Tác Dụng Của Quần Áo Bảo Hộ Lao Động

Hiện nay, khi bước vào các công trường, nhà xưởng sản xuất, khu vực đang thi công,… chúng ta đều dễ dàng thấy được khẩu hiệu “An toàn là trên hết”. Điều đó thể hiện rằng các doanh nghiệp, đơn vị chủ thầu, chủ đầu tư,… luôn quan tâm đến tính mạng, sức khoẻ của những nhân viên, công nhân đang ngày đêm làm việc cống hiến sức lao động cho doanh nghiệp. Làm việc ở những môi trường khắc nghiệt, những rủi ro, các mối nguy hiểm luôn rình rập, đe doạ tính mạng khiến họ làm việc không yên tâm, từ đó năng suất, hiệu quả công việc cũng bị giảm sút. Chính vì vậy, những bộ quần áo bảo hộ lao động đã được ra đời. Chúng luôn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động.  Để mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng, tác dụng của quần áo bảo hộ lao động, Gạo House xin chia sẻ những thông tin hữu ích nhất xoay quanh chủ đề này trong bài viết dưới đây.

Quần áo bảo hộ giúp bảo vệ sức khỏe cho người lao động 

Xem thêm: 

Cửa Hàng Quần Áo Bảo Hộ Lao Động Tại Hà Nội Chất Lượng, Giá Rẻ

Giày Bảo Hộ Lao Động Bền – Đẹp – Chất Lượng

Quần áo bảo hộ lao động có lợi ích gì? 

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đưa ra những yêu cầu khắt khe cho nhân viên, công nhân, khách đến tham quan công trường, xưởng sản xuất,… Trước khi bước vào khu vực thi công, sản xuất – những khu vực nguy hiểm họ phải trang bị đầy đủ các loại đồ bảo hộ, đặc biệt là phải mặc quần áo bảo hộ lao động đúng chuẩn trước khi vào làm việc. 

Bộ quần áo bảo hộ lao động không chỉ là áo đồng phục công ty giúp nâng cao hình ảnh, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Mà hơn hết, chúng còn có tác dụng ngăn ngừa các tai nạn xảy ra và tạo ra một môi trường làm việc an toàn cho người lao động. 

Được mặc những bộ quần áo bảo hộ chất lượng người lao động sẽ không phải lo lắng về các mối nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Vì thế mà hạn chế được các vấn đề liên quan đến sức khoẻ và tính mạng một cách đáng kể. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của quần áo bảo hộ lao động Gạo House mời bạn tiếp tục theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây: 

Tác dụng của quần áo bảo hộ với người lao động 

Quần áo bảo hộ lao động giúp ngăn ngừa tổn thương do các vi khuẩn có hại và chất chống ăn mòn gây ra

Nếu làm việc ở những nhà máy hoá chất thì chắc chắn bạn phải trang bị đầy đủ các loại đồ bảo hộ như: nón bảo hộ, găng tay bảo hộ, giày bảo hộ, khẩu trang, quần áo bảo hộ,… Bởi lẽ, các hoá chất có tính ăn mòn và gây hại lớn đến sức khoẻ, đặc biệt là các chất lỏng khi bị rò rỉ ra bên ngoài nếu không được trang bị đúng và đầy đủ khi tiếp xúc với da hoặc mắt sẽ gây ra những bệnh vô cùng nghiêm trọng. 

Quần áo bảo hộ y tế giúp hạn chế tối đa sự xâm nhập của virus gây hại vào cơ thể

Khi làm việc ở bệnh viện, phòng thí nghiệm lâm sàng,… những nơi có nhiệm vụ kiểm soát các loại vi khuẩn gây truyền nhiễm thì trang phục bảo hộ lao động y tế là vật dụng không thể thiếu. Nó đóng vai trò như một rào cản hạn chế tối đa sự tiếp xúc của vi khuẩn, vi rút với cơ thể. 

Tác dụng của quần áo bảo hộ: giảm nguy cơ bệnh về đường hô hấp 

Quần áo bảo hộ hiện nay có nhiều loại, với những người lao động làm ở các công trường dầu khí thì vấn đề hô hấp luôn được quan tâm. Họ cần được trang bị những bộ quần áo bảo hộ toàn diện có thể bảo vệ mắt, bảo vệ thính giác, bảo vệ hệ hô hấp và có khả năng chống cháy tốt. 

Khi làm việc ở các giếng dầu khí, người lao động rất dễ hít phải khói, khí hoặc các loại hóa chất từ không khí bị ô nhiễm. Đặc biệt là tiếp xúc với hydro sunfua và silica tinh thể – đây là hai loại khí độc có thể gây kích ứng và khó thở đối với một số người đang mắc bệnh hen suyễn và có thể gây ung thư phổi, trong trường hợp xấu nhất rất dễ dẫn đến tử vong. 

Quần áo bảo hộ giúp chống nóng chống lạnh hiệu quả

Nhờ những đặc tính nổi trội như: chất vải dày dặn, form áo được may thoải mái vừa vặn với cơ thể và thiết kế ưu tiên tính tiện dụng nên các mẫu áo bảo hộ lao động luôn được người lao động yêu thích sử dụng khi làm việc. Do đó, tác dụng của quần áo bảo hộ là chống nắng nóng, chống bụi bẩn và chống lạnh hiệu quả. 

Quần áo bảo hộ giúp chống nóng hiệu quả khi người lao động làm việc ngoài trời

Quần áo bảo hộ giúp người lao động giảm thiểu thương tích khi làm việc 

Khi làm việc ở công trường thường xuyên phải tiếp xúc với các loại vật liệu cứng như sắt, thép, bê tông,… hoặc làm ở các môi trường trơn trượt nếu không có đồ bảo hộ bạn rất dễ gặp nguy hiểm. 

  • Giày bảo hộ giúp bạn chống trơn trượt, khỏi bị ngã
  • Mũ bảo hộ giúp bạn bảo vệ vùng đầu tránh được các chấn thương có thể xảy ra
  • Quần áo bảo hộ lao động, găng tay bảo hộ giúp bạn tránh được những trầy xước trong quá trình bê vác, di chuyển 

Đây là những tai nạn lao động dễ xảy ra nhất trong quá trình làm việc tại công trường. Vì thế, trong quá trình làm việc bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo hộ, đặc biệt là khi làm việc ở dưới lòng đất, công trường hoặc những nơi môi trường ẩm ướt. 

Tác dụng của quần áo bảo hộ: giúp người lao động yên tâm hơn khi làm việc 

Đối với người lao động, họ luôn muốn có một công việc ổn định và có thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Vì thế, trong quá trình làm việc vấn đề về sức khoẻ và tính mạng luôn là yếu tố họ quan tâm hàng đầu. Và với những tác dụng, lợi ích mà quần áo bảo hộ mang lại họ sẽ cảm thấy yên tâm và tự tin hơn khi làm việc. 

Quần áo bảo hộ giúp người công nhân yên tâm hơn khi làm việc

Quần áo bảo hộ đối với doanh nghiệp 

Có quần áo bảo hộ giúp hiệu quả công việc tăng gấp đôi 

Với vai trò là doanh nghiệp, chủ đầu tư khi bắt tay vào triển khai công việc chúng ta thường đưa ra mục tiêu về doanh số, lợi nhuận. Người lao động làm việc hiệu quả, năng suất lao động cao, công việc diễn ra theo đúng tiến độ,… sẽ góp phần nâng cao chất lượng, tiết kiệm thời gian làm việc, đảm bảo được hiệu quả công việc có thể sẽ tăng gấp đôi. 

Tác dụng của quần áo bảo hộ: quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Quần bảo hộ lao động công nhân là những bộ đồng phục doanh nghiệp, mỗi bộ quần áo thường được in / thêu logo, slogan, thông tin công ty bên ngực trái và sau lưng áo. Có thể nói, đây là cách quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả với mức chi phí thấp và mang tính lâu dài. 

Quần áo bảo hộ in logo, slogan giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh ra cộng đồng 

Quần áo bảo hộ giúp nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp 

Với những thiết kế nổi bật, vị trí hình in phù hợp, các mẫu quần áo bảo hộ đẹp luôn thu hút được sự chú ý của những người xung quanh, khách hàng tiềm năng hoặc các đối tác bởi sự chuyên nghiệp và đẳng cấp doanh nghiệp. 

Điều này cũng sẽ quyết định đến việc khách hàng, đối tác có chọn công ty bạn hợp tác hay không. 

Tác dụng của quần áo bảo hộ đối với doanh nghiệp

Trang bị đầy đủ quần áo, đồ bảo hộ lao động cho nhân viên, công nhân phần nào đã thể hiện được sự quan tâm, chăm lo sức khỏe đời sống của người lao động từ phía công ty. Chính vì vậy, người lao động sẽ luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ và sẽ cống hiến hết mình vì công việc vì sự phát triển của công ty. 

Địa chỉ làm quần áo bảo hộ lao động uy tín 

Quần áo đồng phục bảo hộ lao động mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người lao động. Chính vì vậy, nhu cầu may quần áo bảo hộ ngày càng được quan tâm.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận làm đồng phục bảo hộ theo yêu cầu. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn. Chính vì thế, trước khi đặt may hay mua bạn nên dành thời gian tìm hiểu để lựa chọn đơn vị uy tín có đủ năng lực sản xuất để giúp bạn sở hữu những bộ đồng phục bảo hộ đẹp, chất lượng nhất. 

Gạo House – xưởng đồng phục bảo hộ uy tín nhất tại miền Bắc

Và một trong những lựa chọn tốt nhất bạn có thể tham khảo xưởng áo đồng phục Gạo House. Là đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc, chuyên sản xuất các loại quần áo đồng phục công ty, doanh nghiệp, teambuilding, đồng phục lớp, đồng phục gia đình,… Đã là đối tác của những tập đoàn lớn, doanh nghiệp đứng đầu cả nước như: samsung, viettel, vinaphone, ngân hàng BIDV, ngân hàng Vietcombank, FPT,… Gạo House chắc chắn sẽ may, in áo bảo hộ lao động và mang đến cho bạn những sản phẩm đẹp, chất lượng với mức giá tốt nhất. 

Các loại quần áo bảo hộ Gạo House đang cung cấp 

Mỗi ngành nghề, mỗi môi trường lao động đều có những đặc trưng công việc riêng, vì thế quần áo bảo hộ lao động cũng có những yêu cầu riêng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người lao động. Tại Gạo House, để thuận tiện cho việc lựa chọn kiểu dáng thiết kế, chúng tôi chia quần áo bảo hộ theo từng nhàn nghề. Dưới đây là một số loại quần áo bảo hộ Gạo House đang cung cấp: 

Quần áo bảo hộ ngành xây dựng 

Công trường đang thi công luôn tồn tại nhiều nguy hiểm, đây là một trong những môi trường làm việc dễ xảy ra các tai nạn nghề nghiệp không mong muốn nhất. Có không ít trường hợp đã xảy ra như: sập sàn giáo, vật rơi từ trên cao xuống, trơn trượt gây ngã và trầy xước chân tay,… Nhằm hạn chế các rủi ro đó, các doanh nghiệp là chủ đầu tư đã may đồng phục bảo hộ lao động đầy đủ các loại đồ bảo hộ như: mũ bảo hộ, găng tay bảo hộ, giày bảo hộ và quần áo bảo hộ xây dựng. 

Người lao động trong ngành xây dựng phải làm việc ở công trường và thường xuyên  tiếp xúc với nắng nóng, bụi bẩn vì thế bộ quần áo bảo hộ của họ cần được thường được thiết kế đáp ứng được các tiêu chí: Chất vải dày dặn, có độ thông thoáng tốt và có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả và có khả năng chống nóng, chống tia UV, hạn chế tối đa những nguy hiểm gây ảnh hưởng tới làn da 

Quần áo bảo hộ ngành xây dựng 

  • Trang phục bảo hộ lao động cho công nhân xây dựng: Thường được may từ chất vải kaki liên doanh, có khả năng chống tia UV, bụi bẩn và thấm mồ hôi tốt. Đặc biệt, chất vải này ít bị nhăn và ít bị phai màu sau một thời gian sử dụng 
  • Quần áo bảo hộ kỹ sư xây dựng: Thường được may từ vải Pangrim Hàn Quốc. Chất vải dày dặn và có độ mềm mịn cao hơn các loại vải khác. Các đặc tính chống nắng, chống bụi bẩn, thấm hút mồ hôi cũng ưu việt hơn. 

Quần áo bảo hộ ngành cơ khí 

Với những người thợ hàn, thợ cơ khí họ phải thường xuyên tiếp xúc với các tia lửa điện và các chất hàn. Do đó, bộ quần áo bảo hộ lao động phải dày dặn và có độ bền cao. Bên cạnh đó, chúng cũng cần có khả năng chống nóng, chống cháy, thấm hút mồ hôi tốt. 

Về kiểu dáng, quần áo bảo hộ thợ hàn thường được thiết kế thêm các túi hộp để công nhân thuận tiện đựng các vật dụng thiết yếu phục vụ cho quá trình làm việc. 

Quần áo bảo hộ ngành cơ khí 

Bạn có thể tham khảo may một số mẫu quần áo bảo hộ màu tím than, vàng be, ghi chì, xanh két,… đây là những tone màu đặc trưng cho những bộ đồng phục bảo hộ thợ Hàn 

Quần áo bảo hộ ngành điện lực 

Những người thợ điện thường xuyên phải làm ở môi trường bên ngoài, leo trèo trên cao và tiếp xúc với các dây điện. Do đó, bộ quần áo bảo hộ thợ điện thường được may bằng vải Pangrim Hàn Quốc vì ngoài có khả năng chống nắng nóng, chống bụi và có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng thì chúng còn có khả năng cách điện hiệu quả. 

Quần áo bảo hộ ngành điện lực 

Với đặc trưng công việc thường xuyên ở trên cao và sử dụng các dụng cụ kích thước nhỏ như bút thử điện, kìm, dao rọc cáp, tuốc nơ vít,… nên bộ quần áo bảo hộ thợ điện thường được thiết kế thêm các túi hộp để đựng dụng cụ phục vụ cho việc lắp đặt, sửa chữa đường dây điện. 

Màu sắc đồng phục bảo hộ thợ điện đặc trưng là màu cam. 

Đồng phục bảo hộ lao động cho thợ kỹ thuật 

Thợ kỹ thuật là những công nhân chuyên sửa chữa các loại máy móc, thiết bị tại nhà máy, xí nghiệp, gara ô tô,… Môi trường làm việc của họ thường có nhiều bụi bẩn, dầu nhớt. Do đó, những bộ quần áo bảo hộ cho thợ kỹ thuật sẽ được làm từ những loại vải thoáng mát có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh như kaki, pangrim Hàn Quốc. Cũng như thợ điện, thợ Hàn, quần áo bảo hộ cho thợ kỹ thuật cũng được thiết kế thêm nhiều túi hộp để đựng các dụng cụ cần thiết phục vụ cho quá trình làm việc. 

Quần áo bảo hộ ngành kỹ thuật 

Tone màu đặc trưng của những bộ đồng phục bảo hộ ngành kỹ thuật là màu ghi xám, hoặc màu xanh. Đây là hai tone màu giúp tránh lộ những vết dầu nhớt bám vào nhất. 

Xem thêm: 

Mũ Bảo Hộ Công Trường Chính Hãng , Chất Lượng Cao, Giá Rẻ

10 Loại Găng Tay Bảo Hộ “Giá Sốc” Nhất Thị Trường

Hy vọng qua những thông tin Gạo House chia sẻ phía trên bạn đã hiểu rõ hơn về tác dụng của quần áo bảo hộ lao động. Nếu bạn đang tìm địa chỉ uy tín đặt may / mua hãy nhớ liên hệ với Gạo House nhé! 

 
0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan