Trải nghiệm thác Voi Thanh Hóa – Khung cảnh hùng vĩ đẹp như tranh

Thác Voi Thanh Hóa là một điểm du lịch bậc nhất xứ Thanh khiến ai nấy đến trải nghiệm cũng “đứng ngồi không yên”. Địa điểm du lịch này sở hữu khung cảnh hoang sơ của núi rừng trong lành, mát mẻ mang đến cho bạn những giây phút nhẹ nhàng, thư giãn. Qua bài viết dưới đây, Gạo House sẽ cùng bạn khám phá khu du lịch thác Voi Thanh Hóa để biết thêm về sự bình yên vốn có của vạn vật nơi đây nhé! 

Thác voi Thanh Hóa
Thác voi Thanh Hóa là một điểm đến relax “cực chill” mà bạn không nên bỏ qua

1. Giới thiệu về khu du lịch Thác Voi Thanh Hóa

Thanh Hóa nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch danh lam, thắng cảnh độc đáo. Một trong những địa điểm không nên bỏ lỡ tại xứ Thanh là Thác Voi. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên trữ tình, tạo sức hút với khách tham quan. 

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

1.1. Địa chỉ Thác Voi Thanh Hóa ở đâu?

Khu du lịch Thác Voi tọa lạc tại xã Thành Vân, thuộc huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 70km, được bao bọc bởi đồi núi nên thơ. Thác Voi là một địa điểm dã ngoại nổi tiếng, thu hút nhiều gia đình và cả bạn trẻ đam mê phượt đến khám phá địa điểm đẹp tựa chốn bồng lai. 

Thác voi Thanh Hóa
Thác voi nằm ở xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa

1.2. Bí mật tên gọi Thác Voi xuất phát từ đâu?

Nguồn gốc tên gọi của Thác Voi Thanh Hóa bắt nguồn từ câu chuyện hành quân của vua Quang Trung. Lúc bấy giờ, khi băng qua dãy núi Tam Điệp hùng vĩ, vua Quang Trung – Nguyễn Huệ đã tình cờ phát hiện ra một dòng suối trong vắt, mát lành. Ngài quyết định dừng chân và cho đoàn voi chiến nghỉ ngơi lấy lại sức.

Thác voi Thanh Hóa
Nguồn gốc tên gọi của Thác Voi bắt nguồn từ câu chuyện hành quân của vua Quang Trung

Dưới tán cây mát mẻ, dòng nước trong lành ngọt mát đã giúp đàn voi khỏe hơn, lấy lại năng lượng sau một hành trình dài. Tiếng voi rống gầm vang vọng khắp núi rừng, hòa quyện vào tiếng suối róc rách, tạo nên một bản giao hưởng hùng tráng của thiên nhiên. Từ đó, dòng thác này được người dân địa phương gọi là “hốc Voi”, sau này được đổi tên thành Thác Voi, ghi dấu một dấu ấn lịch sử hào hùng.

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2. Kinh nghiệm du lịch Thác Voi Thanh Hóa cho người mới

Thác Voi là địa điểm “must go” mang lại trải nghiệm thú vị cho bạn. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu về hành trình chinh phục điểm đến hấp dẫn này nhé! 

2.1. Cách di chuyển đến khu du lịch Thác Voi đơn giản, dễ tìm

Để di chuyển đến khu du lịch sinh thái Thác Voi bạn đi theo cung đường sau: 

2.1.1. Hành trình di chuyển đến Thanh Hóa

Thanh Hóa cách thành phố Hà Nội hơn 150km nên việc di chuyển đến đây khá đơn giản. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa, xe khách hoặc phượt bằng xe máy để ngắm các cung đường ấn tượng. Còn đối với khu vực miền Nam thì du khách nên chọn máy bay để đến Hà Nội, sau đó di chuyển bằng những phương tiện trên để đến Thanh Hóa. 

Thác voi Thanh Hóa
Hành trình di chuyển đến Thác Voi

2.1.2. Hành trình từ trung tâm thành phố đến Thác Voi

Khu du lịch Thác Voi cách trung tâm thành phố khoảng 50km với cung đường di chuyển vô cùng tiện lợi. Theo kinh nghiệm du lịch của Gạo House thì bạn nên đi bằng xe máy để vừa chủ động, vừa tiện lợi và còn có cơ hội ngắm cung đường đi thơ mộng. 

Từ trung tâm bạn di chuyển dọc theo quốc lộ 45, đi thằng vào địa phận thị trấn Vân Du, sau đó đi tiếp theo đường đồi khoảng 1km là sẽ đến thác Voi Thanh Hóa. Trên đường đi bạn có thể sử dụng Google Map hoặc hỏi người dân địa phương để được chỉ dẫn tận tình. 

Thác voi Thanh Hóa
Cung đường đến Thác Voi vô cùng nên thơ, đẹp hút hồn

Xem thêm: 

======> 100+ Mẫu Áo Đồng Phục Nhóm/ Teambuilding Đẹp, Phù Hợp Cho Những Chuyến Đi

2.2. Thời điểm đến Thác Voi Thanh Hóa lý tưởng nhất trong năm

Thác Voi sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp quanh năm. Nhưng để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ và sự tươi mát của nơi đây, bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp.

  • Mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) là thời điểm thác Voi có lượng nước dồi dào nhất. Dòng nước đổ ào ạt, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ. Tuy nhiên, thời tiết vào mùa này thường ẩm ướt và có những cơn mưa bất chợt.
Thác voi Thanh Hóa
Thời điểm thích hợp để đến thác Voi
  • Mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau) không khí trở nên khô ráo, dễ chịu hơn. Thác Voi lúc này tuy không còn khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp thơ mộng. Đặc biệt, vào những ngày nắng đẹp, thác nước ẩn hiện lung linh, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

2.3. Update giá vé tham quan khu du lịch sinh thái Thác Voi chi tiết nhất

Giá vé tham quan Thác Voi Thanh Hóa chỉ 20.000 VNĐ/ người. Khi vào bên trong du khách có thể thoải mái khám phá mọi ngóc ngách trong khu rừng xanh, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Thời gian mở cửa của Thác Voi thường bắt đầu từ 7h-17h hàng ngày. 

Thác voi Thanh Hóa
Giá vé vào tham quan Thác Voi là 20.000 VNĐ/ người

3. Top 10+ Trải nghiệm hấp dẫn tại khu du lịch Thác Voi Thanh Hóa

Thác Voi được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan xinh đẹp cùng không khí trong lành nên đã dần trở thành một điểm đến thu hút nhiều du khách. Nếu bạn đang muốn đến tham quan Thác Voi thì đừng bỏ qua những trải nghiệm hấp dẫn như: 

3.1. Hòa mình vào dòng Thác Voi siêu mát

Một trong những điều thú vị mà du khách muốn trải nghiệm nhất khi đến khu du lịch Thác Voi Thanh Hóa là hòa mình vào dòng nước trắng xóa tuyệt đẹp. Trong không khí hơi se lạnh, gió mang theo hương rừng len lỏi qua từng sợi tóc. Lúc này, đắm chìm trong dòng suối mát lạnh giúp ai nấy đều xoa tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống. 

Thác voi Thanh Hóa
Hòa mình vào làn nước xanh mát tại Thác Voi

3.2. Ngắm nhìn cảnh đẹp tại rừng tái sinh

Điểm du lịch nơi đây được bao bọc bởi một hệ thống rừng tái sinh bạt ngàn cùng dòng nước xanh mát tạo nên một bức tranh thiên nhiên sinh động. Bên cạnh đó, xung quanh Thác Voi Thanh Hóa còn có những tiếng chim hót vang trời, tiếng lá xào xạc tạo nên một hệ sinh thái rừng độc đáo.

Thác voi Thanh Hóa
Ngắm nhìn cảnh sắc hệ sinh thái độc đáo tại Thác Voi

3.3. Thỏa sức sống ảo, check-in cùng cảnh đẹp

Khi đến Thác Voi ngoài việc hòa mình vào không gian, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thì bạn còn có thể thỏa sức sống ảo. Ngay dưới tán lá cây, trên chiếc cầu treo dài thẳng tắp hay trước dòng nước chảy ồ ạt đều là một background cực chất để bạn chụp ảnh. Hãy mặc những bộ quần áo đầy màu sắc hoặc sắm chiếc váy “nàng thơ” để bức ảnh thêm lung linh hơn nhé! 

Thác voi Thanh Hóa
Thỏa sức sống ảo tại Thác Voi với Background cực chất

Xem thêm: 

======> Địa Chỉ Thiết Kế Đồng Phục Uy Tín, Giá Tốt, Số 1 Việt Nam

3.4. Khám phá những khu tham quan lân cận

Gần Thác Voi Thanh Hóa còn hội ngộ rất nhiều khu tham quan độc đáo khác. Du khách có thể chinh phục cây cầu trong rừng hay hòa mình vào dòng thác, tham quan nhiều địa điểm xung quanh. Tuy nhiên, đừng đi quá xa vì khu rừng rộng lớn này có thể khiến bạn bị lạc đó. 

Thác voi Thanh Hóa
Khám phá khu vực lân cận tại thác Voi

3.5. Cắm trại, Picnic tại Thác Voi Thanh Hóa

Với không khí thiên nhiên trong lành thì khi đến Thác Voi bạn có thể cùng gia đình/ bạn bè tổ chức những buổi cắm trại, picnic. Những giây phút này sẽ khiến tình cảm mọi người trở nên gần gũi hơn, hòa mình vào thiên nhiên, xả stress sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Vậy nên hãy chuẩn bị thêm đồ ăn, thức uống mang theo để vừa nghỉ ngơi, vừa ngắm khung cảnh thác nước kỳ vĩ nhé. Tuy nhiên, nếu có đốt lửa nấu nướng thì bạn cần hỏi ban quản lý Thác Voi và chọn những địa điểm phù hợp để tránh gây cháy nổ nhé! 

Thác voi Thanh Hóa
Cắm trại, picnic để tạo nên những kỷ niệm đẹp cùng người thân và bạn bè

4. Đến Thác Voi Thanh Hóa nên mặc gì cho đẹp?

Khi đến tham quan Thác Voi có rất nhiều người thắc mắc nên mặc gì cho đẹp? Hãy tham khảo ngay những gợi ý mà Gạo House chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi ý nghĩa, mang về những bức ảnh xinh đẹp nhất nhé! 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Áo đồng phục gia đình đẹp

Với những gia đình đến tham quan Thác Voi thì nên chọn trang phục thoải mái, đầy màu sắc để hòa mình vào không khí thiên nhiên. Và một trong những gợi ý cho cả nhà là đồng phục gia đình đẹp. Mẫu áo được thiết kế với những tone màu nổi bật, điểm nhấn hình in sắc nét theo phong cách, sở thích của cả nhà. 

Thác voi Thanh Hóa
Đồng phục gia đình là một gợi ý hoàn hảo mang đến vẻ đẹp đồng bộ cho cả nhà

Đặc biệt, áo gia đình có rất nhiều kiểu dáng mà cả nhà có thể tham khảo như: Áo thun cổ tròn, áo polo đồng phục, áo váy gia đình, váy yếm,… Ngoài ra, Gạo House còn sử dụng loại vải cao cấp để may áo là cotton cao cấp, co giãn 4 chiều, thấm hút tốt,… mang đến sự thoải mái, dễ chịu và lành tính cho cả làn da em bé. 

4.2. Đồng phục nhóm teambuilding

Thác Voi Thanh Hóa cũng là một điểm đến lý tưởng dành cho những nhóm bạn muốn đến charming. Lúc này, việc lựa chọn áo đồng phục nhóm sẽ vô cùng phù hợp giúp mọi người dễ dàng nhận ra nhau và tạo nên sợi dây gắn kết, khơi dậy tinh thần đồng đội. Hình ảnh cả nhóm cùng mặc áo đồng phục bên dòng thác, cùng nhau cười đùa chắc chắn sẽ mang đến kỷ niệm khó quên trong chuyến đi. 

Thác voi Thanh Hóa
Áo nhóm/ teambuilding mang đến vẻ đẹp đồng bộ, thu hút

Tham khảo: 

======> 9+ Kiểu Dáng Áo Thun Gia Đình Đẹp, Nổi Bật, Hình In Trendy

5. Đến khu du lịch Thác Voi thưởng thức món ăn đặc sản gì?

Trong khu vực Thác Voi sẽ rất khó để bạn tìm được một nhà hàng hay quán ăn nào. Vì vậy, khi đến tham quan khu du lịch này bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn, thức uống mang theo để vừa ngắm cảnh, vừa thưởng thức món ăn ngon. Không những vậy, bạn cũng có thể cùng bạn bè hoặc người thân tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời dưới chân thác hùng vĩ. 

Thác voi Thanh Hóa
Thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản Thanh Hóa tại Thác Voi

Sau chuyến dã ngoại, bạn cũng có thể quay lại mảnh đất Thanh Hóa để thưởng thức những món đặc sản nơi đây. Một vài món ăn mà bạn có thể thưởng thức khi đặt chân đến xứ Thanh như: Nem chua Thanh Hóa, bánh cuốn, bánh khoái, chả tôm,… 

Bạn có thể tham khảo một số nhà hàng như:

  • Nhà hàng Thanh Lắm: Khu phố 4, thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa.
  • Nhà hàng Quý Hiệp: Thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa.

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

6. Hướng dẫn lưu trú khi đến khu du lịch Thác Voi – Thanh Hóa

Khi đến với Thác Voi, bạn có nhiều lựa chọn về chỗ ở để phù hợp với sở thích và ngân sách của mình. Một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo khi lưu trú tại Thác Voi Thanh Hóa như: 

Thác voi Thanh Hóa
Nghỉ ngơi, lưu trú tại Thác Voi
  • Homestay dân dã: Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, bạn có thể lựa chọn các homestay gần khu vực thác. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản, tham gia các hoạt động văn hóa và có cơ hội giao lưu với người dân thân thiện.
  • Khách sạn, nhà nghỉ: Có nhiều khách sạn, nhà nghỉ với đầy đủ tiện nghi ở gần khu vực Thác Voi và trung tâm thị trấn Vân Du. Giá cả ở đây khá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Một số khách sạn có thể tham khảo như: Central Thanh Hóa, Palm Thanh Hóa, Khách sạn Đại Việt, Mường Thanh Grand Thanh Hóa,… 
  • Camping: Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và muốn trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm, bạn có thể lựa chọn các khu vực cắm trại gần thác. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết và lưu ý đảm bảo an toàn.

7. Cẩm nang và kinh nghiệm đến khu du lịch Thác Voi du lịch

Thác Voi Thanh Hóa là một điểm đến hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Tuy nhiên, để chuyến đi được suôn sẻ và đáng nhớ, bạn nên chuẩn bị những điều sau:

Thác voi Thanh Hóa
Một vài kinh nghiệm khi đến du lịch Thác Voi
  • Quần áo: Nên mặc quần áo thoải mái, thấm hút mồ hôi, sử dụng giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Đồ dùng cá nhân: Kem chống nắng, mũ, kính râm, thuốc chống muỗi, khăn ướt…
  • Đồ ăn, nước uống: Chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống để sử dụng trong quá trình tham quan.
  • Máy ảnh: Chuẩn bị máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại Thác Voi.
  • An toàn: Luôn chú ý an toàn khi di chuyển trên các con đường trơn trượt, đặc biệt là khi tắm thác.
  • Bảo vệ môi trường: Không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung.

Xem thêm: 

======> Công Ty May Và In Áo Đồng Phục Uy Tín, Giá Tốt Trên Thị Trường

Với bức tranh phong cảnh đẹp tựa tranh thủy mặc, Thác Voi Thanh Hóa xứng đáng là điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất xứ Mường Thanh. Hãy thêm địa điểm du lịch này vào danh sách khi đến Thanh Hóa để có một chuyến đi ý nghĩa, vui vẻ khám phá vùng đất mới nhé. Và đừng quên sắm ngay một bộ đồng phục tại Gạo House để chuyến đi thêm ý nghĩa, có những bức ảnh đẹp hơn nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan