Quảng trường Sapa: Khám phá nơi văn hóa hội tụ của tỉnh Lào Cai

Ở sapa có một điểm du lịch luôn nhận được những đánh giá rất cao từ khách du lịch chính là quảng trường Sapa. Địa điểm này gắn liền với nét đẹp văn hóa đa dạng và độc đáo được kế thừa từ các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Vậy, quảng trường có những hoạt động nào thú vị? Hãy cùng đồng phục Gạo House khám phá chi tiết hơn qua bài viết dưới đây. 

Du lịch quảng trường Sapa
Quảng trường là điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa

Xem Thêm: 

1. Tổng quan về Quảng trường Sapa 

Quảng trường nằm đối diện nhà thờ đá Sapa và nằm ngay ở vị trí trung tâm của thị trấn Sapa. Vì nằm ở vị trí địa lý đắc địa thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan, nên quảng trường luôn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách mỗi năm. Đặc biệt, ở quảng trường người ta còn có thể dễ dàng tìm thấy nét văn hóa đa dạng của tất cả người dân đang sinh sống, buôn bán ở nơi đây. 

Toàn bộ không gian của quảng trường Sapa được xây dựng rất rộng, được thiết kế khu vực sân khấu riêng rất thuận tiện cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa và tôn giáo lớn của thị trấn. Đặc biệt, phía trên và trước quảng trường đều được thiết kế hệ thống bậc thang kéo dài nhằm tạo cảm giác không gian mở, giúp du khách có thể thoải mái hơn khi tận hưởng khoảng trời vô giá ngay giữa đô thị sầm uất. 

Quảng trường nằm ở vị trí trung tâm thị trấn
Quảng trường nằm ở vị trí trung tâm thị trấn

2. Quảng trường Sapa địa chỉ cụ thể ở đâu? 

Quảng trường nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai. Khu vực này được xây dựng đối diện nhà thờ đá và là một trong những địa điểm thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ nhộn nhịp bất kể cả đêm. 

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến quảng trường Sapa 

Để di chuyển tới cổng trường văn hóa ở Sapa bạn cần dựa theo những chỉ dẫn sau đây của công ty may và in áo đồng phục Gạo House:

  • Từ Hà Nội: Bạn có thể đi xe ô tô riêng hoặc đặt xe khách đường dài đến thành phố Lào Cai sau đó di chuyển đến Sapa. Hàng ngày, tại bến xe Mỹ Đình và Nước Ngầm luôn có các chuyến xe di chuyển đến Sapa để bạn có thể đặt chỗ ngay khi cần. 
Du lịch quảng trường đá Sapa
Đường di chuyển đến Lào Cai khá dễ tìm
  • Từ tỉnh thành khác: Trước hết, bạn cần đặt vé máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài, sau đó đặt xe di chuyển từ sân bay lên thành phố Lào Cai. Tiếp đến bạn di chuyển xe đến thị trấn Sapa và có thể thuê chỗ nghỉ ngay ở khu vực trung tâm thành phố. 

4. Thời điểm du lịch Quảng Trường Sapa phù hợp nhất

Khí hậu Sapa luôn được duy trì với sự mát mẻ và trong lành quanh năm nên bạn có thể đến quảng trường du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm nơi này tấp nập, sôi nổi và có nhiều hoạt động nhất chính là những ngày xuân từ đầu tháng 1 đến tháng 4. Bởi đây là lúc nhiều gia đình chọn Sapa làm điểm đến du xuân. 

Nếu bạn thích nắng thì có thể đến quảng trường Sapa vào mùa hè ngắm nhìn toàn thành phố ngập tràn trong ánh nắng cùng sắc vàng của lúa chín. Cuối cùng, nếu cái lạnh là đam mê của bạn thì có thể đến Sapa vào mùa đông vì lúc này cả thành phố sẽ được phủ lên mình chiếc áo trắng của tuyết và sương giá. 

Khu du lịch quảng trường Sapa
Quảng trường đẹp vào mọi thời điểm trong năm

Du khách cần lưu ý nên ghé chơi quảng trường vào buổi sáng hoặc tối, bởi đây là lúc người dân địa phương thường tổ chức các hoạt động buôn bán và lễ hội văn hóa vô cùng hấp dẫn. 

5. Những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn tại Quảng Trường Sapa 

Đến du lịch Quảng Trường bạn sẽ được tham gia những trải nghiệm hấp dẫn nào? Hãy cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết: 

5.1. Check-in ở khung cảnh hùng vĩ 

Quảng trường được xây dựng với diện tích rất rộng, mặt đất được lát đá tự nhiên. Xung quanh là hệ thống cây cảnh và các công trình mang dấu ấn lịch sử của thị trấn. Do vậy, khi đến đây tham quan du khách sẽ được check-in trọn vẹn với những khung cảnh trong mơ này. Đặc biệt là khi phố lên đèn, nơi đây lại hiện hữu lên với vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần sầm uất và hoa lệ. 

Check-in tại khung cảnh hùng vĩ ở quảng trường
Check-in tại khung cảnh hùng vĩ

5.2. Săn sương vào những buổi sớm mai 

Từ 5h đến 7h sáng, quảng trường Sapa sẽ ẩn mình trong làn sương trắng mờ ảo. Nếu bạn thích khung cảnh bình yên với xung quanh là những làn sương mù mịt thì nên dậy sớm để săn cảnh này. Mặc bộ trang phục thật đẹp, đứng ngay giữa trung tâm để check-in những bức hình lý tưởng chính là ý tưởng không tồi dành cho bạn. 

5.3. Hòa mình vào nét đẹp của văn hóa dân tộc 

Du lịch quảng trường Sapa
Hòa mình vào nét đẹp văn hóa bản sắc dân tộc

Vào dịp cuối tuần hoặc những ngày lễ tết, người dân sẽ thường xuyên tổ chức các buổi họp chợ phiên hoặc chương trình biểu diễn âm nhạc dân tộc đặc sắc để đón chào khách du lịch. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào những giai điệu và vũ đạo của dân tộc: Tày, Mông, Dao, Giáy… Những giai điệu độc đáo của chốn cao nguyên tại quảng trường Sapa chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê đắm. 

5.4. Ngắm pháo hoa dịp lễ

Chương trình đặc sắc nhất ở quảng trường chính là những màn bắn pháo hoa rực rỡ mừng Tết Nguyên Đán và các dịp lễ hội quan trọng. Dịp xuân này, bạn có thể cùng bạn bè, người thân và gia đình đến quảng trường để chào năm mới cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh từ các tràng pháo hoa nhé. Thời điểm này, chính quyền cũng tổ chức các hoạt động văn nghệ countdown vô cùng hoành tráng, đây cũng dịp hoàn hảo để cả gia đình cùng chill. 

Ngắm pháo hoa đẹp vào dịp lễ
Ngắm pháo hoa đẹp vào dịp lễ

6. Đến quảng trường Sapa mặc gì để có những bức hình check-in đẹp 

Không gian tại quảng trường được xây dựng theo phong cách châu Âu hiện đại nên để phù hợp nhất bạn nên lựa chọn những thiết kế thời trang trẻ trung và năng động. Dưới đây là một số gợi ý hoàn hảo từ Gạo House bạn có thể tham khảo: 

  • Áo gia đình: Thời tiết Sapa có chút se lạnh nên bạn cần lựa chọn những trang phục được may từ chất liệu dày dặn, dài tay như: áo hoodie và sweater để giữ ấm cho cơ thể. Trường hợp đi cùng gia đình thì đặt may những chiếc áo đồng phục gia đình phong cách sweater, hoodie tại Gạo House chính là lựa chọn đúng đắn để góp phần gia tăng sự đồng điệu cho các thành viên. 
Du lịch quảng trường Sapa
Mặc áo đồng phục gia đình check-in quảng trường
  • Áo nhóm teambuilding: Gợi ý hoàn hảo nhất cho các hoạt động du lịch tại quảng trường Sapa chính là những chiếc nhóm 7 sắc cầu vồng dáng sweater và hoodie. Áo được may từ chất liệu da cá dày dặn, phong cách thiết kế trẻ trung và năng động mang đến chất riêng cho người mặc. Bộ trang phục hứa hẹn sẽ giúp bức hình check-in của gia đình bạn thêm trọn vẹn. 

7. Một vài điểm ăn uống đặc sản hấp dẫn gần quảng trường 

Vì nằm ở trung tâm thị trấn, nên trong chuyến du lịch quảng trường Sapa bạn có thể ghé thăm một số nhà hàng nổi tiếng sau đây để thưởng thức các món ăn đặc sản của người dân địa phương.

7.1. Nhà hàng Red Dzao Sapa 

Nhà hàng này nằm ở ngay trung tâm thị trấn và chính là địa điểm được đông đảo du khách trong, nước ngoài yêu thích lựa chọn. Những món ngon ẩm thực nổi tiếng nhất tại Red Dzao Sapa bao gồm: thịt trâu gác bếp, cá hồi, cá tầm, cá sông… Bước vào nhà hàng bạn sẽ phải ấn tượng với tone đỏ nổi bật cùng phong cách thiết kế vách ngăn để tạo nên không gian riêng tư cho du khách. 

Du lịch quảng trường đá Sapa
Không gian sang trọng tại nhà hàng

7.2. Moment Romantic Restaurant 

Moment Romantic Restaurant chỉ cách quảng trường Sapa khoảng chừng 200m nên bạn có thể đi bộ để đến nhà hàng. Không gian nhà hàng được thiết kế theo phong cách tre, nứa cùng ánh đèn vàng bố trí vô cùng ấm áp. Tại nhà hàng, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống như: thịt lợn, thịt gà, cá hồi, cá tầm… Đặc biệt, tại đây cũng bán các món Âu và có cả món chay để du khách có thể thưởng thức. 

Phong cách Romantic đầy quý phái
Phong cách Romantic đầy quý phái

8. Một số điểm du lịch nổi tiếng gần quảng trường Sapa 

Trong dịp du lịch quảng trường, bạn có thể ghé thăm các địa điểm sau đây để tham quan và check-in: 

8.1. Sun Plaza 

Sun Plaza là một trong những địa điểm du lịch check-in nổi tiếng bậc nhất ở Sapa và cũng là một trong những background sống ảo nổi tiếng. Nơi đây là trung tâm tổ hợp giải trí, thương mại, khách sạn… chuyên cung cấp nhiều dịch vụ như: bán quần áo, các mặt hàng lưu niệm, đồ uống, nhà hàng quán ăn, các loại thực phẩm… Tại đây bạn còn có thể sử dụng các tiện ích như: gym, spa, rạp chiếu phim… 

Check-in Sun Plaza
Check-in Sun Plaza

8.2. Chợ đêm Sapa

Một điểm đến du lịch hấp dẫn khác gần quảng trường Sapa chính là chợ đêm Sapa. Khu chợ nằm ở đường N1, cách quảng trường khoảng 500m và bắt đầu hoạt động từ tháng 18h đến 23h mỗi ngày. Tại chợ, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại đặc sản hấp dẫn như: mật ong, rượu ngô, nấm linh chi… hoặc các loại thổ cẩm như: áo, khăn pô… và một số món ăn đường phố như: bánh tẻ, bánh xèo, bánh cuốn… cùng các món nướng. 

Du lịch quảng trường đá Sapa
Khám phá tại chợ đêm Sapa

Xem Thêm: 

Quảng trường Sapa là một trong những điểm du lịch hấp dẫn mà bất cứ ai cũng phải ghé thăm nếu có dịp lên Lào Cai du lịch. Những hoạt động văn hóa đa dạng tại quảng trường hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút trọn vẹn và ý nghĩa dành cho bạn. Hy vọng rằng, những chia sẻ trong bài viết trên của xưởng may áo đồng phục Gạo House sẽ hữu ích đối với bạn.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan