Khu du lịch Bình Quới: không gian xanh “relax” giữa lòng Sài Gòn

Khu du lịch Bình Quới là một trong những điểm đến tuyệt vời dành riêng cho những ai yêu thích khung cảnh bình yên, không gian hữu tình. Nơi đây được trời phú cho những con rạch trong veo uốn lượn, rặng dừa xanh rợp mát bóng người cùng những món ăn đậm chất văn hóa, dân gian Nam Bộ. Nếu bạn chưa có dịp tham quan Bình Quới nhưng vẫn muốn tìm hiểu về khung cảnh hữu tình nơi đây thì nhất định không nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây của Gạo House. 

Khu du lịch Bình Qưới
Bình Qưới là điểm du lịch vô cùng hot và được nhiều du khách tìm đến

1. Tổng quan về khu du lịch Bình Quới 

Khu du lịch sinh thái Bình Quới được mệnh danh là “thung lũng xanh giữa miền thành phố”. Nơi đây sở hữu khung cảnh nên thơ, hữu tình, yên ả với nhà tranh, vách đất đơn sơ nhưng vô cùng ấm áp. Bình Quới được phân chia thành 3 khu vực du lịch chính gồm: Bình Quới 1, Bình Quới 2 và Bình Quới 3. Các khu vực cách nhau không xa và luôn được tô điểm những nét đẹp cùng cảnh sắc rất riêng mà vé vào thì hoàn toàn miễn phí. Tại khu du lịch Bình Quới, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn không gian miền quê vô cùng thanh bình và dân dã. 

Khu du lịch Bình Qưới Thành phố Hồ Chí Minh
Bình Quới được mệnh danh là thung lũng xanh giữa lòng thành phố

2. Địa chỉ khu du lịch Bình Quới 

Bình Quới nằm tại bán đảo ThanH Đa – đường Bình Quới – phường 28 – Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh. Điểm du lịch này có đến 3 cộng chi nhánh khác nhau bao gồm: 

  • Bình Quới 1: 1147 Bình Quới – P.28, Q. Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh
  • Bình Quới 2: Cuối đường Bình Quới, P.28, Q. Bình Thạnh – TP. HCM
  • Bình Quới 3: 1019 Bình Quới – P.28, Q. Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh
Khu du lịch sinh thái Bình Qưới
Bình Quới sở hữu khung cảnh non nước hữu tình

>> Xem Thêm:Top 10+ Mẫu Áo Nhóm Đồng Phục Đẹp, Trendy Tại Gạo House

3. Khu du lịch Bình Quới mùa nào đẹp nhất? 

Theo các review khu du lịch Bình Quới của các du khách đi trước thì bạn nên ghé thăm Bình Quới vào dịp cuối tuần. Bởi vì thường những dịp cuối tuần, nơi đây thường xuyên tổ chức các chương trình buffet ẩm thực Nam Bộ để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, đến Bình Quới vào dịp Tết du khách còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động cùng lễ hội vô cùng đặc sắc khác. 

Khu du lịch sinh thái Bình Quới
Bình Quới là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại TP.HCM

4. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch sinh thái Bình Quới 

Nằm cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh không quá xa nên việc di chuyển đến Bình Quới khá thuận lợi. Du khách thập phương có thể lựa chọn một trong những giải pháp di chuyển sau đây, tùy theo điều kiện của mình: 

4.1. Theo đường bộ 

Nếu ở TP.HCM hoặc khu vực lân cận bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Bình Quới bằng một số phương tiện kể sau: 

  • Phương tiện cá nhân: Ở trung tâm bạn di chuyển theo hướng Phạm Văn Đồng => cầu Bình Lợi (hoặc Phan Đăng Lưu) => rẽ vào Cầu Kinh => đi thẳng là đến. 
  • Xe bus: Bắt các tuyến bus 42, 44 hoặc 54 để có điểm dừng ngay gần Bình Quới bạn nhé. 
  • Xe khách: Những du khách ở xa khu vực Bình Quới du khách có thể bắt xe đến bến xe Miền Đông hoặc Miền Tây. Từ đây bắt xe ôm di chuyển đến Bình Quới. 
Khu du lịch Bình Qưới sở hữu cảnh sắc nên thơ
Bình Quới mang không gian hữu tình, cảnh sắc nên thơ

4.2. Đi theo đường thủy 

Bạn có thể đến khu du lịch Bình Quới bằng cano cao tốc từ bến Bạch Đằng đến bán đảo Thanh Đa. Lộ trình khoảng 20p nên bạn có thể thỏa thích đi bộ ngắm cảnh trên bờ. Đi bằng Cano bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác gập gềnh sông nước và còn được ngắm vẻ đẹp của đường chân trời vô cùng đẹp đẽ. Đi cano chắc hẳn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. 

Khu du lịch Bình Qưới
Du khách có thể di chuyển đến bình Quới bằng Cano

4.3. Đường hàng không

Du khách ở các tỉnh khác muốn ghé thăm Bình Quới thì có thể lựa chọn đi máy bay để tiết kiệm hành trình lẫn thời gian di chuyển. Có rất nhiều hãng bay với mức vé vô cùng bình dân và phải chăng để bạn có thể lựa chọn như: VietJet Air, Viet Nam Airlines, Bamboo Airways… Đi máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian di chuyển, vận nên nếu có điều kiện bạn nên di chuyển theo hình thức này để có nhiều thời gian hơn để tham gia các trải nghiệm tại Bình Quới nhé. 

Khu du lịch sinh thái Bình Quới
Du khách có thể di chuyển đến Bình Quới bằng máy bay

>> Tham Khảo: BST+ Áo Phông Nhóm Cá Tính Và Trendy Nhất Thị Trường

5. Tổng quan các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại khu du lịch Bình Quới 

Tại cả 3 điểm vui chơi ở khu du lịch Bình Quới có rất nhiều hoạt động, trò chơi vô cùng hấp dẫn đang chờ đón bạn. Hãy cùng công ty may đồng phục Gạo House khám phá:

Bình Quới 1 có rất nhiều hoạt động và trải nghiệm vô cùng hấp dẫn đang chờ đợi bạn đến khám phá như:

5.1. Check-in khu nhà chòi xinh xắn ở Bình Quới 1

Nơi đây được xây dựng theo phong cách miền Tây với các khu nhà chòi nhỏ nhắn, xinh xắn. Xung quanh được bao phủ bởi sông nước, những hàng cây xanh mát mẻ… tuy đơn giản nhưng vẫn vô cùng mỹ lệ khiến biết bao người phải luyến lưu khi ghé thăm. Không gian lý tưởng tại Bình Quới 1 hứa hẹn sẽ mang đến những buổi “chill” tuyệt vời dành cho du khách. 

Khu du lịch Bình quới
Check-in tại khu nhà chòi xinh xắn thấm đẫm tình quê

5.2. Đắm chìm tại khu vui chơi đồ sộ ở Bình Quới 1

Khu du lịch Bình Quới 1 được trang hoàng bởi khu vui chơi đồ sộ và siêu rộng rãi với vô vàn hoạt động hấp dẫn như: sân chơi tennis, hồ bơi, cùng các tiện nghi trò chơi khác… dành cho du khách từ nhỏ đến lớn. Ở gần khu vực sân chơi còn có “Quán hội Ngộ” được đặt bởi cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Khung cảnh vừa hiện đại, vừa cổ xưa hứa hẹn sẽ đem lại không gian mộng mơ, trữ tình dành cho du khách. 

Phá đảo khu vui chơi trẻ em tại khu du lịch Bình quới
Phá đảo khu vui chơi dành cho trẻ em tại Bình quới

5.3. Thưởng thức ẩm thực tại Bình Quới 1 

Ở Bình Quới 1 du khách sẽ được thưởng thức vô số món ngon được chế biến từ: cua, cá, ngao, ốc… Những món ngon đậm đà, mặn ngọt, chua cay vừa đủ… chắc chắn sẽ làm bạn phải mê đắm. 

5.4. Phá đảo khu du lịch  Bình Quới 2 

Bình Quới 2 có tổng diện tích lên đến 25.000 m2, nơi đây được xây dựng tựa mình vào dòng sông Sài Gòn. Với khung cảnh nên thơ hữu tình, Bình Quới 2 mang trong mình vẻ đẹp độc đáo đậm chất sông nước nhưng vô cùng trữ trình và mộng mơ. Nơi đây sở hữu không cảnh, không gian xanh, sạch, đẹp… là nơi “sạc năng lượng” của đông đảo du khách thập phương. 

Khu du lịch Bình quới 2
Bình quới 2 sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình

Điểm giúp Bình Quới 2 trở thành điểm du lịch hấp dẫn chính là nhờ vào 70 món ăn được chế biến hấp dẫn mang vị ngon khó cưỡng của làng chài miền Nam Bộ. Ngoài ra, ở Bình Quới 3 còn được trang bị rất nhiều môn thể thao hấp dẫn để du khách tham gia như: bóng bàn, bida, tennis, bơi lội… 

5.5. Relax, thả hồn ở khu du lịch Bình Quới 3 

Khu du lịch sinh thái Bình Quới 3 sở hữu không gian mênh mông xanh ngát với rất nhiều trò chơi vui nhộn để du khách có thể thỏa thích khám phá. Nơi đây chính là điểm tách biệt, thư giãn tâm hồn tốt nhất trong cả 3 khu vực. 

Bình Quới 3 tập trung chủ yếu vào hoạt động thưởng cảnh, ăn uống và relax nên không có quá nhiều hoạt động vui chơi. Tuy nhiên, nơi đây lại tập trung nhà hàng ăn uống với đa dạng món ăn cực hot, độc nhất vô nhị để du khách có thể thỏa thích thưởng thức. 

Khu du lịch Bình quới sở hữu khung cảnh non nước hữu tình
Bình quới 2 mang vẻ đẹp non nước hữu tình

>>> Xem Thêm: Tổng Hợp Các Mẫu Áo Nhóm Cá Tính, Hình In Chất Tại Gạo House

5.6. Đắm chìm trong không gian làng chài Nam Bộ

Dọc khu du lịch đều được trang trí thêm nhiều tiểu cảnh làng chài đậm chất Nam Bộ để du khách có thể thỏa thích check-in. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian làng chài xưa và hiểu rõ hơn về cuộc sống của người dân miền sông nước.

5.7. Tham gia các trò chơi dân gian thú vị

Đến Bình Quới du lịch, bạn sẽ được tham gia các hoạt động và trò chơi dân gian vô cùng thú vị như: chơi bóng bàn, bơi lội, lướt ván, sân chơi tennis… Ngoài ra, khu du lịch còn thường xuyên tổ chức các hoạt động khác như: câu cá thư giãn bên hồ, đi du thuyền, thưởng thức các chương trình ca múa nhạc dân tộc…

Khu du lịch Bình quới 3
Tham gia các hoạt động và trò chơi dân gian

6. Hướng dẫn mặc đẹp đến khu du lịch Bình Quới 

Với không gian xanh mát, nên thơ và yên ả như Bình Quới du khách nên lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng, đơn giản. Dưới đây là một số gợi ý tốt nhất mà Gạo House muốn giới thiệu đến bạn: 

  • Quần áo gia đình: Đồng phục gia đình mang thiết kế đơn giản với phong cách nhẹ nhàng, kiểu dáng được thiết kế không quá táo báo là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đến Bình Quới cùng người thân. Chiếc áo được thiết kế theo phong cách trễ vai, dáng xòe hoặc váy yếm… vừa trẻ trung, năng động nhưng vẫn đảm bảo cuốn hút. Nhờ vậy mà chuyện relax trải nghiệm của gia đình mình sẽ thuận tiện hơn mà vẫn đảm bảo bạn được sở hữu những bức hình check-in cực đẹp. 
Mặc áo đồng phục gia đình đến khu du lịch bình quới
Mặc đồng phục gia đình đến du lịch Bình quới
  • Đồng phục nhóm: Đến khu du lịch Bình Quới theo hội nhóm thì bạn nhất định không nên bỏ qua mẫu áo đồng phục nhóm teambuilding của Gạo House. Sản phẩm được may từ chất liệu thiên nhiên cao cấp, Gạo House còn hỗ trợ may đo/thiết kế theo yêu cầu đảm bảo mang đến chất riêng cho người mặc. Cũng nhờ vậy mà chuyến vui chơi tại Bình Quới thêm vui vẻ, trọn vẹn và kết đoàn hơn.
Khu du lịch Bình quới
Mặc áo nhóm teambuilding đến tham quan Bình Quới

7. Cẩm nang đến khu du lịch Bình Quới chi tiết nhất 

Để có thể trọn vẹn tận hưởng những khoảnh khắc tại khu du lịch sinh thái Bình Quới, bạn nhất định phải áp dụng ngay cẩm nang mà xưởng may đồng phục Gạo House chia sẻ dưới đây: 

7.1. Trải nghiệm phong cách thiết kế 

Nét đẹp của Bình Quới đến từ phong cách thiết kế đậm chất miền Quê với những rặng dừa xanh, kênh rạch, con nước và cả cầu khỉ… Đến đây bạn nên sống trọn trong từng khoảnh khắc để trải nghiệm trọn vẹn không gian thiết kế tuyệt vời này. Ngoài ra, những ụ rơm vàng óng, những chiếc lu nước cũ hay áo khoác bà ba… cũng được thể hiện sinh động.

Khu du lịch Bình Quới
Đến Bình Quới để hòa mình vào không gian hài hòa và nên thơ

>>> Xem Thêm: Top 10+ Thiết Kế Áo Thun Nhóm In Hình Cá Tính, May Vải Cotton Mềm Mịn

7.2. Tham gia một số trải nghiệm thú vị 

Không chỉ được tham quan mà tại khu du lịch Bình Quới còn mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị với những trò chơi dân gian độc đáo, hấp dẫn để du khách tham gia như: cà kheo, chọi gà, đi cầu thăng bằng… Hãy chuẩn bị trước một tâm hồn chịu chơi để chinh phục toàn bộ những thử thách ở nơi đây bạn nhé. 

Tham gia trò chơi cà kheo của người bản địa
Tham gia trò chơi cà kheo của người bản địa

8. Giá vé đến khu du lịch Bình Quới chi tiết nhất 

Để vào Bình Quới du khách cần phải trả mức phí như sau: 

  • Bình Quới 1: 130.000 VNĐ/người lớn và 90.000 VNĐ/trẻ em
  • Bình Quới 2 và 3: Miễn phí vé cổng vào

Nếu bạn ăn tối hoặc tham gia các hoạt động tại các khu du lịch thì cần tự bỏ ra một mức phí tương đương. Vì vậy, trước khi sử dụng dịch vụ bạn nên tham khảo trước bảng giá để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé. 

Khu du lịch Bình quới TPHCM
Chi phí tham quan vui chơi tại Bình Quới khá phải chăng

9. Đến du lịch Bình Quới nên ăn gì?

Khu ẩm thực tại Bình Quới được phân chia làm 3 khu vực chính gồm: Bình Quới 1, Bình Quới 2 và Bình Quới 3. Mỗi một địa điểm đều mang đến cảm giác & trải nghiệm ẩm thực vô cùng khác biệt, hãy cùng Gạo House khám phá ngay dưới đây:

9.1. Khám phá khu ẩm thực Bình Quới 1

Khu du lịch Bình Quới 1 là địa điểm tổ chức tiệc buffet ngoài trời và thường mở cửa vào 3 ngày cuối tuần, phục vụ hơn 80 món ăn truyền thống của miền Nam. Chi phí buffet tại đây khá phải chăng chỉ khoảng 270.000 VNĐ/người lớn và 150.000 VNĐ/trẻ em với nhiều món ngon hấp dẫn như: cá lóc hấp bầu, gỏi ngũ sắc, xôi chiên phồng…

Khu du lịch Bình quới
Thưởng thức mâm cỗ ẩm thực đậm chất miền Tây sông nước

9.2. Review khu ẩm thực Bình Quới 2

Ở khu du lịch Bình Quới có một địa điểm chuyên cung cấp ẩm thực vô cùng hấp dẫn tại khu vực 2. Nơi đây chuyên phục vụ buffet ẩm thực miền Trung dựa theo chủ đề “món ngon xóm chài” chuyên các loại hải sản như: cá, tôm, mực, gỏi nghêu, gà nướng, lẩu mắm… Chi phí buffet ở khu 2 rơi vào khoảng 270.000 VNĐ/người lớn và 140.000 VNĐ/trẻ em. Tiệc chỉ được mở vào lúc 17h00 – 20h00 vào 2 ngày cuối tuần.

9.3. Món ngon tại khu Bình Quới 3

Nếu bạn yêu thích những món ăn truyền thống đậm nét miền Tây của đồng bằng Sông Cửu Long hoặc món Tây thì nên ghé thăm Bình Quới 3. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn và thức uống ngon miệng với hệ thống nhà hàng cung cấp đa dạng cả dịch vụ gọi món lẫn Buffet như: nhà hàng Cafe Đủng Đỉnh, nhà hàng Lộc Vừng, nhà hàng Ngọc Kỳ Lân…

Khu du lịch Bình quới
Cảnh sắc nổi trội và ẩm thực tuyệt vời tại Bình Quới 3

>>> Xem Thêm: 20+ Mẫu Đồng Phục Nhóm Đẹp, Bán Chạy Hàng Đầu Tại Gạo House

10. Đánh giá, review khu du lịch Bình Quới từ du khách

Hãy cùng Gạo House điểm qua những đánh giá, review của du khách đã từng đến Bình Quới ngay dưới đây: 

  • Chị Thanh: Đây là điểm du lịch hấp dẫn, không gian làng quê vô cùng yên bình thư thái khó kiếm tìm được giữa lòng Sài Gòn. 
  • Anh Hoàng: Chuyến đi đến Bình Quới có thể mang đến trải nghiệm không gian mới cho các con của mình. Thực đơn ở đây rất đa dạng, ngon và vô cùng hấp dẫn. 
  • Chị Hoa: Rất gần, không quá xa! Nơi đây xứng đáng là chốn bình yên cho những ngày cuối tuần mệt mỏi. 
Khu du lịch Bình Quới
Bình Quới là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn

11. Những điều cần lưu ý khi đến khu du lịch Bình Quới

Đến Bình Quới du lịch, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây: 

  • Tại Bình Quới có sẵn nhà hàng hoạt động theo cả hình thức buffet lẫn gọi món, do đó bạn không cần mang thức ăn từ bên ngoài vào
  • Vé buffet chỉ áp dụng cho một số giờ cố định, bạn cần lưu ý đến đúng thời gian để có trải nghiệm tốt nhất
  • Có thể thuê nhà chòi để nghỉ ngơi nếu bạn đi đông người
  • Khu du lịch không cho phép trải lều và bạt trên thảm cỏ
  • Hãy chú ý giữ gìn vệ sinh chung và không xả rác bừa bãi.

Khu du lịch Bình Quới có gì vui? Tất cả đều đã được Gạo House tổng hợp chi tiết ở phía trên. Hy vọng rằng, những chia sẻ của Gạo House sẽ hữu ích với chuyến đi sắp tới của gia đình bạn. Đừng quên, nếu cần đặt may áo đồng phục du lịch hãy ghé qua shop Gạo House để chọn mẫu hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhất nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan