Khu du lịch Hồ Tràm: “Thiên đường nghỉ dưỡng” bậc nhất Vũng Tàu

Hồ Tràm Vũng Tàu nổi tiếng bởi cách sắc biển xanh, mây trắng, cát vàng vô cùng tuyệt đẹp. Nơi đây cũng mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng vẫn vô cùng đẹp đẽ trước mọi ống kính. Nếu bạn đang muốn nạp vitamin sea và tham gia các hoạt động vui chơi thì dịp này nhất định phải thử ghé khu du lịch Hồ Tràm. Hãy cùng Gạo khám phá chi tiết về vẻ đẹp của nơi đây ngay sau đây. 

Khu du lịch Hồ Tràm
Hồ Tràm là địa điểm du lịch vô cùng đẹp và nên thơ

1. Tổng quan về khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 

Hồ Tràm, Vũng Tàu là một bãi biển được nối giữa thị trấn Long Hải và xã Bình Châu thuộc huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây là một vùng biển hoang sơ, khung cảnh luôn giữ được nét đẹp mộc mạc tự nhiên như thuở ban đầu. Chính vì vậy mà Hồ Tràm được rất nhiều người lựa chọn đến để vui chơi và nghỉ dưỡng. 

Khu du lịch Hồ Tràm được ví như ốc đảo với không gian thoáng đãng, trời xanh, biển rộng và mây trắng. Không cảnh thiên nhiên nơi đây vô cùng “chill” rất phù hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng và vui chơi xả stress. 

Khu du lịch Hồ Tràm
Bãi biển Hồ Tràm tuy hoang sơ nhưng cũng rất đẹp và nên thơ

2. Khu du lịch Hồ Tràm Ở Đâu? 

Bãi biển Hồ Tràm là một dải biển nằm giữa thị trấn Long Hải và xã Bình Châu thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa. Nơi đây chỉ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng chừng 125km theo hướng Đông Nam. Hồ Tràm thuộc khu vực đang phát triển du lịch vô cùng mạnh mẽ nhưng nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp nguyên bản, hoang sơ, mộc mạc và không hề ồn ào. 

Vẻ đẹp khu du lịch Hồ Tràm
Hồ Tràm mang vẻ đẹp mộc mạc nên thơ và cuốn hút

3. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch bãi tắm công cộng Hồ Tràm 

Để di chuyển đến khu du lịch Hồ Tràm, bạn có thể lựa chọn theo nhiều phương tiện như: xe máy, ô tô, xe khách, limousine… theo các cung đường dưới đây: 

  • Di chuyển bằng ô tô: Đi theo quốc lộ 51 => đường cao tốc Hồ Chí Minh => Long Thành Dầu Giây => đi tiếp theo quốc lộ 51 => tỉnh lộ 44B => đường Võ Văn Kiệt => Xuyên Mộc. 
  • Di chuyển bằng xe máy: Đi theo quốc lộ 51 => hướng quốc lộ 55 => đến huyện Xuyên Mộc => tìm chợ Bà Tô => di chuyển theo hướng Hồ Tràm – Hồ Cốc. 
  • Xe khách: Từ TP. Hồ Chí Minh bạn có thể đến khu du lịch Hồ Tràm bằng xe khách. Bạn đón xe tại bến xe Miền Đông là sẽ được chuyển tới Hồ Tràm rất nhanh. 
  • Xe riêng: Nếu đi theo hội nhóm và muốn chủ động hơn về thời gian di chuyển bạn có thể thuê xe riêng theo chiều Sài Gòn – Vũng Tàu. Cách di chuyển này hơi tốn chi phí, bạn nên rủ thêm nhiều người để tiết kiệm tiền xe nhé. 
Khu du lịch Hồ Tràm đẹp
Đường đi di chuyển đến Hồ Tràm khá dễ tìm

4. Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu mùa nào đẹp nhất?

Ở Hồ Tràm, mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô bắt đầu từ cuối tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Nhờ được phủ bởi khí hậu cận xích đạo nên nhiệt độ ở Hồ Tràm luôn đẹp rực rỡ và tươi mới quanh năm. Vậy nên, bạn có thể đến Hồ Tràm vào bất cứ thời gian nào trong năm bởi mùa nào Hồ Tràm cũng đẹp với một vẻ đẹp rất riêng. 

Tuy nhiên, nếu bạn đến khu du lịch Hồ Tràm để thưởng thức những món ngon hấp dẫn tại đây thì bạn nhất định phải đến đây từ tháng 9 hoặc tháng 3, tháng 4 để được hưởng thức các món ngon đặc sản ở nơi đây như: cá đối trứng, cá khoai… 

Khu du lịch sinh thái Hồ Tràm
Thời điểm Hồ Tràm đẹp nhất từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau

5. Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu có gì chơi? 

Đến với Hồ Tràm – Vũng Tàu, du khách sẽ được thỏa thích tận hưởng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời sau đây: 

6.1. Tham quan rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu 

Rừng Bình Châu ở Hồ Tràm chính là điểm vui chơi hấp dẫn nhất mà bạn nhất bạn nhất định phải ghé qua nếu có dịp đến đây. Rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 11.293 hecta, nơi đây được phủ xanh bởi thảm thực vật vô cùng phong phú gồm: Gõ Mật, Sơn Đào, Bình Linh Nghệ, Kơ Nia… Cùng nhiều loài động vật bò sát, lưỡng cư, thú… Đảm bảo hệ sinh thái nơi đây chắc chắn sẽ mang đến những phút giây thám hiểm vô cùng thú vị dành cho bạn. 

Tham quan rừng nguyên sinh Bình Châu
Rừng nguyên sinh Bình Châu mang vẻ đẹp huyền bí và cuốn hút

6.2. Chiêm ngưỡng núi Minh Đạm 

Nếu đến khu du lịch Hồ Tràm mà không ghé qua MinH Đạm là điều quá sai lầm. Ngày xưa, Minh Đạm được sử dụng làm căn cứ quân sự nhưng hiện tại đã trở thành một trong những điểm du lịch xanh, 3 mặt giáp biển. Trên núi có nhiều địa điểm vô cùng tuyệt vời để bạn có thể tham quan, khám phá như: hòn Đá Chẻ, thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên… 

Khu du lịch sinh thái Hồ Tràm
Chinh phục đỉnh núi Minh Đạm

6.3. Relax tại suối nước nóng Bình Châu 

Suối nước nóng Bình Châu cũng là địa điểm không quá xa với khu du lịch Hồ Tràm. Vậy nên, bạn có thể ghé thăm nơi đây để thỏa thích trải nghiệm hoạt động tắm khoáng, tắm bùn và ngâm nước nóng… Đây chính là điểm nghỉ dưỡng có thể giúp bạn relax và phục hồi lại trọn vẹn năng lượng sau những ngày dài làm việc, học tập mỏi mệt. 

Khu du lịch sinh thái Hồ Tràm
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp và ralax tại suối nước nóng Bình Châu

6.4. Tham quan biển Hồ Cốc 

Hồ Cốc cũng là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho những ai đang có chuyến tham quan khu du lịch Hồ Tràm. Nơi đây được trời phú cho khung cảnh tuyệt đẹp, bãi cát vàng thơ mộng, rặng dừa xanh tươi… Ngồi giữa biển, tận hưởng những bữa tiệc nướng, cắm trại… chắc chắn sẽ mang lại cảm giác rất chill và vui vẻ dành cho du khách. 

Tham quan biển Hồ Cốc siêu đẹp
Tham quan biển Hồ Cốc siêu đẹp

6.5. Check-in tại cảng cá Bình Châu 

Nếu có dịp ghé thăm khu du lịch Hồ Tràm bạn nhất định phải ghé thăm cảng cá Bình Châu. Nơi đây là địa điểm neo đậu rất nhiều loại tàu cá tạo nên một khung cảnh vô cùng sầm uất và đẹp như trong tranh. Đặc biệt khi đến cảng Bình Châu vào sáng sớm, bạn còn có thể được tận tay mua những món ngon từ biển cá với mức giá vô cùng phải chăng. 

Khu du lịch sinh thái Hồ Tràm
Ghé thăm và check-in tại cảng cá Bình Châu

6.6. Khám phá biển Hồ Tràm

Biển Hồ Tràm sở hữu cảnh sắc đẹp tuyệt với làn nước xanh trong vắt, nước nhìn thấy được cả đáy. Với những bãi cát trong xanh, rặng cây rợp bóng người – nơi đây vẫn mang trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, thích hợp cho những ai chuộng sự bình yên và mong muốn được relax.

6.7. Phá đảo Tropicana Park Hồ Tràm ở Vũng Tàu

Khu du lịch Hồ Tràm
Check-in tại Hồ Tràm Park – Vũng Tàu

Một trong những công viên và địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu chính là Tropicana Park Hồ Tràm. Nơi đây là một trong những công viên giải trí vừa được xây mới hoàn toàn với nhiều hoạt động hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch như: công viên nước, sống ảo check-in, trình diễn nghệ thuật, ăn uống – mua sắm, các đường trượt cảm giác mạnh…

6.8. Check-in khu bảo tồn Bình Châu

Du lịch Bình Châu – bạn nhất định phải ghé thăm khu bảo tồn để ngắm nhìn lá phổi xanh cũng như khu lưu trú của nhiều loại động vật quý hiếm. Khu bảo tồn thường mở cửa phục vụ cho các nhu cầu tham quan, relax và trải nghiệm của du khách.

Khu du lịch Hồ Tràm
Check-in, phá đảo khu bảo tồn Bình Châu

7. Cách mặc đẹp đến khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu 

Vẻ đẹp biển cả nên thơ và cuốn hút của khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu rất thích hợp để các gia đình đến du lịch nghỉ dưỡng hoặc các hội nhóm, công ty, tổ chức đến tổ chức teambuilding. Và để có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc tại Hồ Tràm thì du khách khi đến đây nên chuẩn bị các trang phục sau: 

7.1. Áo váy gia đình

Đồng phục gia đình váy maxi, váy yếm, đầm trễ vai, đầm suông đuôi cá… mang thiết kế độc đáo hứa hẹn sẽ tạo nên chất riêng và sức hút cho người mặc. Mẫu áo được may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, kiểu dáng trẻ trung – năng động, hứa hẹn sẽ mang đến chất riêng cũng như sức hút tuyệt đối cho người mặc. Mẫu áo được thiết kế theo phong cách độc đáo, tôn da, tôn dáng đảm bảo khi mặc sẽ rất thoải mái và dễ chịu. 

Mặc áo váy gia đình đến Hồ Tràm
Mặc áo váy gia đình đến Hồ Tràm

7.2. Áo nhóm

Nếu đến khu du lịch Hồ Tràm cùng hội nhóm, công ty, bạn nhất định không nên bỏ qua những chiếc áo đồng phục dáng polo hoặc cổ tròn trẻ trung và năng động. Mẫu áo thường được điểm xuyết thêm hình in phá cách ở ngực trái và sau lưng. Kết hợp cùng chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, hứa hẹn sẽ mang đến chất riêng cũng như sức hút tuyệt đối dành cho các thành viên trong nhóm. 

Khu du lịch sinh thái Hồ Tràm
Mặc áo nhóm team building đến du lịch Hồ Tràm

8. Các địa điểm ăn uống ngon, giá cả hợp lý tại Hồ Tràm Vũng Tàu 

Là vùng biển nổi tiếng nên khi đến Hồ Tràm bạn nhất định không nên bỏ qua những điểm ăn uống cực ngon mà giá thành lại hợp lý mà công ty may và in áo đồng phục Gạo House chia sẻ dưới đây: 

8.1. Phá đảo chợ hải sản Hồ Tràm

Khu chợ Hải Sản chỉ cách ngã tư Hồ Tràm khoảng 200m. Nơi đây thường tập trung buôn bán sầm uất từ 6 đến 8 giờ với đa dạng các loại sản vật từ mẹ thiên nhiên. Bạn có thể đến trực tiếp nơi đây để mua các loại hải sản thơm ngon với mức giá hợp lý nhé. 

8.2. Thưởng thức món ngon tại bè Hàu Long Sơn 

Bè Hàu Long Sơn là nơi chuyên nuôi các loại hải sản tươi sống và thơm ngon. Bạn có thể đến đây theo đường quốc lộ 51 và rẽ phải vào đường Hoàng Sa. Tiếp theo đi qua một cây cầu là sẽ đến đảo. Bắt và thưởng thức những món hải sản thơm ngon ngay tại chỗ chắc hẳn sẽ mang lại cảm giác rất tuyệt vời. 

Khu du lịch Hồ Tràm
Thưởng thức những món ngon và cảnh đẹp tại bè

8.2.1. Cua biển

Cua biển tại Hồ Tràm có thịt rất chắc, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon như: rang me, hấp, sốt hay nấu canh cũng dều ngon. Ngoài ra, bạn có thể tự mua cua về để chế biến để thường thức sự tươi ngon của hải sản.

8.2.2. Ghẹ biển

Những con ghẹ biển đủ loại ghẹ hoa, ghẹ xanh có hoa văn đẹp mắt và cũng rất vô cùng chắc thịt. Bạn có thể thưởng thức món ghẹ ngay tại chợ hải sản hoặc tự mua về để chế biến. Ghẹ biển ở đây được bán với mức phí khá phải chăng và hợp lý nên bạn có thể yên tâm.

Khu du lịch Hồ Tràm
Thưởng thức ghẹ biển tươi ngon, ngọt thịt

8.2.3. Cá Đục

Ngoài cua và ghẹ thì tại khu du lịch Hồ Tràm còn bày bán món cá đục thân nhỏ, rất ngọt thịt, săn chắc và phù hợp để chế biến nhiều món ngon hấp dẫn như cá kho, rán hay nướng cũng đều rất đưa cơm, đậm vị.

9. Du lịch Hồ Tràm nên mua gì về làm quà?

Đến Hồ Tràm check-in và khám phá thoải mái bạn còn có thể mua những món đồ sau đây để về làm quà cho bạn bè hoặc người thân trong gia đình. Cụ thể như sau:

9.1. Chả cá đặc sản Vũng Tàu

Chả cá mang hương vị thơm ngon và nhiều nét đặc trưng của quê hương. Ở Vũng Tàu, món ăn này sẽ được chế biến từ cá thu hoặc cá mối; phần thịt cá được chế biến kỹ lưỡng nên rất ngọt và không có mùi tanh. Chả cá tại đây hoàn toàn không thêm chất phụ gia nên rất tốt và an toàn cho thực khách.

Khu du lịch Hồ Tràm
Thưởng thức món chả cá đặc sản Vũng Tàu

9.2. Cá khô một nắng

Cá khô, cá bơn hay cá chỉ vàng đều là những loại thực phẩm biển thơm ngon – giàu đạm và chất béo. Món cá tươi sống được thái mỏng, làm sạch rồi ngâm qua nước muối sau đó mang phơi nắng tự nhiên sẽ rất ngọt thịt mà không hề bị khô.

9.3. Mực khô ở Vũng Tàu

Đi biển thì nhất định không nên bỏ qua món mực khô vừa thơm ngon vừa dai thịt. Những con mực khô ở Vũng Tàu thường được đánh bắt ở vùng nước sâu hoặc rạn san hô. Sau đó phơi và làm khô ngay trên tàu nên thịt vô cùng chắc, béo, ngọt và ngon.

Khu du lịch Hồ Tràm
Thưởng thức mực khô thơm ngon và dậy vị

10. Hướng dẫn lưu trú tại khu du lịch Hồ Tràm Bà Rịa Vũng Tàu 

Ở khu du lịch Hồ Tràm hiện đang rất phát triển nên có rất nhiều khách sạn và khu resort siêu đẹp để bạn có thể thuê và nghỉ qua đêm. Và dưới đây là 2 gợi ý tốt nhất mà bạn có thể tham khảo: 

10.1. Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa 

Khu Resort Hồ Tràm được bao phủ bởi thảm thực vật xanh mát, bãi biển tuyệt đẹp và bình yên. Tất cả phòng ốc tại đều được thiết kế vô cùng đa dạng với đa dạng phong cách để du khách có thể thỏa thích lựa chọn. Đây là khu nghỉ dưỡng vô cùng sang trọng, đa dạng phòng với nhiều mức giá, view cạnh biển và có hồ bơi rất rộng. Vậy nên, bạn có thể nghỉ dưỡng tại đây nếu có dịp đến khu du lịch Hồ Tràm. 

Lưu trú tại khu du lịch Hồ Tràm
Lưu trú tại Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa

10.2. Melia Ho Tram Beach Resort 

Melia Ho Tram Beach Resort là khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách 5 sao với đầy đủ tiện nghi như: nhà hàng, hồ bơi ngoài trời, spa, phòng gym, phòng ốc hiện đại… Những tiện ích này cho phép bạn thả ga tận hưởng. Điểm cộng của nơi đây là view mở rộng ra tận biển nên vô cùng đẹp và relax. 

Khu du lịch Hồ Tràm cảnh đẹp
Melia Ho Tram Beach Resort là địa điểm nghỉ dưỡng 5 sao, view đẹp

11. Kinh nghiệm du lịch biển Hồ Tràm chi tiết nhất

Để chuyến đi Hồ Tràm được trọn vẹn nhất, bạn nhất định không nên bỏ qua những kinh nghiệm quý giá sau đây: 

  • Nên đặt phòng khách sạn sớm, đặc biệt là những lúc cao điểm để tránh tình trạng hết phòng. 
  • Biển Hồ Tràm, rất êm và không có đá ngâm nhưng bạn vẫn cần tuân thủ các cảnh báo an toàn để bảo vệ sức khỏe bản thân. 
  • Bôi kem chống nắng đầy đủ 3-4 tiếng/lần để bảo vệ làn da khỏi rám nắng. 
  • Trang bị đầy đủ các loại thuốc cần thiết để bảo vệ cơ thể
  • Khi phượt Hồ Tràm bằng xe máy, bạn chỉ nên điều khiển xe nếu có giấy tờ. Chú ý xe cộ, phanh xe và di chuyển chậm để đảm bảo an toàn. 
Khu du lịch Hồ Tràm cảnh đẹp
Hồ Tràm mang vẻ đẹp quyến rũ

Trên đây, đồng phục Gạo House đã tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm đến khu du lịch Hồ Tràm. Hy vọng rằng, từ những gợi ý của chúng tôi chuyến đi của bạn sẽ thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Đừng quên, hãy liên hệ với xưởng may áo đồng phục Gạo House nếu bạn đang cần đặt may những bộ quần áo đồng phục đẹp, trendy để phục vụ chuyến du lịch sắp tới nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan