Nhà thờ đá Sapa: Biểu tượng kiệt tác của thành phố sương mờ

Sapa là điểm du lịch nổi tiếng không chỉ bởi sự kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên mà còn vì vẻ đẹp của những kiệt tác kiến trúc bất hủ của thời gian. Trong đó, nhà thờ đá Sapa được xem là công trình kiến trúc biểu tượng cho con người và cuộc sống nơi đây. Nhà thờ cũng là nơi sinh hoạt tôn giáo được đông đảo người dân Sapa yêu thích và tham gia mỗi tuần. Ngay bây giờ, hãy cùng Gạo House tìm hiểu về nét đẹp và sức hút của kiệt tác này nhé. 

Nhà thờ đá được ví như linh hồn của Sapa
Nhà thờ đá được ví như linh hồn của Sapa

Xem Thêm: 

1. Giới thiệu về nhà thờ đá Sapa 

Được xây dựng năm 1935 (đầu thế kỷ 20), nhà thờ đá được thiết kế và xây dựng bởi những vị kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng. Hiện tại, thờ đá là dấu ấn duy nhất mà người Pháp còn để lại trên mảnh đất Sapa. 

Sau gần 100 năm, nhà thờ đá phải chịu rất nhiều tác động từ chiến tranh, lịch sử và cả điều kiện thời tiết. Mặc dù có dấu hiệu xuống cấp theo thời gian nhưng chính quyền và người dân nơi đây vẫn đang nỗ lực cải tạo để giữ nguyên những giá trị vẹn nguyên nhất của địa điểm này. 

Du lịch nhà thờ đá Sapa
Nhà thờ đã trường tồn với thời gian hơn 100 năm

2. Địa chỉ chi tiết nhà thờ đá Sapa là ở đâu? 

Nhà thờ cổ Sapa nằm ở quảng trường trung tâm Sapa và nằm phía sau núi Hàm Rồng nên rất thuận lợi cho việc tham quan của du khách. Vừa đặt chân đến nhà thờ, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên, tôn nghiêm và không kém phần sang trọng. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ xưa mang đậm phong cách Pháp và trở thành một trong những điểm du lịch tham quan, check-in của người dân địa phương lẫn du khách. 

Du lịch nhà thờ đá Sapa
Nhà thờ nằm ngay cạnh quảng trường trung tâm

3. Tìm hiểu lịch sử lâu đời của nhà thờ Đá 

Năm 1935, nhà thờ đá Sapa bắt đầu được xây dựng ở phía sau dãy núi Hàm Rồng. Tổng diện tích của nhà thờ khoảng 6000m2 và được chia thành nhiều gian khác nhau như: gian vườn thánh, nhà xứ, thiên thần, khu nhà thờ… Đặc biệt, khuôn viên nhà thờ có diện tích lên đến 500m2 được chia thành 7 gian với chiếc tháp chuông cao lên đến 20m. Đặc biệt, bên trong tháp chuông còn được thiết kế thêm một quả chuông nặng 500kg đã có hơn 80 năm tuổi. Nhiều người còn ví nhà thờ tựa như “lâu đài trong hoàng hôn” với khung cảnh huyền ảo trong màn sương dày.

Ảnh nhà thờ đá Sapa
Nơi đây đẹp vào mọi thời điểm trong năm

4. Thời gian du lịch nhà thờ đá Sapa lý tưởng nhất

Vẻ đẹp huyền bí của nhà thờ đá vẫn luôn giữ được trong mọi điều kiện thời gian và thời tiết. Tuy nhiên, mỗi mùa nhà thờ lại mang một vẻ đẹp rất riêng, cụ thể như: 

4.1. Từ tháng 1 đến tháng 4 

Trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 4, đây là lúc vạn vật ở Sapa bắt đầu đâm chồi, ánh nắng bắt đầu lộ rõ và tuyết sương bắt đầu tan. Đây chính là thời điểm du xuân sau Tết vô cùng lý tưởng bởi lúc này nhà thờ còn thường xuyên tổ chức nhiều không gian lễ hội nhộn nhịp để du khách có thể tham gia. 

Du lịch nhà thờ đá Sapa
Cảnh sắc nhà thờ trong mùa xuân

4.2. Từ tháng 5 đến tháng 7 

Từ tháng 5 đến tháng 7 chính là mùa hè, đến đây vào khoảng thời gian này bạn sẽ nhìn thấy được hình ảnh nhà thờ cổ ánh lên vẻ đẹp trong từng tia nắng. Kết hợp cùng dãy núi sau lưng, tiếng trẻ con cười đùa và ánh nắng nhẹ nhàng, nhà thờ đá Sapa lại hiện lên với vẻ đẹp rất đỗi bình yên. 

Nhà Thờ Đá Sapa
Nhà thờ bình yên dưới ánh nắng mùa hè

4.3. Từ tháng 8 đến tháng 10 

Trong tháng 8 – 10, Sapa nhuộm lên mình màu sắc vàng ươm của những cánh đồng lúa chín. Lúc này, người dân bắt đầu mùa gặt nên khung cảnh vô cùng sôi nổi cùng không kém phần cuốn hút. Check-in vào mùa này bạn chắc chắn sẽ sở hữu những bức hình ảnh vô cùng đẹp đẽ.

Du lịch nhà thờ đá Sapa
Ảnh chụp nhà thờ vào mùa thu

4.4. Từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau 

Hãy đến nhà thờ đá Sapa vào dịp này nếu bạn thích ngắm tuyết và tận hưởng cái lạnh giá của miền núi. Lúc này, đến nhà thờ bạn sẽ check-in được khung cảnh hoang dã, u ám và có đôi chút ủy mị. 

5. Hướng dẫn cách di chuyển đến nhà thờ đá Sapa 

Thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố Sapa đến nhà thờ đá Sapa sẽ mất khoảng 3 phút tản bộ. Bạn chỉ cần đi theo hướng đường Thạch Sơn là có thể cảm nhận được cảnh đẹp tuyệt vời của nơi đây. 

Cảnh đẹp tại nhà thờ đá Sapa
Cảnh đẹp tại nhà thờ đá Sapa

6. Những trải nghiệm hấp dẫn nhất tại Nhà thờ Đá Sapa 

Đến du lịch nhà thờ đá du khách sẽ được tham gia những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và tuyệt vời cùng người dân địa phương. Cụ thể, công ty may và in áo đồng phục Gạo House đã tổng hợp như sau:

6.1. Check-in cùng căn nhà mái vòm 

Nhà thờ được lợp hoàn toàn bằng mái đỏ và được ốp theo hình tam giác với hai bên rìa theo hình dáng thẳng rất đơn giản. Trần của nhà thờ được lợp bằng rơm nên cần được sửa chữa liên tục qua nhiều thế hệ. Vị trí gác chuông là sự kết hợp giữa hỗn hợp rơm, sắt, vôi nên vẻ đẹp vẫn trường tồn đến bây giờ và chưa từng phải tu sửa lần nào. 

Check-in tại điểm mái vòm
Check-in tại điểm mái vòm

6.2. Tham quan kiến trúc Gothic La cổ điển 

Sức hút của nhà thờ đá Sapa đến từ kiến trúc Gothic La mang đậm phong cách châu Âu. 100% kiến trúc như: tháp, sàn, tường, chuông… đều được xây dựng bằng đá. Tổng diện tích của nhà thờ lên đến 6000m2 kèm nhiều phòng và khu vực được bố trí riêng để thuận tiện hơn cho việc sinh hoạt của các tín đồ. Vào bên trong, bạn sẽ phải choáng ngợp trước lối kiến trúc Gothic La vô cùng hoa mỹ, dáng vẻ kiến trúc này vừa hiện đại, vừa mang đậm dấu ấn của người La Mã cổ đại. 

Du lịch nhà thờ đá Sapa
Khung cảnh đậm chất La Mã bên trong

6.3. Cầu nguyện ở nhà thờ thiêng liêng 

Theo người dân, nhà thờ đá Sapa rất thiêng và họ thường xuyên đến đây để cầu nguyện. Nếu bạn là tín đồ của Thiên Chúa Giáo thì có thể cầu nguyện những điều ước tốt đẹp nhất dành cho chính mình hoặc người thân. Chỉ cần bạn thành tâm đối trước Thiên Chúa, ngài sẽ đáp lời và dành tặng bạn những món quà vô cùng tuyệt vời.

6.4. Ngắm nhìn khung cảnh cổ kính, rêu phong 

Ngắm nhìn tòa nhà phủ kín rêu phong
Ngắm nhìn tòa nhà phủ kín rêu phong

Mặc dù đã được tôn tạo lại nhiều lần nhưng nhà thờ vẫn mang nét hoài cổ và rêu phong. Nếu đến vào lúc ít người hoặc vào mùa đông, nơi đây lại toát lên đôi chút lạnh lẽo. Khung cảnh nhà thờ nằm trong tuyết trắng tạo thành một khung cảnh “lâu đài bóng tịch dương” rất đặc trưng trong điện ảnh Châu Âu. 

7. Bật mí kinh nghiệm check-in ở nhà thờ đá Sapa

Mặc dù là địa điểm check-in có 1 0 2 tại Sapa tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo dáng để sở hữu hữu bức hình sống ảo đẹp tuyệt với địa danh này. Nếu bạn cũng chưa biết nên chụp hình ra sao thì hãy tham khảo ngay gợi ý sau đây của xưởng may đồng phục Gạo House. 

7.1. Lấy toàn cảnh 

Tổng quan không gian của nhà thờ đẹp tựa lâu đài nên bạn nên chụp một bức hình toàn cảnh để lưu lại trọn vẹn cảnh sắc nơi đây. Việc của bạn cần làm là đứng bên ngoài nhà thờ, đặt máy ảnh ở xa, vị trí đặt dưới đất, màn hình hơi hướng lên phía trên để vừa có thể chụp được người vừa lấy được toàn cảnh nhà thờ. 

Chụp ảnh nhà thờ đá Sapa
Check-in toàn cảnh tại nhà thờ

7.2. Check-in ở bậc đá 

Vì nhà thờ đá Sapa nằm ngay cạnh quảng trường trung tâm nên bạn có thể sống ảo tại con đường bậc thang. Với bậc thang bạn có thể tạo dáng đứng hay ngồi cũng đều sở hữu bức hình đẹp. Bạn chỉ cần nhờ người chụp căn góc, ngồi hoặc đứng chếch chân về phía trước để đôi chân trông dài miên man hơn khi lên hình. 

7.3. Check-in nhà thờ đá Sapa buổi tối 

Vẻ đẹp lung linh của nhà thờ vào buổi tối
Vẻ đẹp lung linh của nhà thờ vào buổi tối

Màn đêm xuống cũng là lúc nhà thờ lên đèn. Xung quanh bên ngoài nhà thờ đã được các kiến trúc sư lắp sẵn hệ thống đèn led đa dạng sắc màu. Khi màn đêm buông, nhà thờ như thay áo và hiện lên với vẻ đẹp lung linh huyền ảo. 

8. Mặc gì để bức hình check-in cùng nhà thờ đá Sapa thêm lung linh? 

Trong chuyến du lịch Sapa và bạn muốn check-in những bức hình thật đẹp để đăng lên mạng xã hội thì cần lựa chọn những trang phục thoải mái và cuốn hút. Ngoài những bộ cánh đơn thuần, bạn cũng có thể may đồng phục để làm mới phong cách du lịch cho gia đình. Dưới đây là những gợi ý từ Gạo House: 

  • Áo thun gia đình: Mẹ mặc áo váy duyên dáng, bố mặc áo cổ tròn hoặc cổ bẻ thanh lịch, con gái mặc váy giống mẹ và con trai mặc áo giống bố. Bộ outfit đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút hứa hẹn sẽ mang đến chất riêng cũng như sức hút tuyệt đối cho bức hình sống ảo của cả gia đình. 
Mặc áo đồng phục gia đình check-in nhà thờ Đá
Mặc áo đồng phục gia đình check-in nhà thờ Đá
  • Áo đồng phục nhóm: Nếu bạn lựa chọn khám phá nhà thờ đá Sapa cùng hội nhóm thì nhất định không nên bỏ lỡ phong cách áo đồng phục nhóm của Gạo House. Sản phẩm được may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, kết hợp cùng hình in độc đáo và phá cách để tạo nên chất riêng cũng sự đồng điệu cho tất cả các thành viên. Đây là điều kiện cần thiết để bức hình check-in của các thành viên thêm nổi bật và cá tính. 

9. Những trải nghiệm hấp dẫn khác không nên bỏ lỡ 

Ngoài ngắm cảnh và check-in, đến nhà thờ đá Sapa du khách còn có cơ hội tham gia những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn cùng người dân địa phương như: 

9.1. Xem văn nghệ 

Mỗi tối hoặc vào dịp lễ tết, người dân địa phương thường xuyên tổ chức nhiều chương trình văn nghệ vô cùng đặc sắc như: múa, ca hát, chơi nhạc cụ truyền thống… Đây chính là không gian văn hóa nghệ thuật vô cùng đặc sắc của người dân bản địa. Nếu có cơ hội bạn nên ghé xem để tận hưởng không khí náo nhiệt này nhé. 

Tham gia các lễ hội văn hóa đặc sắc
Tham gia các lễ hội văn hóa đặc sắc

9.2. Khám phá chợ phiên

Ở quảng trường gần nhà thờ đá Sapa còn thường xuyên tổ chức các phiên chợ mang đậm bản sắc của người dân đồng bào. Khi đến đây, bạn sẽ được giao lưu văn hóa và có thể chọn mua cho mình những món đồ lưu niệm thú vị. Chợ thường diễn ra vào mỗi buổi tối hàng tuần, bạn có thể sắp xếp tham gia nhé. 

10. Khám phá nét đẹp ẩm thực đặc trưng

Đã cất công lên khám phá Sapa thì bạn nhất định phải thử thưởng thức một số món ăn đặc sản của người dân địa phương nơi đây như: thịt heo cắp nách, cá suối nướng, cá tầm, cá hồi tươi ngon… Hoặc ngồi các quán lẩu/nướng vỉa hè trong tiết trời se lạnh để xì xụp các món ngon cay nóng đậm chất Tây Bắc. 

Thưởng thức ẩm thực Tây Bắc hấp dẫn
Thưởng thức ẩm thực Tây Bắc hấp dẫn

Xem Thêm: 

Trên đây là trọn vẹn hành trình du lịch và tham quan nhà thờ đá Sapa mà Gạo House đã tổng hợp được. Hy vọng rằng, những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn đưa ra lịch trình chính xác và hoàn hảo nhất cho chuyến đi sắp tới của mình. Và đừng quên ghé đồng phục Gạo House để chọn may cho mình những trang phục thật đẹp nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan