Bãi Đông Thanh Hóa – Điểm đến hot rần rần hiện nay ở khu vực Bắc Trung Bộ

Biển xanh trên dọc tuyến đường
Hải Hòa tắm mát có đường Bãi Đông?

Bãi Đông Thanh Hóa là một viên ngọc xanh ẩn mình trong khu vực Bắc Trung Bộ, đang trở thành điểm đến thu hút sự chú ý của nhiều du khách trong và ngoài nước. Bởi có lẽ. nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, Bãi Đông không chỉ khoe ra nét đẹp thiên nhiên hoặc lòng người mà còn là nơi cất giữ những giá trị văn hóa lịch sử. Hãy cùng Gạo House khám phá xem điểm du lịch này có gì mà “hot” đến vậy nhé!

bãi đông thanh hóa
Địa điểm du lịch Bãi Đông Thanh Hóa đang trở nên hot xu hướng bởi vẻ đẹp thơ mộng và hoang sơ

1. Những điều cần biết khi tới du lịch Bãi Đông Thanh Hóa

Để chuyến đi du lịch biển Bãi Đông Thanh Hóa của bạn trở nên suôn sẻ và trọn vẹn, việc nắm rõ thông tin cần thiết là rất quan trọng. Trong bài viết này, Gạo House sẽ cung cấp những điểm cần lưu ý khi Bãi Đông, từ cách di chuyển đến nơi lưu trú và các hoạt động thú vị, giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ.

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Địa chỉ biển Bãi Đông nằm ở đâu?

Bãi Đông Thanh Hóa hay còn gọi là Bãi Đông Nghi Sơn tọa lạc tại bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Vì địa điểm này còn khá mới mẻ, chưa có nhiều đơn vị khai thác, do đó biển vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, mộc mạc vốn có. Chính nét đẹp riêng chưa bị thương mại hóa đã mang lại cho Bãi Đông một sức hút đặc biệt, là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự bình yên, tĩnh lặng. 

bãi đông nghi sơn
Bãi Đông Nghi Sơn tọa lạc tại bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa

1.2. Đi du lịch biển Bãi Đông Thanh Hóa vào thời điểm nào phù hợp nhất?

Khi tới du lịch Bãi Đông Thanh Hóa, du khách có thể ghé thăm vào khoảng tháng 5 đến tháng 8. Mùa này, thời tiết ở Bãi Đông thường nóng, nắng đẹp và biển êm dịu vì thế tạo điều kiện cho du khách tắm biển, bơi lội và tham gia các sự kiện ngoài trời. Một lưu ý nhỏ cho khách du lịch đó là trong thời gian này mưa khá nhiều, gió lớn, có thể ảnh hưởng tới các hoạt động ngoài trời.

Du lịch bãi đông
Du khách có thể ghé thăm Bãi Đông Nghi Sơn vào khoảng tháng 5 đến tháng 8

Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể đi vào tháng 9 – tháng 11, bởi lúc này thời tiết vẫn còn ấm áp, lượng mưa giảm đáng kể. Biển sẽ đẹp và thời tiết dễ chịu hơn so với mùa hè, thích hợp cho những ai thích chụp ảnh . 

1.3. Lộ trình và phương tiện di chuyển tới biển Bãi Đông Thanh Hóa

Biển Bãi Đông Thanh Hóa cách thành phố Hà Nội khoảng 150km và cách trung tâm Thanh Hóa tầm 70km. Vì thế, du khách có thể di chuyển đến địa điểm bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu lửa, xe khách hoặc phương tiện cá nhân. Mỗi phương tiện sẽ có chi phí cụ thể như sau:

  • Xe máy hoặc ô tô cá nhân: Nếu du khách là người thích đi phượt hoặc sự riêng tư thì có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Tuy nhiên sẽ mất khoảng 4 – 5 giờ đồng hồ và chi phí xăng xe đắt hơn.
  • Tàu hỏa: Nếu du khách di chuyển từ ga Hà Nội đến ga Thanh Hóa sẽ dao động từ 200.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/vé/lượt. 
  • Máy bay: Tùy vào từng hãng bay sẽ có giá khác nhau, vì thế du khách nên tham khảo trước khi đặt vé. 

Ngoài ra, du khách có thể di chuyển tới Bãi Đông Thanh Hóa bằng cách bắt xe ôm hoặc taxi, giá dao động khoảng 50.000 – 100.000 VNĐ. 

biển bãi đông
Du khách di chuyển tới Bãi Đông bằng xe khách, tàu hỏa, hoặc phương tiện cá nhân

1.4. Giá vé vào du lịch Bãi Đông Thanh Hóa

Biển Bãi Đông thuộc khu nghỉ dưỡng Nghi Sơn Eco Island, vì vậy khi vào tham quan du khách sẽ phải mua vé. Giá vé dao động chỉ từ 15.000 VNĐ/người. 

Xem thêm:

====> Gợi ý 99+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Phong Cách, Bền Bỉ.

2. Những trải nghiệm hấp dẫn không nên bỏ lỡ tại biển Bãi Đông Thanh Hóa

Những ngày hè nóng bức, tâm trạng của bản thân cũng không được vui vẻ vì thế xách vali đi đến biển Bãi Đông là một ý tưởng tuyệt vời. Trong phần này, Gạo House sẽ gợi những điểm vui chơi thú vị giúp bạn có ngày nghỉ dưỡng trọn vẹn. 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Tận hưởng không gian bình yên ở Bãi Đông Thanh Hóa

Bãi cát trắng mịn trải dài như một tấm lụa mềm mại vắt ngang Nghi Sơn, nước biển trong xanh như những viên ngọc bích lấp lánh dưới ánh nắng, sóng biển vỗ nhè nhẹ. Không khí trong lành tại Bãi Đông, không ồn ào tạo nên một không gian lý tưởng để bạn thư giãn hay đơn giản chỉ là ngồi yên và ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên. Đặc biệt đối với những ai đang stress, muốn ra khỏi đô thị. 

biển bãi đông thanh hóa
Không khí trong lành, nắng vàng ấm áp ở Bãi Đông thích hợp cho bạn thư giãn

2.2. Check in sống ảo tại biển Bãi Đông Thanh Hóa

Nếu bạn là một tín đồ chụp ảnh, Bãi Đông Nghi Sơn chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn chỉ cần giơ điện thoại hay máy ảnh lên là bạn đã có ngay những bức hình mê hồn. Những bãi đá ong nhô lên từ mặt biển hay mỏm đá xếp san sát nhau tạo nên một cảnh sắc độc đáo, lãng mạn. 

du lịch bãi đông thanh hóa
Cùng bạn bè và người thân check in sống ảo tại Bãi Đông Nghi Sơn hùng vĩ

Đặc biệt, đối với các bạn trẻ GenZ, biển Bãi Đông như một chiếc background thơ mộng, nhẹ nhàng. Chỉ cần diện một chiếc váy xinh xắn, bạn đã có hàng ngàn  bức ảnh nàng thơ tại đây. 

2.3. Ngắm nhìn khung cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển cực chill

Đã đến biển Bãi Đông Thanh Hóa mà vẫn chưa thưởng thức vẻ đẹp kỳ diệu của khung cảnh giao thoa giữa đất trời mỗi khi bình minh lên hoặc hoàng hôn sang thì quả là một điều tiếc nuối. Đối với những cô gái chàng trai đam mê chụp ảnh, đây chính là thời điểm càng không thể bỏ lỡ. 

kinh nghiệm du lịch tại bãi đông thanh hóa
Tận hưởng khoảnh khắc giao thoa giữa trời đất khi bình minh lên và hoàng hôn xuống

Đến biển vào khoảng 5 giờ sáng và 16 giờ chiều, bạn sẽ săn được những bức ảnh mãn nhãn, đẹp mê hồn. Tại khoảnh khắc này, Bãi Đông hiện lên như một bức tranh sống động thêm phần lãng mạn. Từng tia nắng lấp lánh chiếu xuống mặt biển, những con thuyền xa xa và hình ảnh con người chăm chỉ lao động. Tất cả tạo nên cảnh sắc thiên nhiên không thể diễn tả hết bằng lời, làm lòng con người ta xao xuyến và say đắm.  

2.4. Thỏa sức bơi lội trên biển Bãi Đông Thanh Hóa

Khi đến du lịch nơi đây, du khách sẽ thấy được nước biển Bãi Đông trong và xanh hơn so với bãi biển Sầm Sơn. Hơn nữa, mực nước biển ở đây cũng không quá sâu, có đài quan sát cứu hộ xung quanh nên đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển. Ngoài ra, cảnh quan thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, thơ mộng vốn có nên bạn có thể thỏa thích bơi lội, vui chơi mà không lo bị ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. 

Bên cạnh đó, Bãi Đông Thanh Hóa có nhiều cồn cát trắng, bạn có thể ngồi ở đó thư giãn và ngắm nhìn cảnh biển, cảm nhận ngọn gió mát rượi trượt qua làn da.  

du lịch biển bãi đông thanh hóa
Du khách có thể thỏa sức bơi lội và vui chơi tại bãi biển mà không cần lo ảnh hưởng tới mọi người

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

2.5. Trải nghiệm thả diều ngay trên biển Bãi Đông cực thú vị

Một cách “healing” khá độc đáo và lãng mạn của những bạn trẻ đó là thả diều ngay trên bãi biển. Bạn có thể dễ dàng tìm mua những con diều nhiều màu sắc, hình dáng với giá cả phải chăng ở các gian hàng quanh khu vực biển Bãi Đông Thanh Hóa. Hãy tưởng tượng, mỗi buổi chiều khi gió lên, bạn cùng với người thân thương thả con diều bay cao trên bầu trời, hòa mình vào người mẹ biển rộng lớn cùng tiếng cười nói rộn ràng. Khoảnh khắc con diều bay lượn trong ánh hoàng hôn giúp con người chúng ta cảm giác thư thái, quên đi những âu lo, muộn phiền.  

kinh nghiệm đi bãi đông thanh hóa
Trải nghiệm thả diều trên bờ biển Bãi Đông cùng bạn bè và người thân

2.6. Tổ chức ăn uống và tiệc BBQ ngoài trời cực kỳ thú vị

Khi đi du lịch biển Bãi Đông Thanh Hóa, bạn không nên bỏ qua hoạt động tổ chức tiệc ngoài trời và vui chơi ngoài trời. Do bãi biển chưa được đưa vào khai thác du lịch nên còn khá vắng vẻ và không gian rộng rãi. 

nướng thịt ở bãi đông
Tổ chức lễ hội, gala dinner tại bờ biển

Hãy tưởng tượng bạn cùng gia đình hoặc bạn bè quây quần bên bếp nướng, thưởng thức những món ăn ngon lành trong không gian thoáng đãng và trong lành của thiên nhiên. Những tiếng cười nói rộn ràng, mùi thịt nướng thơm phức hòa quyện với làn gió biển mang lại cho bữa tiệc không gian đầy màu sắc và ấm cúng. Ánh sáng của mặt trời lúc hoàng hôn hay ánh đèn lung linh khi đêm xuống càng làm cho không khí thêm phần đặc biệt. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để tạo ra những khoảnh khắc quý báu bên người thân yêu.

3. Những món ngon phải thử 1 lần khi tới Bãi Đông Thanh Hóa

Cũng giống như các vùng biển khác, khi đến du lịch Bãi Đông, bạn chắc chắn phải nếm thử những món ăn hải sản tươi ngon để cảm nhận hương vị riêng của vùng này nhé. 

3.1. Ghẹ hấp bia ngon tuyệt

Ghẹ hấp bia là món ăn không thể bỏ qua khi đến biển Bãi Đông Thanh Hóa. Với thịt ghẹ tươi ngon, ngọt lịm, con ghẹ được hấp cùng bia tạo ra hương vị đặc trưng và thơm lừng. Lớp vỏ ghẹ vàng óng, khi mở ra lộ ra phần thịt trắng ngần, mềm mại và đậm đà, hòa quyện với mùi thơm nhẹ của bia, khiến thực khách nhớ mãi không quên.

ghẹ hấp bãi đông
Ghẹ hấp bia tươi ngon, ngọt lịm

3.2. Mực trứng béo bùi

Mực trứng là món ăn tuyệt vời, với lớp trứng nhỏ bên trong, khi nướng hoặc xào giữ được vị béo ngậy và độ bùi bùi đặc trưng. Thịt mực mềm nhưng không bị nhũn, mỗi miếng đều mang đậm hương vị biển, thích hợp để thưởng thức như một món ăn nhẹ hoặc khai vị.

mực trứng
Mực trứng mềm mềm, thơm nức mũi

3.3. Ốc hương xào thơm nức mũi

Ốc hương xào ở biển Bãi Đông Thanh Hóa là món ăn được yêu thích với hương vị đậm đà và thơm nức. Món ăn được chế biến từ những con ốc hương tươi ngon, xào với các loại gia vị như tỏi, ớt và hành, món ăn không chỉ có vị cay nồng và thơm lừng mà còn rất hấp dẫn, kích thích vị giác.

ốc hương xào
Ốc hương xào có vị cay nồng và thơm lừng

3.4. Bề bề hấp thơm ngon

Bề bề hấp giữ trọn vị ngọt tự nhiên và độ tươi mới của hải sản. Món ăn này được chế biến đơn giản bằng cách hấp, giúp thịt bề bề vẫn giữ được độ mềm và ngọt. Hương thơm của bề bề hòa quyện với chút gia vị nhẹ, tạo nên một món hải sản dễ ăn và bắt mắt.

bề bề hấp
Bề bề hấp chấm cùng gia vị đặc trưng tạo nên hương thơm cuốn hút

3.5. Nộm sứa giòn ngon, thanh mát

Nộm sứa là một món ăn nhẹ nhàng, thanh mát, có độ giòn sần sật, hòa quyện với các loại rau sống tươi mát và nước sốt chua ngọt. Món nộm sứa không chỉ mang lại sự tươi mới mà còn giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi ả, là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích món ăn nhẹ và bổ dưỡng.

sứa nộm bãi đông
Sứa nộm là đặc sản Bãi Đông có độ giòn, ngon, tươi

4. Bật mí mẹo phối đồ cực chất khi đi du lịch Bãi Đông Thanh Hóa

Khi đi du lịch biển Bãi Đông Thanh Hóa, điều không thể thiếu mỗi khi chụp ảnh đó là những bộ trang phục phong cách, độc đáo. Nếu bạn vẫn chưa biết mặc gì thì hãy để Gạo House mách bạn vài mẹo phối đồ cực chất để bạn tỏa sáng:

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Tham gia những trò chơi thú vị tại Bãi Đông cùng áo gia đình đi biển nổi bật

Những chiếc áo thun gia đình với thiết kế form dáng rộng, hình in vui nhộn hay slogan mang chất riêng của cả nhà giúp mỗi thành viên thêm phần nổi bật. Hơn nữa, những bộ áo này thường được Gạo House may bằng chất vải cotton 100% mềm mịn, thoáng khí, co giãn 4 chiều và khả năng thấm hút tốt, giúp cả nhà thoải mái vận động mà không lo bết dính, khó chịu. 

áo váy gia đình đẹp
Bộ đồng phục gia đình phong cách, trendy thêm phần năng động tại Gạo House

Đối với những trò chơi như bơi lội, đánh bóng chuyền hay xây lâu đài cát, bố mẹ hãy chọn những bộ đồng phục gia đình nhẹ nhàng, vải thoáng mát. Khi mặc cùng với quần short sẽ giúp mọi người di chuyển dễ dàng hơn. 

Xem thêm:

====> Top 500+ Mẫu Áo Gia Đình Đi Biển Hot nhất Gạo House.

4.2. Check in sống ảo tại biển Bãi Đông với áo nhóm team building năng động

Tham gia các trò chơi tại biển Bãi Đông Thanh Hóa sẽ trở nên thú vị hơn khi tất cả thành viên cùng diện những bộ đồng phục nhóm đi biển teambuilding nổi bật. Đến với Gạo House, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những chiếc áo với màu sắc tươi sáng hoặc họa tiết vui nhộn như hình con cá, sóng biển, tạo sự đồng điệu và nổi bật trên bãi biển. 

áo nhóm đồng phục teambuilding
Mẫu áo thun đồng phục nhóm cho bạn bè và người thân

Bạn không cần lo khi đi biển sẽ bị nắng nóng vì Gạo House sẽ tặng kèm thêm mũ đồng phục khi đặt áo nhóm số lượng lớn. Với những gợi ý này, bạn và người thân sẽ không chỉ tận hưởng những giờ phút vui vẻ trên bãi biển mà còn trở thành tâm điểm chú ý với phong cách thời trang độc đáo và ấn tượng.

Xem thêm: 

====> 101+ Mẫu Áo Đồng Phục Nhóm Cổ Tròn Năng Động, Trendy, Thoải Mái.

5. Những lưu ý cần biết khi du lịch Bãi Đông Thanh Hóa

Khi du lịch biển Bãi Đông Thanh Hóa, bạn nên lưu ý một số tips sau đây để có một chuyến đi suôn sẻ và trọn vẹn vẻ đẹp nhé:

  • Hãy mang theo kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm và đồ bơi phù hợp để bảo vệ bản thân khỏi cái nắng cháy da nhé.
  • Theo dõi dự báo thời tiết trước khi đi để tránh ngày mưa hoặc gió mạnh làm gián đoạn kế hoạch của bạn.
  • Sử dụng túi chống nước để bảo quản tài sản cá nhân như điện thoại, giấy tờ.
  • Nếu mang theo đồ ăn, khách du lịch sẽ thu thêm 50.000 VNĐ phụ phí.
  • Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương tại quán ăn nhà hàng gần biển Bãi Đông nhé.
  • Du khách nên tham khảo giá trước khi đặt xe để tránh tình trạng bị “chặt chém”.
lưu ý khi đi bãi đông thanh hóa
Những lưu ý nhỏ khi đi bãi đông thanh hóa

Không quá nhộn nhịp, ồn ào như những bãi biển khác nhưng biển Bãi Đông Thanh Hóa lại mang đến cho du khách một cảm nhận rất riêng. Nếu có cơ hội, bạn hãy ghé thăm nơi đây để trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp hùng vĩ này nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan