Thưởng thức những món ngon đặc sản khi chinh phục Linh Sơn
Thưởng thức đặc sản núi rừng khi tham quan động

6. BST áo đồng phục du lịch check-in đẹp tại động Linh Sơn

Trong chuyến tham quan hang động, để mang về những kỷ niệm ý nghĩa thông qua những tấm hình và gắn kết các thành viên với nhau hơn bạn nên chọn đồng phục du lịch tại Gạo House. Item được may đo, thiết kế theo yêu cầu của cả nhóm, mang đến vẻ đẹp độc chất, không trùng lặp với bất kỳ ai. Bên cạnh đó, mẫu áo đồng phục du lịch còn đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Chất vải cao cấp: Để chuyến tham quan động Linh Sơn luôn thoải mái, dễ chịu Gạo House đã lựa chọn loại vải cao cấp, có khả năng co giãn 4 chiều và thấm hút mồ hôi tốt.
Du lịch Động Linh Sơn
Mặc đẹp cùng áo đồng phục gia đình
  • Kiểu dáng trẻ trung, năng động: Gạo House sử dụng kiểu dáng Regular-Fit đặc trưng, giúp cho người mặc giữ được vẻ đẹp chỉn chu, lịch sự. Bên cạnh đó, kiểu dáng này cũng được thiết kế vừa vặn, phù hợp với mọi dáng người.
  • Màu sắc đa dạng: Để cả chuyến tham quan động Linh Sơn thêm nổi bật, cả nhóm có thể lựa chọn những phong cách áo nhóm có tone màu sáng như đỏ, vàng,… Còn nếu yêu thích màu sắc trung tính bạn cũng có thể chọn những gam màu basic như đen, trắng,…

7. Những điều cần lưu ý khi đến động Linh Sơn du lịch ai cũng nên biết

Vì hang động vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ vốn có nên khi tham quan bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo chuyến đi của bạn thuận lợi hơn:

  • Cách di chuyển: Động cách xa trung tâm thành phố Thái Nguyên chỉ 10km  nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô. Nếu không rõ đường bạn nên nhờ sự trợ giúp của người dân địa phương xung quanh đó.
  • Mang theo những vật dụng cần thiết: Động Linh Sơn vẫn chưa được khai thác nhiều về du lịch nên bạn cần trang bị một số vật phẩm như đèn pin, nước suối, đồ ăn vặt… Bạn nên đi theo nhóm để đảm bảo an toàn hơn.
  • Bảo vệ môi trường: Trong suốt quá trình tham quan động bạn không được vứt rác bừa bãi. Hãy là một người du lịch văn minh. 
Du lịch động Linh Sơn Thái Nguyên
Một vài lưu ý khi tham quan hang động

Với những vẻ đẹp kỳ vĩ tự nhiên của động Linh Sơn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho bạn. Mong rằng những chia sẻ trên đây của xưởng may áo đồng phục – Gạo House sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn. Đừng quên đặt ngay những mẫu áo đồng phục để chuyến đi thêm ý nghĩa hơn nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan