Sun World Fansipan Legend: Khám phá vẻ đẹp “Nóc Nhà Đông Dương”

Sun World Fansipan Legend là một khu du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Sapa. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh núi rừng Tây Bắc mà còn được trải nghiệm nét đẹp văn hóa, ẩm thực của người dân nơi đây. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chơi gì, ăn gì ở khu du lịch Sun World Fansipan thì đừng bỏ qua bài viết mà Gạo House chia sẻ dưới đây nhé! 

Sun World Fansipan Legend là điểm đến được nhiều người yêu thích
Sun World là điểm đến được nhiều người yêu thích

Xem Thêm: 

1. Giới thiệu tổng quan về Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend thuộc phía Tây Nam của thị xã Sapa, được đầu tư bởi tập đoàn Sun Group với quy mô thiết kế hoành tráng, hiện đại. Khu du lịch tọa lạc ở độ cao 3142m, trên đỉnh núi Fansipan – “Nóc nhà Đông Dương”. Đứng tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm những nét văn hóa và tâm linh của những công trình kiến trúc độc đáo mà chỉ tại Sun World mới có.

Tổng quan về Sun World Fansipan Legend
Sun World Fansipan thuộc Nóc nhà Đông Dương

2. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend ở đâu?

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend là một địa điểm hút khách nằm ở phía Tây Nam thị trấn Sapa. Nơi đây là một tổ hợp du lịch văn hóa, tôn giáo, khu vui chơi – giải trí, dịch vụ cáp treo, khách sạn đẳng cấp thế giới. Với biệt danh là “Nóc nhà Đông Dương”, nằm ở trên đỉnh Fansipan giúp du khách chiêm ngưỡng được trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend ở Sapa
Khu du lịch thuộc đường Nguyễn Chí Thanh, Sapa
  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cao, Việt Nam

3. Hướng dẫn di chuyển đến Sun World Fansipan Legend

Để di chuyển đến khu du lịch Sun World Fansipan bạn có thể đi theo chỉ dẫn dưới đây: 

3.1. Di chuyển từ Sapa đến Fansipan Legend

Từ trung tâm thị trấn Sapa bạn có thể di chuyển đến Fansipan Legend bằng hai cách: đi tàu leo núi Mường Hoa hoặc thuê ô tô riêng.

  • Tàu leo núi Mường Hoa: có sức chứa lên đến 200 người. Hành trình từ Sapa đến ga mất khoảng 6 phút. Bạn có thể mua vé tại tầng 1 – Sun Plaza ở Sapa với mức giá dao động khoảng 100.000đ/2 chiều/người.
  • Thuê xe ô tô riêng: Ngoài di chuyển bằng tàu leo núi Mường Hoa, du khách cũng có thể đến nhà ga cáp treo bằng cách thuê taxi. Chi phí dao động khoảng <100.000đ nhưng sẽ mất thời gian hơn. 
Hướng dẫn di chuyển đến Sun World Fansipan Legend
Bạn có thể đến khu du lịch bằng đi tàu leo núi Mường Hoa hoặc thuê oto riêng

3.2. Di chuyển bằng cáp treo từ Fansipan Legend lên đỉnh Fansipan

Sau khi đến được nhà ga, bạn chỉ cần đi cáp treo khoảng 15 phút là đã đến khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Di chuyển trên cáp treo bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng Tây Bắc, cùng cảnh sắc ngàn hoa hai bên đường mang đến sự ngỡ ngàng. Hệ thống cáp treo chắc chắn, hiện đại bậc nhất Châu Á, với chiều dài khoảng 6.293m. 

Di chuyển đến Sun World Fansipan Legend bằng cáp treo
Bạn có thể di chuyển bằng cáp treo để ngắm trọn quang cảnh thiên nhiên

4. Update bảng giá cáp treo Fansipan Legend

Bảng giá vé cáp treo tham khảo như sau:

Loại véKhách Lào CaiKhách Ngoại Tỉnh
Người lớn (>1m4)550.000đ750.000đ
Trẻ em (1m – 1m4)350.000đ550.000đ
Trẻ em (<1m)Miễn phíMiễn phí

5. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend có gì vui?

Đến với khu du lịch Sun World Fansipan Legend bạn có thể trải nghiệm những điều thú vị tại đây, như: 

5.1. Check-in cột cờ Tổ Quốc cao nhất Đông Dương

Cột cờ Tổ Quốc có vị trí cao nhất đất nước, nằm trên đỉnh núi Fansipan, thường xuyên được các bạn trẻ đến chinh phục. Với chiều cao 25m, đứng dưới chân cột bạn có thể ngắm nhìn toàn vẹn hình ảnh lá cờ bay trong gió. Đặc biệt, dưới chân cột cờ được điêu khắc nhiều họa tiết, khắc chạm tinh xảo với hình ảnh văn hóa Việt Nam như Tháp Chàm, Vịnh Hạ Long, Tây Nguyên,… 

Check-in cột cờ Tổ Quốc cao nhất Đông Dương tại Sun World Fansipan Legend
Check-in cột cờ Tổ Quốc cao nhất Đông Dương

5.2. Hòa mình vào “hồn thiêng đất Việt” từ cáp treo

Cáp treo ở Sun World Fansipan Legend sẽ giúp du khách ngắm nhìn được toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên khu vực Tây Bắc nhờ hệ thống gương trong suốt. Từ trên cao nhìn xuống, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, mây bay khắp trời chắc chắn sẽ khiến bạn mở mang tầm mắt, đắm chìm không thoát ra được. Di chuyển bằng cáp treo bạn sẽ hoàn toàn yên tâm nhờ thiết kế bằng công nghệ hiện đại, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. 

Hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên ở cáp treo Sun World Fansipan Legend
Hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên từ cáp treo

5.3. Lạc vào thế giới cổ tích bằng tàu hỏa núi Mường Hoa

Tàu hỏa núi Mường Hoa là một phương tiện di chuyển lên cáp treo Fansipan. Khi di chuyển bằng tàu hỏa núi, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn vẹn khung cảnh thung Mường Hoa tuyệt đẹp, ngập tràn màu sắc như lạc vào thế giới cổ tích trong mơ ở Sun World Fansipan Legend. Đặc biệt, với khung cảnh tuyệt đẹp này bạn còn dễ dàng mang về nhiều bức ảnh check-in sống ảo cực đẹp, hấp dẫn.

Lạc vào thế giới cổ tích bằng tàu hỏa núi Mường Hoa ở Sun World Fansipan Legend
Lạc vào thế giới cổ tích bằng tàu hỏa núi Mường Hoa

5.4. Chiêm bái quần thể tâm linh tại Thanh Vân Đắc Lộ

Cổng Tam quan hay còn là cổng trời Sapa là điểm đầu tiên trên chặng đường chinh phục Nóc nhà Đông Dương. Cổng trời này được khắc tên Thanh Vân Đắc Lộ với kiến trúc xây dựng độc đáo từ thời nhà Lý, treo lơ lửng trên không trung. Đứng trên cổng trời, bạn sẽ có cảm giác như được hòa mình vào với trời đất. 

Chiêm bái quần thể tâm linh Thanh Vân Đắc Lộ tại Sun World Fansipan Legend
Lạc vào thế giới tâm linh tại Thanh Vân Đắc Lộ

5.5. Chiêm bái Ngọc Xá Lợi Phật ở Đại Tượng A Di Đà Phật

Điểm tham quan tiếp theo khi đến khu du lịch Sun World Fansipan Legend chính là tượng Phật ở Đại Tượng A Di Đà Phật. Một bức tượng tâm linh được nhiều đến chiêm bái, cầu bình an, hạnh phúc cho gia đình của mình. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ ấn tượng với chất liệu đúc tượng bằng đồng và cao nhất Việt Nam. Vị trí đặt tượng Phật là nơi cất giữ pháp bảo linh thiêng với tên gọi là Ngọc Xá Lợi Phật.

Đại Tượng A Di Đà Phật ở Sun World Fansipan Legend
Chiêm bái, cầu may tại Đại tượng Phật

5.6. Tham quan mục sở thị Bích Vân Thiền Tự

Bích Vân Thiền Tự được xây dựng dựa trên kiến trúc thời Trần với mái ngói đỏ và các cửa gỗ, cột nhà chạm khắc tinh xảo. Khi đến Sun World Fansipan Legend bạn có thể tham quan mục sở thị Bích Vân Thiền Tự. Nơi đây cảm giác tâm linh khi nhìn thấy hai đền thờ Tam Thánh Mẫu và Đức Thánh Trần. Đến đây, bạn có thể thành tâm kính bái những ước nguyện của mình tại đền thờ thánh mẫu. 

Tham quan mục sở thị Bích Vân Thiền Tự tại Sun World Fansipan Legend
Tham quan mục sở thị Bích Vân Thiền Tự

5.7. Dạo bước ở Con Đường La Hán

Đến với Sun World Fansipan Legend bạn đừng quên dạo bước trên con đường La Hán. Cái tên này là tên gọi chung của 18 vị la hán được đặt trên con đường này với độ dài hơn 800m. Các bước tượng các vị La Hán đều được đúc bằng đồng với đa dạng biểu cảm và tư thế khác nhau mang đến vẻ đẹp riêng biệt cùng cảm giác tâm linh khó tả.

Dạo bước trên con đường la hán tại sun world fansipan legend
Dạo bước chiêm ngưỡng 18 vị La Hán với con đường dài hơn 800m

5.8. Hòa mình vào không gian hùng vĩ ở Thác Nước 9 Tầng

Thác nước 9 tầng tại Fansipan là một khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Thác nước được đặt ở giữa hai cầu thang bằng đá với chiều dài lên tới hơn 30m. Trên các cột đá đều được chạm khắc kinh Phật, linh thiêng, độc đáo. Đặc biệt khi đến với Thác nước 9 tầng bạn sẽ dễ dàng check-in mọi khung cảnh mang về bức ảnh cực kỳ độc đáo. 

Không gian hùng vĩ thác nước 9 tầng ở sun world fansipan legend
Không gian hùng vĩ ở thác nước 9 tầng

5.9. Chinh phục Bảo Tháp

Đến Sun World Fansipan Legend bạn nhất định không được bỏ qua Bảo Tháp. Đây là một kiến trúc lấy cảm hứng từ một số ngôi chùa, đền tại miền Bắc. Bảo Tháp có độ cao hơn 11 tầng, bề ngoài được đính hoàn toàn bằng đá mang đến kiến trúc hiện đại, độc đáo. Ngoài ra, trên đỉnh tháp còn được khắc chạm bông hoa sen tinh tế, trang nghiêm mang đến không gian đầy thiêng liêng, mới lạ. 

Chinh phục Bảo Tháp tại sun world fansipan legend
Thác Bảo Tháp – một kiến trúc lấy cảm hứng từ một số ngôi chùa, đền tại miền Bắc

5.10. Tham dự vô số sự kiện hấp dẫn

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend thường xuyên tổ chức các lễ hội hấp dẫn để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn nét đẹp văn hóa Tây Bắc. Mỗi một mùa lại có những trò chơi khác nhau. Đến đây bạn có thể tham gia nhảy sạp, đua ngựa, pháo hoa,… trong những lễ hội Tây Bắc tại Fansipan. Những trò chơi hấp dẫn tại đây sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ. 

Tham dự vô số sự kiện hấp dẫn tại Sun World Fansipan Legend
Những sự kiện độc đáo mang đến cho bạn kỷ niệm đẹp tại Sun World

6. Đến Sun World Fansipan Legend nên mặc gì?

Đi du lịch Sun World Fansipan Legend mặc gì là câu hỏi khá tốn thời gian của nhiều người. Để chuyến du lịch sắp tới của cả nhà hoặc nhóm bạn thể hiện gu thời riêng mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu thì đừng bỏ qua set đồng phục tại Gạo House. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành may mặc, xưởng may đồng phục Gạo House hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những mẫu đồng phục đẹp, với dịch vụ thiết kế hình in theo yêu cầu độc chất nhất hiện nay. 

Bạn có thể lựa chọn một vài mẫu đồng phục của Gạo House dưới đây cho chuyến đi sắp tới:

  • Đồng phục gia đình: Đi du lịch tại Sun World Fansipan Legend, thì đồng phục gia đình Gạo House sẽ là item phù hợp với mọi làn da và lứa tuổi. Mẫu áo được may với chất liệu thun cotton cao cấp, có độ co giãn 4 chiều, thấm hút tốt phù hợp với chuyến đi dài, thoải mái vui chơi các hoạt động mà không lo sợ cảm giác bí bách, khó chịu. 
Mặc áo đồng phục gia đình đến Sun World Fansipan Legend
Áo đồng phục gia đình là sự lựa chọn hoàn hảo khi đi du lịch
  • Đồng phục nhóm, teambuilding: Áo nhóm, teambuilding tại Gạo House là món đồ thời trang được rất nhiều nhóm bạn lựa chọn đồng hành trong mỗi chuyến du lịch. Item có thể kết hợp với quần jean, chân váy tuy đơn giản nhưng lại mang nét đẹp trẻ trung, năng động. Đặc biệt, Gạo House đưa ra dịch vụ thiết kế hình in theo yêu cầu giúp các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo mẫu áo để mang đến nét đẹp riêng. 
Diện áo đồng phục nhóm đến Sun World Fansipan Legend
Đặt áo nhóm tại Gạo House nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

7. Đã miệng ở thiên đường ẩm thực Tây Bắc ở Sun World Fansipan Legend

Ngoài những trải nghiệm vui chơi, hấp dẫn thì khi đến Sun World Fansipan Legend bạn đừng quên thưởng thức thiên đường ẩm thực Tây Bắc tại đây.

7.1. Nhà hàng buffet Vân Sam

Nhà hàng buffet Vân Sam tọa lạc ở gần vị trí nhà ga cáp treo Hoàng Liên. Đến với nhà hàng, bạn sẽ được thưởng thức tiệc buffet với hơn 50 món ăn từ mặn đến ngọt. Không gian nhà hàng được thiết kế sang trọng, mang lại cảm giác cổ kính nhưng vẫn có nét đẹp hiện đại. Đặc biệt, từ nhà hàng nhìn xuống bạn có thể ngắm trọn vẹn cảnh thiên nhiên thơ mộng một cách rõ nét nhất. 

Thưởng thức ẩm thực nhà hàng Vân Sam tại Sun World Fansipan Legend
Thưởng thức ẩm thực tươi ngon tại nhà hàng Vân Sam

7.2. Thưởng thức đặc sản ở Nhà hàng Đỗ Quyên

Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend thì có thể đến nhà hàng Đỗ Quyên. Tại đây du khách sẽ được thưởng thức hương vị ẩm thực độc đáo với không gian sang trọng, tinh tế nằm ngay tại tầng 1 của nhà ga Fansipan. Nhà hàng có sức chứa lên đến 370 khách, thiết kế ấn tượng với sự giao thoa giữa kiến trúc Âu – Á, giữa hiện đại và cổ điện độc đáo. Đặc biệt, các món ăn tại nhà hàng cũng được chế biến mang đậm nét riêng, thơm ngon, “quên lối về”. 

Thưởng thức đặc sản ở Nhà hàng Đỗ Quyên tại Sun World Fansipan Legend
Thưởng thức đặc sản ở Nhà hàng Đỗ Quyên

7.3. Thả hồn tại không gian cà phê Du Soleil

Với thời tiết ở Sun World Fansipan Legend sẽ thật hấp dẫn khi bạn được ngồi nhâm nhi một tách cafe vào sáng sớm tại quán cafe Du Soleil. Với không gian thoáng mát, sang trọng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Mường Hoa, dãy Hoàng Liên Sơn và dãy núi Tây Bắc. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức nhiều loại đồ uống khác nhau như táo quế, trà gừng,… thơm ngon tại quán Cafe Du Soleil. 

Nhâm nhi cafe tại Sun World Fansipan Legend
Thưởng thức cafe tại Du Soleil

7.4. Ăn trưa tại nhà hàng Hải Cảng Fansipan

Sau khi trải nghiệm cáp treo tại Sun World Fansipan Legend bạn có thể đến với nhà hàng Hải Cảng Fansipan để ăn trưa. Hệ thống nhà hàng được thiết kế nằm ở độ cao 2700m, với sức chứa lên đến 370 du khách.

Đến với nhà hàng Hải Cảng Fansipan, du khách sẽ được phục vụ những đồ ăn nhẹ, tiện lợi như: Pizza, mỳ Ý, cánh gà chiên giòn, cơn nồi đất,… thơm ngon. Vừa thưởng thức những món ăn độc đáo, hấp dẫn, vừa được hòa mình với thiên nhiên đất trời, đám mây bồng bềnh tại Sapa.

Thưởng thức hải sản tại Sun World Fansipan Legend
Nhà hàng Hải Cảng Fansipan có sức chứa lớn lên đến 370 du khách

7.5. Thưởng trà tại Vân Sơn Trà Quán

Vân Sơn Quan là nơi bạn có thể thưởng thức trà đạo với những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Quán nằm gần khu du lịch Sun World Fansipan Legend mang đến cho bạn không gian yên tĩnh và cảm giác bình yên. Ngồi nhâm nhi thưởng thức trà, bạn sẽ được đắm chìm trong tiếng nhạc êm đềm và vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng Hoàng Liên Sơn vô cùng thú vị và thảnh thơi.

Nhâm nhi trà Vân Trà Quán tại Sun World Fansipan Legend
Ngồi nhâm nhi thưởng thức trà tại Vân Sơn Trà Quán

8. Bí quyết mua sắm tại Sun World Fansipan Legend

Không chỉ đa dạng về những địa điểm vui chơi, ẩm thực và Sun World Fansipan Legend còn có rất nhiều nơi để bạn mua sắm. Hãy cùng công ty may và in áo đồng phục Gạo House khám phá nhé! 

8.1. Khám phá trung tâm thương mại Sun Plaza

Từ quần áo, đổ thổ cấp cho đến các món ăn đặc sản bạn đều có thể tìm thấy tại trung tâm thương mại Sun Plaza. Nằm trong khu vực Ga Sapa – nhà ga tàu hỏa Leo núi Mường Hoa, rất thuận tiện để bạn tìm chọn món đồ lưu niệm ghi dấu những trải nghiệm thú vị tại đây. Đặc biệt, trung tâm thương mại Sun Plaza cũng là địa điểm được nhiều “thánh sống ảo” dừng chân checkin mang về những shoot hình triệu like.  

Khám phá trung tâm thương mại Sun Plaza tại Sun World Fansipan Legend
Khám phá trung tâm thương mại Sun Plaza

8.2. Phá đảo shop Tuyết Tùng

Một địa điểm khác gần Sun World Fansipan Legend mà Gạo House recommend mọi người nên đến đó là shop Tuyết Tùng. Tại đây bạn có thể tìm thấy những chiếc áo, mũ in cờ sao vàng và cùng những món đồ lưu niệm khác. Chắc chắn rằng những món quà lưu niệm độc đáo tại đây sẽ trở thành món quà hấp dẫn mà bạn dành tặng cho những người thân yêu nhất trong gia đình mình. 

Mua đồ lưu niệm tại sun world fansipan legend
Mua đồ lưu niệm tại shop Tuyết Tùng

8.3. Mua hàng tại quán Đá Chàm

Shop Đá Chàm nằm ở phía chân núi trong khu vực ga Hoàng Liên. Tại đây bạn có thể tìm mua những món đặc sản, nông thổ sản như nấm hương rừng, thuốc tắm thảo dược người Dao Đỏ, mật ong rừng, tinh dầu,… để về làm quà. Ngoài ra, những tại shop Đá Chàm cũng có những viên đá hấp dẫn, lấp lánh thu hút sự chú ý. Bạn cũng có thể lựa chọn những viên đá này về làm vật trang trí cho gia đình mình rất phù hợp. 

Shop đá chàm tại sun world fansipan legend
Mua đá chàm làm quà lưu niệm tặng người thân yêu

Xem Thêm: 

Trên đây là những chia sẻ của Gạo House về điểm du lịch Sun World Fansipan Legend – “Nóc nhà Đông Dương” với nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Chắc chắn những trải nghiệm tại khu du lịch này sẽ giúp bạn thư giãn, có thêm nhiều kỷ niệm vui vẻ cùng bạn bè và gia đình. Đừng quên sắm ngay một mẫu áo đồng phục tại Gạo House để chuyến đi sắp tới thêm phần ý nghĩa và độc đáo hơn nhé! 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan