Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt – “Nhật Bản thu nhỏ” giữa xứ sương mù

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt đã trở thành điểm thăm quan, check in quen thuộc với người dân thành phố Đà Lạt và du khách. Nơi đây không chỉ sở hữu không gian trong lành mà còn mang tới cho bạn những góc sống ảo cực đỉnh. Thiết kế mang đậm phong cách sân vườn Nhật Bản như “thổi” làn gió mới vào du lịch Đà Lạt, trái ngược hẳn với những không gian đã quá quen thuộc.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
Lá Phong được ví như Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt

Theo nhận xét của nhiều du khách thì Lá Phong Đà Lạt sở hữu vẻ đẹp tựa vườn địa đàng, mang lại cho bạn cảm giác trong lành yên tĩnh hiếm nơi nào có được. Hãy cùng Gạo House khám phá những trải nghiệm tuyệt vời khác tại khu du lịch này trong bài viết dưới đây nhé.

Tham Khảo: 

1. Review khu du lịch Lá Phong đỏ Đà Lạt

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 4,48ha và chính thức đón khách vào năm 2017, tính đến nay khu du lịch vẫn là một trong những điểm đến đắt khách nhất thành phố ngàn hoa. Công trình được xây dựng dựa trên ý tưởng vườn địa đàng của nhà sử học lừng danh người Canada ông Eric.T.Jennings trong tác phẩm mang tên “Đỉnh cao đế quốc”. Ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn đã cảm nhận được vẻ đẹp thuần khiết, trong trẻo chuẩn “Vườn địa đàng”.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
Lá Phong được ví như địa đàng giữa trần gian

Không gian xanh mát được sắp xếp khéo léo mang đến không gian ngập tràn màu xanh với 20.000 gốc Tùng Bút, 2.000 gốc Phong và 500 gốc Anh Đào. Trong đó, có nhiều cây hơn 10 năm tuổi và sự góp mặt của nhiều loài cây lá kim quý hiếm đặc hữu khác của mảnh đất Đà Lạt. Cùng với đó là sự chăm chút trong từng chi tiết mang tới cho bạn những góc chụp cực đỉnh, đảm bảo chỉ cần giơ máy ắt có ảnh đẹp.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
Lá Phong được bao phủ bởi không gian xanh mát trẻ trung

2. Đường đi đến khu du lịch Lá Phong Đà Lạt chi tiết nhất

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt nằm tại số 45, đường Đặng Thái Thân, phường 3, Tp Đà Lạt cách trung tâm khoảng 3km (chợ Đà Lạt) nên việc di chuyển đến đây khá thuận tiện. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn di chuyển dưới đây của Gạo House:

Bạn xuất phát từ chợ Đà Lạt → đường Lê Thị Hồng Gốm → đi thẳng đến vòng xoay thứ nhất → rẻ phải đường Trần Quốc Toản → vòng xoay thứ hai → chạy thẳng đến đường Hồ Tùng Mậu (300m) → rẽ vào đường Ba Mươi Tháng Tư (350m) → rẽ vào Đặng Thái Thân bạn sẽ thấy khu du lịch Lá Phong nằm bên trái đường.

Google Map chỉ đến khu du lịch Lá Phong
Google Map chỉ đến khu du lịch Lá Phong

3. Giá vé khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Giá vé vào cửa thăm quan khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là khoảng 35.000đ/trẻ em và 50.000đ/người lớn. Khu du lịch sẽ mở cửa đón khách từ 8g00 sáng đến 17g00 chiều hàng ngày.

4. Gợi ý thời điểm thích hợp đến khu du lịch rừng Lá Phong

Thời điểm lý tưởng nhất để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Khu du lịch Lá Phong là khoảng tháng 8 – tháng 10 hàng năm, đây cũng là thời điểm lá phong dần chuyển sang màu đỏ đặc trưng như nhuộm cả một khoảng không gian rực rỡ. Đến đây thời điểm này bạn sẽ tha hồ chụp hình sống ảo và cảm nhận như đang lạc chân tới xứ sở kim chi (Hàn Quốc) xa xôi. Thời gian ánh sáng lý tưởng trong ngày để có được những bức ảnh ưng ý là khoảng 8g00 – 10g00 sáng hoặc 14g00 – 16g00 chiều.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
KDL rừng Lá Phong đẹp nhất là từ tháng 8 đến tháng 10 hằng năm

5. Khu du lịch Lá Phong ở Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Ngoài không gian xanh mát thì mỗi tiểu cảnh, mỗi kiến trúc tại KDL Lá Phong đều mang tới cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Nếu có dịp ghé thăm địa điểm xinh đẹp này thì bạn đừng bỏ lỡ những trải nghiệm dưới đây:

5.1. Ngôi nhà gồm 132 mái , kiến trúc độc đáo

Nhà 132 mái tại khu du lịch Lá Phong là một trong những kiến trúc độc đáo và nhận được nhiều sự đón nhận của du khách gần xa hơn cả. Thiết kế đặc sặc của căn nhà với 32 mái như tạo hình nhiều kim tự tháp chồng lên nhau, nhìn từ xa lại giống như mô hình khổng lồ của chiếc lá phong, mỗi góc nhìn lại mang tới một màu sắc khác nhau. Phía trong căn nhà là không gian trưng bày 80 bức tranh chủ đề lá phong, 80 bình gốm sứ và 800 chậu hoa đẹp được chăm chút vô cùng cẩn thận. Đây cũng là điểm check in đặc trưng mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé khu du lịch.

Ngôi nhà 13 mái với kiếm trúc độc đáo
Ngôi nhà 13 mái với kiếm trúc độc đáo

5.2. Ngôi nhà “Trống” tại khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Cách nhà 132 mái không xa chính là nhà trống được thiết kế tựa như một chiếc trống khổng lồ, bên ngoài được bao phủ bởi 20 chiếc kính cường lực với màu sắc rực rỡ khiến không gian càng thêm phần rực rỡ, huyền ảo. Đây cũng là kiến trúc độc đáo được nhiều người yêu thích nghệ thuật và giới chuyên môn đánh giá cao. Đây cũng là địa điểm sáng tạo và vui đùa với ánh sáng lý tưởng bởi mỗi góc bạn lại thu được một bức ảnh với phong cách khác nhau.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
Ngôi nhà trống với lối kiến trúc độc đáo

5.3. “Thiên đường trên trái đất”

Mặc dù chỉ là một góc nhỏ trong khu du lịch Lá Phong Đà Lạt nhưng thiên đường trên trái đất lại nhận được nhiều sự yêu mến của du khách hơn cả. Bởi nơi đây được thiết kế như một đường hầm dưới lòng đất với nhiều tòa nhà cao thấp khác nhau tái hiện lại những kiến trúc đặc biệt: tượng đất nung, quán bar, ký túc xá phố cổ,… Trong đó, tấm gương nhiều màu huyền ảo nằm trong một đường ống dạng trụ chính là điểm check-in nổi tiếng của khu vực này.

Ngôi nhà trên đất tại Lá Phong - Đà Lạt
Ngôi nhà trên đất tại Lá Phong – Đà Lạt

5.4. Hồ cá Koi đậm chất Nhật Bản

Đây cũng là lý do khiến nhiều du khách liên tưởng khu du lịch Lá Phong với khung cảnh của đất nước mặt trời mọc (Nhật Bản) bởi nơi đây sở hữu hồ cá Koi rộng lớn với khoảng 230 cá thể, toàn bộ đều được lấy giống từ Nhật Bản. Xung quanh hồ làng hàng loạt các tiểu cảnh, cây cối và hòn non bộ được thiết kế đúng theo phong cách sân vườn Nhật Bản. Đặc biệt, đứng từ hồ cá Koi bạn cũng có thể phóng tầm mắt quan sát toàn cảnh núi rừng Đà Lạt hoang sơ, hùng vĩ đầy cuốn hút.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
Check in cùng vườn cá Koi đậm chất Nhật Bản

5.5. Khu du lịch lá phong Kokoro cực đẹp

Nằm ngay cạnh hồ cá Koi chính là quán cafe Kokoro cũng được thiết kế theo phong cách Nhật Bản với những mảng tường trắng, kết hợp với sàn gỗ và phong cách ngồi bệt đặc trưng. Phía xa là rừng thông xanh quanh năm gió rì rào nên dù là không gian bên trong hay bên ngoài quán cà phê bạn cũng dễ dàng săn được nhiều bức ảnh tuyệt đẹp.

Quàn Kokoro đậm chất Nhật Bản
Quàn Kokoro đậm chất Nhật Bản

Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho những bộ hình theo “concept” Nhật Bản chuẩn gu. Hơn nữa, menu đồ uống của quán cũng vô cùng đa dạng ngoài cà phê còn có trà, sinh tố,… và giá thành cực phải chăng. Thưởng thức một ly đồ uống thơm ngon và ngắm nhìn khung cảnh rừng lá phong Hồ Tuyên Lâm thì còn gì tuyệt hơn?

Khu du lịch Lá Phong
Mặc áo đồng phục đẹp check-in cùng hội bạn tại điểm du lịch Lá Phong

6. Cách phối đồ đẹp – độc – chất dành cho gia đình, hội nhóm khi đi chơi khu du lịch Lá Phong

Ngoài lựa chọn những trang phục có phong cách Nhật Bản hay vintage nhẹ nhàng thì áo đồng phục gia đình hay đồng phục nhóm, teambuilding cũng là một lựa chọn không tồi khi đến khu du lịch Lá Phong. Theo kinh nghiệm của Gạo House thì những trang phục này vừa có khả năng thấm hút mồ hôi, dễ vận động nên bạn có thể thỏa sức “pose” dáng.

Check in khu du lịch Lá Phong với váy yếm dễ thương
Check in khu du lịch Lá Phong với váy yếm dễ thương

Ngoài ra, mẫu áo phông đồng phục gia đình còn được may từ chất liệu cotton mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và an toàn với mọi làn da. Vì vậy, mẹ có thể cho bé nhà mình mặc khi đi du lịch cùng gia đình mà không cần lo hiện tượng kích ứng gây ảnh hưởng đến bé.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
Cả nhà cùng toát lên vẻ đẹp phá cách

Ngoài đồng phục cho các gia đình, Gạo House còn có những mẫu áo đồng phục nhóm teambuilding mang thiết kế trẻ trung, năng động và phá cách. Trang phục mang form dáng T-shirt basic, form suông không bó sát nên rất dễ mặc và phối đồ. Sự đặc biệt của áo nhóm nhà Gạo là được thiết kế theo yêu cầu, hình in hottrend, phong cách nổi bật, màu sắc bắt mắt và chất liệu cao cấp.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
Đồng phục teambuilding đẹp và phá cách

Xem thêm: 

7. Review món ăn đặc sản không nên bỏ qua ở khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Bên cạnh thăm quan, ngắm cảnh hay chụp hình sống ảo thì đến khu du lịch Lá Phong bạn cũng đừng bỏ lỡ những món ngon nổi tiếng của thành phố ngàn hoa như:

7.1. Bánh ướt lòng gà

Phần bánh ướt mềm mại, trắng trong kết hợp với hành phi thơm, lạc rang bùi bùi thêm chút rau thơm càng khiến món ăn thêm dậy mùi. Lòng gà cùng chút nước chấm chua ngọt đặc trưng mang đến một món ăn mềm mại, dễ ăn lại cực bắt vị. Trên đường di chuyển đến khu du lịch Lá Phong có rất nhiều quán bánh ướt lòng gà cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
Bánh ướt lòng gà – món ăn nhất định phải thử khi đến Lá Phong, Đà Lạt

7.2.  Bánh căn Đà Lạt

Món bánh căn được đổ trên một chiếc chảo lớn với nhiều lỗ tròn đặc trưng. Khi ăn bạn có thể cảm nhận thấy phần vỏ bánh giòn, thịt bánh mềm mại và nhân bánh trứng cút beo béo, ngậy ngậy cực hấp dẫn. Thêm chút cay cay của ớt, thơm thơm của hành lá và viên thịt xíu mại thì còn gì hấp dẫn hơn.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
Ăn bán căn – đặc sản Đà Lạt

7.3. Lẩu Atiso

Một món ăn không thể bỏ lỡ khi đến khu du lịch Lá Phong Đà Lạt khác chính là lẩu atiso. Những bông atiso màu đỏ tím đặc trưng được tách ra bày lên đĩa ăn kèm với nhiều loại rau hấp dẫn khác: lá é, hoa chuối, xà lách,… trong cực hấp dẫn. Ăn cùng với lát thịt bò đảm bảo hương vị ngon hết sẩy ăn một lần là nhớ mãi.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt
Lẩu Atiso – món ăn nhất định phải thử khi đến Lá Phong – Đà Lạt

Vừa rồi Gạo House đã chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Lá Phong Đà Lạt. Hy vọng bài viết đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bản thân và gia đình. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch hấp dẫn khác.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan