Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ: kinh nghiệm tham quan, giá vé

Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ là cái tên không còn quá xa lạ với phần lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, khu du lịch sinh thái Vàm Sát là điểm đến nhận được nhiều sự quan tâm của du khách hơn cả. Đến đây bạn không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành mà còn có cơ hội khám phá hệ sinh thái nước lợ, rừng ngập mặn vô cùng độc đáo với những rừng đước xanh ngút ngàn.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Nơi đây sở hữu khung cảnh đẹp hùng vĩ

Khu du lịch Vàm Sát không chỉ sở hữu hệ sinh thái trù phú, đa dạng mà còn có vị trí đặc địa khi chi cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45 tương đương với 1h di chuyển. Cùng với đó là hàng loạt món ăn đặc trưng của vùng sông nước như cá thòi lòi nướng muối ớt, ốc giác xào cay, hàu nướng phô mai hay ăn sống,… Hãy cùng Gạo House khám phá những trải nghiệm thú vị tại Khu du lịch Vàm Sát trong bài viết này.

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu về khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát còn có tên gọi khác là Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Vàm Sát được thành lập năm 1999, đây là môi trường sống của nhiều loài cây ngập mặn đặc trưng: đước, chà là, mắm, cóc, dà hôi,… Đây cũng là khu dự trữ sinh quyển thế giới được Unesco công nhận ngày 20/01/2000. Năm 2004 Tp Hồ Chí Minh quyết định thành lập 2 khu bảo tồn động vật tại Vàm Sát là:

  • Sân chim Vàm Sát: Rộng 602ha là nơi sinh sống của hơn 70.000 cá thể thuộc nhiều loài chim khác nhau, trong đó có 11 loài chim nước.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Vàm Sát là môi trường sinh thái ngập mặn nổi tiếng tại Cần Giờ
  • Đầm dơi Vàm Sát: rộng 123ha là nơi sinh sống của hơn 300 cá thể dơi thuộc.

Có thể nói thái Vàm Sát giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển hệ sinh thái rừng ngập mặn tự nhiên của Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung. Đặc biệt, năm 2005 ban quản lý Khu du lịch Vàm Sát đã nhân đàn thành công với nai, cá sấu.

2. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ nằm cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 45km, thuộc địa phận thị xã Nhơn Lý, huyện Cần Giờ. Khu dự trữ sinh quyển thế giới này sở hữu tổng diện tích 75.000ha rừng ngập mặn và là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm. Cùng với đó là hàng loạt hoạt động vui chơi, khám phá thiên nhiên đầy hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Đường đến Vàm Sát rất dễ tìm

2.1. Di chuyển bằng đường bộ

Với những bạn di chuyển đến Vàm Sát bằng đường bộ thì có thể tham khảo hướng dẫn cung đường sau của Gạo House: trung tâm thành phố → đường Huỳnh Tấn Phát → phà Bình Khánh → ngã ba Nhơn Lý → di chuyển thêm 20km để đến rừng Vàm Sát Cần Giờ. Cụ thể hướng dẫn chi tiết theo Google Maps:

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Google Map di chuyển từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh đến Vàm Sát

2.2. Di chuyển bằng đường thủy

Nếu bạn muốn thử cảm giác mới lạ thì có thể lựa chọn Cano là phương tiện để di chuyển Khu du lịch Vàm Sát. Cụ thể bạn di chuyển từ trung tâm thành phố đến phà Bình Khánh → đi bộ khoảng 100m theo con đường mòn nhỏ đến trạm Dầu Xây  → xuống Cano di chuyển thẳng đến rừng ngập mặn.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Di chuyển đến Vàm Sát bằng đường thủy

3. Thời gian mở cửa của điểm du lịch Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát sẽ mở cửa đón du khách thăm quan và trải nghiệm các hoạt động vui chơi từ 8g00 đến 18g00 hàng ngày.

4. Bảng giá vé dịch vụ tham quan, du lịch tại Vàm Sát Cần Giờ

Những chi phí mà bạn có thể cần chi trả cho chuyến đi tham quan khu du lịch Vàm Sát gồm:

  • Vé vào cổng đường bộ: 35.000đ/người
  • Tour thăm quan đường thủy bằng Cano: 310.000 – 925.000đ/người
  • Xe khứ hồi đến trại cá sấu: 20.000đ/người
  • Du thuyền câu cá sấu: 40.000đ/người
  • Xe khứ hồi khu Bảo tồn chim: 20.000đ/người
Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Bảng giá dịch vụ tại Vàm Sát
  • Tham quan về khu bảo tồn chim: 40.000đ/người
  • Vé thăm quan Đầm dơi: 40.000đ/người
  • Thuê cần câu giải trí: 20.000 – 50.000đ/giờ (khách được mang cá về)
  • Xuồng điện thăm quan Khu bảo tồn chim: 30.000đ/người
  • Xe trung chuyển Gốc Tre → Trung tâm: 20.000đ/người
  • Thuyền đạp Pelican: 30.000đ/người
  • Thuyền thúng: 25.000đ/30p
  • Võng: 10.000đ/võng
  • Cano khứ hồi tham quan Đầm dơi: 150.000đ
  • Giăng lưới bắt cá: 550.000đ (đặt trước tối thiểu 1 ngày)
  • Tát mương bắt cá: 550.000đ/mương
  • Trồng đước: 50.000đ/người
  • Củi đốt lửa trại: 550.000đ/nhóm
Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Đến Vàm Sát du khách sẽ được tận hưởng không gian non nước hữu tình

5. Top 7+ Trải nghiệm hấp dẫn tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ

Đến với Vàm Sát ngoài đắm mình trong không gian trong lành của cánh rừng ngập mặn, bạn còn có cơ hội thử sức với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn: đi bộ giữa rừng, câu cá sấu, tát mương bắt cá, thăm quan đảo khỉ,… Hãy cùng Gạo House tìm hiểu kỹ hơn các hoạt động này trong nội dung dưới đây.

5.1. Khám phá Đầm Dơi

Khu bảo tồn động vật hoang dã là một trong những điểm đến nhất định phải ghé khi thăm quan khu du lịch sinh thái Vàm Sát. Đến đây bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những chú dơi màu nâu đen thu cánh và treo ngược thân mình trên cành cây ngủ ngon lành. Cùng với đó là khám phá nhiều hoạt động, tập quán của loài dơi từ cách kiếm ăn, thời gian kiếm ăn, hoạt động theo bầy đàn, cách chúng canh gác và báo động nguy hiểm cho đồng loại trong hang.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Chiêm ngưỡng đầm dơi tại Vàm Sát

5.2. Trải nghiệm câu cá Sấu tại đầm

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát cũng là một số ít khu dự trữ có thể tự phối giống và nhân đàn thành công cá sấu. Do đó, ngoài hoạt động thăm quan tận mắt ngắm nhìn cá sấu bạn còn có thể đứng trên thuyền phao kèm lưới an toàn thử lòng can đảm với bộ môn câu cá sấu. Những chú cá sấu mạnh mẽ với khuôn miệng khổng lồ và hàm răng sắc nhọn quăng mình lên khỏi mặt nước mạnh mẽ đớp mồi khiến nhiều bạn không khỏi rùng mình.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Trải nghiệm câu cá sấu tại Vàm Sát

5.3. Check-in sân chim tự nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Khu bảo tồn chim là nơi sinh sống của hơn 10000 cá thể chim tới từ hơn 30 loài động vật khác nhau. Trong đó có nhiều loài động vật quý hiếm cần được bảo tồn như: cồng cộc, giang sen, nhạn biển, vạc, bìm bịp,… Nơi đây mang tới một khung cảnh yên bình và đẹp chẳng thua kém bất cứ vườn chim nào, cùng với tiếng chim hót mang tới nhiều âm hưởng khác nhau tựa như khúc nhạc êm dịu của mẹ thiên nhiên.

Check-in với nhiều loại chim quý hiếm
Check-in với nhiều loại chim quý hiếm

5.4. Thám hiểm rừng Đước

“Đước” cũng là đặc sản của khu du lịch sinh thái Vàm Sát mà bất cứ ai cũng không thể bỏ lỡ, ở đây có những gốc đước dễ sum suê trồi lên mặt nước, thân cao từ 20 đến 25m. Ước tính thời gian sinh trưởng khoảng 20 năm. Đi trên những cây cầu gỗ cảm nhận sự ẩm thấp của không gian xung quanh, ngắm nhìn tán lá đước xanh hay những bông đước vàng xinh xắn điểm xuyết trên tán lá xanh cũng là trải nghiệm khá thú vị.

Thám hiểm tại rừng đước
Thám hiểm tại rừng đước

5.5. Ngắm một số loài động vật hoang dã

Ngoài chim và dơi đến khu du lịch Vàm Sát bạn còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp và cuộc sống bình dị của nhiều loài động – thực hoang dã khác như: chim công, hươu, nai, lợn rừng,… một số loài cây ngập mặn đặc trưng như: mắm, chà là,… Đảm bảo bạn sẽ có thêm “một đống” kiến thức thú vị.

Ngắm nhiều loại động vật hoang dã
Ngắm nhiều loại động vật hoang dã

5.6. Khám phá đảo khỉ

Nếu bạn yêu thích những chú khỉ tinh nghịch thì cũng có thể dành thời gian ghé thăm đảo khỉ trong khu du lịch sinh thái Vàm Sát. Nơi đây là “nhà” của gần một nghìn cá thể, những chú khỉ ở đây không chỉ khỏe mạnh, tinh nghịch mà còn rất rạn rị. Chúng sẵn sàng “cướp” đồ ăn trên tay của bạn bất cứ lúc nào và cũng vô cùng hợp tác khi chụp hình. Nói chung đây là sẽ là một trải nghiệm để lại nhiều kỷ niệm khó quên mà bạn nên thử sức.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Khám phá đảo khỉ tại Vàm Sát

5.7. Tham gia các hoạt động cắm trại picnic

Tất nhiên với không gian rộng lớn của cánh rừng nguyên sinh hàng trăm hecta thì khu du lịch Vàm Sát chính là địa điểm lý tưởng để chức hoạt động đốt lửa trại, dã ngoại hay cắm trại qua đêm. Ở đây có đủ dịch vụ, tiện ích cần thiết cho chuyến đi của bạn như: thuê lều, thuê bếp nướng, củi đốt lửa trại,… Hay tổ chức hoạt động teambuilding: đap xe, đua thuyền phao, đạp xe xuyên rừng, tát mương bắt cá,… Đặc biệt, nếu câu cá thành công có chiến lợi phẩm bạn cũng có thể tổ chức nướng ngay tại khu du lịch khá thú vị.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Trải nghiệm các hoạt động teambuilding thú vị

6. Mẹo phối đồ cho gia đình, hội nhóm độc – chất khi đến khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Với không gian rừng nguyên sinh đòi hỏi thời gian đi bộ và hoạt động thể chất nhiều, thì theo kinh nghiệm của Gạo House khi mọi người đến Vàm Sát thì nên lựa chọn những áo phông đồng phục được may từ chất liệu thoáng mát, thoải mái để mang đến sự mát mẻ cho toàn bộ lộ trình. Cụ thể như sau:

6.1. Áo đồng phục gia đình đẹp

Nếu bạn đến khu du lịch sinh thái Vàm Sát cùng gia đình thì có thể lựa chọn phong cách áo đồng phục gia đình để làm mới phong cách và đảm bảo sự thoải mái trong suốt chuyến đi. Bộ đồ được may bởi kiểu dáng trẻ trung, năng động, phá cách và được tô điểm bởi nhiều tone màu nổi bật để tạo nên sức hút riêng cho người mặc. Điểm đặc biệt của bộ đồ là được tô điểm thêm nhiều hình in độc đáo theo ý tưởng và mong muốn của khách hàng nên cả nhà mình có thể yên tâm rằng sản phẩm là độc nhất và không bị trùng lặp với bất cứ ai.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Thỏa thích vui chơi cùng set áo thun trẻ trung và năng động

Ngoài ra, Gạo House còn đặc biệt có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng như: miễn phí thiết kế, miễn phí tư vấn, miễn phí đổi trả và miễn phí giao hàng toàn quốc. Khách hàng đặt may đồng phục số lượng lớn còn được hưởng giá chiết khấu nên sẽ được tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Check-in Vàm Sát cùng set áo váy đồng phục đẹp

6.2. Đồng phục nhóm, teambuilding

Với những bạn đến khu du lịch sinh thái Vàm Sát cùng bạn bè hay doanh nghiệp thì mẫu áo đồng phục nhóm, đồng phục teambuilding doanh nghiệp của nhà Gạo House chính là lựa chọn lý tưởng nhất. Bộ đồ được may từ chất liệu cotton 100% mềm mịn, form dáng basic không bó sát nên rất đẹp, dễ mặc và dễ phối đồ.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Check-in những shoot hình thật đẹp cùng nhóm bạn ở Vàm Sát

Trên đồng phục teambuilding, Gạo House còn tô điểm thêm nhiều hình in độc đáo và ấn tượng. Hình in này được thực hiện bằng công nghệ in ấn nhập khẩu từ Nhật Bản nên vô cùng sắc nét, nổi bật và không hề bong tróc sau thời gian dài sử dụng. Những hình in này có thể là logo, tên thương hiệu hoặc là những câu slogan độc đáo nên có thể tạo nên sự gắn kết và giúp vẻ đẹp thương hiệu được khuếch đại nhiều hơn.

Khu du lịch Vàm Sát
Mặc áo nhóm cùng team tham gia các hoạt động ý nghĩa tại Vàm Sát

Tham khảo: 

7. Những món ăn đặc sản ngon tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ

Đối với ẩm thực thì Vàm Sát cũng mang tới cho bạn nhiều lựa chọn hấp dẫn bởi nguyên liệu tươi ngon và phương thức chế biến độc đáo. Trong đó những món mà Gạo House nghĩ bạn nhất định phải thử gồm:

7.1. Rau Bui đặc sản

Món rau đặc sản này còn có tên gọi khác là Sơn cúc hai hoa, hải cúc,… chúng thường mọc ven bờ mương, sông rạch và sức sống cực mãnh liệt. Rau bùi có vị đắng như trái khổ qua và chút the the giống vị của rau kinh giới, càng nhai kỹ thì càng giống vị thuốc bắc. Món rau này không chỉ có hương vị độc đáo mà con rất tốt cho sức khỏe: bổ huyết, làm dịu cơn đau dạ dày, trị thương và chữa ghẻ,…

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Thưởng thức món Rau Bui tại Vàm Sát

7.2. Rau Lìm kìm

Khi đến khu du lịch sinh thái Vàm Sát bạn không nên bỏ qua món rau lìm kìm. Rau lìm kìm là thực vật thân mềm chúng mọc, bò, trườn nhiều ở khu vực kênh rạch nhất là những nơi đất phèn chua. Rau sẽ có vị chua nhẹ và ngọt hậu nếu hái lúc sáng sớm, vị đắng chát nêu hãi lúc giữa trưa và hái lúc chiều tà thì vị chua chát rất khó ăn. Đây cũng là nguyên liệu tuyệt vời cho món gỏi lìm kìm hoặc nấu canh chua.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Thưởng thức món rau Lìm Kìm tại Vàm Sát

7.3. Thòi lòi nướng muối ớt

Giống cá nước lợ có hình thù không mấy dễ mến này lại là món ăn hấp dẫn của Vàm Sát. Bởi thịt cá chắc dù để nguội cũng không bị tanh, khi ăn bạn có thể cảm nhận vị mặn nhẹ cay tê của muối ớt và sẽ ngon hơn khi chấm cùng nước chấm mắm nêm hoặc mắm ngọt. Cá sẽ được bày lên một phiến lá chuối xanh và đặt lên chiếc mẹt nhỏ đơn giản nhưng khi ăn lại vô cùng bắt vị.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ
Đặc sản thòi lòi nướng muối ớt

8. Một số điều cần lưu ý khi đến khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

Để chuyến thám hiểm và du lịch tại Vàm Sát Cần Giờ thêm trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị trước và chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Mang theo kem chống nắng và bình xịt muỗi
  • Hãy mặc những trang phục thoải mái để thuận tiện hơn khi di chuyển
  • Nếu cắm trại & qua đêm thì nên mang theo thức ăn
  • Hãy tránh đi Vàm Sát vào dịp lễ tết nếu bạn không thích đông người
  • Chú ý tuân thủ theo đúng nguyên tắc và quy định hướng dẫn của khu du lịch, lẫn địa phương.

Hy vọng những kinh nghiệm và chia sẻ của Gạo House về khu du lịch sinh thái Vàm Sát trong bài viết này sẽ giúp ích thật nhiều cho chuyến đi sắp tới của bạn. Đừng quên theo dõi chúng tôi để bắt nhịp xu hướng thời trang và xu hướng xê dịch một cách nhanh chóng nhất.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan