Khu du lịch Văn Thánh – Điểm vui chơi hấp dẫn giữa Sài Gòn hoa lệ

Thành phố Sài Gòn hiện lên với sự nhộn nhịp, hối hả dần trở thành một nét đặc trưng mà ai ai cũng biết. Tuy nhiên, ít ai biết rằng có một khoảng trời xanh giữa lòng thành phố hoa lệ mang tên khu du lịch Văn Thánh. Nơi đây sở hữu khung cảnh thu hút lòng người, cùng với những điểm nghỉ mát, cắm trại hấp dẫn vào mỗi dịp cuối tuần. Qua bài viết sau đây, Gạo House sẽ dẫn bạn “đổi gió” cùng những chuyến đi ở điểm du lịch độc đáo này nhé! 

Miền sông nước Văn Thánh tọa lạc giữa trung tâm Tp.HCM
Miền sông nước Văn Thánh tọa lạc giữa trung tâm Tp.HCM

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu chung về khu du lịch Văn Thánh Bình Thạnh

Vào năm 1985, UBND quận Bình Thạnh quyết định thành lập công viên văn hóa Văn Thánh với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí để mọi người trải nghiệm. Với tổng diện tích lên đến 7,7ha, khu vực hồ bơi chiếm khoảng 2ha cùng đầy đủ các công trình như bãi cỏ picnic, sân bóng đá, du thuyền,… Công trình được bàn giao lại cho công ty du lịch Gia Định phát triển vào năm 1998.

Khu du lịch Văn Thánh
Làng du lịch Văn Thánh – Bình Thạnh sở hữu vẻ đẹp phong tình đậm chất thơ

Sau khi cải tạo cảnh quan, sắp xếp lại mọi thứ, hàng loạt chương trình văn hóa, ẩm thực ba miền ra đời ở khu du lịch Văn Thánh Bình Thạnh. Điểm đến ngày càng thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách cả trong và ngoài nước. Đến đây, những khung cảnh vừa lạ, vừa quen sẽ giúp bạn trở về tuổi thơ với bao kỷ niệm hồn nhiên tươi đẹp. Hơn thế nữa, những món ăn ngon hấp dẫn tại khu du lịch này sẽ khiến bạn “quên lối về”. Hãy đến đây để tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa nét dân dã của làng quê Việt Nam và hơi thở hiện đại của thành phố hoa lệ nhé!

Khu du lịch Văn Thánh
Văn Thánh mang đậm nét đẹp dẫn tình quê

2. Địa chỉ khu du lịch văn Thánh Điện Biên Phủ

Khu du lịch Văn Thánh nằm ở 48/10 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Là một địa điểm giải trí lý thú vào mỗi dịp cuối tuần. Chỉ với 2km chạy xe, bạn đã thoát khỏi trung tâm thành phố chật chội và bước vào một “ốc đảo xanh mát giữa lòng Sài Gòn”.

Khu du lịch Văn Thánh
Văn Thánh nằm ngay trên đường Điện Biên Phủ

3. Cách di chuyển đến khu du lịch Văn Thánh chi tiết nhất

Là một trong những điểm đến nổi tiếng, đón nhận hàng nghìn khách du lịch đến tham quan mỗi năm, cùng với vị trí vô cùng thuận tiện. Do đó, du khách có thể lựa chọn một trong những phương tiện dưới đây để di chuyển đến khu du lịch Văn Thánh Điện Biên Phủ.

3.1. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, du khách có thể đi theo con đường Trường Chinh, đi vượt qua con đường cầu vượt Cộng Hòa hướng thẳng đến đường Nguyễn Văn Trỗi. Từ đây bạn chỉ phải rẽ trái để đến đường Trường Sa, đi thẳng qua cầu Hàng Xanh của con đường Điện Biên Phủ và rẽ phải vào hẻm 18 là đến.

Di chuyển đến Văn Thánh bằng phương tiện cá nhân
Di chuyển đến Văn Thánh bằng phương tiện cá nhân

3.2. Di chuyển bằng xe buýt

Cổng trước của khu du lịch Văn Thánh nằm ngay trên trục đường chính của đường Điện Biên Phủ nên vô cùng dễ tìm. Từ trung tâm thành phố đến khu du lịch chỉ khoảng vài km, dy khách có thể đến đây bằng xe buýt để tối ưu được chi phí di chuyển. Một số tuyến xe sẽ giúp bạn đến điểm du lịch hấp dẫn này như:

  • Xe buýt số 6: Xuất phát từ Bến xe Chợ Lớn – Đại Học Nông Lâm

  • Xe buýt số 52: Di chuyển từ bến xe buýt Sài Gòn – Đại học Quốc Tế

  • Xe buýt số 55: Xuất phát từ Quang Trung – Khu công nghiệp cao Q9

  • Xe buýt số 603: Từ Bến xe miền Đông – Khu công nghiệp Nhơn Trạch

  • Xe buýt số 604: Từ Bến xe miền Đông – Khu công nghiệp Sông Mây

  • Xe buýt số 150: Xuất phát từ Bến xe Chợ Lớn – Ngã 3 Tân Vạn.

Di chuyển đến Văn Thánh bằng xe bus
Di chuyển đến Văn Thánh bằng xe bus

4. Đi chơi khu du lịch Văn Thánh thời điểm nào là thích hợp nhất?

Thời tiết Sài Gòn có 2 mùa gồm mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, còn mùa khô bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 4 năm sau. Để thuận lợi cho việc hoạt động, vui chơi, giải trí ở khu du lịch Văn Thánh quận Bình Thạnh, du khách nên đến đây vào các tháng mùa khô. Vào khoảng thời gian này thời tiết sẽ khô ráo, không quá nóng bức, dễ chịu cho các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Khu du lịch Văn Thánh
Văn Thánh đẹp nhất từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau

5. Thời gian mở cửa và vé đến khu du lịch Văn Thánh

Văn Thánh sẽ mở cửa phục vụ du khách tham quan và vui chơi giải trí bắt đầu từ 9h sáng đến 17h hàng ngày. Điểm du lịch miễn phí vé vào cổng cho du khách. Tuy nhiên, khi đến tham gia trải nghiệm những dịch vụ tắm biển, thuê chòi, tiệc buffet, du khách sẽ mất thêm chi phí.

Giá vé dịch vụ vào hồ bơi tại Văn Thánh như sau: 

  • Trẻ em: 30.000đ/vé (thứ 2 – thứ 6), 40.000đ/vé (thứ 7 và chủ nhật).

  • Người lớn: 60.000đ/vé (từ thứ 2 – thứ 6), 70.000đ/vé (thứ 7 và chủ nhật).

Khu du lịch Văn Thánh
Vé vào cổng của Văn Thánh khá rẻ và hợp lý

Giá vé buffet khi vào ăn uống: 

  • Trẻ em: từ 170.000 VNĐ/người.

  • Người lớn: 290.000 vnđ/người.

Giá thuê sân tennis tiêu chuẩn (2 sân có mái che và 2 sân không mái che): từ 20.000 – 100.000 vnđ/giờ.

6. Khu du lịch Văn Thánh có gì chơi và thú vị?

Được xây dựng theo mô hình của một khu du lịch sinh thái, khi bước vào không gian của Văn Thánh, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự tĩnh lặng, không khí trong lành và khung cảnh mang đậm hương vị làng quê Việt Nam.

6.1. Cắm trại, tổ chức hoạt động team building ngoài trời

Khu du lịch Văn Thánh có diện tích lên đến 77.000m2, cùng với địa chỉ rất gần thành phố nên nơi đây trở thành điểm hẹn quen thuộc và hấp dẫn của nhiều nhóm bạn hay nhiều gia đình. Để vừa có thể tiết kiệm được chi phí, vừa được thưởng thức những món ăn bên cạnh tiếng cười tươi vui thì việc cắm trại, tổ chức hoạt động ngoài trời là điều thú vị.

Khu du lịch Văn Thánh
Cắm trại và dã ngoại ngoài trời

Bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn và mang theo thảm dã ngoại. Đặc biệt, nếu muốn tận hưởng không gian riêng tư để trò chuyện cùng bạn bè, bạn có thể đến các nhà hàng hoặc thuê chòi.

6.2. Câu cá thư giãn bên hồ ở khu du lịch Văn Thánh

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với cuộc sống thường ngày, cảm thấy ngột ngạt với khói bụi và tiếng còi xe thì hãy đến khu du lịch Văn Thánh Bình Thạnh. Đến đây ngoài việc ngắm cảnh thì bạn còn được hóa thân thành một “ngư dân” câu cá bên hồ. Hãy tìm một túp lều nhỏ dựng ngay bên hồ và đến đó để thỏa thích thư giãn, đắm chìm cùng mặt hồ và câu cá cùng người thân yêu nhất nhé!

Khu du lịch Văn Thánh
Câu cá thư giãn tại Văn Thánh

6.3. Hồ bơi khu du lịch Văn Thánh Bình Thạnh

Nổi tiếng với những hồ bơi rộng lớn, Văn Thánh Điện Biên Phủ là điểm đến để bạn thoát khỏi cái nóng bức, ngột ngạt của thành phố ngoài kia. Nơi đây sở hữu khu vực dành riêng cho hồ bơi, giúp mọi du khách có thể thỏa sức vùng vẫy, đắm mình trong làn nước mát lạnh. Nước ở bể luôn được lọc và làm sạch thường xuyên, vì vậy du khách hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây nghỉ dưỡng.

Khu du lịch Văn Thánh
Trải nghiệm hồ bơi tại Văn Thánh

6.4. Thỏa sức sống ảo với background thơ mộng, độc đáo

Không chỉ có những hoạt động vui chơi giải trí mà khu du lịch Văn Thánh còn có những góc sống ảo độc đáo giúp du khách thỏa sức lưu giữ những bức ảnh đẹp nhất. Nơi đây có đầy những background lý tưởng như những ngôi nhà mái tranh mộc mạc, giản dị, dòng sông Thị Nghè thơ mộng hay những tòa nhà chọc trời phía sau. Tất cả đều hiện lên với vẻ đẹp như tranh vẽ, giúp những bức ảnh của bạn trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Khu du lịch Văn Thánh
Backgroup chụp ảnh thơ mộng với đầm sen tại Văn Thánh

7. Mặc gì đến khu du lịch Văn Thánh cuốn hút và ấn tượng nhất?

Nếu chuyến đi này mọi người chưa nghĩ ra được trang phục nào phù hợp và thu hút được mọi ánh mắt của mọi người thì hãy tham khảo một số gợi ý mà Gạo House bật mí dưới đây.

7.1 Áo váy gia đình cao cấp, hot xu hướng 2023

Xu hướng thời trang áo gia đình đẹp ngày càng thay đổi, việc sử dụng những chiếc áo váy sẽ giúp phái nữ thêm phần xinh đẹp và duyên dáng hơn. Với xu hướng này, các nàng có thể cùng nhau tự tin tỏa sáng vóc dáng, hòa vào không khí thơ mộng ở khu du lịch Văn Thánh.

Khu du lịch Văn Thánh
Check in Văn Thánh với áo đồng phục gia đình

Đặc biệt, thời trang áo váy có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã màu sắc khác nhau cho mọi người lựa chọn. Điều này giúp các chị em có thêm nhiều sự lựa chọn, tùy vào sở thích, cũng như dáng người của mình. Set áo phông đồng phục gia đình không những thoải mái mà còn mang phong cách trẻ trung, năng động cho người mặc.

Khu du lịch Văn Thánh
Bộ đồng phục sẽ mang đến sức hút cho người mặc

7.2 Áo thun đồng phục nhóm, teambuilding

Một thiết kế mang bản chất casual, áo thun đồng phục nhóm teambuilding là bộ đồ có thể dễ dàng chiếm mọi “spotlight” trong mắt mọi người. Với kiểu dáng basic và chất vải cotton 100% mềm mịn sẽ giúp cả nhóm thêm phần trẻ trung và năng động hơn trong chuyến đi. Đặc biệt, bộ đồ sẽ giúp cả nhóm xóa nhòa khoảng cách, gần gũi nhau hơn để có một chuyến đến thăm khu du lịch Văn Thánh đầy ý nghĩa.

Khu du lịch Văn Thánh
Check in cùng nhóm bạn thân với đồng phục gia đình

Đừng bỏ lỡ: 

8. Thưởng thức một số món ăn ngon tại khu du lịch Văn Thánh Bình Thạnh

Ngoài được biết đến là một điểm du lịch lý tưởng với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, khu du lịch sinh thái Văn Thánh còn được nhiều du khách tìm đến bởi các món ăn dân dã của các vùng miền được nấu ngon đúng điệu và vô cùng hấp dẫn.

Các món ăn ở đây có giá rất bình dân, hơn thế nữa các cửa hàng đồ ăn vỉa hè còn là điểm dừng chân để bạn có thể thưởng thức. Ngoài ra, để có thể thoải mái thưởng thức ẩm thực nơi đây bạn có thể ghé các quán buffet. Chỉ với giá 250.000đ cho người lớn và 140.000đ cho bé nhỏ thì bạn đã tha hồ thỏa sức ăn tẹt ga mà không lo bị đói.

Khu du lịch Văn Thánh
Bàn tiệc hấp dẫn tại Văn Thánh, vừa ăn vừa ngắm cảnh

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đến khu du lịch Văn Thánh cùng gia đình hoặc bạn bè để thưởng thức các món ăn ngon và tham gia các khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Hãy note lại vào ghi chú của mình những thông tin mà Gạo House mới chia sẻ trên đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch Văn Thánh sắp tới nhé. Chúc quý khách có một trải nghiệm thú vị cùng người thân yêu và bạn bè của mình!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan