Khu du lịch Đầm Sen – Thế giới giải trí giữa thành phố hoa lệ

Khu du lịch Đầm Sen là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí cực hot, thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đầy mát mẻ và trải nghiệm những trò chơi thú vị, cực đã giúp xua tan đi mọi lo âu, mệt mỏi trong cuộc sống. Nếu bạn đang tìm một địa điểm “giải nhiệt”, thư giãn giữa lòng thành phố Hoa Lệ thì đừng bỏ qua khu du lịch Văn hóa Đầm Sen này nhé! 

Khu du lịch Đầm Sen
Đầm Sen là điểm “giải nhiệt” quen thuộc của người dân Sài Thành

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu chung về khu du lịch Đầm Sen thành phố Hồ Chí Minh 

Khu du lịch Đầm Sen Sài Gòn được khởi công xây dựng từ năm 1976, trên một vũng bãi lầy hoang vu. Toàn bộ khu du lịch trải rộng trên diện tích 50ha, với hơn 30 khu vui chơi giải trí, cùng nhiều hạng mục công trình kiến trúc kết hợp hài hòa giữa các nền văn hóa Đông – Tây. Đặc biệt, khu du lịch còn được chia ra làm 2 khu vực chính đó là: Công viên văn hóa Đầm Sen khô và công viên văn hóa Đầm Sen nước. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình và đắm chìm vào các trò chơi giải trí đầy thú vị.

Trải nghiệm không gian thiên nhiên tuyệt vời tại Công viên nước Đầm Sen
Trải nghiệm không gian thiên nhiên tuyệt vời tại Công viên nước Đầm Sen

1.1. Địa chỉ khu du lịch Đầm Sen ở đâu? 

Đầm Sen được mệnh danh là “ốc đảo xanh” nằm ở đường Hòa Bình, phường 3, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây được mệnh danh là một trong những công viên văn hóa lớn nhất Việt Nam được hàng ngàn du khách đến trải nghiệm mỗi năm.

1.2. Bản đồ khu du lịch Đầm Sen

Khu du lịch Đầm Sen thành phố Hồ Chí Minh có diện tích rất rộng lớn, vì vậy khi đến đây bạn cần tham khảo qua bản đồ để dễ dàng khám phá, trải nghiệm mọi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Đồng thời, nhìn vào bản đồ cũng dễ dàng tìm được thứ tự của các trò chơi cụ thể giúp du khách chủ động hơn khi tham gia các trò chơi giải trí.

Bản đồ các khu vui chơi tại Đầm Sen
Bản đồ các khu vui chơi tại Đầm Sen

2. Cách di chuyển đến khu du lịch Đầm Sen chi tiết nhất 

Để có thể đến trải nghiệm hết cảnh sắc thiên nhiên cùng nhiều trò chơi thú vị ở Đầm Sen du khách có thể lựa chọn một trong những phương tiện dưới đây.

2.1. Di chuyển bằng xe bus công cộng

Xe bus là một trong những phương tiện di chuyển đến khu du lịch Đầm Sen tiết kiệm chi phí nhất được nhiều người lựa chọn. Thành phố Sài Gòn sở hữu rất nhiều tuyến xe bus tới khu Đầm Sen, chạy liên tục từ 9-21h hàng ngày. Du khách có thể bắt xe số 11, 15, 23, 38, 41, 64, 69, 144, 148 để đến trước cổng khu du lịch nhé.

Sử dụng xe bus công cộng để đến với Đầm Sen Park
Sử dụng xe bus công cộng để đến với Đầm Sen Park

2.2. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô)

Phương tiện cá nhân là một trong những lựa chọn hợp lý dành cho mọi du khách muốn chủ động về thời gian. Tùy vào từng địa điểm xuất phát của từng người mà con đường tới điểm du lịch Đầm Sen sẽ khác nhau. Nếu bạn không biết đi đường nào thì hãy đi theo chỉ dẫn bản đồ trên Google Map để đến khu du lịch nhanh nhất.

Người dân nội thành có thể đến Đầm Sen bằng xe máy để chủ động thời gian di chuyển
Người dân nội thành có thể đến Đầm Sen bằng xe máy để chủ động thời gian di chuyển

3. Giờ mở cửa và bảng giá vé vào tham quan khu du lịch Đầm Sen mới nhất

Giá vé và giờ mở cửa của điểm du lịch Đầm Sen là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều du khách. Dưới đây là những thông tin chi tiết về khu du lịch mà Gạo House muốn chia sẻ cho bạn.

3.1. Giờ mở và đóng cửa vào khu du lịch Đầm Sen 

Giờ mở và đóng cửa vào công viên Đầm Sen có sự khác nhau giữa các ngày trong tuần và cuối tuần. Dưới đây là thông tin cụ thể:

  • Thứ 2 đến thứ 6: Mở cửa từ 8h – Đóng cửa 18h

  • Thứ 7 và chủ nhật: Mở cửa từ 7h30 – Đóng cửa 21h

  • Các ngày lễ/ Tết: Mở cửa từ 7h30 – Đóng cửa 22h

Đến với khu du lịch Đầm Sen, du khách có thể ra vào 3 cổng như sau:

  • Cổng số 1: Đường Lạc Long Quân

  • Cổng số 1A: Tại đường Hòa Bình

  • Cổng số 2: Đường Hòa Bình (cổng nhà hàng Thủy Tạ)

Ngoài ra, khu du lịch còn có cổng liên thông từ Đầm Sen Nước và Đầm Sen Khô

Khu du lịch Đầm Sen
Thời gian đóng – mở cửa của Đầm Sen khá thoải mái

3.2. Giá vé vào Đầm Sen khô tại cổng Hòa Bình

Vé vào Đầm Sen khô sẽ không bao gồm các trò chơi và dịch vụ ở trong khu du lịch. Tùy vào mỗi thời điểm mà giá vé sẽ có sự thay đổi khác nhau, dưới đây là giá vé khu du lịch Đầm Sen khô mà bạn có thể tham khảo:

  • Trẻ em (cao dưới 0,8m): Miễn phí vé vào cổng

  • Trẻ em (cao từ 0,8m – 1,4m): 150.000 VNĐ (trước 16h), 110.000 VNĐ (sau 16h)

  • Người lớn (cao từ 1,4m trở lên): 190.000 VNĐ (trước 16h), 150.000 VNĐ (sau 16h)

Khu du lịch Đầm Sen
Điểm du lịch Đầm Sen khô có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn đón chờ du khách

3.3. Giá vé vào Đầm Sen nước tại cổng liên thông

Giá vé vào Đầm Sen nước tại cổng liên thông như sau:

  • Trẻ em (cao dưới 0,8m): Miễn phí vé vào cổng

  • Trẻ em (cao từ 0,8m – 1,4m): 130.000 VNĐ

  • Người lớn (cao từ 1,4m trở lên): 150.000 VNĐ

Bạn nên mua vé comboo để được trải nghiệm toàn bộ hoạt động vui chơi với chi phí rẻ
Bạn nên mua vé comboo để được trải nghiệm toàn bộ hoạt động vui chơi với chi phí rẻ

4. Top 10 trò chơi hấp dẫn tại khu du lịch Đầm Sen khô   

Đầm Sen khô là một trong những điểm du lịch hội tụ vô vàn trò chơi hấp dẫn, thú vị từ các trò chơi thiếu nhi cho đến những trò tương tác công nghệ hiện đại. Tới đây bạn sẽ tìm thấy những giây phút giải trí cực đã, thoải mái, xua tan đi mọi mệt mỏi và căng thẳng trong cuộc sống.

4.1. Trò chơi tương tác ảo với công nghệ cao

Không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà khu du lịch Đầm Sen khô còn dẫn bạn đến với thế giới công nghệ hiện đại. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm với 5 trò chơi tương tác ảo để có cái nhìn mới hơn về công nghệ như: Xem phim Cinemax 8D, lâu đài kỳ thú, bắn súng Run Raider, 9D Virtual Reality, đua xe Turbo Racing. Những trò chơi đều hiện ra chân thật ngay trước mắt bạn, giúp bạn thư giãn, xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng.

Khu du lịch Đầm Sen
Bắn súng Run Raider tương tác thự tế ảo

4.2. Những trò chơi cảm giác mạnh

Công viên văn hóa Đầm Sen khô có tới hơn 13 trò chơi cảm giác mạnh để bạn thử sức giới hạn của bản thân. Đến đây, bạn sẽ được “chill” trên tàu lượn vượt thác, trải nghiệm vòng quay thần tốc, vòng quay không gian hay trò chơi Power Surge,… cực đã. Những trò chơi này đều chạm tới cảm giác mạnh, để lại những dấu ấn khó quên trong lòng mỗi người.

Khu du lịch Đầm Sen
Phá đảo thiên đường trò chơi cảm giác mạnh tại Đầm Sen

4.3. Trò chơi dành cho thiếu nhi

Ngoài những trò chơi dành cho người lớn thì khu du lịch còn đầu tư vào những trò chơi cho các bé. Đến đây, những em bé có thể thỏa thích vui đùa cùng những trò chơi thú vị như: vòng lượn tuổi thơ, điệu nhảy thiên thần, rồng lượn, đu quay,…

Khu du lịch Đầm Sen
Thiên đường trò chơi thiếu nhi tại Đầm Sen

4.4. Những trò chơi và khu giải trí khác

Ngoài những trò chơi ở trên, du khách đến đây còn có cơ hội khám phá nhà Băng Đầm Sen, một nơi đưa bạn đến trải nghiệm cái giá lạnh với những tảng băng đầy màu sắc tươi đẹp. Không những vậy còn có những trò chơi khác như: đu quay đứng Ferris Wheel giúp bạn ngắm nhìn toàn bộ công viên từ trên cao, hay trò chơi đạp vịt Pelado – một sự lựa chọn lý tưởng cho các cặp đôi.

Khám phá vòng tay Ferris Wheel
Khám phá vòng tay Ferris Wheel

4.5. Khám phá Thủy Cung

Nếu không muốn thử sức với các trò chơi bạn có thể đến với thủy cung ngay tại khu du lịch Đầm Sen khô. Với diện tích lên đến 3000m2, thủy cung hội tu nhiều loài sinh vật biển quý hiếm, là nhà của hơn 6000 sinh vật thủy sinh, hơn 40 loài thực vật và hơn 150 loài động vật quý hiếm. Cảnh vật ở thủy cung vô cùng độc đáo và ấn tượng, chắc chắn nơi đây sẽ khiến bạn trầm trồ, lạ mắt mà thốt lên bởi vẻ đẹp trong đó.

Mê đắm trong không gian thủy cung rộng lớn
Mê đắm trong không gian thủy cung rộng lớn

4.6. Trải nghiệm khu giáo dục

Với quy mô rộng lớn, khu du lịch Đầm Sen khô còn hội tụ rất nhiều hoạt động hữu ích, giúp các bé vừa chơi vừa học. Khu trải nghiệm giáo dục những bức ảnh về động vật, lịch sử hay nhiều loại cây khác nhau. Tất cả mang lại những bài học hay, mở ra một kho tàng kiến thức sinh học cho các bé.

Trải nghiệm khu giáo dục với 1001 hoạt động bổ ích
Trải nghiệm khu giáo dục với 1001 hoạt động bổ ích

4.7. Tham quan vườn bách thú

Vườn bách thú tại Đầm Sen Khô là nơi ở của nhiều loài động vật hoang dã như: khỉ đuôi dài, vườn chim, dê núi,… Đến đây du khách sẽ được tương tác với những con vật, cho ăn, ngắm nhìn và check-in với chúng. Chắc chắn vườn bách thú là điểm mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên trong chuyến tham gia sắp tới.

Tham quan vườn bách thú với nhiều loại động vật quý hiếm
Tham quan vườn bách thú với nhiều loại động vật quý hiếm

5. Khu du lịch Đầm Sen nước có gì hấp dẫn? 

Ngoài việc vui chơi, hòa mình vào những trò chơi ở Đầm Sen khô bạn còn có thể trải nghiệm những điều thú vị tại Đầm Sen nước. Những trò chơi dưới nước giúp bạn “giải nhiệt”, xua tan đi cái nóng của mùa hè oi bức, mang lại sự thư giãn tuyệt đối sau những giờ làm việc căng thẳng.

5.1. Hồ tạo sóng, hồ thiếu nhi

Đến với khu du lịch Đầm Sen thành phố Hồ Chí Minh du khách sẽ được hòa mình vào làn nước mát, xanh thẳm ở hồ tạo sóng và hồ thiếu nhi. Những tòa lâu đài nhiều màu sắc, cùng nước biển trong sạch, mát mẻ sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên. Đặc biệt, vào những dịp này, cả gia đình còn có thể quây quần, vui đùa bên nhau giữa dòng nước xanh mát.

Khu du lịch Đầm Sen
Hồ tạo sóng Đầm Sen

5.2. Quảng trường vòi phun

Quảng trường vòi phun nằm ngay cổng vào của khu du lịch Đầm Sen nước. Những vòi nước phun mạnh khiến ai nấy đều thích thú, vui đùa quên lối về. Đồng thời, hàng chục tia nước phun cực mạnh còn giúp bạn có những bức ảnh cực chất, mang về những kỷ niệm thú vị.

Khu du lịch Đầm Sen
Quảng trường vòi phun tại Đầm Sen

5.3. Máng Trượt Phao 3 – Boomerang

Máng trượt phao 3 – Boomerang là một trong những trò chơi thú vị, tạo cho bạn cảm giác trượt lên, trượt xuống ngay giữa những dòng nước mát. Trò chơi đang được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng, thích thú tham gia mang về những dấu ấn khó quên trong chuyến đi.

Khu du lịch Đầm Sen
Máng trượt 3 phao rộng lớn

5.4. Thư giãn với massage tia nước

Một trò chơi hấp dẫn, chỉ có duy nhất tại khu du lịch Đầm Sen nước là massage tia nước. Có tới 12 tia nước tác động lên các vùng như vai, eo, bụng, bàn chân,… mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Đồng thời, những tia nước còn giúp hệ thống tuần hoàn lưu thông mạnh mẽ, giúp bạn có làn da hồng hào, giúp chức năng xương khớp thêm linh hoạt hơn.

Khu du lịch Đầm Sen
Thư giãn cùng massage tia nước

5.5. Trò chơi mạo hiểm – Đu dây vượt thác

Trò chơi đu dây vượt thác là một trong những trò chơi mạo hiểm dành riêng cho những ai muốn rèn luyện sức bền. Bạn sẽ trượt trên sợi dây cao 10m, căng ngang qua hồ, khi trượt bàn cần giữ tay thật chắc và gồng sức để tránh rơi xuống. Đây là một trong những trò chơi cần lực rất mạnh, vì vậy chỉ có những soái ca khỏe mạnh mới thích thú tham gia thử sức với trò chơi này.

Khu du lịch Đầm Sen
Phá đảo trò chơi đu dây vượt thác

5.6. Trò chơi cảm giác mạnh – Ống trượt lốc xoáy 

Ống trượt lốc xoáy là một trong những trò chơi cảm giác mạnh ở khu du lịch Đầm Sen nước mà bạn có thể trải nghiệm. Trò chơi được di chuyển trên đường ống đứng, chỉ khoảng 12 giây là bạn đã đi qua hết những vòng xoắn lớn hai bên và điểm dừng sẽ là hồ nước. Những trò chơi ở ống trượt lốc xoáy mang tới cảm giác thú vị, độc đáo giúp bạn có những kỷ niệm tuyệt vời.

Khu du lịch Đầm Sen
Phá đảo ống trượt lốc xoáy cực khủng

5.7. Dòng sông lơ đãng – Sông hoang dã

Đúng như tên gọi dòng sông lơ đãng – sông hoang dã, dòng sông này nằm ở giữa hai bên rặng cây dừa, cùng nhiều cây cối thiên nhiên khác. Bạn có thể nằm trên phao, thả mình trôi trên dòng sông xanh mát, ngắm những vòm cây xanh xung quanh tạo nên cảm giác tuyệt vời, thư giãn đến khó tả.

Khu du lịch Đầm Sen
Lênh đênh trên dòng sông lơ đãng

5.8. Các cụm máng trượt 

Ngoài ra, ở khu du lịch Đầm Sen nước du khách còn có cơ hội trải nghiệm với các cụm máng trượt. Một số cụm máng trượt tiêu biển mà bạn có thể thử sức như:

  • Máng trượt Rồng xanh khổng lồ

  • Máng trượt vòng quay nhiều lần

  • Máng trượt theo cụm Love Storm & Space Bowl

Khu du lịch Đầm Sen
Phá đảo các cụm máng trượt dài khổng lồ

6. Thưởng thức gì tại khu du lịch Đầm Sen Sài Gòn

Đầm Sen có cho phép mọi du khách có thể mang đồ ăn từ bên ngoài vào. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh cùng như giữ gìn cảnh sắc thiên nhiên thì du khách có thể thưởng thức các dịch vụ, đồ ăn bên trong khu du lịch. Điểm hình như trải nghiệm những nhà hàng sang trọng và nhiều món ăn ngon ngay dưới đây:

  • Nhà hàng 79: Khuôn viên nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt nơi đây còn hội tụ những món ăn đậm đà hương vị miền Tây.

  • Quán Dế Mèn: Là một trong những nhà hàng ăn uống được nhiều du khách lựa chọn khi đến với khu du lịch Đầm Sen. Thực đơn quán Dế Mèn rất phong phú, đầy đủ các món ăn cho du khách thỏa sức lựa chọn.

Đầm Sen cung cấp đa dạng ẩm thực dành cho du khách
Đầm Sen cung cấp đa dạng ẩm thực dành cho du khách
  • Nhà hàng Thủy Tạ: Một trong những nhà hàng có không gian sang trọng, bắt mắt với nhiều món ăn Hoa – Việt độc đáo, Thủy Tạ chắc chắn là địa điểm ăn uống làm say lòng bạn ngay từ lần đầu thưởng thức ẩm thực nơi đây. Đặc biệt, quán còn có đội ngũ đầu bếp đầy kinh nghiệm, mang đến cho bạn những món ăn ngon nhất.

7. Nên mặc gì đi tham quan các sự kiện nổi bật hoặc teambuilding ở khu du lịch Đầm Sen? 

Để có chuyến đi du lịch ở Đầm Sen đẹp, nổi bật thì những tip phối đồ độc, chất dưới đây của Gạo House sẽ là thông tin hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

7.1. Set quần áo gia đình nổi bật thiết kế HOT tại Gạo House

Nếu cả nhà vẫn đang phân vân chưa biết mặc gì đến khu du lịch Đầm Sen thì đừng bỏ qua mẫu áo đồng phục gia đình nổi bật của Gạo House. Bộ đồ được thiết kế “độc quyền” từ màu sắc, hình in, cho đến slogan giúp cả nhà có chuyến du lịch cuốn hút và dễ dàng trở thành tâm điểm trong mắt mọi người. Đặc biệt, set đồ còn được may hoàn toàn 100% với chất vải cotton cao cấp, mang đến sự thoải mái và dễ chịu hơn trong suốt chuyển đi.

Check-in Đầm Sen cùng những set áo thun đồng phục gia đình phá cách
Check-in Đầm Sen cùng những set áo thun đồng phục gia đình phá cách

Ở mẫu áo đồng phục gia đình này Gạo House chia thành nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau cho cả nhà thỏa thích lựa chọn. Một trong số những kiểu dáng cuốn hút, được nhiều gia đình ưa chuộng mỗi khi đi du lịch đó là: áo thun cổ tròn, áo polo đồng phục thanh lịch hay áo váy duyên dáng cho mẹ,… Tất cả sản phẩm đều được Gạo House chăm chút tỉ mỉ từng đường kim, mũi chỉ, mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động và cuốn hút, giúp nhà mình có một chuyến đi thêm phần gắn kết, hạnh phúc và trọn vẹn yêu thương hơn.

Khu du lịch Đầm Sen
Các thiết kế đẹp mắt, cuốn hút là lựa chọn hoàn hảo dành cho các mẹ

7.2. Áo thun đồng phục nhóm, đồng phục teambuilding cực chất

Với một tập thể đi theo nhóm bạn hoặc công ty thì mẫu áo thun đồng phục nhóm, đồng phục team building là một phương pháp lý tưởng nhất. Bộ đồ giúp cả nhóm tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên khi cả set đồ có điểm chung, tạo nên một khung cảnh nổi bật và cuốn hút. Không những vậy, bộ đồ còn là backrougth hoàn hảo để cả nhóm mang về những bức ảnh “nghìn like” cực chất.

Khu du lịch Đầm Sen
Phá thảo Đầm Sen cùng những set áo thun đồng phục nhóm

Mẫu áo đồng phục của nhà Gạo House được làm bằng chất vải cotton 100% cao cấp, mềm mịn, thấm hút 4 chiều và có độ co giãn tốt giúp cả nhóm luôn dễ chịu và thoải mái trong mọi chuyến đi. Đặc biệt, mẫu áo có màu sắc ưu nhã, điểm nhấn thêm hình in nổi bật giúp cả nhóm dễ dàng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Đây chắc chắn là set đồ được yêu thích nhất trong chuyến đi đến khu du lịch Đầm Sen sắp tới mà mọi người nên chọn.

Khu du lịch Đầm Sen
Chất liệu cotton, form dáng basic mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho cả nhóm

Tham Khảo:

8. Một số lưu ý khi du lịch Đầm Sen Sài Gòn

Để có một chuyến đi vui vẻ, hết mình nhưng vẫn đảm bảo an toàn thì mọi người cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

  • Khi tham gia các trò chơi máng trượt, mọi người nên ăn mặc gọn gàng và không đeo các phụ kiện rườm rà tránh trường hợp mặc lại trên máng trượt, gây nguy hiểm.

  • Đỗ xe đúng nơi quy định

  • Không vứt rác bừa bãi, có ý thức bảo vệ tài sản chung của công viên

  • Tự quản lý tài sản cá nhân khi đến tham quan và trải nghiệm công viên

  • Cần quản lý trẻ nhỏ khi đi cùng

  • Không mang theo thú nuôi, các chất cấm vào trong công viên

Đến Đầm Sen nước bạn nhớ mang theo túi chống nước
Đến Đầm Sen nước bạn nhớ mang theo túi chống nước

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm khu du lịch Đầm Sen mà bạn không lên bỏ qua. Mong rằng những thông tin hữu ích của Gạo House đã giúp bạn có một chuyến đi hữu ích và ý nghĩa nhất. Nếu mọi người đang có nhu cầu cần may những bộ đồng phục đẹp cho chuyến đi tại Gạo House thì hãy liên hệ trực tiếp qua web hoặc chat qua zalo để được Gạo House tư vấn nhanh nhất nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan